Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hiệp sĩ Đỏ

Collapse
X

Hiệp sĩ Đỏ

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hiệp sĩ Đỏ

    Giải mật vụ 3 tiêm kích Su-27 rơi ở Cam Ranh

    03.07.2013 | 08:16

    Ngày 12/12/1995, trên đường từ triển lãm hàng không Malaysia trở về, 3 trong số 5 máy bay tiêm kích Su-27 của nhóm bay biểu diễn cao cấp "Các tráng sỹ Nga" đã đâm vào núi gần căn cứ Cam Ranh. Bốn phi công đã hy sinh. Nguyên nhân của tai nạn bi thảm này gần đây mới được biết tới.



    "Các tráng sỹ Nga" được thành lập tháng 4/1991 trên cơ sở phi đội thứ nhất của một trung đoàn không quân tại căn cứ Kubinka gần Moskva để trình diễn các khả năng kỹ thuật của máy bay tiêm kích Su-27. Trước chuyến bay đến Malaysia dự Hội chợ hàng không quốc tế, đội bay có 9 phi công (6 phi công chính thức và 3 phi công dự bị). Họ đã biểu diễn đặc biệt thành công trước các khán giả các bài bay "bộ bốn" và "bộ sáu" chưa từng có trên thế giới trước đây.

    Từ Moskva đến Malaysia dự triển lãm hàng không quốc tế, đội bay các "Các tráng sỹ Nga" gồm 7 chiếc máy bay: Máy bay chỉ huy IL-76 và sáu chiếc Su-27 (hai chiếc loại huấn luyện 2 chỗ ngồi Su-27UB và bốn chiếc loại 1 chỗ ngồi Su-27). Trên máy bay chỉ huy có đoàn đại biểu quân sự và các chuyên gia kỹ thuật hàng không, tất cả gồm khoảng 60 người, còn trên 6 chiếc Su-27 là tám phi công. Chiếc IL-76 thuộc biên chế Trung tâm bay thử nghiệm quốc gia ở Tskalovskaia. Chỉ huy máy bay này là thiếu tướng không quân V.Grebennikov (cơ trưởng), mới tốt nghiệp Học viện Bộ Tổng tham mưu cách đó không lâu. Trước đó ông bay trên máy bay ném bom chiến lược Tu-160 “Thiên nga trắng”, còn trên máy bay vận tải quân sự thì ông mới chỉ có gần 200 giờ bay. Trong phi hành đoàn chiếc IL-76 còn có một phi công cao cấp thứ 2 và một hoa tiêu lão luyện.
    Trên đường bay đến đảo Langkawi của Malaysia, sau khi đã bay qua Sibir, Trung Quốc và Việt Nam, trên một chiếc máy bay 2 chỗ ngồi Su-27UB đã có một sự trục trặc trong điều khiển, và người ta đã giữ chiếc máy bay đó lại ở Trung Quốc.


    Đô đốc Khmelnov, trung tướng không quân V.I.Bumaghin-tư lệnh không quân của hạm đội TBD, đại tá V.A.Bulyghin chỉ huy phi đoàn vận tải. đang trao đổi trong cuộc điều tra nguyên nhân vụ rơi 3 chiến đấu cơ Su-27

    Ngày 12/12, năm chiếc tiêm kích Su-27 và chiếc IL-76 dẫn đường lên đường bay về. Từ Langkawi tới Cam Ranh "các tráng sỹ" bay theo chiếc đầu đàn IL-76 theo đội hình "cái nêm". Trên không, tất cả các máy bay đều bay ở gần cùng một cao độ, mỗi chiếc cách nhau chỉ khoảng gần 3m theo độ cao.

    Quyết định tiếp thêm nhiên liệu tại Cam Ranh được đưa ra mà không có sự đánh giá thỏa đáng điều kiện khí tượng của khu vực hạ cánh. Cách sân bay 130 km, giữa giữa máy bay chỉ huy và trạm điều khiển mặt đất Cam Ranh đã có liên lạc vô tuyến với nhau, ngay từ các thông số khí tượng hàng không đầu tiên đã cảnh báo phải đề phòng: Mây mù dày đặc, điểm trần thấp nhất ở độ cao 150 m, lại đang có mưa rào. Trong những điều kiện như vậy, quyết định hạ cánh là rất mạo hiểm.

    Quy định về việc hạ cánh tại sân bay Cam Ranh bởi cách đó 15 km về phía tây căn cứ có núi cao 726 m, còn 25 km về phía tây nam là núi Chúa 1040 m, bay gần dễ xảy ra tai nạn. Bởi vậy người chỉ huy chuyến bay tại sân bay Cam Ranh-trung tá Arbouzov ra lệnh: khi bay vòng lượn chuyển tiếp để chuẩn bị hạ cánh phải giữ độ cao 1.500 m. Các máy bay Su-27 được lệnh tách tốp và hạ cánh từng chiếc một với giãn cách 1 km.


    Phi đạo Cam Ranh hướng 02/20. Đường đáp 02 đi ngang đỉnh Núi Chúa.

    Tuy nhiên, chỉ huy của chiếc Il-76 Grebennikov lại đòi phải hạ cánh cả nhóm theo sơ đồ "quả nang lớn".
    Gần tới đường hạ cánh sân bay, phi công theo lệnh của chỉ huy chuyến bay xếp theo đội hình "quả nang", bắt đầu hạ độ cao theo tiến trình vòng lượn. Đối với sân bay vùng bình nguyên, độ cao vòng lượn là 200-300m, với sân bay vùng núi như Cam Ranh-độ cao đó là 900m hoặc hơn. Từ đài chỉ huy mặt đất, mệnh lệnh đưa ra cho "các tráng sỹ" là hãy xếp hình "quả nang" với cao độ 1.500m. Độ cao ấy, các máy bay phải đạt được sau vòng ngoặt 180 độ.

    Trong chuyến bay khi gần tới căn cứ, chỉ huy biên đội Grebennikov thậm chí còn chưa xin lệnh hạ cánh như quy định, máy tự động ghi hành trình bay bố trí trên máy bay số 623 ghi: "Chúng tôi sẽ tiếp dầu ở chỗ các anh 30 tấn. Ngày mai chúng tôi sẽ đi lúc 5h 30 phút giờ địa phương; hãy tổ chức tiếp dầu ngay lập tức khi chúng tôi ghé xuống".


    Núi Chúa – nơi 3 chiếc Su-27 rơi năm 1995

    Phục vụ mặt đất còn đang cố gắng chính xác hóa vấn đề gì đó, nhưng phi công đầu đàn vẫn giữ quan điểm của mình: "Fenol, tôi 623 đây, tôi quyết định hạ độ cao". Ông tướng cũng chẳng nghe các máy bay bay sau. Khi chiếc 601 (dẫn đầu tốp bên trái và nhóm Su-27) vừa báo cáo vị trí của các tiêm kích, ngay lập tức Grebennikov ngắt lời anh ta: "Gượm nào, hãy hạ độ cao trước đi!"

