Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Con gái Sài Gòn trước năm 1975 ~ Ảnh hiếm, độc đáo

Collapse
X

Con gái Sài Gòn trước năm 1975 ~ Ảnh hiếm, độc đáo

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Con gái Sài Gòn trước năm 1975 ~ Ảnh hiếm, độc đáo


    Ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, những thiếu nữ Sài Gòn xưa có "gu" ăn mặc rất sành điệu, không thua kém giới trẻ thời nay là mấy.

    Không sắc sảo mặn mà, đài các trong nét e ấp như tiểu thư quyền quý đất Hà thành, cũng không trầm buồn, tư lự và nỗi niềm ngàn năm như các cô gái Huế, thiếu nữ Sài Gòn xưa có một chút phá cách, hiện đại và rất tự tin, trong sáng, đầy sức sống.

    Được thừa hưởng tính cách từ ông cha đi khai khai hoang mở đất, sống giữa mảnh đất được thiên nhiên ban tặng nhiều sản vật, giữa hai mùa mưa nắng rõ ràng khiến cho con gái Sài Gòn từ xưa đã dạn dĩ, phóng khoáng, hào sảng nhưng chân tình và sẵn sàng sẻ chia.

    Quả vậy, ngắm lại các bức ảnh chụp thiếu nữ Sài Gòn trước năm 1975, dễ khiến người ta ngạc nhiên và bối rối vì họ hiện đại không kém thiếu nữ ngày nay trong cả các trang phục phương Tây hay áo dài truyền thống.

    Thiếu nữ Sài Gòn xưa đã thể hiện gu thời trang sành điệu, cao cấp của mình với đủ các loại kiểu dáng thời trang từ chiếc váy ngắn ôm người, váy hoa rực rỡ, váy suôn trơn cho đến chân váy bồng, xòe nữ tính... Rồi những chiếc quần ống rộng cũng có mặt khắp các đường phố Sài Gòn bấy giờ.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X