Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chuyện Vãn “Chết Dưới Tay Trung Quốc” - Vương Trùng Dương

Collapse
X

Chuyện Vãn “Chết Dưới Tay Trung Quốc” - Vương Trùng Dương

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyện Vãn “Chết Dưới Tay Trung Quốc” - Vương Trùng Dương



    Vào tháng Tư năm 2020, khi đại dịch Covid-19 phát xuất từ Trung Quốc (virus corona xuất hiện ở Vũ Hán ngày 17/11/2019) hoành hành, gieo rắc kinh hoàng, tang thương đến các nước trên khắp thế giới, tôi viết bài “Chết Dưới Tay Trung Quốc”, Quá Khứ & Thực Tại.
    Với Việt Nam, hơn hai mươi thế kỷ và trải qua các Thời Kỳ Bắc Thuộc theo sử sách ghi: Lần thứ nhất (111 Trước Công Nguyên - 39): nhà Hán. Lần thứ hai (43-541): nhà Đông Hán, Đông Ngô, Tào Ngụy, nhà Tấn, nhà Tề, nhà Lương. Lần thứ ba (602-939): nhà Tùy, nhà Đường, Nam Hán. Lần thứ tư (1407-1427): nhà Minh…
    Trong tám trăm năm của Thời Kỳ Bắc Thuộc đã có những cuộc khởi nghĩa của các bậc tiền nhân: Hai Bà Trưng (Trưng Trắc, Trưng Nhị), Bà Triệu (Triệu Nữ Vương, Lý Bí (Lý Nam Đế), Mai Thúc Loan (Mai Hắc Đế), Phùng Hưng… Và trong Thời Kỳ Tự Chủ, quân Tàu đã nhiều lần xâm lăng, âm mưu thôn tính nước ta đã bị đánh bại bởi các bậc tiền nhân cho đến thời kỳ nhà Thanh với chiến công hiển hách của Vua Quang Trung trong chiến trận Ngọc Hồi, Đống Đa váo Xuân Kỷ Dậu (1789) như trong Hịch Đánh Thanh vua Quang Trung đọc tại lễ lên ngôi:
    “… Đánh cho nó chích luân bất phản. Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn” (… Đánh cho nó không còn manh giáp trở về. Đánh cho sử biết nước Nam anh hùng có chủ).
    Nước Nam nhỏ bé nhưng trải qua hai mươi thế kỷ không bị “Chết Dưới Tay Giặc Tàu” nhưng bước vào cuối thế kỷ XX, Việt Nam lại rơi vào quỹ đạo của Đảng CS Trung Cộng… có nguy cơ “Chết Dưới Tay Trung Quốc”!


