Thông báo

Collapse
No announcement yet.

‘Nga không tự mình quyết định gì mà không có...’

Collapse
X

‘Nga không tự mình quyết định gì mà không có...’

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • ‘Nga không tự mình quyết định gì mà không có...’

    Chuyên gia: ‘Nga không tự mình quyết định gì mà không có Trung Quốc ở phía sau, và ngược lại’
    Mathieu Sirvins
    Biên dịch Cao Tùng

    Tập Cận Bình và Vladimir Putin (ảnh: Wikimedia Commons)


    Đó là nhận định của nhà báo nổi tiếng người Pháp Jean Robin. Trong những năm gần đây, ông chuyên nghiên cứu về ảnh hưởng và những hiểm họa đến từ Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với toàn thế giới, và đặc biệt là với nước Pháp. Ông đã trao đổi với Epoch Times (ET) phiên bản Pháp ngữ về vấn đề Nga xâm lược U-crai-na trong một bối cảnh địa chính trị mang tính tổng quan hơn. Đó là những nhận định hết sức thẳng thắn nhắm vào dã tâm của liên minh Nga – Trung Cộng.

    Phóng viên ET: Phản ứng đầu tiên của ông là gì trước việc Nga xâm lược U-crai-na?

    Tôi đã dự báo nó trong một video được đưa ra vào ngày 23 tháng 1 năm 2022. Nhưng tôi đã không lường được trước việc Putin đe dọa sẽ đi xa hơn, trong đó có cả những động thái đối đầu với cả Thụy Điển và Phần Lan, nước đã có nguyện vọng gia nhập NATO. Đó hoàn toàn là quyền tự chủ của một dân tộc tự do và độc lập, đối lập với cái cách mà Nga – mà tôi phải gọi là Liên bang Xô Viết đang trên đà tái lập mới đúng – hành xử với các nước không nằm trong khối NATO như U-crai-na.

    Cần lưu ý rằng cuộc xâm lược này đã nhận được sự chấp thuận ngầm từ Trung Quốc, giúp Nga theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc đặt hàng nhập khẩu một lượng rất lớn lúa mì từ Nga. Putin và Tập Cận Bình đã gặp nhau vào ngày 4 tháng 2 năm 2022 tại Bắc Kinh trong dịp khai mạc Thế vận hội mùa đông. Họ đã có thể lên kế hoạch cho cuộc tấn công này cùng nhau. Không có gì mà Nga quyết định được thực hiện mà không có sự chấp thuận của Trung Quốc và ngược lại.

    Chúng ta mới nhận ra âm mưu của liên minh này gần đây thôi, nhưng một người đào tẩu khỏi KGB là ông Anatoly Golitsyn đã giải thích nó vào đầu năm 1984 trong cuốn sách tiên tri "New Lies for Old" (tạm dịch “Những lời nói dối mới cho [âm mưu đã manh nha] từ lâu đời”) ; đó cũng chính là những điều mà tôi đã nêu ra trong cuốn sách mà tôi vừa được xuất bản “Chúng ta đang ở trong chiến tranh ngoài khuôn khổ” ("Nous sommes en guerre hors limites").

    Sự chia rẽ Trung-Nga là một ảo tưởng được giả lập nhằm chia rẽ phương Tây và đã thúc đẩy phương Tây dồn tài lực giúp Trung Quốc lớn mạnh nhằm chống lại Liên Xô (như phương Tây đã từng đến giúp Tito trong cuộc chia rẽ Tito-Stalin thực sự). Trên thực tế, hai quốc gia này bổ sung cho nhau ở tất cả các cấp độ, và liên minh chiến lược của họ sẽ càng ngày tăng cường cùng với tiến độ ngày một tăng của cuộc chiến tranh thế giới mà hiện tại chúng ta đang là nhân chứng.

