Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thánh Piô Năm Dấu

Collapse
X

Thánh Piô Năm Dấu

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thánh Piô Năm Dấu

    Thánh Piô Năm Dấu

    Phạm Văn Bản

    Chúng tôi đến kính viếng Thánh Francesco Forgione, còn được gọi tên là Thánh Piô mang Năm Dấu Đinh của Chúa Giesu Kyto, Cha Piô (Padre Pio) hay Thánh Piô thành Pietrelcina, sinh ngày 25 tháng 5 năm 1887 và qua đời ngày 23 tháng 9 năm 1968), là một linh mục và là nhà thần học của Dòng Anh Em Hèn Mọn Capuchin. Ngài được Giáo Hội Công Giáo tôn vinh hàng Hiển Thánh và có lễ kính ngài vào ngày 23 tháng 9 hàng năm.

    Piô gia nhập Dòng Phan Sinh Capuchin năm mười lăm tuổi và dành phần lớn cuộc đời của mình trong tu viện San Giovanni Rotondo. Ngài chịu 5 dấu thánh giá của Chúa vào năm 1918, và từ đó dẫn đến cuộc điều tra của Tòa Thánh Vatican.

    Bất chấp các biện pháp trừng phạt do Vatican áp đặt, danh tiếng của ngài vẫn không ngừng tăng lên trong suốt cuộc đời, thu hút nhiều tín đồ đến San Giovanni Rotondo. Ngài đã tham gia vào việc xây dựng bệnh viện Casa Sollievo della Sofferenza (Nhà an ủi kẻ đau khổ hay Nhà xoa dịu nỗi đau), một bệnh viện được xây dựng gần tu viện San Giovanni Rotondo hiện nay là bệnh viện lớn thuộc quản trị của Thành Vatican.

    Sau khi ngài qua đời, lòng sùng kính của các tín hữu đối với ngài tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới. Cha Piô được phong chân phước ngày 2 tháng 5 năm 1999 và được phong hiển thánh ngày 16 tháng 6 năm 2002 bởi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II.

    Thi thể Cha Thánh Piô được trưng bày tại Thánh đường Thánh Piô ở Pietrelcina, thành phố San Giovanni Rotondo, miền nam nước Y, bên cạnh tu viện San Giovanni Rotondo, hiện là một địa điểm hành hương lớn. Đặc biệt sau nhiều năm chôn cất, thi thể của ngài sau khi được cải táng vẫn còn nguyên vẹn tinh ròng.

    Xin xem hình ảnh vợ chồng Phạm Văn Bản đến đây van xin ngài hiển linh rủ lòng xót thương đến Dân Nước Việt Nam, và cầu xin ngài giúp cho chúng con hoàn thành sứ mệnh Giúp Dân Dựng Nước.





Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X