Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Richard gere và ....

Collapse
X

Richard gere và ....

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Richard gere và ....

    RICHARD GERE VÀ ....

    Ít ai biết tôi cũng là một cây mê xem phim, là fan của Richard Gere, diễn viên điện ảnh Mỹ nổi tiếng. Chắc nhiều người còn nhớ bộ phim Pretty Woman, Richard Gere đóng với Julia Roberts, cô này có cái miệng rộng hoác : " Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà " không biết có đúng không, nhưng quả thật cô này miệng rộng mà đẹp, cái đẹp đến... chết người (a fatal beauty ).


    Richard Gere và Julia Roberts trong Pretty Woman


    Richard Gere trong phim " Câu chuyện về chú chó Hachiko " - Hachiko - a Dog 's Tale

    Trong phim Pretty Woman, Julia Roberts biến hóa như con cắc kè hoa, từ một cô gái đứng đường vớ phải một "đại gia" một bước trở thành mệnh phụ phu nhân. Đại gia đẹp trai, hào hoa, giàu có chính là Richard Gere đóng vai. Đúng là một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, có thể xãy ra ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, khi người ta yêu thương chân thành vượt qua mọi rào cản của giai cấp, chủng tộc, danh vọng, tiền tài, địa vị tức là những thứ mà đức Phật nói phù du " như ánh chớp, như giọt sương, như bọt biển."..

    Đây có lẽ là thông điệp mà những người làm phim muốn gửi đến công chúng, Richard Gere, một người theo đạo Phật đóng vai này thật là phù hợp. Chỗ này tôi muốn viết thêm về anh, đó mới là điều đáng nói về anh và cái tựa đề " RICHARD GERE VÀ .... " còn bỏ ngõ tôi xin ghi thêm hai chữ trân trọng :

    RICHARD GERE VÀ ...ĐẠO PHẬT.

    Richard Gere đến với đạo Phật rất sớm, nói theo thuật ngữ Phật học là anh có "chủng tử ", hạt giống Phật đã gieo trong nhiều tiền kiếp.

    Anh đã nghiên cứu và quy y theo Phật giáo từ lúc anh 18 tuổi, anh nhớ lại thời điểm ấy: "Lúc đó tôi rất mê sách triết học, lúc nào rãnh tôi cũng dạo các nhà sách. Hai quyển sách mà tôi thích nhất lúc bấy giờ là "Being and Nothingness" (Có và Không) của Jean Paul Sartre, và quyển "Crack in the Cosmic Egg" (Vết nứt trên quả trứng vũ trụ). Tiếp đó tôi chú ý đến chủ nghĩa duy tâm (Idealism), và tôi cho rằng đây là đòn bẩy cuối cùng đưa tôi đến với Phật giáo. Khởi đầu, tôi tìm sách Phật để đọc, giáo lý Tứ Thánh Đế (Four Noble Truths) đã lập tức chinh phục được tôi. Tiếp đó, tôi đến học thiền ở một trung tâm thiền tại New York. Nhưng tại đây, tôi không tìm được người thầy thực sự và rồi tôi tìm đến lão sư Sasaki, một thiền sư người Nhật ở Trung Tâm Thiền ở bang California và đó là người thầy đầu tiên của tôi".

    Richard Gere đã tham gia khóa tu nhiếp tâm đầu tiên kéo dài trong 30 ngày, anh được dạy cả thiền chỉ quán và thiền công án (Koan) theo truyền thống thiền Nhật Bản. Đặc biệt là tọa thiền chỉ quán là một cực hình đối với anh lúc ban đầu.

    Anh nhớ lại, "Tôi đau nhức toàn thân, đau ở lưng và hai chân, tôi muốn thét lên vì sự tê nhức. Tôi ngu dốt nghĩ rằng mình đã lạc đường và sẽ không đến Trung Tâm nữa. Tuy nhiên nhờ sự khuyên dạy của Lão sư Sasaki mà tôi đã vượt qua tiến trình nhọc nhằn đó".

    Hiện nay dù bận rộn, anh vẫn giữ thói quen tốt đẹp này, tọa thiền hai giờ mỗi ngày.

    Cuối thập niên 80 anh du lịch sang Tây Tạng gặp Đại sư Dudjom Rinpoche, rồi tiếp xúc với Đức Dalai Lama ở Dharamsala, Ấn độ và anh bắt đầu quay sang nghiên cứu và tu tập theo Phật giáo Tây Tạng. Được hỏi anh có hòa hợp được giữa lối tu Mật giáo và thiền Nhật bản không? Anh nói rằng : "Thiền và Mật đều là những phương pháp tu tập để gạn lọc thân tâm, cả hai pháp môn này đều giúp tôi có thêm sức mạnh và an lạc ở mọi lúc mọi nơi".


