kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Tựa Đề: Cuộc Hành Trình 30 thang' 4 năm 1975

  1. #1
    Sumanhvuong's Avatar
    Status : Sumanhvuong v?n ch?a c m?t trong di?n ?n
    Tham gia: Mar 2015
    Posts: 12
    Thanks: 0
    Thanked 14 Times in 6 Posts

    Default Cuộc Hành Trình 30 thang' 4 năm 1975

    30 tháng 4 - 1975
    Cuộc hành trình tìm Tự do



    Hình minh họa

    Đối với mọi người Việt Nam, 30 tháng 4 - 1975 là ngày đen tối của Lịch sử. Nam Việt Nam nhuộm đỏ, đó cũng là ngày dài nhất trong đời tôi.
    Sáng sớm 30 tháng 4 -1975, Phi trường Cần Thơ - SĐ4KQ. Tôi dậy sớm sau vài tiếng đồng hồ ngủ. Tôi bước ra cửa lầu Barrack và nhìn xuống bãi đậu Trực Thăng, trống nhiều vì các Tàu bay hành quân hầu như sáng đêm. Mọi người đều bận bịu, ban Vũ khí loading đạn dược cho các Gunship Trực Thăng. Xa xa trong tầm mắt, tôi có thể thấy A37 phản lực đâm xuống với tiếng nổ đều đặn của Minigun 6000 viên một phút, khi nó cất lên cao thì các tiếng nổ lớn kèm theo các cụm khói do bom nổ.
    Tôi nhìn qua bãi đậu của Air America rất trống trải. Air America là cơ quan vận tải hàng không dân sự của Mỹ, yểm trợ các chuyến bay cho CIA. Tôi giật bắn người vì đó là dấu hiệu không tốt. Trước đó khoảng hơn một tuần, bãi đậu Air America rất là bận rộn, C123, Caribou và các Trực Thăng lên xuống không ngừng, chuyên chở hành khách của các chuyến xe bus vô ra không ngừng. Thế mà hôm nay vắng lặng, chỉ còn một vài Tractor trắng kéo tàu.
    Tôi vội vã xuống Hangar tiếp tay với các bạn Kỹ thuật. Trong Hangar, chúng tôi nghe trong Radio Bing Crosby ca bản White Chrismas, một anh bạn chửi thề và nói tụị Mỹ khùng, tháng 4 mà ca bài Chrismas. Mỹ không có khùng đâu, sau nầy mới biết đó là Mật mã cho người Mỹ rời khỏi Việt Nam cấp tốc. Đột nhiên , thông điệp của Tổng thống Dương Văn Minh kêu gọi các quân nhân mọi Binh chủng buông súng đầu hàng bọn giặc Cộng. Mọi người đều bàng hoàng, sửng sốt, người chạy xách túi quần áo, kẻ cầm súng với gương mặt hốt hoảng. Tôi rất lúng túng lúc đó, không biết làm gì. Gia đình thì ở Sài Gòn, căn cứ thì ở Cần thơ, làm sao về được. Tôi là Lính Việt Nam Cộng Hoà, không thể nào sống dưới móng vuốt của bọn Cộng sản được. Mọi người ào ra bãi Trực thăng, lúc nầy cổng đã bị khóa và do 2 anh Quân Cảnh canh giữ. Hai anh Quân Cảnh đứng sau cổng run lắm đối với cả trăm Quân nhân vũ khí đầy đủ và rất hậm hực, sát khí nặng nề, nhưng vì đã nhận lệnh không cho một ai vào bãi đậu Trực thăng. Đằng sau đám đông có tiếng nói rất lớn :
    - Dang ra tụi bây, để tao ủi xập cổng và tao cán chết mẹ 2 thằng Quân cảnh nầy.
    Mọi người dang ra hai bên dành đường cho anh Phi đạo lái chiếc Tractor trắng của Air America , từ từ chạy thẳng tới cổng, 2 anh Quân cảnh thấy không xong và cũng lo cho tánh mạng mình trong lúc giao thời nầy, mau mắn mở khoá cổng, mọi người ào vào bãi đậu Trực thăng. Chiếc thứ nhất là chiếc Tải thương đã đầy, chiếc thứ hai cũng đầy luôn. Tôi lên chiếc thứ ba, viênTrung Úy là Trưởng phi cơ, không có Phi công phụ, tôi liền lên ngồi ghế Copilot. Trong lúc trước có dịp bay Test với Đại úy Tuấn Rổ, Trung úy Học F5 và Trung úy Hùng sùi, nên cũng bay được chút chút.
    Một anh bạn mở móc cánh quạt chánh, Trung úy Pilot ( tôi thật sự quên tên ông là gì ) start máy. RPM động cơ lên 6600, nhìn về trong con Tàu , chúng tôi thấy quá nhiều anh em với súng ống đầy đủ. Vì safety nên Trưởng Phi Cơ yêu cầu vài anh em nhảy xuống, sau 2 lần bớt một số người, con tàu cất cánh. Lúc đó mọi con Tàu mạnh ai nấy bay, không theo lệnh Đài Kiểm soát, đạn súng của Phòng thủ nổ lia chia, một hai con tàu rớt lại có lẽ trở ngại Kỹ Thuật. Bay lên rồi và định tâm thì Trời ơi ! Các phi cụ đều ngủm hết, có lẽ giây điện bị mát, các cây kim đều nằm về một bên, may mắn là các con Tàu đều được đổ đầy xăng trong lúc đậu ở Phi đạo.
