Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tạp Ghi...

Collapse
X

Tạp Ghi...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tạp Ghi...

    Tạp Ghi
    nguoiviettudo





    1. CHỊ ĐẠI
    Sáng sớm dậy tôi xếp mền, kéo phẳng tấm trải giường rồi ra ngoài bếp nấu nồi nước sôi. pha bình trà Ô Long (bên VN gởi cho). Xong xuôi tôi bày đồ ăn sáng – thường là chút bánh trái –, cuối cùng trở vào phòng ngủ mời chị Đại ra ngồi ghế chủ toạ. Tôi tình nguyện làm hết những chuyện này.

    Nhiều người chế diễu tôi sợ vợ, còn tôi tự gọi mình thuộc thứ khôn nhà dại chợ bởi vì hồi ở VN chưa qua Mỹ, chuyện bếp núc không bao giờ đụng tới (có má và mấy chị em gái lo hết). Còn từ hồi nắm tay chị Đại dắt về nhà đột nhiên giỏi chuyện nấu nướng – không "khôn nhà dại chợ"” thì là cái gì?

    Nhưng không phải mình tôi, theo thống kê tới chín mươi chín phần trăm quý anh Đại ra nước ngoài rành nghề bếp núc. Nhiều anh Đại hồi xưa hét ra lửa mửa ra khói mà bây giờ cũng biết nấu nồi canh chua hay kho thịt heo trứng sao cho nó ngon. Thằng con tôi (vô tình hay cố ý) chia uyên rẽ thuý hai đứa tụi tôi khi tuyên bố:

    – Xin lỗi mẹ, ba nấu canh chua…. ngon hơn mẹ!!

    Từ đó mỗi lần nấu canh chua là mẹ nó "bán cái" cho tôi!! Có thời gian mẹ nó làm ca đêm nên tôi thầu luôn đi chợ nấu nướng. Tôi nấu được nhiều món chiên xào hấp luộc dù chưa từng trải qua khoá huấn luyện nào. Tôi cứ mường tượng hồi đó má nấu sao thì làm y như vậy, nêm mắm muối tiêu hành cho vừa miệng…

    Thế lúc đó chị Đại ở đâu? "Lão Phật Gia" đang ngủ bù vì làm ca đêm. Bây giờ hai "đứa" về hưu nên tôi giao lại nồi niêu xoong chảo cho chị.

    Chị Đại người Quảng Trị vào Nam sau 75 rất khéo chiều chồng nuôi con, tôi thường tự nhủ "Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ… Quảng Trị" (tha hồ ăn ớt). Hai vợ chồng cũng đã từng một dạo lao đao sóng gió nhưng nhờ kiên tâm cầu nguyện nay quấn quýt bên nhau như đôi chim non Zíu Za Zíu Zít. Chuyện là hôm đám giỗ anh chị em về đông vui ăn uống. Đột nhiên chị Đại ôm tôi kéo cổ xuống …hôn !! con em thấy được lấy tay che mặt rú lên ” Chời ơi da gà tui nổi lên hết chơn hết chọi !!” còn bà chị dâu ngắt ông chồng ” Anh , sao anh không bắt chước tụi nó , giống đôi chim non trên cành chỉ còn thiếu điều rỉa lông cho nhau nữa là đủ bộ bồ câu !! “

    Tới đó thôi cũng chưa có gì kinh dị. Cái này mới ghê: thỉnh thoảng anh em rủ nhau đi casino kéo máy chị Đại và tôi tay trong tay dung dăng dung dẻ. Thua vài chục thì hai đứa bỏ tay ra mặt quạu quọ thiếu điều muốn gây lộn, nhưng nếu thắng thì chị Đại bèn dít cổ tôi xuống hôn. Mắc cở thấy mẹ nhìn chung quanh mấy cặp Mỹ trẻ té xỉu đùng đùng vì ganh tỵ !!!!

    Vậy làm sao mà tôi ghét chị Đại cho được?