    Liên Xô chưa từng chết, nó chỉ đóng vai kẻ đã chết. Chủ nghĩa Cộng sản chưa từng chết, nó chỉ làm như là đã chết. Để thâm nhập vào phương Tây (NATO, EU), để phá vỡ sự cảnh giác của phương Tây (mà trong số đó là một số nước muốn giải tán NATO, chúng ta có thể thấy họ đã sai lầm như thế nào), để tăng cường kinh tế (như dưới chính sách kinh tế mới (NEP) của Lenin). Golitsyn đã chỉ ra một cách chi tiết tất cả những điều này, bởi vì ông đã biết về cái kế hoạch được vạch ra từ năm 1958 đến năm 1960 bởi Liên Xô và Trung Quốc, mà giai đoạn cuối cùng của nó chính là điều chúng ta đang chứng kiến ngày hôm nay. Ông gọi giai đoạn này là “nắm đấm siết chặt” (one clench first). Trong tương lai, khi Nga và Trung Quốc tiết lộ với thế giới rằng họ là đồng minh, thì cái kế hoạch được thiết lập vào giữa thế kỷ 20 đó nhằm áp đặt chủ nghĩa Cộng sản và chính phủ thế giới sẽ hoàn tất. Vì vậy, chúng ta có tất cả mọi lý do để lo lắng cho tương lai.

    Phóng viên ET: Nếu Ukraine sụp đổ, Nga sẽ không dừng lại ở đó. Các đảm bảo an ninh mà Nga yêu cầu vào tháng 12 năm ngoái cũng liên quan đến các nước Baltic, các thành viên của NATO. Liệu thời điểm quan trọng tiếp theo sẽ là nằm trong lực lượng đối lập sắp hình thành này, và có tính quyết định cho chính sự tồn tại của chính NATO? Ông thấy tình hình đang phát triển như thế nào?

    Nếu thật là trục liên minh Trung Cộng - Nga đang ở giai đoạn cuối của cuộc tấn công vào phương Tây, như tôi lo ngại, thì không có gì có thể ngăn cản Putin, Tập Cận Bình và các đồng minh độc tài của họ phá hủy các nền dân chủ, chủ nghĩa Tư Bản và các quyền tự do cơ bản.

    Giai đoạn cuối cùng của cuộc tấn công này bắt đầu với cuộc tấn công sinh học do Trung Cộng phát động vào cuối năm 2019 – đầu năm 2020, làm suy yếu đáng kể thế giới, và đặc biệt là phương Tây. Đây là điều mà nhà khoa học địa chính trị người Mỹ JR Nyquist gọi là “sự khai màn”. Bây giờ khi mà quân đội [của các nước phương Tây] đã bị suy yếu, dân chúng bị mất tinh thần bởi các chính sách có tính chất độc tài và bởi các hiệu ứng phản tác dụng, được thực hiện bởi các chi nhánh của Nga hoặc thường xuyên hơn của Trung Cộng, thì cũng chính là lúc các lực lượng trong liên minh này có thể tiến hành tấn công ở cấp độ quân sự.

    Vì họ là các chiến lược gia, điều này có nghĩa là họ nghĩ rằng họ hiện đang ở vị trí của kẻ mạnh, nếu không họ sẽ không quân sự hóa sự tham gia của họ vào trận chiến này.

    Cuộc bầu cử gian lận đưa con rối Joe Biden của Bắc Kinh lên nắm quyền mang lại cho họ sự đảm bảo đến từ một Hoa Kỳ mơ ngủ, như chúng ta thấy với U-crai-na, có lẽ là trong nay mai với Đài Loan.

    Cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học đã giúp họ có thể tấn công các nước NATO mà không kích hoạt cơ chế phòng thủ của NATO, khi mà cơ chế này chưa tính đến việc bị tấn công bằng vũ khí sinh học (nhưng điều này sẽ thay đổi trong tương lai). Virus chủ yếu tấn công người già (người già ở Trung Quốc có quá nhiều theo chính truyền thông Trung Cộng), người béo phì (ở Hoa Kỳ có rất nhiều nhưng không phải ở Trung Quốc) và tha cho trẻ em (Trung Quốc rất thiếu vì họ nhiều thập kỷ áp dụng chính sách một con).

