Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Câu chuyện xúc động về cô gái trốn khỏi "địa ngục" Triều Tiên

Collapse
X

Câu chuyện xúc động về cô gái trốn khỏi "địa ngục" Triều Tiên

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Câu chuyện xúc động về cô gái trốn khỏi "địa ngục" Triều Tiên


    Tại Diễn đàn Tân Tú Thế Giới (One Young World) tổ chức tại Dublin (Ireland) 2014, một cô gái có thân hình nhỏ nhắn với khuôn mặt xinh xắn đã khiến cho cả hội trường phải im lặng, thậm chí rất nhiều người đã không kìm được nước mắt trước câu chuyện đau lòng của cô.

    Cô là Yeonmi Park, 23 tuổi, đến từ một quốc gia ít ai ngờ tới, Bắc Triều Tiên. Câu chuyện của cô là hành trình trốn thoát đầy gian nan và cũng không kém phần ly kỳ, trốn khỏi chế độ độc tài tàn bạo của Kim Jong Il, nơi mà cô miêu tả là "nơi đen tối nhất hành tinh", Internet bị vô hiệu hóa với người dân, chỉ có một kênh truyền hình duy nhất, điện đàm quốc tế, quyền nêu lên những ý kiến cơ bản của người dân, v.v... tất cả đều bị Nhà nước cấm đoán.

    Cô đã lớn lên trong sự nơm nớp lo sợ. Tại Triều Tiên, việc bày tỏ sự hoài nghi đối với sự vĩ đại của chế độ có thể khiến ba thế hệ trong một gia đình bị bỏ tù hoặc tử hình. Cho nên từ rất nhỏ, mẹ của Yeonmi đã dạy cô là chỉ nên thì thầm khi nói chuyện để tránh bị người khác nghe thấy.

    Khi lên 9 tuổi, Yeonmi đã chứng kiến cảnh người mẹ của bạn cô bị tử hình công khai, tội của bà là đã xem một bộ phim Hollywood. Không lâu sau, ngày cô trốn khỏi Triều Tiên, lúc ấy Yeonmi mới chỉ 13 tuổi, cô đã chứng kiến cảnh mẹ của mình bị hãm hiếp. Kẻ hãm hiếp là một tên môi giới người Trung Quốc. Hắn ta ban đầu có ý định nhắm vào cô, để bảo vệ cho con của mình, mẹ của Yeonmi đã đành phải thế thân cho hắn ta hãm hiếp. Một năm sau, cha cô chết tại Trung Quốc, vì lo sợ người khác biết và trục xuất về Triều Tiên, cô phải tự tay chôn cất cha mình trong bí mật vào lúc 3 giờ sáng. Cô xúc động nhớ lại: “Tôi thậm chí không thể khóc, tôi rất sợ bị đưa về Bắc Triều Tiên.”

    Khi chia sẻ về lúc vượt qua sa mạc Gobi để đi tìm tự do, cô đã khóc và nói: “Lúc ấy, tôi cảm thấy rằng không có ai trong thế giới này quan tâm đến mình, dường như chỉ có các ngôi sao là ở bên cạnh tôi”.

    Yeonmi cho biết, "Khoảng 300.000 người tị nạn Triều Tiên đang lưu vong tại Trung Quốc có hoàn cảnh hết sức mong manh. 70% phụ nữ và các em gái vị thành niên Triều Tiên đều đang là nạn nhân, họ có khi bị bán với một cái giá rẻ mạt là 200 đô la."

    Bài diễn văn của cô đã kết thúc trong tiếng vỗ tay không ngớt và những giọt nước mắt đồng cảm. Thế nhưng, câu chuyện đau lòng của Yeonmi là một trường hợp may mắn so với hàng triệu người dân Triều Tiên vô tội đang sống dưới chế độ cai trị hà khắc của dòng tộc Kim suốt 7 thập kỷ qua.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X