Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nam úc: Không gian hội ngộ 06-july-2024

Collapse
X

Nam úc: Không gian hội ngộ 06-july-2024

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nam úc: Không gian hội ngộ 06-july-2024

    Kỷ Niệm 69 Năm Ngày Không Lực VNCH 1/7
    Hội Ái Hữu Không Quân/ QLVNCH/ Nam Úc

    Hàng năm cứ đến đầu tháng Bảy, khí trời lanh lẽo giữa Mùa Đông, ở vùng Nam Bán Cầu là các anh chị em Hội Ái Hữu Không Quân QLVNCH Nam Úc lại tổ chức Lễ Kỷ Niệm Ngày Không Lực 1/7.

    Năm nay, Ngày Không Lực lần thứ 69 được tổ chức tại Hội Trường Pooraka Memorial
    từ lúc 11 giờ 00 trưa đến 03 giờ 30 chiều, thứ Bảy 06/7/2024,

    Mặc dù đây là thời gian lạnh nhất trong hơn 100 năm nay ở Nam Úc (-4.3 độ C). Không Gian Hội Ngộ vẵn tưng bừng rộng mở. Quan khách, chiến hữu, đồng hương đến tấp nập. Xin được cảm ơn Thượng Đế đã cho Không Quân một ngày nắng đẹp trong khí trời Mùa Đông để chào đón Ngày Không Lực. Xin được cảm ơn tất cả quý quan khách, quý lãnh đạo các Tôn Giáo, các Hội và Gia đình Quân đội – Hội CQN, Hải Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Quân Cảnh, Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Thiết Giáp, Pháo binh. ĐPQ.

    MỜI XEM HÌNH
    https://photos.app.goo.gl/9jNXd4cgcj7dP4vo8

    Xin cảm ơn Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc (NU), các Hội đoàn, đảng phái, quý chiến hữu và đồng hương đã đến ùng hộ. Xin cảm ơn quý vị lãnh đạo và các cựu chiến binh Úc tham chiến VN, các hội: Vietnam Veterans’ Association, Vietnam Veterans Federation và Hội Không Lực Hoàng Gia Úc, cùng với sự tham dự của các quan khách:
    -Dân Biểu Michael Brown đã đại diện cho Bộ Trường Bộ Cựu Chiến Binh NU Joe Szakacs và Bộ Trưởng Bộ Đa Văn Hóa NU Zoe Bettison,
    -Bộ trưởng Đối Lập Bộ Đa Văn Hóa NU bà Jing Lee luôn luôn nhiệt tình ủng hộ Không Quân chúng ta.
    -Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc cô Trần Kim Khuyên và phu quân
    -Hội Trưởng Hội Không Lực Hoàng Gia Úc Lawrence Ng, cùng cựu Hội Trưởng Tiến Sĩ Bác Sĩ Robert
    Black luôn ủng hộ và nối kết thân thiết với Hội AHKQ chúng ta.
    -Đại Tá Bill Denny AM BM Đại Sứ RSL Chủ tịch Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Chiến Sĩ Úc Việt, một
    người bạn chân tình của Không Quân và CQN Việt Nam Cộng Hòa.
    -Trung Tá John Spencer OAM RFD, Ban Chấp Hành Hội Quân Nhân Quốc Gia
    -Ông Don Cochrane, Tổng Thư Ký Liên Đoàn Chiến Binh Úc Tham Chiến Việt Nam
    -Ông Ian Arnderson, Hội Trưởng Hội Cựu Chiến Binh
    -Ông Lloyd Stevens, Chủ tịch Hội Từ Thiện cho việt Nam.
    -Ông Phil Cashen, Hiệu trưởng trường Trung Học Unley.
    -Các Hội Trưởng và Gia Trưởng các Hội và Gia đình Quân Đội.
    -Hội Đoàn Đoàn thể trong cộng đồng Người Việt Tự Do Nam Úc

    Chúng tôi cũng xin được cảm ơn đế quý anh chị em KQNU đã hết lòng ủng hộ, đóng góp công sức tài vật để thực hiện tốt đẹp lễ kỷ niệm Ngày Không Lực VNCH này.