    Vào thời gian đó đội bay đang thực hiện vòng ngoặt vào hướng hạ cánh và xếp theo đội hình "quả nang". Phi đội đã đạt độ cao 1500 m và hướng tới trạm dẫn đường phía xa, sau đó sẽ là vòng ngoặt lần thứ nhất về bên phải.

    MĐ: Hãy giữ độ cao một ngàn năm trăm.
    Ngay lập tức có trả lời từ một chiếc tiêm kích: "Hạ thấp tốt hơn không?"
    Chỉ huy IL-76: Tiếp tục hạ độ cao.....
    MĐ cố gắng ghìm sự nóng vội của chiếc chỉ huy xuống: "Sau khi bay qua trạm dẫn đường tiếp tục hạ độ cao tới 600. Anh (IL-76) cần phải giữ ở độ cao 1.500 m, còn nhóm tiêm kích (tốp đôi và tốp ba) hạ độ cao, tách ra để hạ cánh".
    MĐ và các đồng sự còn cố gắng vài lần nữa để hướng dẫn và tách tốp nhưng không thành công-ông tướng vẫn nằng nặc: Hạ cánh cả nhóm và ngay lần đáp đầu tiên.

    Trong khoang lái IL-76 thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, đã diễn ra một cuộc tranh cãi gay gắt giữa những người đàn ông . Hoa tiêu Kriazevskii cố gắng can thiệp vào quá trình hạ cánh và giải thích cho Grebennikov sự mạo hiểm của đội hình hạ cánh. Tuy nhiên đoạn băng từ máy ghi tự động, dựa vào đó sẽ xác định rõ ràng vụ scandal này đã biến mất một cách bí ẩn.

    Tất cả sáu chiếc máy bay đều thực hiện vòng ngoặt trong mây, hạ thấp độ cao, trong khi đó vẫn giữ nguyên đội hình chặt chẽ. Sau nửa phút bay như vậy, chiếc tiêm kích đi đầu thú nhận: "Ở đây khó nhìn quá, hãy hạ xuống dưới mây đi!..."

    MĐ trong điều kiện thiếu khí tài, ước lượng bằng mắt là các máy bay đã vào khu vực vòng lượn thứ ba, nơi có đỉnh núi cao 600m. MĐ cảnh báo Grebennikov: "Không kéo dài vòng lượn thứ ba sau khi chuyển qua hướng vuông góc... Tôi vẫn chưa thấy đỉnh núi".

    Tất cả các "tráng sỹ" dồn sự chú ý vào IL-76, và họ giữ đúng vị trí trong đội hình chiến đấu để tránh va vào nhau, đồng thời không để mất dấu nhau trong mây dày đặc. Bắt đầu vào vòng ngoặt thứ ba, rất gần với đỉnh núi cao 700m mà chẳng ai để ý đến nó, đơn giản là họ không ở trong hoàn cảnh có thể làm điều đó.

    IL-76: Ngoặt phải!
    Chỉ còn hai phút rưỡi trước khi xảy ra tai nạn.
    604: Nhắm hướng đường hạ cánh...dưới mây à?
    IL-76: Rõ rồi... (Rõ cái gì, thật khó hiểu.)

    Bắt đầu vòng ngoặt phải, chao nghiêng 15 độ. Các tiêm kích bay bên trái IL-76 (chính là những chiếc sống sót), hơi dâng cao, tương ứng những chiếc bên phải hạ thấp. Để không mất dấu máy bay chỉ huy trong những điều kiện tầm nhìn kém, trước khi ra khẩu lệnh "Tản ra" các tiêm kích cần phải xích lại máy bay chỉ huy ở khoảng cách tối thiểu. "Bay sát vào, chúng ta lạc đội mất (IL-76 và các máy bay trong nhóm), khẩu lệnh này được chiếc dẫn đầu nhắc lại vài lần với những chiếc bám theo. Kết quả của sự xích gần lại là đèn chiếu trong buồng lái Su-27UB do hai phi công dẫn đầu nhóm bộ ba là Boris Grigoriev và hoa tiêu Aleksandr Syrovyi điều khiển, soi rõ các động cơ cánh chiếc IL-76. Nikolai Gretsanov và Viktor Kordioukov trên hai chiếc Su-27 một chỗ ngồi bám theo sau ở giãn cách chỉ 3-5m. Thời gian để điều khiển khí tài thực tế cũng không có, cái chính là không đụng vào nhau.


    Đội bay Tráng sĩ Nga trong đội hình 'cái nêm'

    Grebennikov lấy hướng 280 độ-tới vòng ngoặt thứ tư, như ông đã dự tính. Thực chất, toàn đội đang ở đúng khu vực đỉnh núi, đỉnh núi khu vực này đang bị mây mù che phủ hoàn toàn. Vòng ngoặt thứ ba đã được thực hiện với độ lệch vài km. MĐ không ở trong tình trạng có khả năng giúp đỡ các phi công, bởi vì màn hình máy định vị thô sơ của ông đầy nhiễu từ mây mù và "địa vật"-các vệt nhiễm sáng từ chính đỉnh núi đó.

    Các máy bay đã tiến gần đến sườn núi ở độ cao 604 m, cách sân bay 25 km. Nhưng như về sau các chuyên viên giám định đã đánh giá, chuỗi sai lầm chồng chất này không phải là không thể tránh được.
    Khi thực hiện vòng ngoặt thứ tư, trong khoang lái IL-76 hệ thống tín hiệu phát cảnh báo về sự nguy hiểm khi đến gần địa vật. Đèn báo màu vàng nhấp nháy: "Nguy hiểm, mặt đất!", còi hiệu rít liên tục. Quy định về chỉ huy bay trong trường hợp này là phải cương quyết và nhanh chóng đưa máy bay về chế độ chiếm độ cao khẩn cấp, đưa chế độ làm việc của động cơ lên mức tối đa. Grebennikov có trách nhiệm báo cho tốp bám sát về mối nguy hiểm và các thao tác tiếp theo cần làm.


    Không biết đọc tiếng Nga nên không biết đây là đội hình 'cái nêm' hay 'quả nang'. Chỉ biết chắc một điều: "Phi công mà tin theo lời Cộng Sản có ngày bị sao 'quả tạ' chiếu mạng, chết mất xác." Xăng có thể cạn, lốp có thể mòn... song chân lý ấy không bao giờ thay đổi.

    Bức tranh về những sự việc xảy ra trong khoang lái IL-76 được dựng lại vị tất đã đạt độ chính xác, bởi cuộc trao đổi giữa các thành viên phi hành đoàn không được ghi lại . Tín hiệu cảnh báo liên tục phát trong 25 giây. Suốt thời gian này, Grebennikov không có hành động khả dĩ nào. Theo lời ông tướng, người đưa ông thoát ra khỏi trạng thái sốc này là phi công phụ bên tay phải, Soukhar. Chỉ từ lúc đó, viên chỉ huy mới chợt tỉnh, kéo gấp cần lái về phía mình, đưa máy bay vọt lên cao, đồng thời phát khẩu lệnh vào không trung: "Tản ra, nâng độ cao gấp lên.......500 m". Nhưng Grebennikov đã lỡ nhịp.