    Trung úy Pilot hỏi mượn đồng hồ Citizen của tôi để lượng giờ mà bay, ông nói lúc trước trong Phi vụ Tải thương đêm, ông bay từ Cần thơ ra Côn Sơn mất 2 tiếng, tôi không nhớ ông có trả lại đồng hồ không sau chuyến bay. Tôi nghĩ thầm trong bụng, đúng là giao mạng sống cho ác. Tôi hỏi Ông nếu bay sai hướng thì sao vì Địa bàn đâu có chạy, Ông trả lời thì bay hướng khác và quan trọng nhất là không cho đám lính đàng sau biết mình bay mò, tụi nó mà biết rồi có thể nổi loạn vì sợ chết. Trực thăng chở được khoảng 11 người ngồi thoải mái, đằng nầy tôi thấy ngồi chật nít như cá mòi và đang bay tôI nghe súng nổ cái đùng, giật mình tôi chỉ cánh quạt chánh và nói:
    - Đ M… tụi mầy mà bắn gẫy cánh quạt là tụi mình mò tôm hết, mọi người im lặng và đều nhìn cánh quạt chém gió chèn chẹt. Chiếc tàu đã được trang bị cho đổ quân nên cửa mở và gài chốt lại, bay trên cao với mây mù như chạy xe trong sương mù buổi sáng, lạnh gần chết. Pilot nhắm hướng Nam và bay gần một giờ thì thấy biển, Ông nói mình gần đến Cà mau rồi. Bay một lúc thì đất lùi dần về phiá sau và biển càng lúc càng lớn. Trực thăng đâu có trang bị các dụng cụ cho bay ra biển, giống như dùng ghe xuồng mà ra biển vượt biên. Là Kỹ thuật tôi tự nghĩ, con Tàu có thể bị áp lực dầu động cơ yếu, áp lực thuỷ điều yếu, xăng còn bao nhiêu , nếu mọi sự xảy ra thì phải làm sao ? Đâu có thể đáp khẩn cấp trên biển! Tôi không dám nghĩ thêm mà quay về thực tế. Bay một hồi, Pilot chỉ tay phiá trước và vui mừng nói:
    - Côn sơn đo'.
    Tôi nhìn thấy một đốm đen trong khoảng trống của mây, trong chốc lát nó biến mất trong mây mù. Mừng là biết mình gần đến Côn sơn. nhưng chừng nào đáp hẳn hay, hiện giờ còn trên biển như người mù mà còn đi trong đêm. Đúng như lời Trung Úy nói , bay được 2 giờ là tới Côn Sơn. Con tàu bay thấp xuống vô đảo, bay qua một chiếc tàu đậu sát bãi cát. Trong phi trường của Côn Sơn thật hổn độn, đàn bà trẻ con đi lang thang, có lẽ gia đình Không Quân di tản trước, trong lúc chồng còn mắc kẹt ở Đơn vị. Chinook bay qua sức gió làm mọi người té lăn cù. Ông Trung Úy nói cần phải kiếm 2 phi xăng JP4 để bay qua Thái Lan, tụi nầy chạy vô khu Nhiên liệu và lăn ra 2 thùng 55 gallons JP4, nhưng không thể nào đổ vô Trực Thăng được, vì lổ đổ xăng quá cao. Trung Úy đành nói mọi người lên Trực thăng bay ra bãi biển để lên tàu. Lúc bay vào , tụi tôi thấy bãi biển trống không, nhưng bây giờ bay ra thì bãi biển Trực thăng đậu đầy nhóc, Trực thăng tụi nầy phải đậu dưới nước và lội bì bỏm ra tàu. Khoảng không lâu thì tàu đóng ramp và nhổ neo lui ra. Có một cụ già đứng trên tàu nói :
    - Đ M., lúc trước Tớ rời Bắc bằng tàu há mồm và bây giờ rời Nam cũng bằng tàu há mồm.
    Tàu rời bãi không lâu thì đám Trực thăng trong Phi Trường bay ra lượn vòng vòng trên tàu, một vị Trung Tá liên lạc bằng máy CB làn sóng ngắn, Thuyền trưởng tàu phải cử người ra nói vơi Thiếu tá là tàu đổ tất cả mọi người trên tàu lớn và trở vô nữa, vì nếu cứ dùng làn sóng ngắn liên lạc với Trực thăng thì Tàu không thể nào liên lạc với tàu lớn ngoài Đệ thất Hạm đội, sau đó các Trực thăng bay vào đảo.
    Không lâu tàu cập sát một tàu lớn, chung quanh xa xa là các tàu chiến thuộc Đệ Thất Hạm đội. Chúng tôi lần lượt lên tàu lớn, trên bong tàu Thủy Quân Lục Chiến đứng dọc theo bong tàu , mọi người trình giấy tờ và tất cả vũ khí đều phải quăng xuống biển. Có một cặp vợ chồng trẻ, người vợ có bầu bụng rất bự, họ lúng túng không biết làm thế nào xuống tầng dưới của tàu vì cầu thang thẳng đứng và không có tay vịn. Tôi nói với anh chồng, để cô vợ ôm cổ tôi để tôi leo thang xuống, còn anh chồng leo phía dưới và đở mông cô vợ, một tay tôi đở mông cô, một tay tôi nắm thành thang và dùng càm giữ thanh thang và đổi vị trí tay, lần lượt ba chúng tôi xuống tới tầng dưới, đứa bé trong bụng cô bầu có lẽ giờ gần 42 tuổi rồi.
    Đêm đó nằm xuống , tôi ngủ say sưa liền sau một ngày dài nhất trong đời. Sau vài ngày, tàu cập bến Subic Bay, lên C130 bay qua Guam, lên C141 bay qua Eglin Air Force Base.
    Chuyến đi Định Mệnh , rời bỏ nơi chôn nhau cắt rún và nhận US là xứ sở thứ hai. Tôi chưa trở lại Việt Nam lần nào hết.