    Đãnh lễ ngài Dalai Lama 14th tại Dharamsala - India
    Richard Gere rất quan tâm đến công tác từ thiện xã hội, anh đã phát tâm ủng hộ tài chánh dài hạn cho nhà xuất bản PG Wisdom ở bang Massachusetts, tài trợ chính cho nhiều công trình phiên dịch kinh điển và xây dựng bệnh viện, trường học và tu viện ở Ấn Độ và tại Mỹ.

    Có thể nói rằng Richard đã trở nên nổi tiếng hơn, được chú ý nhiều hơn từ khi anh để lộ cho mọi giới biết anh là Phật tử. Rõ ràng anh là một diễn viên điển hình cho những đổi thay của một con người từ lúc ngụp lặn trong danh vọng, tiền tài và cả bê tha, trụy lạc phù phiếm ở giới show biz Hollywood - là một trong số 20 người đàn ông hấp dẫn nhất trên thế giới (được bình chọn bởi các tạp chí Paris Match, Vital, Jeune et Jolie, Elle kết hợp với viện BCV trưng cầu trên 500 ý kiến của giới phụ nữ 18 tuổi trở lên)- để rồi cuối cùng giác ngộ quay về với Đạo Phật và hiện tại anh đã trở nên một Phật tử thuần thành.


    Richard Gere tại đền thờ Phật giáo Borobudur - Indonesia

    Khi hỏi về các Phật sự anh đang làm Richard Gere trả lời : "Tôi đang bảo trợ nhiều chương trình khác nhau như xây dựng cơ sở tu học, in ấn kinh sách... đây là những công tác rất quan trọng đối với tôi. Phiên dịch và in ấn kinh điển, để đưa giáo Pháp đến cho các tín đồ là cần thiết và phải làm thường xuyên. Nhưng cái quan trọng hơn là tôi tài trợ để tổ chức những khóa tu ở Mông Cổ, Ấn độ, Mỹ và những nơi khác. Không có gì tạo cho tôi thích thú hơn là những Phật sự này."

    Mới đây trên trang Facebook của Richard Gere, anh có post một tấm ảnh chụp vợ anh và ngôi nhà hai người,đây là người vợ cũng là bạn đồng đạo sau khi ly hôn với siêu mẫu Cindy Crawford năm 1994, cùng với những dòng tâm sự như sau :

    "At the end of the day, yes: we are just normal people. It's more important to be beautiful from inside than to have a perfect outer appearance. If I look back at my life and count the things that matter to me. Money, fame, possessions don't even come into the picture. Nothing can ever make me have the look in my eyes that I am right now as I see my Wife. People say that she is an oldie now. I know she has wrinkles on her skin but I see beyond that. I embrace her and love her the way she is. She is Beautiful and I love her more and more everyday. She made me a better person.

    I realized one thing: the woman is the reflection of her man.

    If you have ever been in love or wish to be in love REPOST THIS and tag your loved ones. This will definitely bring a smile."

    ( Vào cuối ngày, vâng : chúng tôi chỉ là những con người bình thường, Vẻ đẹp bên trong quan trọng hơn vẻ hoàn hảo bên ngoài. Nếu tôi nhìn lại cuộc đời đã qua của tôi đếm những điều quan trọng đối với tôi. Tiền tài, danh vọng, vật sở hữu thì chúng không còn hiện ra trong tấm ảnh này. Không có bất cứ điều gì có thể làm cho tôi, bằng đôi mắt của mình, nhận ra tôi đang ở đây khi tôi trông thấy vợ tôi. Người ta nói rằng vợ tôi giờ là một bà lão. Tôi biết cô ấy có những vết nhăn trên da, nhưng tôi nhìn còn hơn thế. Tôi ôm cô ấy và yêu cô cái cách của cô như thế. Cô ấy Đẹp và tôi yêu cô ấy nhiều hơn, nhiều hơn mỗi ngày. Cô ấy đã làm tôi trở thành một con người tốt hơn. Tôi nhận ra một điều người đàn bà là sự phản chiếu người đàn ông của họ.

    Nếu bạn đã từng yêu hay muốn yêu hãy repost lại tấm ảnh này và gửi cho những người bạn yêu quý, Chắc chắn điều này sẽ mang lại nụ cười ). ( Tạm dịch )


    Richard Gere và vợ

    Richard Gere, our Dharma friend, đang có một cuộc sống bình an, hạnh phúc và có ý nghĩa. Cuộc sống đó không phải dễ tìm và nhận ra trong cái thế giới bao la hoang dã này.

    Xin chúc mừng anh.

    Phùng Kim Yến


    Mùa thu 2015

    nguồn : ERCT.com


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X