    Như đã đề cập trong bài viết trước đây: “Tác phẩm Death by China: Confronting the Dragon – A Global Call to Action của đồng tác giả Peter Navarro and Greg Autry ra mắt tại Hoa Kỳ ngày 11 tháng 5 năm 2011. Gọi ngắn gọn Death by China (Chết Dưới Tay Trung Quốc).
    TS Peter Navarro, giáo sư kinh tế tại UCI (University of California, Irvine), tác giả hai quyển sách tác phẩm Crouching Tiger: What China’s Militarism Means for the World (Ngọa Hổ: Chủ Nghĩa Quân Phiệt Trung Quốc Có Ý Nghĩa Ra Sao Đối Với Thế Giới), The Coming China Wars (Chiến Tranh Sắp Đến Với Trung Quốc)
    TS Grey Autry phục vụ trong NASA, nhà bình luận về các chủ đề khoa học kỹ thuật không gian trên các báo San Francisco Chronicle, LA Times, Washington Times, Wall Street Journal và SpaceNews…
    Qua tài liệu sưu tầm, nghiên cứu, công trình biên soạn Chết Dưới Tay Trung Quốc minh chứng thủ đoạn của Bắc Kinh trên nhiều lãnh vực trong mưu đồ thống trị thế giới…
    … Chết Dưới Tay Trung Quốc của tác giả Peter Navarro & Greg Autry. Sách dày 320 trang gồm 16 chương.
    Chương 1: Đó là sự thật, không phải là sự chỉ trích Trung Quốc.
    Trung Quốc là một quốc gia đông dân nhất, kinh tế mạnh nhất và nhanh chóng trở thành một sát thủ lợi hại nhất.
    Hiểm nguy rất thực đã xảy ra mà giờ đây tất cả chúng ta phải đối mặt khi quốc gia đông dân nhất và nền kinh tế sẽ sớm trở thành lớn nhất thế giới nầy đang nhanh chóng biến thành sát thủ tàn độc nhất hành tinh.
    Chương 2: Chết vì chất độc Trung Quốc
    Thế giới chết vì chất độc của Trung Quốc: melamine va heparin, arsen, chì… trong trà, nước táo, sữa, thủy sản, đậu xanh và trong tất cả mọi thứ.
    Chương 3: Chết bởi đống Đồng Nát Trung Quốc
    Trung Quốc nhập đồng nát (phế liệu) rồi hàng hóa rác rưởi của Trung Quốc đi khắp thế giới. Thành tích kinh hãi của Trung Quốc về an toàn sản xuất: “Nhập cảng từ Trung Quốc. Tiết kiệm tiền. Mất mạng sống!
    Chương 4: Cái chết đối với Cơ Sở Sản Xuất & Chế Tạo Mỹ
    Cái chết của nền sản xuất Hoa Kỳ: Khi Trung Quốc mở nhà máy, nhân công rẻ mạt. Mỹ mất việc làm.
    Chương 5: Cái chết đến từ Thao Túng Tiền Tệ
    Bom tài chánh của Trung Quốc có sức công phá và hủy diệt như bom nguyên tử để phá hoại kinh tế của Hồng Kông.
    Chương 6: Chết bởi quay lưng của chính các Công Ty Mỹ
    Chết bởi những doanh nhân phản bội: khi màu xanh đô la che phủ màu cờ Mỹ. Doanh nhân lo lợi nhuận mà quên đi tác hại của nó với đất nước mình.
    Chương 7: Con Rồng “Thuộc Địa Hóa” gây ra cái chết của thế giới
    Thâu tóm tài nguyên, thao túng thị trường thế giới. Con đại bàng Mỹ đã thành con bồ câu lớn nhất thế giới.
    Chương 8: Chết dưới tay Hải Quân Xanh
    Biển người và sự gia tăng quân sự đáng kể của Trung Quốc. TQ dùng táu đánh cá ngụy trang cho lực lượng trên biển.
    Chương 9: Chết dưới tay Gián Điệp TQ
    Điệp viên Trung Quốc xâm nhập vào khắp nơi dễ dàng mua chuộc, thu thập tất cả những tin tức, đôi khi nghĩ là vô giá trị. (Ghi chú thêm: Trước năm 1975, tác giả Z 28 – Người Thứ Tám ấn hành ở Sài Gòn các tác phẩm về gián điệp, tình báo cho rằng cơ quan tình báo MSS của Trung Quốc hoạt động lừng lẫy, hữu hiệu hơn CIA của Mỹ, MI6 của Anh, BND của Đức, DGSE của Pháp, Mossad của Israel và cả SVR của Nga… Hoạt động trong MSS khi bị kết tội phản quốc, không chỉ cá nhân mà cả gia đình gánh chịu nên tuyệt đối tuân thủ).
    Chương 10: Cái chết từ Tin Tặc Mũ Đỏ
