Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tên Lửa "Hỏa Ngục" Mỹ Tiêu Diệt Trùm Khủng Bố Al-Qaeda

Collapse
X

Tên Lửa "Hỏa Ngục" Mỹ Tiêu Diệt Trùm Khủng Bố Al-Qaeda

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tên Lửa "Hỏa Ngục" Mỹ Tiêu Diệt Trùm Khủng Bố Al-Qaeda

    Uy Lực Tên Lửa "Hỏa Ngục" Mỹ Dùng Để Tiêu Diệt Trùm Khủng Bố Al-Qaeda




    FB Trần Đại Phương

    Mỹ đã tiêu diệt trùm khủng bố khét tiếng của Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri bằng loại tên lửa đặc biệt, không chứa thuốc nổ nhưng có 6 lưỡi dao có khả năng "xé nát" mục tiêu.

    Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã tiến hành một vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 31/7. Thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri đã thiệt mạng sau khi trúng 2 quả tên lửa tại sào huyệt của hắn tại Kabul.

    Tuy nhiên, theo AFP, các bức ảnh ở hiện trường cho thấy không có dấu hiệu của thuốc nổ và các quan chức Mỹ xác nhận không có dân thường bị thương.

    Một quan chức Mỹ nói với báo chí rằng, Washington đã sử dụng tên lửa Hellfire R9X.

    Đây là tên lửa không có đầu đạn. Thay vì phát nổ, nó ném 45 kg kim loại lên mục tiêu. Sau khi va chạm, R9-X sẽ tiếp tục kích hoạt tính năng đặc biệt là phóng ra 6 lưỡi dao dài trong vài giây và "xé nát" mọi vật cản trên đường đi. Vì vậy, R9-X còn có tên gọi khác là "bom ninja", vì nó dùng lưỡi dao để hạ gục mục tiêu.

    Tên lửa R9-X được phát triển khoảng 10 năm trước khi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu quân đội thiết kế vũ khí nhằm giúp giảm thương vong và thiệt hại về vật chất của dân thường trong cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tại các "điểm nóng" Afghanistan, Pakistan, Iraq, Syria, Somalia và Yemen. Vũ khí này được kích hoạt khi Mỹ phát hiện các nhân vật khét tiếng hoặc thủ lĩnh khủng bố nhưng không muốn gây tổn thương tới dân thường.

    Hellfire lần đầu được biết tới hồi tháng 2/2017, khi Abu Khayr al-Masri, phó thủ lĩnh của nhóm khủng bố al-Qaeda, được cho là đã bị tiêu diệt bởi một tên lửa R9X. Các bức ảnh chụp hiện trường cho thấy tên lửa này khi đó đã xé nát phần nóc chiếc xe hơi chở al-Masri qua Idlib, Syria và khiến tên khủng bố thiệt mạng.

    Năm ngoái, máy bay không người lái (UAV) của Mỹ đã dội tên lửa Hellfire nhằm đáp trả nhóm khủng bố ISIS-K đánh bom liều chết sân bay Kabul, Afghanistan hôm 26/8/2021.

    Ayman al-Zawahiri trở thành thủ lĩnh tối cao của Al Qaeda sau khi tên Osama bin Laden bị Mỹ tiêu diệt hồi năm 2011. Tên al-Zawahiri bị nghi là một trong những chủ mưu vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001 ở Mỹ khiến khoảng 3.000 người thiệt mạng.

    Đức Hoàng
    Theo AFP
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 08-03-2022, 04:26 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X