    Cuộc tấn công sinh học này đã gây ra một số thiệt hại cho các đồng minh của trục Trung-Nga nhưng đồng thời điều này cũng giúp kẻ thủ ác xóa mờ dấu vết. Trong một kịch bản tệ nhất, cuộc tấn công này phải được coi như là một tai nạn, còn trong một kịch bản tốt nhất, thì là [dịch bệnh] do một loại virus tự nhiên đến từ một con tê tê bị nhiễm vi-rút từ dơi gây ra, mà những kẻ ngốc hữu ích của chủ nghĩa cộng sản đã lặp đi lặp lại trên tất cả các TV trong hai năm, sau khi đã nói và lặp lại vào năm 2020 rằng việc virus có thể đến từ phòng thí nghiệm chỉ là thuyết âm mưu.

    Trung Cộng là kẻ hưởng lợi chính từ cuộc tấn công này, và đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nó đã khiến cho các biện pháp phong tỏa diện rộng được áp dụng mạnh mẽ trên toàn thế giới, mà không áp đặt quá nhiều ở trong nước (cũng không phải ở Nga cũng như ở Belarus), vì biết rõ rằng đó là một vụ tự tử về mặt kinh tế và xã hội, và hoàn toàn vô dụng để cứu người.

    Cuộc tấn công này đã được lên kế hoạch vào đầu năm 2015, với sự tài trợ từ Imperial College, nơi đã cho xuất bản một nghiên cứu giả tưởng của Neil Ferguson để khuyến khích phong tỏa tối đa trên diện rộng ngay từ đầu đại dịch. Quốc gia duy nhất ở châu Âu đã không áp đặt các biện pháp độc tài như vậy đối với người dân của mình là Thụy Điển, cũng là quốc gia ở Châu Âu phản đối Trung Cộng và Nga mạnh mẽ nhất. Thêm vào tất cả những điều này là những mũi tiêm thử nghiệm mà tác hại và sự không hiệu quả của chúng được phát hiện thêm mỗi ngày.

    Bây giờ tất cả những điều này đã được thực hiện, quân đội có thể là bước tiếp theo để củng cố cuộc chiến ngoài khuôn khổ (và do đó phi quân sự) do Trung Quốc và Nga phát động trong nhiều thập kỷ với các cuộc tấn công mạng vĩnh viễn, hay là "kompromat" [tạm dịch là các “hồ sơ thỏa hiệp”, tống tiền vụ bê bối tình dục] nhắm vào giới tinh hoa Tây phương đến Trung Quốc và Nga với mục đích thương mại, tiến tới việc nắm giữ giới tinh hoa nói chung, và "nắm giữ các con tin" là các loại nguyên liệu thô có sẵn cho cả hai cường quốc (khí đốt và lúa mì từ Nga, đất hiếm, pin điện, và các thành phần nguyên liệu đầu vào của dược phẩm, v.v... từ Trung Quốc).

    Các nước Baltic sẽ là mục tiêu tiếp theo trong danh sách ở Châu Âu, cũng như các nước trên bán đảo Scandinavia, vì họ đã có sự táo bạo để chống lại trục Trung-Nga trong một thời gian dài (đặc biệt là Thụy Điển và Litva). Do đó, có nguy cơ là Nga sẽ vượt qua lằn ranh đỏ của NATO bằng cách tấn công một hoặc nhiều nước Baltic, để bắt họ trả giá cho cuộc nổi dậy của họ chống lại con bạch tuộc chủ nghĩa Cộng sản Quốc tế đang mở rộng các xúc tu của mình trên khắp thế giới.

    Về việc phân chia vai trò, Nga và các đồng minh như Iran sẽ chăm sóc Châu Âu, trong khi Trung Quốc và các đồng minh Châu Á như Pakistan sẽ chăm sóc Đài Loan và đặc biệt là Mỹ. Nếu Hoa Kỳ sụp đổ, phần còn lại của thế giới tự do (hoặc những gì còn lại của nó) sẽ sụp đổ.