    Tin tặc của Trung Quốc xâm nhập vào các máy điện toán, coi chừng những con chip Mãn Châu. Mạng lưới tin tặc tư nhân nhưng là tổ chức của Quân Đội, Công An trá hình.
    Chương 11: Chết bởi Darth Liu
    Darth Liu là nhân vật chính trong phim Star Wars. Chạy đua vào không gian và gây nên hiểm họa.
    Chương 12: Án tử cho hành tinh lớn
    Nạn ô nhiễm: Trung Quốc tự đưa mình và cả thế giới vào chỗ chết. Xâm nhập, thẩm thấu rồi lây lan.
    Chương 13: Thảm sát người Trung Quốc
    Bóp nghẹt tự do, tàn sát tất cả: chuyện Thiên An Môn.
    Chương 14: Chết vì tàn sát kiểu Trung Quốc
    Tiêu diệt tôn giáo và diệt chủng: Nội Mông, Tây Tạng và Tân Cương rồi sẽ biến mất.
    Chương 15: Chết bởi kẻ Ủng hộ Trung Quốc
    Chúng ta chết bởi những kẻ ủng hộ Trung Quốc: Truyền thông và chính giới Hoa Kỳ cũng như các nước trên thế giới. TQ dùng tiền bạc chiếm giữ trong ngành truyền thông, phân hóa nội tình như Mỹ.
    Chương 16: Sống với China
    Làm thế nào để tồn tại và thịnh vượng khi sống với Trung Quốc?...
    … Có 3 bản dịch quyển sách Death by China:
    – TS Trần Diệu Chân dịch tác phẩm này với tựa đề “Chết Bởi Trung Quốc – Ðương đầu với con Rồng – Lời kêu gọi Hành Ðộng Toàn Cầu”. Tác phẩm lần đầu ra mắt ngày 11 tháng 11 năm 2012 tại Little Saigon, California. Thứ Bảy ngày 15 tháng 12, ra mắt tại trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston, Texas với nhiều đồng hương tham dự.
    – TS Lê Minh Thịnh, “Chết Dưới Tay Trung Quốc” ấn hành và ra mắt tại Montréal và Ottawa, Canada, tháng 7 năm 2013. Nhật báo Người Việt ấn hành ở Nam California.
    – Nhóm dịch thuật cựu học sinh AIT (Asian Institute of Technology – Viện Công Nghệ Châu Á). AIT được thành lập vào năm 1959 nằm trong trường đại học Chulalongkorn ở Thái Lan. Hiện nay AIT có chi nhánh ở 20 nước, trong đó có VN.
    Cuốn sách “Chết Dưới Tay Trung Quốc!” bản dịch của nhóm dịch thuật cựu sinh viên AIT, bản dịch Việt ngữ được hiệu đính cùng với việc xử dụng thận trọng những từ ngữ, thuật ngữ diễn tả trung thực ý tưởng và văn phong của các tác giả. Hai phụ lục được thêm vào: Anh, phiên âm Hoa – Việt, và Việt, phiên âm Hoa – Anh…”
    *
    Thời gian trôi qua, trong âm mưu xâm nhập của Trung Cộng với “Nhất Đới, Nhất Lộ” (Một Vành Đai, Một Con Đường) và Viện Khổng Tử… dần dà bị phơi bày dã tâm trên nhiều lãnh vực từ kinh tế, văn hóa… cho mưu đồ chính trị.
    Cuộc xâm lăng của Putin khi xua đạo quân Nga tấn công vào lãnh thổ Ukraine ngày 24/2/2022 đã đánh thức các nước trên thế giới cho thấy chế độ độc tài và chế độ Cộng Sản là mối nguy cho nhân loại!
    Vào đầu tháng 8/2022, Bà Nancy Pelosi Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ bắt đầu chuyến công du theo lịch trình với bốn nước châu Á: Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản. Theo nguồn tin cho biết bà Pelosi sẽ ghé thăm Đài Loan. TRước nguồn tin nầy, Bắc Kinh lồng lộn đả kích và đe dọa siêu cường số I trên thế giới.
    Ngày 25/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao TQ Triệu Lập Kiên cảnh báo nước này sẽ thực hiện “các biện pháp kiên quyết và cứng rắn” và cảnh báo về một “hậu quả nghiêm trọng” nếu bà Nancy Pelosi tiến hành chuyến thăm Đài Loan. Ngày 29/7, ông Triệu Lập Kiên tiếp tục cảnh báo nếu Mỹ tiếp tục thách thức lằn ranh đỏ của Trung Quốc, Trung Quốc sẽ kiên quyết đáp trả.
    Không những vậy, ngày 28/7 truyền thông Trung Quốc trích lời ông Tập Cận Bình nói với ông Biden: “Những ai đùa với lửa sẽ bị bỏng mà thôi”, hy vọng phía Hoa Kỳ thấy rõ điều này”…