    Trong vòng ngoặt cuối cùng, mà sau đó cần phải có lệnh tản đội hình khỏi mạn chiếc IL-76, tốp bộ ba tiêm kích bên phải lúc này đang ở cao độ thấp nhất và trong tình thế nguy hiểm nhất. Bám theo chiếc chỉ huy và tuân thủ quy định bay nhóm nghiêm ngặt và giữ độ cao thấp hơn chiếc dẫn đường chỉ 2-3m, máy bay của Nikolai Gretsanov và Aleksandr Syrovyi đã đâm ngang sườn núi.

    Đội bay trên Su-27UB có thể cố gắng nhảy dù. Nhưng trong trường hợp này chiếc máy bay không còn được điều khiển có thể va chạm với chiếc IL-76. Có khả năng để ngăn ngừa tai nạn của chiếc IL-76 với các hành khách trên boong, Boris Grigoriev và Aleksandr Syrovyi đã không sử dụng cơ hội thoát hiểm và đã hy sinh. Hai chiếc sau cũng không tránh được tai nạn. Các phi công có kinh nghiệm và "thuộc" nhau đã lâu, giật mạnh cần lái về mình và bay vút lên khỏi lớp mây mù.

    Chiếc IL-76 may mắn trượt xuống một thung lũng nhỏ trong rặng núi, ở độ cao 32m so với mặt đất, trước khi vọt được lên cao. Các giám định viên khẳng định rằng sau khi có tín hiệu báo động, thậm chí cả khi chậm có phản ứng đúng cách trong khoảng 18-19 giây, vẫn còn đủ thời gian cho cả đội bay thoát lên độ cao an toàn. Các phi công tiêm kích thoát nạn đã kịp trấn tĩnh và chỉ hiểu được tổn thất vừa xảy ra khi đã ở trên độ cao 1500 -2000 m.

    Chiếc dẫn đầu cặp bên trái gọi: "Số 4, số 4 đâu, số 3 đâu, số 6 đâu!". Không có trả lời. Chiếc IL-76 đã thực hiện hạ cánh chuyển tiếp trên sân bay Cam Ranh, hai chiếc Su-27 còn lại tiếp đất tại sân bay của thị xã Phan Rang cách đó khoảng 70 km về phía nam.


    Hai chiếc Su-27 thoát nạn đang đỗ trên sân bay Phan Rang

    Máy bay Su-27 được trang bị hệ thống ghế phóng nhảy dù ở độ cao thấp, cho phép các phi công thoát hiểm chỉ trong vài phần giây trước khi máy bay đâm xuống đất. Ngay sau khi tai nạn xảy đến, các lực lượng vũ trang Việt Nam đã lùng sục sườn núi số 400 gần Cam Ranh, mà mọi người cho rằng cú va chạm đầu tiên của chiếc tiêm kích là ở đó, nhưng không tìm thấy gì. Sau đó có thông báo là đã tìm thấy mảnh vỡ của một trong ba máy bay Nga, nhưng ngay sau đó được giải thích rằng, những người dân địa phương tìm thấy mảnh xác máy bay bỏ lại từ thời chiến tranh Việt Nam.

    Các mảnh xác Su-27 chỉ được tìm thấy ngày 16/12: từ trên trực thăng người ta đã phát hiện ra điểm máy bay rơi và dù treo trên cây. Tai nạn đã xảy ra ở núi Chúa, cách sân bay Cam Ranh 25 km về phía tây nam. Kết quả điều tra đã buộc tội những người có lỗi trong sự hy sinh của các "tráng sỹ" là chỉ huy một trong những bộ phận quân sự đóng căn cứ tại sân bay "Tskalovskoie", thiếu tướng Grebennikov, hoa tiêu-đại tá Kriazevskii và người chỉ huy bay từ mặt đất tại sân bay Cam Ranh-trung tá Arbouzov.

    Chưa có lệnh của người chỉ huy hạ cánh, chỉ huy chiếc IL-76 đã bắt đầu vòng ngoặt thứ nhất. Ông tướng đã kéo một cách không cần thiết vòng ngoặt thứ ba với tốc độ hạ cánh 450km/h, thay vì sử dụng tốc độ tiêu chuẩn của dòng máy bay IL này là 350km/h. Grebennikov thông báo về điểm ngoặt chuyển hướng sau 53s khi thực tế đã vượt qua nó phải đến 10 km. Theo quy định đề ra với sân bay Cam Ranh, độ cao tối thiểu để bắt đầu vào hạ cánh từ đất liền là 1500 m. Còn theo thiết bị hiện có trên máy bay IL-76 bay trước các máy bay Su-27 hạ xuống 600 m.

    Đồng thời, người chỉ huy bay Arbouzov vẫn có thể đặt ông tướng còn đang bay mới gần tới Cam Ranh về đúng chỗ của mình, huống hồ ông tướng dù sao cũng không phải là chỉ huy của ông. Các chiếc đầu đàn tốp bên trái và bên phải có toàn quyền đòi hỏi lần hạ cánh thứ hai. Về nguyên tắc, bất kỳ người phi công nào đều có thể từ chối thi hành mệnh lệnh, ngay cả chiếc 606, nhưng đã không ai làm điều đó. Trong khi đó hoa tiêu chiếc IL-76 cứ nằng nặc theo ý mình và hành động như ma xui quỷ khiến.

    Sau một thời gian dài điều tra, tòa án quân sự quân khu Moskva ngày 13/3/1998 đã tuyên án thiếu tướng không quân Vladimir Grebennikov 6 năm tù giam. Tuy nhiên ngay sau đó ông ta được ân xá.

    Phong Dao
    http://www.nguoiduatin.vn/giai-mat-v...nh-a88608.html

    Ps: Ai đã từng đi qua Cửu Long Giang...
    Cửu Long Giang sóng trào nước xoáy?
    Ai đã là SP ở Fort Rucker
    Bay IFR và đáp GCA?

    Xin làm ơn dạy lại cho các hiệp sĩ Nga
    và các anh hùng diệt B-52 của KQND ta
    biết cách bay đêm?
    Kẻo chúng đập tàu kiểu này thì tiêm kích ta có ngày tuyệt chủng
    Và nhân dân ta phải è lưng đóng thuế mệt xỉu?




    Nếu beacon NDB của phi trường đặt trên đỉnh núi Chúa, khoảng cách đến đầu phi đạo 02 sẽ là 30km. Trong điều kiện thời tiết này không cần phải request GCA (Ground Controlled Approach) mà chỉ cần dùng ADF (auto direction finder) với các thông số: Giữ cao độ 1500m, kim ADF 020. Khi kim xoay hướng 200 là phi cơ đang bay ngang NDB, bắt đầu bấm đồng hồ đếm giây, và hạ cao độ 300 mét/phút. Giữ vận tốc 180 knots, tức 6 km/phút. Đúng 5 phút sau nếu không thấy mặt phi đạo thì Go around.
    Sinh viên trường Phi Hành TTHL/KQ Nha Trang vẫn 'bịt mắt' đáp xuống phi trường Cam Ranh hàng ngày mà chưa bao giờ đâm đầu vào núi Chúa.
    Last edited by TH-72G; 07-10-2013, 02:29 AM.