    Ấn Độ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến tranh thế giới này, một thế lực hạt nhân đông dân ngang ngửa Trung Quốc, nhưng liên kết với cả Nga và thế giới tự do trong thời gian này. Sự rút lại của họ trước cuộc xâm lược U-crai-na của Nga cho thấy sự lựa chọn với họ là khó khăn, nhưng tôi hy vọng rằng Tổng thống Modi sẽ không nhầm lẫn. Kẻ thù Pakistan sát nách với họ đã là đồng minh chiến lược của trục Trung-Nga, và Ấn Độ với một bản chất dân chủ tự nhiên sẽ đặt mình vào phe phương Tây, như chúng ta đã thấy với QUAD mà họ gần đây đã tham gia. Mặc dù, khi tôi viết điều này, chúng tôi biết rằng Ấn Độ đang nghiên cứu các cách để thiết lập một cơ chế thanh toán bằng đồng rúp để thực hiện các phi vụ thương mại với Nga, điều này thật đáng lo ngại.

    Phóng viên ET: Châu Âu đã trở thành ngoại vi của thế giới, với trung tâm di chuyển đến Châu Á. Putin đã đến Bắc Kinh để tham dự Thế vận Hội, nơi ông này nhận được sự đảm bảo nhập khẩu và hậu thuẫn, ông ta cũng đợi đến khi kết thúc Thế Vận Hội mới tấn công U-crai-na. François Godement của Viện Montaigne mô tả “những rủi ro cho Nga, cơ hội cho Trung Quốc”. Ông thấy vai trò của chính quyền ĐCSTQ, hiện tại và tương lai trong cuộc đối đầu này như thế nào?

    Phương Tây đã ngây thơ với chế độ độc tài Trung Cộng. Họ đã nhận ra mặt thật của nó ngay từ những năm 1960. Họ đã tha thứ cho nó vì những tội ác chống lại loài người dưới thời Mao và Đặng Tiểu Bình. Họ đã đưa nó vào WTO vào năm 2001. Họ đã chuyển nhiều nhà máy sản xuất, nghiên cứu và phát triển sang Trung Quốc. Họ đã mua các sản phẩm của nó, mặc dù kém phẩm chất. Họ nhắm mắt làm ngơ trước hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ với khối lượng khổng lồ và sự không có đi có lại của nền kinh tế Trung Quốc do ĐCSTQ áp đặt.

    Người dân Trung Quốc đã trở nên giàu có hơn, và một phần dân số đã có thể thoát khỏi nghèo đói cùng cực, bất chấp ách bóc lột của ĐCSTQ mà các đầu sỏ chính trị đã giữ hầu hết các thành quả của quan hệ đối tác này. Vẫn còn 600 triệu người nghèo ở Trung Quốc, tất cả là do Đảng Cộng sản Trung Quốc.

    Bởi vì tiền chủ yếu được sử dụng để củng cố chế độ độc tài, về quân sự, về số lượng, về mặt truyền thông, về khoa học, y tế và ý thức hệ, khiến Trung Cộng trở thành chế độ độc tài nhất trên thế giới, cho đến nay.

    Hàng triệu người Trung Quốc đang ở trong các trại giam vì không nói điều mà nhà cầm quyền muốn nghe, hoặc khi sinh đã mang sai dân tộc, hoặc theo tôn giáo mà nhà nước không bảo hộ (không có tôn giáo chân chính ở Trung Quốc). Việc cướp mổ nội tạng thường nhắm vào họ (bao gồm cả những học viên Pháp Luân Công từ năm 1999), phụ nữ thường xuyên bị hãm hiếp, họ cũng rất thường xuyên bị triệt sản (đặc biệt là người Duy Ngô Nhĩ), họ bị cấm thực hành đức tin của họ (đặc biệt là Kitô hữu và Người Do Thái), họ bị nhốt trong một "gulag" kỹ thuật số (Vạn Lý Trường Thành số hóa) ngăn họ tiếp cận thông tin bên ngoài những gì được tuyên truyền bởi chế độ; hệ thống tín dụng xã hội vô nhân đạo được áp đặt lên họ để giữ họ trên dây xích vĩnh viễn như là loài chó.

