Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Một Chuyện Khổ Tâm

Collapse
X

Một Chuyện Khổ Tâm

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Một Chuyện Khổ Tâm

    Một Chuyện Khổ Tâm
    Phạm Văn Bản



    Vào năm 1980 tôi làm trong đội thợ mộc của nhà tù cải tạo Xuyên Mộc, vì có thể quản lý trại giam TH6 sợ tôi là người phi công tác chiến rành rẽ về bản đồ Việt Nam, cho nên họ đã không cho tôi đi làm rừng như các anh em khác vì sợ tôi trốn trại. Đang khi thợ mộc thì làm việc trong trại với hàng rào kẽm gai và canh gác súng đạn nghiêm nhặt, và đội mộc thì làm việc cưa xẻ gỗ rất cực khổ lam lũ bận rộn sao cho đúng với tiêu chuẩn yêu cầu của quản giáo trại giam.


    Bắt đầu tôi nhận một kế hoạch của anh em trong nhóm là anh Định đề nghị tôi khắc hai tượng ông Hồ vì Định biết tôi là một họa sĩ và điêu khắc giỏi. Định giúp tôi ghi chép thành tập tài liệu Chính Thuyết Tiên Rồng và Huấn Ca 976 câu thơ, rồi đặt vào trong một bác Hồ, đang khi theo kế hoạch tôi phải khắc một tượng bác Hồ to lớn hơn, tô vẽ rất đẹp và khiến cho thủ trưởng của trại giam khu A Xuyên Mộc phải khen lao và nhận tượng về đặt lên bàn thờ tổ quốc trong trại.

    Nhân cơ hội này, tôi xin phép thủ trưởng trại giam cho tôi được mang hình bác ra thăm nuôi và trao gởi cho vợ tôi mang hình về nhà thờ phượng. Tới ngày 22 tháng 2 năm 1982 tôi được ra tù và về nhà trong dịp Tết đồng thời tôi đã có kế hoạch vượt biên, tôi dùng dao chẻ đầu bác ra để lấy tài liệu rồi trao cho vợ tôi cất giữ trong người đang khi tôi lái tàu giã biệt Viêt Nam và nhắm hướng Biển Đông, sau một đêm gia đình tôi đã vượt ra ngoài hải phận quốc tế.

    Trên hải trình, thuyền của tôi cũng bị bão tố vùi dập và tôi không thể nhắm hướng Mãi Lai mà phải chuyển về phía Thái Lan, với kết quả là chúng tôi đáp tàu vào Klong yai để gặp phái đoàn Cao Ủy Liên Hiệp Quốc rồi bắt đầu cuộc đời tỵ nạn chính trị. Riêng tôi nơi đây xin gởi lời cám ơn Đại Tá Chỉ Huy Trưởng Sư Đoàn Mãnh Xà Hoàng Gia Thái Lan, vì ông khám xét thẻ căn cước quân nhân Lackland AFB, Texas của tôi và nhận ra cùng thời gian học với ông nên ông giúp cho chúng tôi ăn uống, tắm gội và thay mặc quần áo mới của Thái Lan. Tạ ơn!

    Tập tài liệu mà vợ tôi mang theo đã bị nước biển thấm vào, nhưng vợ chồng tôi kiên nhẫn mở ra từng trang phơi trên cục đá tảng trong trại và thu gom đầy đủ. Sau đó tôi được làm việc trong ủy ban The Save Children của Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc và có cơ hội đánh máy tập Chính Thuyết Tiên Rồng mà tôi đã học hỏi từ anh Nguyễn Đức Xích tỉnh trưởng Gia Định là người cháu gọi Tổng Thống Ngô Đình Diệm là cậu, anh Quách Dược Thanh giảng viên trường Chiến Tranh Chính Trị, anh Phạm Liệt chiêu hồi Kiên Giang mà những người này đã bị tử hình vào năm 1978 hay 1979 trong trại giam Vườn Đào, Cai Lậy Tiền Giang, sau mùa lũ lụt ba bốn mét nước dâng cao năm ấy.

    Tập tài liệu này tôi đúc kết để đặt vào tác phẩm đầu tay với danh xưng CON NGƯỜI THỜI ĐẠI: Đi Tìm Mùa Xuân Cho Dân Nước Việt Nam ở Chương XII trang 241 tới cuối sách 422. Ngược lại thời gian khi tôi gởi hình bác Hồ trong ngày vợ tôi đến thăm trong trại tù, thì rất nhiều anh em trong nhà tù bàn tán xôn xao về tôi, và chê trách tôi một cách thậm tệ vì không biết được kế hoạch của tôi, mà chỉ có những anh em trong nhóm sinh hoạt đặc biệt của tôi trong tù mới biết mà thôi.

    Bởi thế ngày nay bài viết "Chiến Sĩ Dân Tộc" trong tập biên khảo "Đi Tìm Mùa Xuân Dân Tộc" mà cố học giả Nguyễn Dũng của Nguyệt San Vì Nước ở Châu Úc đã minh chứng và minh oan cho Phạm Văn Bản về việc làm này trong trại tù cộng sản. Bài viết này sẽ công bố trong ít ngày tới vì cuốn sách đang trên đường bưu điện từ thủ đô Washington DC và sắp tới nhà ở Lynnwood, Washington.


    Phạm Văn Bản
    Last edited by Phạm Văn Bản; 06-29-2022, 08:36 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X