  • #2
    Hiệp sĩ Lèo

    Le Viêt Nam, aujourd'hui.
    The Vietnam News



    No survivors from Laos plane crash-official


    HANOI - A 40-seat Russian-built plane carrying senior military personnel from Vietnam crashed in Laos and all passengers were believed to have been killed, a Laos government official said on Wednesday.
    The official Vietnam News Agency (VNA) quoted a Laos Defence Ministry statement as saying a Russian-made Yak-40 carrying a delegation led by Lieutenant General Dao Trong Lich, chief of the General Staff of the Vietnam People's Army, had been missing since Monday.
    Details of the plane's route and take-off time given by VNA and the Laos official were the same, although VNA did not say if the plane had actually crashed.
    ``All aboard the plane, mostly senior military delegates from Vietnam, are believed to be killed,'' the Laos official said by telephone from the Laotian capital Vientiane.
    It was unclear how many people were aboard the plane and the Laos official, who declined to be identified, did not have the names of the passengers.
    Lich, also one of several vice defence ministers in Vietnam, was leading a military delegation which left Vietnam for neighbouring Laos last Saturday.
    The Laos official said the plane left Vientiane on Monday for Xiang Khoang province in the country's north when it flew into a heavy rain storm and crashed in jungle about 300 km (188 miles) north of the capital.
    The wreckage was spotted late on Tuesday,added the official.
    ``A rescue team from Laos flew out of Vientiane on Wednesday morning to retrieve the wreckage and bodies,'' he said.

    REUTERS, May 27, 1998.
    http://patrick.guenin2.free.fr/cantho/vnnews/plane.htm



    Tai nạn xảy ra ngày 25/5/1998. Trong chuyến công tác tại Lào, đoàn cán bộ Bộ Tổng Tham mưu QĐNDVN do Trung tướng Đào Trọng Lịch Tổng Tham mưu trưởng dẫn đầu đi trên máy bay đã bị rơi do đâm vào núi.
    Các quan chức Lào cho biết chiếc Không lực I YAK-40 của Lào mang số hiệu RDPL-34001 do phi công Lào lái đã rời Viêng Chăn ngày thứ hai đi tỉnh Xiang Khoang ở phía bắc (cách Nghệ An 170 km). Khi nó bay vào một cơn bão và mưa lớn đã đâm sầm vào đỉnh Phu Phả Xây, khoảng 300 km (188 dặm) về phía bắc thủ đô.



    Toàn bộ 26 người trên máy bay đều bị tử nạn. Gồm 6 viên chức cao cấp Lào và 20 người Việt có 5 cấp Tướng, 5 Đại tá… trong đó có Trung tá Chu Thế Sơn, con trai một của ông Chu Huy Mân.

    Danh sách những sĩ quan cao cấp tử nạn

    1-Trung tướng Đào Trọng Lịch
    2- Trung tướng Trần Tất Thanh
    3- Thiếu tướng Trần Minh Thiết
    4- Thiếu tướng Vũ Xuân Thuỷ
    5- Thiếu tướng Phạm Minh Thanh
    6- Đại tá Hoàng Bình Quân
    7- Đại tá Lai Thế Cường
    8- Đại tá Cao Tiến Lãm
    9- Đại tá Ngô Quang Vinh
    10- Đại tá Lê Văn Hân
    Trong đòan còn có Trung tá Chu thế Sơn con trai duy nhất của Đại Tướng Chu Huy Mân...


    Trung tướng Đào Trọng Lịch

    Vụ trên gây sốc cho nhiều người vì trong một lúc có đến 20 sĩ quan cao cấp của quân đội tử nạn trong đó có Tổng tham mưu trưởng, Trung tướng Đào Trọng Lịch, người đang ngấp nghé chức Bộ Trưởng BQP nên dẫn đến nhiều tin đồn mà Va mỗ xin liệt kê một số tin đồn chính:

    1- Đây là vụ thanh tóan để tranh chức Bộ trưởng BQP giữa hai phe thân TQ và chống TQ?

    2- Tướng Lịch, trung tướng Trần Tất Thanh Tư lệnh Quân khu 2 và các sĩ quan từng là chiến binh chống bành trướng Trung Quốc ngoan cường, do đó TQ đã ám sát các ông này? Thời cơ đến khi TQ được các đặc vụ cắm trong quân đội Lào cung cấp lịch trình di chuyển của các ông này. Một cuộc phục kích với tên lửa vác vai trên đỉnh núi đã thành công?

    3-Trong tai nạn này có tên ông Trương Đình Thanh sau này là Tư lệnh quân khu 4, ông có tên trong Đoàn nhưng ông ở lại không đi nên thoát. Ông này sau đó cũng lại bị tử nạn trong vụ tai nạn may bay ở Hòn Mê. Phải chăng đó cũng là một vụ truy sát?
    (http://ttvnol.com/gdqp/1239833/page-2)

    NHỜI BÀN CỦA MAO XI TUNG:
    _ Áp suất không khí tại phi trường Xiêng Khoảng lúc đó là 29.94 mà đồng chí ground controller nó đọc là 29.90... Làm đồng chí phi công Lèo nó set altimeter và giữ cao độ trên mặt đồng hồ là 2400 mét. Trong khi cao độ thực nó đang bay chỉ 2000 mét, và cái đỉnh núi Phou Phaxaj nó cao tới... 2125 mét.

    Mánh này chỉ có quý niên trưởng giàu kinh nghiệm của VNAF mới tránh được.
    Last edited by TH-72G; 07-11-2013, 05:16 AM.

    Comment


    • #3
      Hiệp sĩ Vẹt

      Tai nạn máy bay trực thăng ở Nghệ An

      Hồi 15g ngày 26-1-2005, chiếc máy bay trực thăng chở đoàn cán bộ trung cao cấp của Quân khu 4 (QK4) và Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An đi công tác từ đảo Cồn Cỏ về đảo Mê (Thanh Hóa) chuẩn bị bay sang đảo Mắt (Nghệ An) thì bị tai nạn, toàn bộ cán bộ và phi công đã hi sinh. Theo nguồn tin riêng của TS, trong 16 cán bộ đã hi sinh có 12 cán bộ, ba phi công và một phóng viên báo QK4.