    Phương Tây đã tiếp tục hợp tác với ĐCSTQ bất chấp tất cả những nỗi kinh hoàng này, vì vậy họ sẽ phải chịu trách nhiệm một phần trước cái con quái vật mà họ đã góp phần nuôi dưỡng và phát triển này. Nhưng thực tế đang đập thẳng vào mặt họ, và họ sẽ không còn có thể phủ nhận thực tế đó, với cái cớ làm giàu cho chính mình trong ngắn hạn. Cuộc tấn công sinh học là lời cảnh báo đầu tiên. Hỗ trợ cho cuộc xâm lược vào U-crai-na của Nga là lời cảnh báo thứ hai. Cuộc tấn công vào Đài Loan hoặc thậm chí là vào thẳng Hoa Kỳ sẽ là cuộc tấn công thứ ba và cuối cùng.

    Tôi nghĩ ĐCSTQ sẽ không ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc của mình cho đến khi nó bị phá hủy, như đế quốc Nhật Bản. Và giống như Nhật Bản, một khi được giải phóng khỏi ách ĐCSTQ này, Trung Quốc sẽ trở thành một trong những cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới một khi chiến tranh kết thúc, và sẽ mang đến cho nhân loại mọi thứ mỹ hảo nhất mà Trung Quốc hoàn toàn có khả năng, như chúng ta đã thấy với ví dụ Đài Loan, và như chúng ta đã thấy ở Hồng Kông trước khi bị sáp nhập một cách tàn bạo vào năm 2020 (và đó cũng là một trong những mục tiêu chính của cuộc tấn công sinh học).

    Phóng viên ET : Trong cuốn sách “Ngày mai ở Trung Quốc: Chiến tranh hay Hòa bình?”, Jean-Pierre Cabestan, một nhà Hán học người Pháp và giáo sư tại Đại học Baptist Hồng Kông, trích dẫn He Yiting, phó chủ tịch trường Đảng của Trung Cộng: “Kỷ nguyên mới của Chủ nghĩa Xã hội với đặc điểm Trung Quốc của Tập Cận Bình chính là chủ nghĩa Marx của thế kỷ 21… Sự phát triển của Trung Quốc vượt qua ranh giới địa lý quốc gia và có được ý nghĩa lịch sử toàn cầu, có nghĩa là Trung Quốc đủ điều kiện để trở thành nơi tụ hội cao nhất về ý thức hệ và lý thuyết hướng dẫn sự phát triển mới của chủ nghĩa Marx thế giới”. Chúng tôi thấy xe tăng Nga xâm lược U-crai-na với một lá cờ Cộng sản như lá cờ của một kẻ tiên phong xung trận. Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ kích hoạt lại Liên Xô? Chúng ta đang chứng kiến một giai đoạn mới của cuộc chinh phục tân cộng sản với các đặc điểm của Trung Quốc?

    Trên thực tế Liên Xô chưa bao giờ “sụp đổ”. Từ những năm 1990, nó chuyển sang vận hành như một chiếc tàu ngầm khổng lồ, để đánh lừa phương Tây.

    Nhưng các nhà quan sát sắc sảo biết rằng tất cả các nhà lãnh đạo của các quốc gia thuộc Liên Xô cũ đều là những người Cộng sản. Họ biết rằng Nga chưa bao giờ mở kho lưu trữ của Liên Xô. Họ biết rằng bằng cách để lại 6.000 bức tượng Lenin trên khắp nước Nga, nhiều bức phù điêu, lăng Lenin bên cạnh Điện Kremlin, và kỷ niệm ngày Cheka mỗi năm, Putin không phải là một người chống Cộng.

