Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Không Gian Tưởng Nhớ : Trung Úy Trần Văn Bảo

Collapse
X

Không Gian Tưởng Nhớ : Trung Úy Trần Văn Bảo

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Không Gian Tưởng Nhớ : Trung Úy Trần Văn Bảo

    Hội Quán Phi Dũng đang trong thời gian thiết kế , xây dưng , trang hoàng lại cho ngày càng đẹp mắt , phong phú , hấp dẫn bạn đọc hơn , Trong những ngày gần đây , sự thay đổi có thể nhận thấy rất rỏ nét . Một trong những đổi thay rất đáng được trân trong là diễn đàn " Không Gian Tưởng Nhớ " vớii những di ảnh và bài viết kèm theo kể lại các chiến công Bảo Quốc & Trấn Không của các vị anh hùng Không Quân QLVNCH . Một trong những di ảnh là của cố NT Trung Úy Trần Văn Bảo . Nhưng có thể do đang quá bận rộn nên Ban Biên Tập HQPD chưa kịp đăng kèm bài viết kể lại chiến công của cố NT Trung Úy Trần Văn Bảo .
    Raptor xin phép được " phụ giúp " một chút với Ban Biên Tập HQPD để gởi một bài nói về vị anh hùng VNAF này .
    ooOoo



    Từ những dòng nhắn tin tìm cha …

    Con Trần thị Thuỳ Trang , tìm cha Trần Văn Bảo, sanh ngày 01 - 01 - 1947, số quân 67/ 601262 khóa 67C TTHLKQ Nha Trang .
    Đơn vị cuối cùng : Phi Đoàn 821.
    Các chú , Bác , nếu biết tin của ba con , xin lien lac về địa chỉ trangthang1973@yahoo.com Con xin cám ỏn .





    …Đã có những tin tức đầu tiên hồi đáp…


    Subject: Re: Tìm Cha

    Author: nguoi-qua-duong

    Trời, con gái đi tìm cha có cả hình ảnh, số quân và đơn vị cuối mà không lẽ chẳng một ai biết ???

    HELP !!! Ai có tin tức gì dù chỉ một tí xin làm ơn cho biết ! Hay có sẵn email đã liên lạc thẳng cũng xin cho mọi người biết nhé !


    ---
    This article comes from Cánh Thép
    http://www.canhthep.com


    Subject: Re: Tìm Cha

    Author: RAPTOR

    Kính thưa các NT VNAF và quý bạn đọc Cánh Thép ,

    Sau khi đọc thấy tin cháu Thùy Trang tìm cha , tôi có email cho cháu biết ngày 29/4/1975 có tới ba chiếc AC119K của Phi Đoàn 821 rơi trên vùng đất Sài Gòn , Chợ Lớn ( vì tôi tưỡng lầm là có thể cha của cháu Thùy Trang không may đã đi trên một trong ba chiếc phi cơ định mệnh này ) nhưng khi cháu Thùy Trang re lại cho tôi thì vấn đề lại khác hẳn những gì tôi tưỡng . Cha của cháu Thùy Trang lại " Mất tích trên đất Mỹ " !!! Xin phép cháu Thùy Trang cho chú post lên đây cái email của cháu đã gởi cho chú để các NT VNAF và quý bạn đọc CT tỏ tường và dễ dàng ( liệu bề ) mà giúp cháu hơn nhé .

    CHAO CHU
    CHAU CON NHO LUC KHOANG 1980 ,BA CHAU CO LIEN LAC VOI GD 1 LAN BA CHAU NOI DA QUA DUOC BEN MY .SAU DO THI O CO TIN TUC GI NUA ,CHAU HY VONG BA CHAU SE LIEN LAC DUOC VOI CHAU.KHI BA CHAU DI CHAU MOI KHOANG2 TUOI NEN CHAU CHANG BIET MAT BA CHAU GI CA .NEU CHU CO QUEN BIET VOI AI NHIEU THI HOI THAM DUM CHAU .CHAU MOI QUA MY GAN 3 NAM NAY THOI .CAM ON CHU .CHUC CHU CO NHIEU SUC KHOE


    ---
    This article comes from Cánh Thép
    http://www.canhthep.com


    Subject: Re: Tìm Cha

    Author: thanphongkingwood

    Hello Thuy Trang,

    Chú với Ba cháu cùng phi đoàn . Chờ chú vài ngày nữa sẽ có tin tức chính xác cho cháu . Một điều chắc chắn là Ba cháu đã chết ở New Orleans nhiều năm rồi!

    Chú Thuận


    ---
    This article comes from Cánh Thép
    http://www.canhthep.com



    ...Kể lại câu chuyện của những vị anh hùng trong giờ thứ 25….

    Subject: Re: Tìm Cha // Thư cho cháu Thùy Trang .