      Chín cán bộ QK4 hi sinh gồm:
      1. Trung tướng Trương Đình Thanh (tư lệnh QK).
      2. Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuấn (phó tư lệnh QK).
      3. Đại tá Lê Hữu Phúc (chủ nhiệm chính trị QK).
      4. Đại tá Nguyễn Văn Minh (cục phó Cục Kỹ thuật QK).
      5. Đại tá Trần Quang Lộc (cục trưởng Cục Hậu cần QK).
      6. Đại tá Trần Kiểu (trưởng phòng tác chiến QK).
      7. Thượng tá Trần Anh Tuấn (phó phòng chính sách QK).
      8. Thượng tá Lương Trọng Sáng (phó phòng cán bộ QK).
      9. Trung tá Hoàng Danh Cầm (trợ lý văn phòng Bộ tư lệnh QK).

      Ba cán bộ của Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An gồm:
      10. Đại tá Nguyễn Duy Hùng (phó chỉ huy chính trị).
      11. Thiếu tá Tô Bá Hòa (phó ban tác chiến).
      12. Thiếu tá Võ Văn Duyệt (trợ lý chính sách).
      Cùng thượng úy Nguyễn Thanh Tùng (phóng viên báo QK4) và ba phi công.

      Đến 22g tối qua, lực lượng cứu hộ đã phát hiện và đưa về được sáu thi thể nạn nhân từ máy bay.
      Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân tai nạn.



      VŨ TOÀN
      Việt Báo (Theo_TuoiTre)

      NHỜI BÀN CỦA MAO XI TUNG:

      _ Nguyên nhân trực tiếp:
      Nếu thời tiết xấu thì các hiệp sĩ nái đã không bay. Trời mưa mù không thấy đường mà cứ cất cánh, rùi phang vào núi, rùi gọi là hy sinh, thì... thầy chạy. Đúng là Vẹt.
      Cái lý do chính là bọn xe bồn đã tiếp nhiên liệu bằng dầu nhái JP-4 của Trung Quốc gồm 2 phần dầu, một phần Acétone, một phần mỡ cá Basa.... cho nó rẽ. Kết quả là chiếc MI-8 chưa lên mà đã xuống, chưa chạm đất mà nó đã nổ... Chiện này ở Việt Nam xảy ra dài dài:
      Xe tải đang chạy, bốc cháy dữ dội

      _ Nguyên nhân sâu xa:
      Trước khi xảy ra vụ việc tư lệnh quân khu 4 bị tai nạn máy bay, ngày 8/1/2005 đã xảy ra vụ việc tàu Trung Quốc tấn công giết hại ngư dân Việt Nam và đã được báo chí Việt Nam đưa tin như sau:

      Thứ sáu, 14 Tháng một 2005, 08:52 GMT+7
      Trong khi đánh cá hợp pháp ở ngoài khơi vịnh Bắc Bộ, các ngư dân Việt Nam đã bị "tàu nước ngoài" nổ súng tấn công, bắn chết 9 người, làm bị thương nhiều người khác và bắt giữ 8 người. Sự việc xảy ra vào ngày 8/1.
      Theo xác minh ban đầu, tàu nước ngòai là của Trung Quốc. Thuyền viên Phạm Văn Quân chỉ các vết đạn trên vỏ chiếc tàu thoát nạn trở về và cho biết, 1 người trên tàu của anh bị bắn chết và 5 người khác bị trọng thương. Còn 1 chiếc tàu khác bị tấn công nghiêm trọng hơn, trên tàu có 8 người bị giết hại, 8 người bị bắt (trong đó có 2 người bị thương). Cả người và tàu đều bị phía Trung Quốc chiếm giữ.
      Hôm qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: "Chúng tôi coi việc tàu Trung Quốc bắn chết 9 ngư dân Việt Nam và làm bị thương nhiều người khác, gây thiệt hại đến tài sản và ngư cụ của ngư dân Việt Nam là nghiêm trọng.
      Việt Nam đã yêu cầu phía Trung Quốc có các biện pháp tích cực nhằm ngăn chặn và chấm dứt ngay những hành động sai trái trên, cho điều tra và xử lý nghiêm những kẻ bắn chết người".
      (Theo Thanh Niên)

      http://vietbao.vn/Xa-hoi/Tau-Trung-Q.../10895204/157/

      Trước những vụ tấn công dã man trắng trợn của tàu 'nước lạ 16 chữ vàng' nhắm vào ngư dân Việt Nam ngay trên lãnh hải vịnh Bắc Việt, bộ tư lệnh Quân Khu 4 đã cho rà soát cũng cố lại hệ thống phòng thủ hải phận trên 3 đảo Hòn Mê, Hòn Mắt và Cồn Cỏ là đúng binh pháp. Nhưng bọn nội gián của Trung Cộng cài cắm trong Bộ Chính Trị của đảng CSVN đã nhanh tay nhanh chân hơn một bước là tiêu diệt ngay mọi ý định chống đối tham vọng bành trướng của Trung Cộng.

      Những sự kiện này cho thấy nhân dân Việt Nam muốn giử nước thì trước hết phải tước quyền lãnh đạo của bọn bán nước CSVN, bằng cách xóa bỏ điều 4 trong bản Hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam.
      Last edited by TH-72G; 07-18-2013, 08:19 AM.

      Comment


      • #4
        Hiệp sĩ Tiều

        Sự cố Hải Nam



        Ngày Chủ Nhật mùng 1 tháng Tư năm 2001 vào khoảng 09 giờ 15 phút giờ địa phương, một chiếc máy bay tuần thám Lockheed Martin EP-3E ARIES II mang số BuNo 156511, ký hiệu PR-32, thuộc phi đoàn Không Tuần số I (VQ-1) của hải quân Mỹ đang tiến hành một phi vụ tuần thám thường nhật trên biển Đông.
        Lúc chiếc phi cơ này đang ở trên không phận quốc tế cách đảo Hải Nam của Trung Cộng 70 dặm Anh thì bị 2 chiến đấu cơ F-8 của Trung Cộng bay đến nghênh cản. Một chiếc F-8 đã đâm vào cánh trái của chiếc EP-3E và rớt tõm xuống biển.


        Hình chụp cho thấy máy bay nghênh cản F-8 II của TC thường áp sát đối phương với khoảng cách nguy hiểm.

        Ngay lúc đó phi công của chiếc EP-3 đã phát tín hiệu Mayday xin cấp cứu. Mayday là tín hiệu báo tình trạng khẩn cấp của chiếc phi cơ đang bay khi phi công thấy rằng họ đang gặp nguy hiểm và cần phải đáp xuống một phi trường gần nhất để được cứu cấp cho phi cơ và phi hành đoàn. Anh ta đã phát tín hiệu Mayday và đã lấy hướng bay về phi trường quân sự Lingshui là phi trường gần nhất trên đảo Hải Nam.