    Ngược lại, vào ngày 25 tháng 4 năm 2005, ông ta còn tuyên bố: “Sự tan rã của Liên Xô là thảm kịch lớn nhất của thế kỷ 20”. Và cũng nói: “Tôi không phải là thành viên của Đảng theo nghĩa vụ. Tôi không thể nói rằng tôi hoàn toàn tuân thủ tư tưởng Cộng sản nhưng tôi cẩn thận giữ thẻ Đảng”.

    Để so sánh, U-crai-na đã hoàn toàn thoái khỏi chủ nghĩa Lenin trên toàn quốc, và bạn khó có thể tìm thấy bất kỳ bức tượng Lenin nào nữa. Đây là một phần trong những bất bình lớn nhất của ông Putin đối với U-crai-na, theo tôi, cũng quan trọng như việc U-crai-na sẵn sàng gia nhập NATO.

    Cựu điệp viên KGB không đùa với giáo điều Cộng sản, hơn nữa theo một nghiên cứu của Olga Kryshtanovskaya năm 2006, 78% giới tinh hoa Nga là bao gồm các cựu nhân viên của KGB (được gọi là 'Siloviki'). Trả lời phỏng vấn của Reuters, bà nói: “Trước đây, ở Liên Xô, có một bộ chính trị không phải là một tổ chức KGB, vì vậy có một sự hãm phanh, một sự cân bằng đối với KGB. Ngày nay cũng có một ‘bộ chính trị’, nhưng nó thuộc về độc quyền của 'Siloviki' và do đó không có sự kiềm chế nào cho con dã ưng này”. Đây là lý do tại sao Putin có thể tấn công tất cả các quốc gia mà ông đã tấn công bằng cách tạo ấn tượng rằng ông ta là thuyền trưởng duy nhất trên tàu.

    Năm 2013, tôi muốn xuất bản một cuốn sách có tựa đề “La France CGT” (tạm dịch, nước Pháp nghiệp đoàn), một câu trả lời cho “La France Orange mécanique” (tạm dịch, nước Pháp của cơ chế da cam), của Laurent Obertone. Trong khi cuốn sách của Obertone đã làm cho nhập cư trở thành alpha và omega trong các vấn đề của chúng ta, và đã được tuyên truyền rộng rãi, thì cuốn sách của tôi không bao giờ nhìn thấy ánh sáng mặt trời, mặc dù tôi chính là nhà xuất bản của riêng tôi. Tôi đã phải đợi đến năm 2020 để xuất bản nó trên tài khoản của riêng mình trên Amazon mà không phải chịu sự kiểm duyệt của chủ nghĩa cộng sản. Phụ đề của cuốn sách tổng hợp nhỏ này là: “Chủ nghĩa cộng sản đã thắng trò chơi như thế nào”. Tôi thấy ở đất nước tôi (nước Pháp!) rằng chủ nghĩa Cộng sản không chết, mà ngược lại nó dẫn dắt giới tinh hoa. Nhưng tuyên truyền chính trị trên truyền thông lặp đi lặp lại nhiều lần rằng chủ nghĩa Cộng sản đã chết, rằng Liên Xô đã chết, rằng sự sụp đổ của bức tường Berlin là sự kết thúc của chủ nghĩa Cộng sản, v.v...

    Điều này được gọi là sự sáng tạo ra ảo ảnh, và nó có hiệu quả rất mạnh mẽ bởi vì mọi người quá tin vào nó. Đức Quốc Xã đã làm điều này với người Do Thái, những người mà nó đã thành công trong việc quỷ hóa họ [trong con mắt công chúng] để tiêu diệt họ dễ dàng hơn. Những người cộng sản đã làm điều này với chủ nghĩa Cộng sản, mà họ đã tạo ra một vỏ bọc hoàn toàn vô hại bằng cách làm cho nó trông giống như là đã chết, trong khi đó, lại tạo ra ảo giác rằng có vẻ như chủ nghĩa Phát Xít vẫn còn sống (trong khi thật ra nó đã chết với Hitler).

