Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Một sinh vật rất giống người nhận ‘vật giống tiền’ ...

Collapse
X

Một sinh vật rất giống người nhận ‘vật giống tiền’ ...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Một sinh vật rất giống người nhận ‘vật giống tiền’ ...

    Sau 47 năm chiếm đóng miền Nam, bọn khỉ Trường Sơn hồ hởi ca ngợi "thiên đường" của bọn chúng hạnh phúc, tiến bộ bằng 10, bằng 100 lần các chế độ Cộng Hòa ngày trước... Thế thì Việt Nam ngày nay là "thiên đàng" hay "địa ngục"?
    Thiên đàng cho những thằng cán bộ, công an, mặt núng nính thịt như heo; địa ngục cho hằng hà sa số dân nghèo, chó mèo, chim rừng và các loại động vật hoang dã ở Việt Nam! (so sánh như thế thấy nhục nhả, tội nghiệp cho mấy chú heo quá...)

    KiwiTeTua

    Một sinh vật rất giống người nhận ‘vật giống tiền’ của người bán hàng rong…
    Hình ảnh sinh vật rất giống người mặc áo cán bộ tự quản, nhận vài tờ giấy giống tiền của chị bán hàng rong
    Ảnh cắt từ clip


    Chuyện lạ này nghe kể vừa xảy ra tại Hà Nội, “thủ đô mến yêu của ta”. Camera hành trình của một xe hơi đậu trên phố Ấu Triệu, quận Hoàn Kiếm, tình cờ quay được cảnh một sinh vật rất giống người, mặc đồng phục tự quản viên phường, gặp một phụ nữ bán hàng rong giữa “phố đông người qua”.

    Sinh vật rất giống người này đi xe tay ga, không biết là hàng fake hay hàng xịn. Phụ nữ bán hàng rong đương nhiên là người. Có bà hỏi tôi, “nó chính là người, là cán bộ, mà sao ông cứ nói nó là sinh vật rất giống người?” Tôi chỉ nói “là người thì ai nỡ làm thế, thế nên tôi nghi nó chỉ là sinh vật rất giống người! Thôi để tôi kể tiếp cho bà nghe”.

    Nó dừng xe lại, lép nhép gì đó với người bán hàng rong (chưa xác định là nó nói tiếng người hay tiếng đảng). Dường như đã chuẩn bị sẵn, chị này rút trong túi ra một xấp giấy giống tiền được chuẩn bị trước, đưa cho sinh vật này. Báo Giao Thông viết rất cẩn thận, chỉ nói “vật giống tiền” thôi chứ không xác nhận đó là tiền.


    Người phụ nữ bán hàng rong thứ hai cũng “biết điều” móc ra vài tờ giấy giống tiền
    đưa cho sinh vật rất giống người này – Ảnh cắt từ clip


    Vẫn theo đoạn video clip, sinh vật rất giống người này không cần kiểm tra, bỏ ngay những tờ giấy này vào túi như sợ bị phát giác, xong việc chị bán hàng rong bỏ đi. Ngay lúc đó, có một chị bán hàng rong khác từ đâu đi tới. Chị này chắc cũng thừa biết trách nhiệm của mình, dừng chiếc xe đạp cũ lỉnh kỉnh mấy thứ hàng rẻ tiền lại, móc trong túi ra một vài tờ giấy giống tiền đưa cho nó. Nó cũng không thèm đếm, bỏ ngay vào túi áo, lép nhép gì đó, xong trườn xe lên một chút chờ sinh vật giống nó leo lên rồi rồ ga chạy đi. Có lẽ tụi nó tìm người bán hàng rong khác để lép nhép tiếp.

    Đoạn video clip này sau đó được chia sẻ và gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều người ngạc nhiên hỏi nhau “sao nó giống người quá vậy?”, hay “giấy đó giống tiền quá, không biết tiền âm phủ hay tiền Hồ?”, v.v…


    Sau khi nhận được những tờ giấy giống tiền từ hai chị bán hàng rong, hai sinh vật rất giống người
    chạy đi tìm các chị bán hàng rong khác – Ảnh cắt từ clip


    Chuyện đến tai lãnh đạo UBND phường Hàng Trống, nơi quản lý con phố Ấu Triệu. Không cần biết sinh vật nhận tiền của hai chị bán hàng rong giữa đường kia có phải người hay không, chỉ cần biết nó mặc đồng phục của “tự quản viên”, đơn vị hỗ trợ phường trong công tác an ninh trật tự, là xử lý được rồi. Thế là lãnh đạo ra quyết định lột áo sinh vật này, không cho nó đi long nhong ngoài đường nữa.

    Thế mới biết lãnh đạo cũng có tai, và quyết định này đã xóa tan nghi ngờ của quần chúng nhân dân về sinh vật này. Hóa ra nó là người do phường quản lý chứ chẳng phải sinh vật lạ nào. Thực ra mấy thằng đi thu “tiền mãi lộ” đó làm theo chỉ đạo, phân công của lãnh đạo phường, chứ làm sao tụi nó tự ý đi thu tiền những người bán hàng rong để tiêu xài riêng được.

    Nhiều người biết chuyện nói rằng những người bán hàng rong đều “tự nguyện” nộp tiền do tự quản viên phường đi thu, để không bị công an, hay dân quân tự vệ phường làm khó mỗi khi phường mở “chiến dịch dọn dẹp lòng lề đường”.

    Cái kiểu lãnh đạo phường lột áo tự quản viên, không cho đi thu “tiền mãi lộ” làm người bán hàng rong lo lắng. Họ nói, “thà bị cướp chút tiền còn được yên thân mua bán, phường không thu tiền thì nếu có mở ‘chiến dịch’ là hàng hóa bị hốt sạch, lúc đó mất cả vốn lẫn lời. Lại còn bị phiền hà mất thời gian để lấy lại mấy cái thúng lủng, chứ hàng bán xem như đồ cúng rồi”.

    Với người bán hàng rong (cả nước chứ chẳng riêng ở phường Hàng Trống), “được nộp tiền mãi lộ” cho phường là vui rồi. Ai thu cũng được, kể cả lãnh đạo dùng sinh vật rất giống người đi thu hộ, rồi khi bị dân chúng chửi thì chỉ cần lột áo nó là phủi tay.

    Tôi nói các chị cứ yên tâm, thằng này bị lột đồ thì cho làm chuyện khác, đưa thằng mới về thu tiếp, tụi nó sẽ thu đủ, không sót ngày nào của mấy chị đâu mà lo, chỉ có cái thay đổi cách thu cho nó kín kẽ hơn thôi. Làm ăn như thằng mới bị phát giác là không được rồi, lộ liệu quá gây “mất quan điểm” quần chúng.

    Việc đó thì cũng… tốt thôi! Mấy chị bán hàng rong chỉ không đồng ý với cách mô tả của báo chí, khi viết họ đưa “vật giống tiền” cho cán bộ thu tô. Họ sẵn sàng liếm ngón tay thề rằng, những tờ giấy họ đưa cho cán bộ là tiền Hồ chứ không phải tiền âm phủ, dù giá trị hai đồng tiền này gần như bằng nhau rồi.

    Thiệt! Họ xin thề vào mặt lãnh đạo để tỏ lòng thành!

    Ông Tư Sài Gòn
    Last edited by KiwiTeTua; 10-27-2022, 02:53 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X