        Chiếc EP-3E tại Lingshui, hình chụp từ vệ tinh. Bức hình bên phải chụp ngày 10 tháng Tư năm 2001, cho thấy 7 chiếc xe tải đang sắp hàng dọc theo chiếc phi cơ. Đây là một bằng chứng cho thấy người Hoa đang tháo gở các trang thiết bị của chiếc ARIES II. (photos: spaceimaging.com, via CNN)

        Ngay sau khi chạm đất phi công đã báo cáo với Hải quân Mỹ là đã hạ cánh an toàn và tất cả 24 nhân viên phi hành trên tàu đều khỏe mạnh. Ngay sau khi chiếc EP-3E hạ cánh khẩn cấp, chính quyền Trung Cộng đã bắt giam tất cả các nhân viên phi hành của hải quân Mỹ này cho tới ngày 11 tháng Tư.
        Họ đã về đến căn cứ không quân Hickam AFB ở Hawaii vào ngày 12 tháng Tư sau khi ghé lại đảo Guam. Tại Hickam họ đã báo cáo vụ việc trước khi trở về căn cứ nhà tại Whidbey Island vào ngày 14 tháng Tư.

        Thiệt hại:
        Mất vòm mũi: Cái vòm mũi của chiếc EP-3 bị văng mất khi va chạm. Không chỉ cái vòm mà những trang thiết bị lắp đặt trong đó cũng bị văng mất. Cái vòm mũi được mở lên trên nên khi va chạm có thể nó đã bị hất ngược lên phía trên, và là nguyên nhân chính làm bộ kính chắn gió và mái vòm buồng lái bị hư hại nặng.


        Cái vòm mũi của chiếc P-3C Orion được mở lên phía trên (hình trái). Hình phải cho thấy tình trạng cái vòm mũi của chiếc EP-3E tại Hải Nam. ( hình của hảng tin Xinhua)

        Cánh quạt bị hư hại: Cánh quạt của máy số 1 đã bị hư hại nặng thì chắc là nó đã phang vào một cái gì đó. Cái chong chóng bị mẽ nên nó đã rung lắc dữ dôi và nó cứ tiếp tục quay cho dù động cơ đã tắt. Như đã được kết luận về nguyên do hư hại là cái chong chóng đã va vào một vật gì khá lớn (không những phần cạnh ngoài rìa chong chóng bị hư hại mà cả phẩn thấp hơn ở trung tâm cũng bị hư hại.) Không rỏ màu sắc của chiếc F-8 Tàu nhưng rỏ ràng là cái chong chóng của chiếc EP-3E đã phang vào một vật có màu đen.


        The badly damaged propeller of engine #1 of the EP-3E (left) Chong chóng số 1 bị mẽ.

        Khi cái vòm mũi của chiếc máy bay được làm bằng nhựa tổng hợp theo cấu trúc tổ ong thì không có vẻ như chỉ có nó đã làm hư cái chong chóng. Rõ ràng là chiếc F-8 và chiếc EP-3 đã xáp lại quá gần nhau làm cho cái vây đuôi của chiếc F-8 đã chuổi vào cái chong chóng của chiếc EP-3. Hậu quả là chiếc F-8 bị mất điều khiển trong giây lát và trồi lên từ trái sang phải của đường bay. Phần đuôi của nó đã chạm vào cái vòm mũi của chiếc tàu tuần, và cái canopy của nó đã đội lên bụng chiếc EP-3E làm phi công bị bẹp dúm trong buồng lái, trong khi chiếc F-8 rơi xuống hải phận quốc tế…

        Hư hại dưới cánh: Trong bức hình trái thì cái ăn-ten ở đầu cánh bị gảy mất, cái gốc ăn-ten cong ra phía trước (hoặc trông có vẻ như vậy). Điều này cho thấy cái vật làm gãy cây ăn-ten này đã từ phía sau xô ra phía trước. Điều này cũng cho thấy là chiếc F-8 của TC xáp vào quá sát cánh trái của chiếc EP-3 đã gây ra va chạm.



        Sau khi được thả ra khỏi tù, phi hành đoàn chiếc EP-3 đã kể lại việc trung úy Osborn đã phải đáp chiếc phi cơ bị hư hại như thế nào. Osborn vừa là phi công chính vừa là trưởng phi hành đoàn.

        Ông nói chiếc F-8 đã lượn 2 vòng sát vào chiếc EP-3E của ông chưa đầy 1.5 mét bên cánh trái. Đến vòng thứ 3, nó xông vào hơi nhanh và chàng hiệp sĩ Tiều đã phải dựng mũi tàu lên để giảm bớt tốc độ. Làm như thế thì chiếc F-8 bị trồi lên ngay dưới cái chong chóng số 1. Cái chong chóng số I của chiếc EP-3E đã băm cái vây đuôi của chiếc F-8 thành từng mãnh vụn, làm thân tàu chiếc F-8 gãy đôi, rơi xuống. Không biết một mảnh của cái chong chóng hoặc của thân chiếc F-8 đã văng trúng vào vòm mũi chiếc EP-3E. Đến lượt cái vòm mũi văng ra trúng vào chong chóng số 3.

        Với 2 động cơ bị hư hại, chiếc EP-3E bắt đầu lăn ngang… Trung úy Osborn nói sau khi bị va chạm chiếc phi cơ bị nghiêng một góc 130o và gần như lật úp. Ông nói thoạt đầu có vẻ như khó có thể lật ngược chiếc phi cơ trở lại vị thế cân bằng, và phi hành đoàn khó có thể đào thoát với độ nghiêng như thế… Vì cái mũi tàu bị văng mất, Osborn không còn đồng hồ đo vận tốc và cao độ. Thêm nữa, không khí đập vào cái mũi bẹp rúm làm con tàu rung lắc dữ dội. Osborn nói ngay khi vừa ổn định được cần lái, ông bắt đầu gọi tín hiệu Mayday xin cấp cứu… Ông đã gọi tới 10 lần mà không ai trả lời… Thiếu úy Regina Kauffman, hoa tiêu của chuyến bay, đã vẽ một đường bay tới đảo Hải Nam và đã đáp xuống phi trường quân sự Lingshui sau đó 15 phút.

        Chiếc phi cơ đã phải hạ cánh khẩn cấp mà không thể xuống cánh cản (flap) để giảm tốc, không có đồng hồ vận tốc và cao độ (airspeed và altimeter indicator), với chỉ 2 động cơ và không được sự trợ giúp nào của phi trường. Sau khi hạ cánh an toàn, tất cả 24 nhân viên phi hành của chiếc EP-3E đã bị tống giam vì tội xâm nhập không phận Trung Cộng trái phép…


        Phi hành đoàn trở về Mỹ

        (Nguồn: http://www.jdunman.com/Intell/hainan.htm)


        Nhời bàn của Mao Xi Tung
        :

        Vụ việc có thể túm gọn như sau:

        _ Đang bay ngoài khơi đảo Hải Nam trong một phi vụ tuần tra thường nhật cất cánh từ đảo Okinawa, chiếc Lockheed Martin EP-3E của hải quân Mỹ khi không lấy hướng đâm đầu vô đảo Hải Nam, nơi có một căn cứ tàu ngầm bí mật của hải quân Trung Cộng đang được xây dựng…

        _ Hai chiếc tiêm kích F-8 của Tàu Cộng đã được gửi lên nghênh cản. Một chiếc chận đuôi và một chiếc áp sát vào cánh trái, cố tình ép chiếc EP-3 vào hải phận của Trung Quốc để... bắn hạ. Chiếc F-8 mang số 81192 đã 2 lần áp sát vào cánh trái của chiếc EP-3. Đến lần thứ 3 thì tên giặc lái Mỹ hoãng quá bèn giật cần lái trái, giộng thêm một cú pedal phải... nó mới xảy ra cớ sự.