    Ngay từ lúc 05 giờ 00 chiều, thứ Sáu, nhiều anh chị em KQ đã đến hội trường Pooraka phụ giúp sắp xếp bàn ghế, treo các bức phông và huy hiệu KQ, cùng trang trí Hội Trường, tập dợt toán Hầu Quốc Quân Kỳ.
    Tình KQ thật đậm đà. Đặc biệt cảm ơn KQ Hội Phó Mai Bắc Hùng và hậu duệ em Nguyễn Quang Trung đã chịu khó leo thang, tìm cách treo các tấm phong lớn phía sau lễ đài, làm cho Hội Trường đẹp và sáng hẳn lên. Cám ơn các anh chị: Thêm, Trường, Mạnh, Lâm Thanh, Út, Dương, An, Hảo. Với sự nhiệt tình và hăng hái của các anh, chị. Những bàn tay khéo léo của anh chị em quân chủng nổi tiếng hào hoa đã điểm trang hội trường thật đẹp, bàn ghế ngay ngắn, lịch sự để sẵn sàng đón chào quan khách và các chiến hữu, cũng như đồng hương đến dự lễ kỷ niệm Ngày Không Lực năm 2024.

    Ban Tiếp tân với các chị phu nhân KQ: Hoa Thêm, Ros, Thơ Quí, Mạnh Ngôn, Liên Kháng, Hảo, An, các anh: Út, Dương, Trường đã bận rộn đón tiếp khách tham dự. Khách dự đến đầy Hội trường, tiếng cười nói ồn ào, chào nhau, tay bắt mặt mừng. Thật vui!

    Chương trình Lễ Tưởng Niệm được bắt đầu với nghi thức Rước Quốc Quân Kỳ và Chào Cờ. Qua giọng nói duyên dáng của cô MC Mộng Liên, các KQ và Phu nhân đã được mời lên sân khấu, đứng thành hàng thật đẹp. Đặc biệt năm nay, các anh TQLC và BĐQ đã cùng hợp tác với anh chị em KQ thực hiện nghi thức Chào Cơ và Phút Mặc Niệm cho buổi Lễ Kỷ Niệm hôm nay.
    Đẹp quá tình chiến hữu. Toán Quốc Quân Kỳ đã được thực hiện với sự phối hợp của các CQN hội viên các hội: KQ, TQLC và SVSQTB Thủ Đức. Các anh theo nhịp quân hành, hùng dũng với quốc quân kỳ trên tay, nhịp bước đều, tiến lên vị trí hành lễ.

    Sau bài hợp ca “Không Quân Hành Khúc” là Lời Chào Mừng quan khách của anh Hội Phó Đinh Hữu Hảo. Tiếp theo là bài nói chuyện về “Ý Nghĩa Ngày Không Lực” của anh Hội Tưởng Nguyễn Đăng Thảo, cũng là Chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Nam Úc. Sau các diễn từ của quan khách là phần cắt bánh Sinh Nhật thứ 69 Không Quân QLVNCH

    Chương trình văn nghệ “Cây Nhà Lá Vườn” và khiêu vũ do các anh chị em hội viên trình diễn, rất sôi động. Thức ăn đã được dọn lên bàn đúng giờ. Cám ơn Catering Mạnh Thường, đã phục vụ khách theo banquet đồ biển thực đơn 7 món.

    Xin cám ơn KQ Hồng Điểu 57 Jo. Vĩnh đã chụp những tấm hình tuyệt đẹp, để lưu niệm.

    Chúng ta có được một buổi lễ kỷ niệm trang trọng, một buổi tiệc vui tươi đầy tình anh em, chiến hữu, đồng hương, tình huynh đệ chi binh, tình Không Quân “không quên anh em, không bỏ bạn bè” là nhờ sự tham gia, tham dự nồng nhiệt của anh chị em Không Quân, anh chị em Cựu Quân Nhân, thân hữu và đồng hương.

    Lần nữa, xin được cảm ơn quý vị, những nỗ lực cao quí, anh em hết lòng với nhau.

    Xin chân thành cảm ơn và luôn ghi nhớ

    KQ NGUYỄN ĐĂNG THẢO
    VNAF-SOUTH AUSTRALIA


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X