    Trước những lời dọa dẫm, cảnh cáo của TQ, giới truyền thông có dịp “đoán già đoán non” liệu bà Chủ Tịch Hạ Viến Mỹ có ghé Đài Loan? Nếu bà hủy bỏ chuyến thăm Đài Loan thì Mỹ bị “mất mặt bầu cua” và TQ sẽ được “đằng chân lân đằng đầu” để hù dọa các nước trên thế giới. Nếu bà thực hiện chuyến thăm Đài Loan thì TQ & Mỹ trở nên căng thẳng… Và, bà Nancy Pelosi (Dân Chủ) sẽ là chính trị gia cao cấp nhất của Mỹ đến Đài Loan kể từ người tiền nhiệm Newt Gingrich (Cộng Hòa) vào năm 1997.
    Tối 2/8 phi cơ vận tải của Không quân Hoa Kỳ tại sân bay Tùng Sơn ở trung tâm thành phố Đài Bắc, hình ảnh nầy được loan truyền nhanh chóng trên intarnet. Sau thời gian tiếp xúc với TT Thái Anh Văn và các giới chức trong chính quyền Đài Loan, tối 3/8 rời Đài Loan sang Nhật Bản.
    Khôi hài nhất là Trung Cộng hù dọa dùng vũ lực tấn công khi bà Polesi trên phi cơ quân sự của Mỹ bay vào không phận Đài Loan. Trong bài viết Thống Tướng MacArthur & Thủ Tướng Shinzo Abe: Hai Nhân Vật, Một Tấm Lòng của tôi vào tháng 7/2022:
    Trong Đệ Nhị Thế Chiến, phát xít Nhật mở các trận chiến tấn công các nước ven bờ Thái Bình Dương. Ngày 7/12/1941 phi cơ Nhật tấn công vào Hạm Đội Thái Bình Dương, cuộc tấn công bất thần của Nhật vào Trân Châu Cảng, Pearl Harbor, Hawaii vào con tàu Arizona là thiết giáp hạm USS Arizona (BB-39) của Hải Quân Hoa Kỳ, phá hủy con tàu làm thiệt mạng 1.177 người trong tổng số 1.400 thành viên thủy thủ đoàn.
    Mỹ đã “trả đũa” với hai trái bom nguyên tử thả xuống Nhật. Ngày 6 tháng 8 năm 1945, quả bom nguyên tử “Little Boy” thả xuống Hiroshima, Nhật Bản. Ngày 9 tháng 8 năm 1945, quả bom thứ hai “Fat Man” xuống Nagasaki. Nhật tuyên bố đầu hàng, chấm dứt Đệ Nhị Thế Chiến.
    Từ trước đến nay, nước Mỹ chưa hề bị tấn công nhưng Nhật đã phá lệ và nhận hậu quả nặng nề. Trung Cộng không thể nào quên bài học đó nhưng cái thói “ba hoa khoác lác” từ trước đến nay vẫn vậy.
    Trong bài viết của bình luận gia Ngô Nhân Dụng “Putin Người Hùng Làm Bằng Giấy” vào tháng 3/2022 với dòng kết:
    “Dù Putin có thể chiếm được thủ đô Kyiv (Kiev) thì cuộc kháng chiến của dân Ukraine vẫn tiếp tục. Khắp thế giới, vũ khí đang được chuyển tới biên giới Ba Lan, Bulgari, Rumani và Ukraine… Khi cuộc chiến chấm dứt, Vladimir Putin sẽ hiện nguyên hình là một người hùng làm bằng giấy, hay bằng rơm theo lối nói của người Việt. Sẽ đến ngày anh hùng rơm phải ra tòa vì tội ác chiến tranh”.
    Nay với Tập Cận Bình về việc răn đe bà Pelosi thăm Đài Loan cũng lộ nguyên hình là hổ giấy. Chưa biết hậu quả thế nào với cuộc đối đầu giữa Trung Cộng và Mỹ trong tương lai nhưng hiện tại chú Tập, chú Putin dưới cơ chú Sam (Uncle Sam).
    Cuộc chiến tàn khốc xảy ra ở Ukraine bước vào tháng thứ sáu, tinh thần chiến đấu dũng cảm của vị nguyên thủ quốc gia Ukraine, toàn quân, toàn dân cùng với sự hỗ trợ của Mỹ, NATO, các nước tự do trên thế giới đã làm cho bạo chúa Putin vỡ mộng xâm lược.
    Với bạo chúa Tập Cận Bình, liệu có nước nào “Chết Dưới Tay Trung Quốc” (?)… ngoại trừ đất nước thấp cổ bé miệng chỉ đề cao “môi hở răng lạnh” và 16 chữ vàng do chú Tàu đỏ dụ khỉ “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”! Khi đã sáng mắt thì đất nước tối thui!

    Thiện tai!

    Little Saigon, Aug 03, 2022
    Vương Trùng Dương

    Ghi chú thêm (HQPD): mời nghe truyện audio "Chết Dưới Tay Trung Quốc" tại đây.
    Last edited by Phòng Trực; 08-05-2022, 11:51 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X