Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Đĩa trâu tràn ngập ao hồ VN

Collapse
X

Đĩa trâu tràn ngập ao hồ VN

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Đĩa trâu tràn ngập ao hồ VN

    PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: ÐỈA TRÂU TRÀN NGẬP AO HỒ VIỆT NAM VÌ CÚ LỪA CỦA TRUNG CỘNG
    Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về tình trạng đỉa trâu tràn ngập ao hồ Việt Nam vì bị Trung cộng lừa, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin... (video insert)

    Người phụ nữ trong bản video mà quý vị đang theo dõi, là người dang bị một hoặc 2 con đỉa trâu chui vào phổi và khiến chị thở không được, đau nhức và sốt. Bệnh viện ở Nghệ An đã phải tiến hành mổ và gắp con đỉa này ra khỏi phổi của chị. Câu chuyện của người phụ nữ này là một lời cảnh báo cho tất cả những vùng miền đang đua nhau nuôi đỉa bán cho Trung Cộng. Thông tín viên SBTN tại Việt Nam đã có mô tả về tình trạng này, khi cơn dịch mua bán đỉa này bùng phát ở Việt Nam mà không biết lý do vì sao. Và hôm nay, nhiều nơi ở Việt Nam đang tràn ngập đỉa trâu, thậm chí lan tràn do các chủ mua người Trung Cộng đột nhiên biến mất, để lại các cánh đồng, ao hồ Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết vì nạn đỉa sinh sôi nảy nở không ngừng. Ngay tại Ngoại ô Sài Gòn, thảm cảnh cũng diễn ra.

    Người dân các huyện Hóc Môn, Củ Chi ồ ạt rủ nhau đi bắt đỉa, gom về bán cho đầu nậu. Rồi đầu nậu bỏ đi, để lại những cánh đồng đầy đỉa. Câu chuyện ở Hóc Môn là một ví dụ đáng sợ. Ở ấp Chánh 1, Tân Xuân, Hóc Môn được người dân cho biết, chủ vựa thu mua đỉa Kim Anh là vợ một người Trung Cộng hiện đã chuyển địa bàn, cơ sở thu gom không còn hoạt động. Cách đây gần một tháng, cơ sở này hoạt động rất mạnh, đa số là về đêm. Nhiều người chạy xe máy chở theo từng bao tải đỉa về cho chủ vựa. Có bao nhiêu mua hết bấy nhiêu, anh Thành, một thợ xây gần đó cho biết.

    Căn nhà số 42/4D tổ 1 ấp Chánh 1 trước kia là nơi thu gom đỉa, nằm ngay cạnh cánh đồng lớn gần ba ngàn thước vuông. Người dân cho biết trong quá trình thu mua, khá nhiều đỉa đã men theo mương dẫn nước trôi ra đồng. Nhiều người dân cố gắng bắt mang bán lại cho chủ vựa. Ðùng một cái, họ chuyển đi đâu mất. Ðể lại cánh đồng đầy đỉa. Ðỉa mén bằng đầu đũa đầy rẫy. Sợ nhất là đỉa trâu, to và dài như ngón tay giữa người lớn. Một người nói họ mang cây xà beng ra đồng rửa, vừa thả xuống kéo lên phát là lúc nhúc đỉa bám vào. Về sau không dám bén mảng tới đó nữa, anh thợ xây tên Thành ngán ngẩm.

    Dò hỏi những người dân lân cận, nhiều người cho biết chủ vựa đỉa chuyển đi rất nhanh. Nghe một số người đi thu gom bảo họ chuyển về quận Bình Tân, tiếp tục thu mua đỉa. Chuyển đi cũng mừng nhưng giờ cánh đồng này đỉa rất nhiều, lúc trời mưa nước ngập đỉa còn bò lên bờ. Nước rút đi đỉa bò lổm ngổm trên sân nhà. Lũ trẻ con không biết, lấy đá chọi nát bét rồi hốt vất xuống hồ, vài bữa sau chúng lại sinh sôi thêm, một người dân nói. Chủ vựa thu mua đỉa nói trên tổ chức thu gom hoàn toàn bí mật. Người dân xung quanh chỉ thấy nhập về từng bao tải, thời gian sau mới biết đó là đỉa.

    Sau khi phản ảnh lên cán bộ xã xã cùng cơ quan ban ngành đã về làm việc, lập biên bản chủ vựa Kim Anh, bắt buộc chủ cơ sở phải ký xác nhận cam kết chấm dứt hoạt động. Huyện cũng đã về cùng địa phương bàn bạc các kế hoạch giải quyết lượng đỉa thoát ra môi trường. Vựa thu mua đỉa hoạt động đã gần một năm nay, thu gom đỉa từ khắp các vùng lân cận, nhiều nhất là các mối ở Tây Ninh về. Mỗi ký đỉa bán với giá 80 đến 150 ngàn đồng. Thấy lợi, nhiều người dân ở Tây Ninh còn nuôi đỉa ngay trong ao hồ để mang bán. Ðược biết tình trạng thu gom đỉa hiện không chỉ ở Sài Gòn, Tây Ninh mà còn diễn ra rất nhiều ở các tỉnh phía Bắc.

    Việc chủ thu gom một thời gian rồi chuyển địa điểm khiến môi trường và hệ sinh thái ở đó bị ảnh hưởng nặng nề vì đỉa xâm nhập. Rất nhiều người nhận định đây lại là một chính sách phá hoại kinh tế và môi trường Việt Nam do Trung Cộng bí mật chủ xướng, nhưng kỳ lạ là Nhà nước Cộng sản Việt Nam biết nhưng vẫn im lặng.(SBTN)


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X