    Một anh Tây hay Ta nói đùa "Đàn ông có hai ngày hạnh phúc trong đời: Cưới Vợ và Chôn Vợ". Theo tôi đây là câu nói vô học thức nhất của một thằng đàn ông. Tôi thông cảm mấy anh se duyên với phụ nữ nhan sắc Tòng thị Phóng và đức hạnh Nguyễn Thị Kim Ngân. Nhưng đa số các chị Đại ở miền Nam Việt Nam không phải như vậy. Không có mấy bà, mấy cha nội trong tù VC còn được bao nhiêu trở về nguyên vẹn?

    Tôi quan niệm đàn ông phải rộng lượng nên khi nghe kể có một anh sĩ quan VNCH bêu rếu nói xấu vợ mình – thậm chí kéo bè kéo đảng – thì tôi nghi cha này không phải đàn ông!! vì tư cách như thế chỉ có thể là lại cái hay công an miền Bắc (Sĩ Quan VNCH gì mà kỳ vậy cha nội?)

    2. DỤNG DÚN
    Tôi không nghe nhạc hay theo dõi ca sĩ trong nước ngoài nước, nhưng có thằng bạn thỉnh thoảng tới nhà uống cà phê phin. Cha này trái lại rất thích nhạc, tất nhiên là nhạc Bolero. Một hôm hai thằng đang nhâm nhi ly cà phê đen đắng nghét và nó đang chăm chú theo dõi trên cái phôn, ông nội đột nhiên chắc lưỡi lên tiếng:

    – Chời ơi mấy em chẻ chẻ ca sĩ ở Diệt Nam dạo này dừa đẹp dừa hát hay nghe muốn dụng dún...

    (Ý nói mấy cô vừa trẻ đẹp vừa hát hay), rồi chuyền phone cho tôi. Đúng vào lúc cô ca sĩ đang chớp nhẹ đôi mắt. Thiệt tình tôi cũng muốn dụng dún!!

    Mấy cô toàn là thần tượng Bolero, chẳng những hát hay mà còn đẹp quá chời. Cha mẹ là ai đẻ con khéo quá. Đặc biệt quý cô cười khoe hàm răng tuyệt hảo. Những lúc chiếu gần thấy da mặt phẳng mịn như làn da trẻ sơ sinh.

    Có điều hình như họ chỉ nổi tiếng trong nước vì ít nghe tên ở nước ngoài. Nhìn thấy mấy cô tôi nghĩ nếu đi thi hoa hậu thế giới, các thí sinh Đại Hàn, Nhật, Thái Lan, Đài Loan, Singapore v…v... chắc phải cúi đầu ngưỡng mộ.

    Hay người VN vì biết ăn mắm ruốc mắm tôm mắm nêm mà sinh toàn người đẹp?

    Mấy cô còn hát hay (nghe là dụng dún) những ca khúc về lính. Như cô Hoàng Hải bài "Cám Ơn" hay cô Ngọc Diệu "Rừng Lá Thấp", Mộc Anh, Trang Hạ, Thuý Hà "Tám Điệp Khúc", "Đưa Em Vào Hạ"… và còn nhiều cô nữa tôi kể không hết…

    (Hồi trước 75 tôi không biết tận hưởng những hay ho trong các nhạc phẩm của Trúc Phương, Trần Thiện Thanh, Trầm Tử Thiêng, Trịnh Lâm Ngân, Thanh sơn, Vinh Sử, Hàn Châu, Tú Nhi, Duy Khánh V... v... Thật là một sự đáng tiếc và rất đáng xin lỗi!!! May là bây giờ muốn nghe lại cũng không khó!! Mỗi lần nghe, hồn mình lâng lâng theo lời ca nốt nhạc, bên cạnh ly cà phê bốc khói nhè nhẹ bay về thời quá khứ súng nổ hàng đêm).

    Hình như càng về sau con gái miền Nam trong nước càng đẹp? cái này tôi không rành phải hỏi ý kiến mấy cha nội năm nào cũng bắt vé về Việt Nam, còn như tôi xe chở bỏ giữa Sài Gòn dám bị đi lạc!!!

    Cũng cầu chúc cho các cô ca sĩ trẻ đẹp này gặp nhiều may mắn trong tất cả mọi chuyện năm mới 2023. Cứ hát nhạc Bolero chuyện đời lính thì không bao giờ mất fans và khán giả nghe hoài không chán. Đặc biệt như ông bạn dàng của tôi cứ thấy mấy cô là xuýt xoa vặn volume hết cỡ nghe cho đã, vừa mãn nhãn mãn nhỉ vừa zụng zún.