    Đây cũng chính là thủ thuật là tuyên truyền mà tên Cộng sản Putin đã đưa ra ngày nay, khi ông ta tuyên bố rằng chiến tranh là để "cứu rỗi U-crai-na khỏi chủ nghĩa Phát Xít". Tuy nhiên, mọi người đều rơi vào cái bẫy, tin rằng Putin là một người bảo thủ, là cánh hữu, yêu nước.

    Tất cả điều này là sai, tất nhiên, chủ nghĩa Cộng sản không có quê hương hay biên giới, và mục tiêu cuối cùng của nó là thành lập một chính phủ thế giới, một trật tự thế giới mới, như Georges Marchais đã nói trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình vào năm 1981. Một số người thích giữ lại các bản án của ông ta đối với nhập cư, nhưng là để nhằm che giấu trách nhiệm không thể chối cái của Đảng Cộng sản Pháp và nghiệp đoàn CGT trong vấn nạn nhập cư vào Pháp.

    Ngày nay, một số con mắt đang mở to ra, nhưng chúng đã nhắm lại quá lâu đến nỗi, giống như đối với một con người bị nhốt trong hang của Plato quá lâu, sự thật làm anh ta lóa hết cả mắt, cần phải có thời gian để xóa bỏ đi tất cả các tuyên truyền dối trá đã được áp đặt lên chúng ta, mà tôi là người trước tiên. Tôi vẫn khám phá ra chúng mỗi ngày, giống như hình ảnh của chiếc xe tăng Nga này treo cờ Liên Xô khi xâm lược U-crai-na, và tôi ngạc nhiên mỗi lần nhận ra sự phủ nhận dành cho loại tín hiệu yếu này, từ phía những người đã bị cộng sản liên tục tẩy não trong suốt những năm qua để không nhìn thấy những gì chính mắt họ nhìn thấy.

    Đối với "chủ nghĩa Cộng sản mang đặc trưng Trung Quốc", đó chỉ là tiếp thị, chủ nghĩa Cộng sản giống nhau ở khắp mọi nơi, tàn bạo, toàn trị, vô luân, chỉ có công nghệ là đã thay đổi kể từ Mao, Lenin, Stalin, Pol Pot hoặc Enver Hoxha, phần còn lại không thay đổi.

    Vâng, Liên Xô đã trở lại, chính thức trong mọi trường hợp, bởi vì nó không bao giờ thực sự biến mất, đó là một cái bẫy, và hầu hết mọi người đều rơi vào đó, bao gồm cả những người chống Cộng nhất như Reagan và Thatcher, mặc dù đã được Golitsyn cảnh báo đến từng cá nhân (bản thân ông nói về điều này trong sách của mình), đã từ chối tin vào nó và cũng là những người chịu trách nhiệm rất lớn cho mọi thứ đang xảy ra vào lúc này.

    Điều bắt buộc là phải thoát khỏi câu chuyện ngụ ngôn được tạo ra bởi các chiến lược gia cộng sản này, để thấy rằng Reagan và Thatcher không có bất cứ vai trò gì, tôi nhấn mạnh là không bất kì vai trò gì, vào sự sụp đổ của Liên Xô, được lên kế hoạch từ đầu những năm 1960, cũng như sự sụp đổ của Bức tường Berlin. Điều này diễn ra chỉ vài tháng sau vụ thảm sát Thiên An Môn, để chuyển hướng sự chú ý của thế giới khỏi Trung Quốc, và để xóa đi thực tế về sự hiện hữu của chủ nghĩa cộng sản toàn trị.

    Ngày hôm nay, Putin ra đòn tấn công đúng vào lúc Trung Cộng vừa tổ chức Thế vận Hội, cũng là một sự cân bằng nhịp nhàng để đánh lừa thế giới. Nhưng chẳng mấy chốc, Trung Cộng sẽ tiến hành tấn công quân sự, bởi vì tất cả các mục tiêu của kế hoạch vạch sẵn đều đã đạt được.

