Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hạ Viện Cali OK Nghị Quyết: Tuần Tưởng Niệm Tháng 4 Đen

Collapse
X

Hạ Viện Cali OK Nghị Quyết: Tuần Tưởng Niệm Tháng 4 Đen

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hạ Viện Cali OK Nghị Quyết: Tuần Tưởng Niệm Tháng 4 Đen

    Hạ Viện Cali OK Nghị Quyết: Tuần Tưởng Niệm Tháng 4 Đen

    Hạ Viện Tiểu bang California hôm 21-4-2016 đã bỏ phiếu chấp thuận Nghị quyết 34 HR do Dân biểu Tom Daly đệ trình. Hạ Viện California Công bố bắt đầu từ ngày 24 tháng tư 2016 đến 30 tháng 4 2016 là “Tuần Tưởng Niệm Tháng Tư Đen.”

    30 Tháng Tư, 2016 ghi dấu 41 năm từ khi Sài Gòn Sụp đổ rơi vào tay Cộng sản từ ngày 30 tháng tư, 1975.Theo Ông Dân biểu Tom Daly, “Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen” là “ một thời điểm đặc biệt cho các cư dân tại California, để tưởng nhớ những người đã nằm xuống trong cuộc chiến Việt Nam, đồng thời hy vọng nâng cao được công lý và tự do cho người dân tại Việt Nam.”

    Đối với những Lính Việt Nam Cộng Hòa cũng như những người lính Mỹ của thời điểm chiến tranh Việt Nam, những người trực tiếp liên quan trong cuộc chiến và những người Mỹ gốc Việt định cư tại Hoa Kỳ, Chiến Tranh Việt Nam là một bi kịch tràn đầy những thương đau và những mất mát vô cùng to lớn của bao nhiêu tính mệnh của người Mỹ, người Việt và những người dân Đông Nam Á.

    Sau khi Sài gòn sụp đổ, hàng chục ngàn người bỏ nước ra đi và định cư tại Mỹ, bao gồm cả cựu quân nhân, viên chức chính quyền, và những người đã từng làm việc cho Mỹ trong thời gian chiến tranh. Dựa theo Thống Kê Dân Số của 2010, hơn 465,000 người Việt hiện đang sinh sống tại California, với phần lớn tập trung đông đảo tại Quận Cam và Quận Santa Clara.

    “Cộng đồng người Mỹ gốc Việt khắp nơi trên tiểu bang California sẽ tưởng niệm 30 Tháng Tư, là Tháng Tư Đen, một ngày để tưởng nhớ và tái cống hiến cho các yếu tố cơ bản của nền tảng tự do, bao gồm tự do thể hiện, tự do báo chí, và tự do Internet.” Dân Biểu Tom Daly cho biết thêm.

    (Dân biểu tiểu bang Tom Daly ở địa hạt 69 California, gồm các thành phố Anaheim, Garden Grove, Orange, và Santa Ana.)

    Nguồn:Việt Báo


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X