    3. MÀY BIẾT BỐ MÀY LÀ AI KHÔNG?
    Sau khi chiếm được miền Nam cán bộ Việt cộng chia nhau chức quyền và tài sản, tha hồ ngồi trên đầu dân đen hưởng thụ. Một điều khó hiểu, lạ lùng là chức vụ càng cao cán bộ VC càng dễ mắc chứng bệnh “QUÊN THÂN THẾ":

    – Khi họ muốn ưu tiên lên máy bay trước mọi người mà không phải xếp hàng ,họ vỗ ngực phành phạch hỏi nhân viên soát vé : ” Mày có biết bố mày là ai không? ”

    – Khi họ muốn tìm chỗ tốt trên xe lửa hay phòng tốt trong khách sạn – nhưng không chịu trả thêm tiền – Họ bèn quên quá khứ dĩ vãng, chỉ chỏ ngực mình : ” Mày có biết bố mày là ai không? “

    Đặc biệt những nhân viên an ninh, cán bộ công an mắc bệnh này nhiều nhất. Có tranh chấp về quyền lợi , cán bộ dù đang mang sắc phục cũng không dám quả quyết , phải hỏi người chung quanh: ”Chúng mày có biết bố chúng mày là ai không?”

    Nhất là công an nữ cũng thường mắc chứng bệnh này và hay dùng chung một câu hỏi như đồng nghiệp nam, chỉ khác đại từ danh xưng ”Mày có biết BÀ chúng mày là ai không?”

    Bệnh lây lan rất nhanh trong các cán bộ đại gia cộm cán (vốn tự nhận mình là người Bắc có lý luận) nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới các thiếu gia tuy tuổi còn non, hành tung giang hồ chưa bôn ba lắm. Đặc biệt khi quý thiếu gia phê thuốc lắc hay đua xe bị công an chụp: ”Mày có biết BỐ của BỐ MÀY là ai không”?

    Hồi thời Covid lộng hành có một cô cháu được ÔNG NGOẠI đôn lên ưu tiên chích ngừa bị báo chí xía mồm vào ”LÝ LUẬN” bèn nổi nóng phang thẳng cánh: ”Mày có biết ÔNG NGOẠI của BÀ là ai không?”

    Ở nước CHXHCNVN hiện nay bệnh này trở thành mãn tính và lây lan nhanh chóng như lửa rừng giữa giới đại gia thiếu gia, tỉ muội nương tử thuộc giai cấp người Bắc có lý luận .

    Không ai biết cái gì đã làm bệnh phát triển và lây lan theo tốc độ chóng mặt như hiện nay. Nếu so sánh với thời trước khi bị đặt dưới ách toàn trị của chế độ CS, miền Nam không xảy ra hay chỉ trong phạm vi nhỏ bé chưa bao giờ rùm beng trên báo chí. Dù VNCH không phải là Thiên Đường cái gì cũng tốt đẹp nhưng ít nhất dưới cặp mắt nhận xét của quốc tế thời trước 75 đó là một đất nước người dân sinh sống hài hoà công bằng và thoải mái.

    Thành ngữ Việt Nam có câu ” Xấu hay làm tốt, dốt hay nói chữ ”áp dụng rất đúng cho các ông to bà lớn hiện nay. Sợ rằng bọn thứ dân không nhớ không biết mình là ai, không cung kính vị nể bèn phải vỗ ngực tự xưng trong khắp bàn dân thiên hạ . Đặc biệt chuyện này xảy ra nhiều trong xã hội miền Bắc nơi ”Tiếng chào cao hơn mâm cỗ“, nơi ăn miếng xôi trắng giữa làng thì cao quý hơn xơi nguyên con gà ở xó bếp.

    4. TỰ HÀO VIỆT NAM
    Việt Nam bây giờ rất ngon cơm, cái gì cũng có thể tự hào. Hồi còn làm thủ tuớng Nguyễn Xuân Phúc rất tự hào khoe với thế giới và dân trong nước, năm 2017 VN có phi thuyền, 2019 VN nâng cao mức sống người dân xấp xỉ bằng với Singapore, 2027 VN sẽ qua mặt Nhật về mọi thứ. Ông Phúc cho dân uống nước đường đến chột bụng .

