Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Vu Lan Mùa Đại Dịch Cúm Tàu

Collapse
X

Vu Lan Mùa Đại Dịch Cúm Tàu

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Vu Lan Mùa Đại Dịch Cúm Tàu

    Vu Lan Mùa Đại Dịch Cúm Tàu
    Cửu Long

    Những cơn gió thổi qua cửa sổ làm dịu mát tiết trời cuối tháng 8 báo hiệu New York đang chuyển dần sang Thu. Cơn đại dịch tuy vẫn còn hoành hành cả thế giới, nhất là nước Mỹ nhưng New York thì càng ngày càng bớt lây nhiễm. Những ngày đầu cuộc chiến chống dịch cúm tàu, tiểu bang New York bị nặng nhất. Mỗi ngày hơn ngàn người chết. Kéo dài cả mấy tháng trời làm tất cả cư dân đều bị cấm ra đường. Tất cả đều phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Năm nay dự định về thăm nhà vào dịp Tết nhưng nghe tin bên Vũ Hán có con vi khuẫn đang hoành hành, gây chết chóc cho cả ngàn người. Tôi dời lại tháng năm. Rồi cả nước Mỹ chìm vào viễn ảnh chết chóc, tiêu điều. Thế là tôi đành thất hứa với ba má.

    Ba má tôi đã vào tuổi 90+ cho tôi cái may mắn to lớn nhât đời người là vẫn còn được gắn bông hồng đỏ mỗi mùa Vu Lan ở tuối gần 70. Tuy sống xa nhà nhưng mỗi năm tôi cố gắng về thăm nhà vài tuần. Mỗi khi về thăm nhà tôi đều ở nhà, quanh quẩn bên ba má cho đến ngày trở về Mỹ. Khi còn trong quân đội tôi đã đi nhiều, và cũng đối diện với chết chóc nhiều. Đến khi vượt biên sang Mỹ, tôi làm việc cho hãng được gởi đi công tác nhiều nơi khắp cùng thế giới cho nên không còn tha thiết đi đâu nữa, chỉ ở nhà hưởng những giây phút kề bên cha mẹ.

    Cuối năm 2004, tôi về thăm nhà trước khi dọn từ Oklahoma về New York, ba má tôi rất mừng nhưng rất lo cho tôi. Ba má tôi nói từ Oklahoma về New York giống như từ tỉnh nhỏ lên Sài Gòn. Nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều trắc trở. Tôi cho ba má biết đây là cơ hội đi lên trên đường công danh của tôi. Bây giờ tôi chuẩn bị về hưu, ngồi ôn lại những bước đường tôi đi để thấy mình đã làm ba má lo lắng nhiều hơn vui mừng khi hay tin con cái được công việc tốt ở vùng đất mới, xa lạ. Có con rồi mới thấy cái khổ của cha mẹ, lúc nào cũng lo cho con cái dù chúng đã lớn khôn.

    Vu Lan năm nay chắc là hoàn toàn khác biệt hơn những năm rồi vi lúc nào cũng bị ám ảnh bởi con Cô Vy mắc dịch này. Có muốn về thăm cũng không được. Nghĩ đến mà tội cho những người lớn tuổi bị lây nhiễm, nằm cách ly trong bệnh viện, giây phút lâm chung không có con cái, gia đình bên cạnh để nói lời vĩnh biệt. Đài truyền hình phát video clips cho thấy bác sĩ, y tá, nhân viên y tế làm việc ngày đêm rang chửa trị người bị lây nhiễm. Rất nhiều người đã tử vong vì bị lây từ bịnh nhân nhưng họ vẫn can đảm và kiên trì quyết tâm chống lại con vi khuẫn cứng đầu đến từ Vũ Hán. Suốt thời gian cách ly, tôi phải làm việc tại nhà mãi đến cuối tháng sáu, đầu tháng bảy mới trở lại sở bán phần, ba ngày làm trong văn phòng, hai ngày làm tại nhà cho đến hôm nay.

    Chỉ trong vòng 3 tháng, từ tháng 3 đến tháng 6, mà nước Mỹ có đến gần 50 triệu người thất nghiệp vì bị cách ly, hãng xưỡng ngưng hoạt động, nhà hàng, tiệm ăn đóng cửa, những chợ búa bắt buộc hạn chế khách hàng và phải tẩy trùng thường xuyên. Cả tiểu bang New York hầu như tê liệt vì trúng độc trùng của lão Tây Độc Âu Dương Phong đánh ra từ Vũ Hán. Tính cho đến hôm nay, chính phủ đã chi ra gần 3,500 tỉ đô cứu trợ dân chúng và kinh tế đang dãy chết. Tôi thường nói với mấy đứa con là thế giới chúng ta biết trước đại dịch không còn nữa, nó đã ra đi trong quá khứ. Thê giới mới đang lần mò bước đến nhưng bị thui chột, tìm đường đi mới trong tương lai mờ mịt. Đó là động lực đưa tôi đến quyết định về hưu trong vài tháng tới.

    Mùa Vu Lan nầy, tôi vẫn còn diễm phúc to lớn, tự gắn cho mình một bông hồng đỏ để nhớ rằng mình quá may mắn, còn cha mẹ để thương để nhớ. Tôi vẫn tin tưởng Trời Phật sẽ che chở cả thế giới qua cơn đại dịch này. Đây chỉ là thử thách lòng dạ con người. Tôi chờ khi có thuốc ngừa và thuốc trị con vi khuẩn này để còn có dịp trở lại thăm quê nhà, thăm ba má tôi đang ở tuổi về chiều.

    Thành kính cầu nguyện ơn trên phù hộ chúng sinh an lạc.
    Nam Mô A Di Đà Phật.

    New York
    Vu Lan 2020


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X