        _Ngài thứ trưởng bộ Quốc Phòng Richard Armitage, người đã thiết kế cuộc di tản của không quân và hải quân VNCH năm 1975, cho rằng quyền tự do đi lại trên hải phận quốc tế của người Mỹ đã bị chính quyền Trung Cộng vi phạm nên đã lớn tiếng tuyên bố cắt đứt quan hệ quốc phòng cùng các thỏa hiệp đã ký kết giữa hai nước.
        Ngay lập tức, các nhà buôn bán vũ khí đã chuyển giao cho Đài Loan 50 trái tên lửa Patriot, 4 chiếc khu trục hạm... mà không bị ràng buộc bởi lệnh cấm bán vũ khí cho Đài Loan như đã cam kết trước đó với Trung Cộng.

        Last edited by TH-72G; 07-22-2013, 10:13 PM.

        Comment


        • #5
          Hiệp sĩ tự phát



          Đây là một dạng chó săn của công an, thường được chính quyền địa phương sử dụng trong những phi vụ phi pháp vi hiến như những vụ chận bắt cưỡng đoạt tài sản công dân, cưỡng chế nhà đất... Nếu phi vụ trót lọt thì bọn này được chia chác phần trăm. Nếu đổ bể thì bọn này bị đưa ra chịu đòn thường với lý do thiếu hiểu biết nghiệp vụ hoặc pháp luật...


          Bình Dương: Một “hiệp sĩ” tố cáo công an

          Xuân Lương (PLTPO) - Số tiền gần 71 triệu đồng cùng sợi dây chuyền vàng hơn 10 triệu đồng trong ví giờ chỉ còn 5,8 triệu đồng. Tôi phản ứng lại thì những người bắt tôi nói: “Mày chạy xe ôm thì làm gì có tiền” (?). Một thành viên CLB phòng, chống tội phạm tố cáo ba công an đã bắt giữ và làm mất tiền, vàng của mình.

          Anh Huỳnh Hoài Duy (31 tuổi, ngụ TP.HCM; tạm trú xã Phú An, huyện Bến Cát, Bình Dương) - thành viên CLB Phòng, chống tội phạm (PCTP) xã An Tây (huyện Bến Cát) đã làm đơn tố cáo ba cán bộ của Công an TP Thủ Dầu Một, Bình Dương bắt, dùng súng chĩa vào người, còng tay lại đánh và lấy tiền, vàng của anh.

          “Hiệp sĩ”: Mất tiền, vàng trong bóp

          Anh Duy cho biết ngày 20-4, trên đường về nhà gửi số tiền trúng xổ số còn dư cho mẹ, anh phát hiện một phụ nữ chạy xe máy chở hai thùng hàng phủ bạt kín mít. Nghi người này chở hàng lậu nên anh bám theo. Phát hiện có người theo dõi, phụ nữ đó đã vứt hàng và xe bỏ chạy. Qua kiểm tra, phát hiện thuốc lá lậu, anh điện thoại cho anh Tâm (Phòng CSKT - Công an tỉnh Bình Dương) và được hướng dẫn mang tang vật về xã. Lúc này có một người đàn ông chạy chiếc Nouvo màu đen xuất hiện nhìn ngó rồi bỏ đi.

          Sau đó, anh Duy gọi điện thoại cho người anh quen biết tên Lợi đến đưa tang vật về quán ăn nơi người này làm việc để đi gọi người giúp mang tang vật về xã. Tuy nhiên, tại đây, anh đã bị ba người xưng là công an nhưng không đưa thẻ ngành ra gí súng vào đầu, còng tay, đánh đập và buộc tội buôn thuốc lá lậu, đồng thời lục ví lấy đi toàn bộ số tiền, vàng trong ví của anh.


          Hiệp sĩ Duy đang đau khổ trình bày sự việc. Ảnh: XL

          Anh Duy bức xúc kể lại: “Thấy la to, nhiều người tụ tập lại xem rất đông vì tưởng tôi là tội phạm. Tuy nhiên, những người bắt tôi cứ cầm cái bóp của tôi chuyền tay nhau. Sau này tôi mới biết những người bắt tôi hôm đó có một người tên B., một người tên H., Đội CSKT Công an TP Thủ Dầu Một. Sau đó họ áp giải tôi đến Công an phường Định Hòa. Khi tôi bị bắt và bị đánh, người đàn ông chạy chiếc Nouvo màu đen cũng xuất hiện và chỉ vào tôi. Tôi nghi đó là chủ hàng thuốc lá lậu, đã điện thoại dẫn những công an kia đến bắt tôi. Sau đó, người đàn ông đó cùng với mấy người bắt tôi lên xe đi nơi khác.

          Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, tôi được đội trưởng CLB PCTP xã An Tây (huyện Bến Cát) bảo lãnh về. Tuy vậy, số tiền gần 71 triệu đồng cùng sợi dây chuyền vàng hơn 10 triệu đồng trong ví giờ chỉ còn 5,8 triệu đồng. Tôi phản ứng lại thì những người bắt tôi nói: “Mày chạy xe ôm thì làm gì có tiền” (?). “Đó là tiền tôi mới trúng vé số tại Công ty Xổ số Bình Dương” - tôi phản ứng thì mấy người đó không nói gì thêm.

          Công an: Chưa thể trả lời

          Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã đến Công an TP Thủ Dầu Một tìm hiểu. Thiếu tá Hà Minh Thắng - Đội trưởng Đội CSĐT tổng hợp cho biết phải sắp xếp lịch làm việc của lãnh đạo xong sẽ thông báo. Chờ mãi không thấy thông báo, tiếp tục liên hệ, chúng tôi nhận được câu trả lời của ông Thắng là ông không có trách nhiệm trả lời, hãy liên hệ với phòng tiếp dân Công an TP Thủ Dầu Một.

          Ngày 18-6, một lần nữa chúng tôi đến Công an TP Thủ Dầu Một và được Trung tá Lưu Ngọc Hiền - Thanh tra Công an TP cho biết: “Bây giờ không thể trả lời báo chí được vì vụ việc đã được chuyển về Công an phường Định Hòa xác minh tiếp để làm rõ. Sau đó công an phường báo cáo về Công an TP rồi mới có thông tin báo cáo lên tỉnh và sẽ có hướng chỉ đạo tiếp theo”.

          Sau khi chúng tôi làm việc với Công an TP Thủ Dầu Một thì ngày hôm sau, anh Duy “được” Công an phường Định Hòa mời đến làm việc về nội dung anh bị mất tiền.