    30 tháng 4 - 1975 _ 30 tháng 4 - 2017

    Cùng tác giả: https://hoiquanphidung.com/showthrea...n-Huy-%C3%81nh

  2. The Following 3 Users Say Thank You to Sumanhvuong For This Useful Post:

    Ai Uu Du (04-22-2017),hungleda (04-21-2017),nguyenphuong (04-22-2017)

  3. #2
    Sumanhvuong's Avatar
    Status : Sumanhvuong v?n ch?a c m?t trong di?n ?n
    Tham gia: Mar 2015
    Posts: 12
    Thanks: 0
    Thanked 14 Times in 6 Posts

    Default

    Thank you for the Great picture !

Similar Threads

  1. Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 04-08-2017, 12:16 AM
  2. Trại cải tạo của CSVN sau năm 1975
    By dnchau in forum Chuyện tù cải tạo
    Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 12-23-2016, 07:42 PM
  3. Sau năm 1975 - Những Chặng Đường Đã Đi Qua
    By KiwiTeTua in forum Chuyện tù cải tạo
    Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 12-09-2016, 01:15 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 11-16-2016, 04:49 AM
  5. Bốn mươi mốt năm về trước, Ngày 30-4-1975,
    By dnchau in forum Chủ đề 30.4
    Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 04-18-2016, 11:22 PM

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  





website hit counter