    Author: RAPTOR

    Cháu Thùy-Trang thân mến ,
    Trước hết , chú xin chúc mùng cháu đã có được tin tức và cũng xin chia buồn với cháu về tin buồn của ba cháu , Trung-Úy Trần-Văn-Bảo , Phi-Đoàn 821 , Sư-Đoàn 5 VNAF .
    Chú có nhận được Yahoo-mail của cháu , trong mail cháu có nói với chú là xin chú cho cháu biết thêm tin của ba cháu . Chú xin lỗi cháu là những gì chú biết về ba của cháu là một tin đã xảy ra quá lâu rồi , hơn 33 năm về trước , ngày 29/4/1975 , khi cháu mới được có hai tuổi đời , nhưng vì cháu chưa biết nên có thể nói là một tin mới đối với cháu vậy ! Chú nghỉ rằng có thể ít nhiều gì cháu cũng được mẹ hoặc ông bà cô bác kể lại cho cháu biết hoàn cãnh đất nước mình trước 30/4/1975 , về cái ngày đau buồn Tháng Tư Đen , về những gì xảy ra sau đó khi cháu vẫn còn quá nhỏ . Nhưng chú tin chắc rằng cháu cũng như gia đình cháu hoàn toàn không biết việc ba cháu đã cùng những người bạn chiến hữu trong phi-hành-đoàn trên chiếc AC119K Tinh-Long 06 đã chiến đấu ra sao trong đêm 28 rạng sáng ngày 29/4/1975 để bảo vệ cho đồng bào Sài-Gòn , cho phi-trường Tân-Sơn-Nhứt chống lại những cơn mưa pháo kích . Cháu hảy đọc những lời kể sau đây :

    “…Vừa sau khi những trái đạn pháo kích vào phi trường TSN 4 giờ sáng ngày 29/4/75 , Tr/úy Trần Văn Bảo,Truỏng phi cơ AC119-Tinh Long 06 ( TL 06 ) và PHD đã có mặt tại đài Radar Phú Lâm trước nhất và đã xạ kích xuống những dàn hỏa tiễn 122 ly ( mỗi dàn pháo gồm 4 khẩu ) đang liên tục pháo vào TSN và Thủ Đô Sàigòn như mưa ....Tuy TL 06 không tiêu diệt được hết nhưng đã lập công đầu làm cản trở những đợt pháo khủng khiếp và nhờ vậy , phi tuần A1 Skyraider Phi-Long 51 mới có cơ hội cất cánh và cùng sát cánh với TL 06 chiến đấu bên nhau để bảo vệ sinh mạng của đồng bào TĐ SG , cho TSN...đến khi không còn tiếng pháo .
    Đến khoảng 6 giờ sáng , vì chiếc Tinh-Long 07 đã cất cánh lên thay thế nên Tr/úy Bảo mới an tâm đáp xuống TSN …”

    Người kể lại cho chúng ta biết sự việc này chính là Đại-Úy Trần-Văn-Phúc , phi-tuần-trưởng của phi-vụ Phi-Long 51 nói trên . ( Hiện Đ/Úy Phúc đang định cư tại LA.CA.USA. )
    Chú muốn nói cho cháu biết là qua hành động chiến đấu quả cãm nói trên ngay trong những giờ phút hấp hối của miền Nam , ba của cháu ,Trung-Úy Trần-Văn-Bảo và các vị chiến hữu cùng sát cánh chiến đấu chung với ông trong phi vụ Tinh Long 06 này là những vị anh-hùng .
    Cháu Thùy-Trang thân mến , giờ đây tuy có muộn màng khi cháu biết rằng cha cháu đã qua đời từ nhiều năm về trước khi ông đã qua Mỹ lánh nạn CS , nhưng chú tin rằng nếu cháu cũng như gia đình đã từng phiền trách ông vì sao không đón gia đình cùng đi với ông ngay ngày 29/4/75 thì sau khi biết được tình cảnh biến loạn của TSN lúc đó , biết ba của cháu là một vị anh hùng , đã anh dũng chiến đấu cho tới những giờ phút sau cùng với trọn vẹn lương tâm & trách nhiệm của một người lính đối với Tổ-Quốc , với đồng bào , với đồng đội ..thì ông không thể nào là một người thiếu trách nhiệm với gia đình , vợ con của ông …có lẻ gia đình và cháu đã hiểu và cảm thông cho hoàn cảnh của ông rồi phải không cháu ?
    Cầu chúc gia đình cháu luôn được yên vui , hạnh phuc .
    Chú RAPTOR .
    PS : Cháu hảy click vào đây để biết thêm những người bạn đồng đội đã cùng ba cháu chiến đấu trên chiếc AC119K của phi-vụ Tinh-Long 06 đêm 29/4/1975


    ---
    This article comes from Cánh Thép
    http://www.canhthep.com



    Subject: Re: Tìm Cha

    Author: RAPTOR

    Cháu Thùy Trang thân mến ,

    Từ khi đọc được những dòng cháu nhắn tin tìm cha trên Cánh Thép , nhìn tấm di ảnh đã nhạt nhòa bởi thời gian của ba cháu , chú thấy rất bùi ngùi thương cãm cho tình cãnh của cháu và gia đình . Chú nghỉ rất nhiều về ba của cháu , một vị anh hùng của KQ QLVNCH . Chú chợt nhớ đến một câu danh ngôn :" Những vị anh hùng không bao giờ chết , họ chỉ mờ dần trong bóng đêm thôi " và chú muốn làm một điều gì đó , dù thật nhỏ nhoi để tỏ lòng tri ơn đến ba của cháu ...Chú đã mạn phép cháu và gia đình để mày mò phục hồi lại tấm di ảnh của ba cháu , dù không đẹp được như ý nhưng xin cháu cùng gia đình bỏ quá cho và xem như đây là một sự thể hiện lòng tri ơn của chú đối với ba của cháu .
    Chúc cháu và gia đình luôn được an vui & hạnh phúc .

    Chú RAPTOR .


    Trung-Úy Trần-Văn-Bảo
    Phi-Đoàn 821 , Không-Đoàn 53 ,
    Sư-Đoàn 5 Không-Quân .
    Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa .


    ---
    This article comes from Cánh Thép
    http://www.canhthep.com
    Attached Files
    Last edited by Raptor; 05-22-2009, 09:13 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X