          Tiếp đến, ngày 25-6, anh Duy lại được Công an TP Thủ Dầu Một mời đến làm việc với nội dung sử dụng công cụ hỗ trợ trái phép. (Anh Duy giải thích mang theo người một chiếc còng số 8 và một roi điện để làm công cụ hỗ trợ khi tham gia bắt tội phạm, tuy nhiên chuyện này đúng hay sai, chúng tôi không có ý kiến trong bài viết này.) Tuy nhiên, khi anh đến để làm việc theo yêu cầu của Công an TP thì nơi đây nói do gửi nhầm nội dung làm việc nên bảo anh cứ về chờ giấy mời làm việc khác.

          Vì sao ba cán bộ CSKT bắt giữ anh Duy mà không xuất trình giấy tờ, thu giữ tài sản và trả lại mà không kiểm kê và lập biên bản? Có hay không việc làm mất mát tài sản? Số tài sản ấy đi đâu?

          Xuân Lương (báo Pháp Luật Thành Phố)

          http://phapluattp.vn/201307041045697...ao-cong-an.htm

          Nhời bình của Dân Làm Báo:

          • đại ca xứ Quảng•8 hours ago
          Sao những việc này thì thấy blog đưa lên, còn mấy việc như công an chở thí sinh đi thi đại học, mấy ngày này báo đài đưa tin đầy lên, sao không thấy blog này khen họ lấy 1 câu? mà chỉ toàn đưa chuyện xấu, bôi nhọ người khác vậy?
          đại KA (Kiss Ass) xứ Quảng @ đại ca xứ Quảng•7 hours ago
          Công an chở thí sinh đi bán dâm hay về trụ sở đánh đập thì có.

          gà đồi•9 hours ago
          Anh này chẳng nói là lúc đó có rất nhiều người cơ mà, chắc gì đã là công an làm? sao các anh cứ đổ hết tội lỗi cho người ta khi chưa có kết luận chắc chắn vậy? biết đâu, là do nhiều người cầm ví rồi lại bị rơi ra mà thôi.

          DUONG TRIEU VY•12 hours ago
          Đi cướp tài sản của Dân mà hiệp sỉ hả ?đáng đời thằng làm tay sai cho bọn cướp.

          Thấy Thương Quá Đi Hà•a day ago
          Ơ hay! là "hiệp sĩ" phải "trọng nghĩa khinh tài" chứ! Tiền bạc chỉ là "phù du", mất tí tiền thôi mà, khóc thấy ghê quá. Làm hiệp sĩ bắt "cớp"mà côn an là thằng ăn cớp bự sao không giỏi bắt nó luôn đi mà để bị nó cớp trắng trợn... thấy thương quá đi hà. Tội nghiệp! tụi nó phong cho chức "hiệp sĩ" cứ tương mình là "sir"... oai phong lẫm lẫm, ông trời con... Sau vụ này chắc mắc cỡ với bà con lối xóm lắm đây nè...
          Mẹ Mướp Thấy Thương Quá Đi Hà•17 hours ago
          Ừa. Hiệp xĩ hóc nhè nghe khấy khương.

          Em la Lú•a day ago
          Cũng đáng đời cho kẽ a dua ta đây là hiệp sĩ, sống trên pháp luật, tự trang bị cho mình còng số 8, roi điện...
          Đây chẳng qua là bọn tay sai, lợi dụng được thì chúng xài, nhưng khi có lọi đến thì chúng hốt.
          Quan hệ của giới giang hồ, lưu manh luôn luôn là thế , có gì lạ đâu nhỉ?

          Tay Nam Tran•a day ago
          Hiệp sĩ vẫn bị côn an cướp như thường, thấy không các bác. Bởi vì côn an cũng nằm trong nhóm cướp chánh quyền miền nam. Nhóm cướp này nằm trong đám cướp sinh bắc tử nam. Đám cướp sinh bắc tử nam này được lảnh đạo bởi đảng Cộng Sản Việt Nam. Và túm lại: đảng Cộng Sản Việt Nam là đám cướp.

          Hành Khất•a day ago
          Haăaăaă....aăăă... Cái thứ hiệp sĩ Ngu, ba mớ nầy nên đã vô tình đụng vào đường dây làm ăn của các đ/c côn an ta, thì bị ăn đòn và mất tiền là đúng quá rồi. Đây là cái gương cho những thằng hiệp sĩ Khùng. Chắc chắn sẽ có ngày "được" thảm hại hơn. Cái tội ngu lớn nhất của mấy tay hiệp sĩ khùng nầy là "không biết cái đảng ta là băng mafia" hay sao mà còn dám đụng vào?

          sang mat chua•a day ago
          Cho đáng đời cái tội ngu. Nịnh bợ, bám đít côn an. May mà tiền trúng số. Nếu đó là tiền mua quan tài cho vợ mày thì củng chả ai thương hại mày đâu đồ ngu.

          thong thien ty•a day ago
          Cán bộ đảng viên nên biết xấu hổ trước anh Duy, lũ quyền thế nên che mặt trước những cô ả bán trôn nhưng tâm hồn không vẩn đục? ai hơn ai, và ai nhục hơn ai, Riết rồi cái chế độ cs này nó trôi về đâu, như cục phân trên sông? ngày nào cũng bạo lực xỏ lá với lương dân, biết bao là chuyện, trời không có mắt sao trời?

          Ráng Mà Nhớ•2 days ago
          Ai biểu theo dựa hơi việt cộng! Cái gương Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam còn sờ sờ ra đó mà chưa sáng mắt! Tưởng đi theo hít rắm việt cộng để được nó chia cho chút oai phong hả? Cái này Dân Xứ Tui gọi là: "Chơi dại lấy tiếng ngu" nè!... Bám vô việt cộng để mong hưởng chút "ơn mưa móc" của nó hả? Cái giá phải trả nặng lắm đó! NHớ đời nha chàng "HỊP XỈ"

          Văn Hường•2 days ago
          Nếu thực sự là "hiệp sĩ", thì ăn cướp đó... chơi nó đi... hay chỉ là cái thứ dựa hơi côn an, ăn cướp cha đi hù ăn cướp nhí... đã làm tay sai cho ăn cướp mà còn kêu bị ăn cướp... ngu hết chổ... độc quyền ngu...

          Tập Cầm Bom•2 days ago
          Cái này gọi là quả báo đây nè!! Ai biểu làm tai mắt chó săn và tiếp tay cho bọn Côn An bắt bớ hà hiếp người dân, bây giờ bị bọn nó chơi lại, lên đây kêu gào cái gì nữa!!! Có ngon thì mang dao lê hay lựu đạn đến chơi với mấy thằng Côn An đi?? Hiệp sĩ gì cha nội này, chỉ là thứ bưng bô bợ đít cho bon Côn An, ai ngờ bị bọn nó xem như chó ghẻ, giờ lên đây khóc lóc!!!

          http://danlambaovn.blogspot.com/2013...ep-sy-bat.html

          Comment



          Hội Quán Phi Dũng ©
          Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




          website hit counter

          Working...
          X