Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tưởng Nhớ Ca-Nhạc Sĩ Huy Thắng

Collapse
X

Tưởng Nhớ Ca-Nhạc Sĩ Huy Thắng

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tưởng Nhớ Ca-Nhạc Sĩ Huy Thắng

    Tưởng Nhớ Ca-Nhạc Sĩ Huy Thắng
    (01.03.1953 - 08.10.2020)


    Tin ca nhạc sĩ Huy Thắng vừa qua đời vào tháng 10.2020 đã để lại nhiều bùi ngùi thương tiếc của những người ái mộ anh trong nhiều thập niên qua. Xin ghi lại một ít chi tiết về tiểu sử của anh cũng như một số bài hát do anh trình bày được giới thệu trên trang web Lê Vũ Music cũng như được tìm thấy qua internet. Mong bình yên mãi mãi với anh.


    Huy Thắng, lấy tên là Nguyên Thụy cho những bản nhạc sáng tác. Hoạt động văn nghệ với tính cách "nghiệp dư" từ thập niên 60 khi phong trào nhạc trẻ tại VN bắt đầu bành trướng. Huy Thắng tên thật là Đinh văn Thắng, khởi đầu, cùng 2 em trai tên Đinh văn Thông và Đinh văn Thịnh thành lập ban nhạc trẻ kích động lấy tên là DVT Brothers Band hoạt động tại các club Mỹ tại Sàigòn/Chợ Lớn, Long Thành, Long Bình, Biên Hòa, và Vũng Tàu, các đại nhạc hội tại các rạp Quốc Thanh, Hưng Đạo, Thanh Bình, đại hội nhạc trẻ Taberd do Trường Kỳ và Nam Lộc tổ chức. Đồng thời thỉnh thoảng cũng xuất hiện trên đài truyền hình VN số 9 và các buổi ủy lạo các chiến sĩ VNCH ở các vùng phụ cận hoặc các thương binh ở Tổng Y Viện Cộng Hòa.
    Huy Thắng, ngoài những buổi trình diễn nhạc trẻ, cũng thường xuyên và ưa thích hoạt động trong những đoàn thể có tính cách văn nghệ công tác xã hội. Cũng vào cuối thập niên 60 đã hoạt động với đoàn Thanh Niên Sinh Viên Công Tác Xã Hội Tiên Rồng tại Sàgòn. Cuối thập niên 70 sinh hoạt với đoàn Công Tác Xã Hội Lạc Việt, đài phát thanh, đài truyền hình VN tại Houston, TX USA.
    Trong những năm đầu tại Hoa Kỳ, the DVT Brothers Band cùng người chị cả là ca sĩ Xuân Thu và người em út, Xuân Thủy, hoạt động lại tại New Jersey và phòng trà VN ở Manhatan, New York. Trong thời gian này DVT Brothers Band cũng tham dự và sinh hoạt cùng các đại hội Công Giáo toàn quốc.
    Khoảng thời gian cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 đã thành lập ban nhạc the White Shadows gồm những người bạn văn nghệ (nghiệp dư) tại Houston và hoạt động được khoảng 7 năm.

    (nguồn: trang nhà Huy Thắng http://digimusicproduction.weebly.co...-th7855ng.html )




    Huy Thắng - photo by Bích Định


    Tiếng hát đặc biệt trầm ấm và ngọt ngào của Huy Thắng luôn luôn làm cho người nghe hoài niệm về một quá khứ xa xưa đầy kỷ niệm, về thuở yêu đương say đắm không âu lo. Tiếng hát đầy tính lãng mạng này sẽ tham gia vào website này để tăng thêm sự đa dạng cho những phối âm, hoà khí của Lê Vũ: Một đóng góp vô cùng quý báu. Xin trân trọng giới thiệu.

    Huy Thắng, tức nhạc sĩ Nguyên Thụy, ngoài việc sáng tác nhạc, cũng là một chuyên gia nghiên cứu về thâu thanh. Với ngón đàn điêu luyện, kinh nghiệm tích lũy về âm nhạc và hiểu biết sâu rộng về kỹ thuật, Huy Thắng đã dùng phòng thâu của mình để hoàn thành CD “Trên Giòng Tóc Em” của mình. Lê Vũ Music chân thành cám ơn những dẫn dắt về kỹ thuật cũng như âm nhạc của Huy Thắng từ nhiều năm qua.

    Lời Hoàng Cương:

    Xuất thân từ một gia đình có truyền thống âm nhạc (chị Huy Thắng là ca sĩ Xuân Thu một trong những giọng ca thời danh gắn liền với trào lưu nhạc trẻ trước và sau 1975), Huy Thắng từng sống những ngày dài rong ruỗi với các ban nhạc trong đó anh vừa là tay guitar lả lướt vừa là ca sĩ biết sưởi ấm cuộc vui ngay từ những lời ca đầu tiên với chất giọng thiên phú của mình.
    (nguồn: https://khonglottaimusic.com/huy-th%e1%ba%afng/)

    Xin trân trọng giới thiệu một số bài hát với tiếng hát của Huy Thắng và phần hoà âm của Lê Vũ Music. Phần giới thiệu và hình ảnh minh họa tuyệt vời cho từng bài hát xin mời quý bạn vào trang nhà Lê Vũ Music.
    Last edited by chimtroi; 10-22-2021, 10:45 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X