    Dân VN bèn sẵn đà thấy cái gì cũng tự hào:

    – Làm cái bánh chưng bánh tét bự nhất thế giới
    – Làm pháo nổ dòn nhất thế giới
    – Múa lân đẹp nhất thế giới


    Và vân vân...

    Tuy nhiên có những cái VN QUÊN tự hào:

    – Người chui vào xe đông lạnh vượt biên chết ngạt nhiều nhất thế giới
    – Một con đường ở Sing.apore con gái VN tập trung nhiều nhất thế giới (để …hóng mát!!)
    – Ăn trộm ăn cắp thành băng đảng nổi tiếng nhất thế giới ở Nhật, Đài Loan. Đại Hàn…
    – Con gái VN miền Tây trốn nghèo bằng cách lấy chồng tàn tật Đài Loan, Đại Hàn nhiều nhất thế giới…
    – Thanh niên miền Bắc VN vượt biên, trốn trong xe tải sang Anh Quốc nhiều nhất thế giới…


    Đặc biệt mỗi khi có đấu thể thao, cổ động viên VN la hét phất cờ chửi rủa như muốn ăn tươi nuốt sống đội đối phương. Riêng đá banh – nhất là với Thái Lan – nếu VN thắng trận dân chúng vẽ cờ sao vàng trên mặt chạy như điên giữa thành phố. Mỗi lần thắng một trận đá banh ít nhất vài chục mạng bèn chuyển sang từ trần vì tai nạn xe cộ .

    Chuyện này mới độc: con gái phía trên vĩ tuyến mười bảy thích cởi truồng mừng đội tuyển VN chiến thắng. Họ đứng trên nóc xe taxi cởi hết dù ngoài Bắc khí hậu lạnh hơn trong Nam. Báo hại mấy Việt Kiều già dịch tới mùa đá banh là tranh nhau mua vé về VN… chơi!!

    Thiệt là tự hào về đàn bà con gái VN bây giờ: cố ý mặc hở hang theo "mô đen THẤY HẾT" vì tưởng rằng như vậy mới theo kịp trào lưu văn minh thế giới. Nhiều em phía trên vĩ tuyến mười bảy không nhớ tuổi tác của mình cứ hở hang khoe hết lưng mông khiến con gái Mỹ lứa tuổi teenage nhìn thấy phải đỏ mặt quay sang chỗ khác bởi vì cái lưng nó chửi cái mông, cặp vú nó chửi cái bụng...

    Không biết quý mợ hở hang cho ai coi vì nếu muốn coi mấy quý ông thiếu gì website để ghé vào? hay quý mợ định dành cho bọn con nít ? Riêng tôi khi gặp những hình ảnh dị hợm này trên báo tôi chợt nghe thoang thoảng đâu đây mùi cà pháo mắm tôm.

    THIỆT LÀ TỰ HÀO MÀ!!

    Viết thêm một chút:

    – Một công dân Singapore phàn nàn bị công an quan thuế ở phi trường Nội Bài "móc túi" lấy tiền bo. Nói thiệt đọc tin tôi rất ngạc nhiên cho nhân vật ngây thơ người nước ngoài này THẾ ANH TƯỞNG MÌNH ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU HẢ CHỜI???

    – Một anh nhà quê bỗng dưng đổi đời có chút danh vọng nên tập tành chơi golf (trò chơi dành cho người quý phái). Nhân viên phục vụ đưa cho anh cây gậy đánh banh nhưng anh tưởng cây gậy này dùng để ĐÁNH NGƯỜI nên phang tới tấp cô nhân viên phục vụ!

    Nhà quê nhưng có chân trong Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Quảng Nam (chuyện chỉ xãy ra ở CHXHCNVN) – tên cúng cơm là Nguyễn Viết Dũng – Lổi do người bị đánh (nạn nhân) đã giao gậy cho đám mọi chưa từng biết chơi nhưng lại thích lấy le!

    nguoiviettudo
    01/2023


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X