    Phóng viên ET : Ông thấy khái niệm “cộng đồng với tương lai chung cho nhân loại” được ĐCSTQ thúc đẩy như thế nào?

    Tuyên truyền Cộng sản, như là “cùng có lợi”, như “chủ nghĩa đa phương”, như “hòa bình” mong muốn của khối cộng sản, như những cáo buộc muốn tái khởi động Chiến tranh Lạnh ngay khi một quốc gia phương Tây chỉ trích Trung Cộng hơi một quá một chút. Đó là một nhà hát của bóng tối Trung Cộng, được tạo ra để đánh lừa kẻ thù, làm suy yếu anh ta, làm cho anh ta hạ thấp cảnh giác, để hạ gục anh ta dễ dàng hơn.

    Tôi thường nghe nói rằng Trung Quốc không phải là Cộng sản, nhưng các tài liệu tham khảo của Tập Cận Bình và chế độ là Marx, Mao và Lenin (đôi khi thậm chí là Stalin), họ không phải là Hayek, Bastiat và Von Mises. Chúng ta hãy ngừng rơi vào bẫy của chủ nghĩa Cộng sản, thế kỷ 20 đã dạy chúng ta, thông thường, rằng chủ nghĩa Cộng sản và tuyên truyền dối trá là một. Putin nói rằng ông ta sẽ không tấn công U-crai-na, chế giễu người Mỹ bằng cách yêu cầu họ công bố ngày Nga tấn công U-crai-na, và sau đó tấn công thật sự. Và một số người vẫn tin rằng Putin hoặc Tập Cận Bình là trung thực, là để bảo vệ lợi ích của người dân nước họ. Hãy để những người này hỏi người Trung Quốc liệu lợi ích của họ có được bảo vệ hay không, sau khi từ 60 triệu đến 80 triệu người Trung Quốc chết dưới thời Mao, điều này không ngăn cản Mao xuất hiện trên tiền giấy và tại Quảng Trường Thiên An Môn, nơi xảy ra vụ thảm sát đẫm máu mà sự thật về nó vẫn bị chế độ ngày đêm kiểm duyệt.

    Chủ nghĩa Cộng sản đang trong cuộc chiến tranh vĩnh viễn chống lại phương Tây, chủ nghĩa Tư Bản, các quyền tự do cơ bản và mục tiêu cuối cùng biện minh cho các phương tiện, tuyên truyền nói dối là một trong những trụ cột của bất kỳ chế độ cộng sản nào. Tất nhiên, các chế độ phi cộng sản đôi khi nói dối, nhưng sự thật vẫn là trụ cột của nền dân chủ. Kẻ nói dối Cahuzac là một sự ô nhục ở Pháp, nhưng kẻ nói dối Putin lại là một anh hùng ở Nga.

    Phóng viên ET: Ni Lexiong, một chuyên gia quân sự Trung Quốc, cho biết vào tháng 9/2020: “Nếu chúng tôi phát động một cuộc chiến chống lại Mỹ, trước tiên chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi có ưu thế tuyệt đối so với họ”. Thông điệp rất rõ ràng và vượt ra ngoài Hoa Kỳ, đó là tất cả các nền dân chủ phương Tây được nhắm mục tiêu. Chúng ta có thể hy vọng rằng cú sốc mà một số người phải trải qua khi đối mặt với sự thật về cuộc tấn công của Nga vào U-crai-na sẽ thức tỉnh họ về những rủi ro thực sự của cuộc khủng hoảng hiện tại và tương lai?

    Người ta sống là nhờ có hy vọng. Nhưng phải mất thời gian để người ta nhận ra rằng tất cả chúng ta đã bị thao túng, người ta thường xem việc mình bị xem là không nhận ra sự thật như một chỉ trích nhắm vào cá nhân anh ta, vì vậy người ta thích phủ nhận sự thật, tất cả các nghiên cứu tâm lý đều cho thấy điều đó. Chỉ có một cú điện giật mới có thể giúp người ta mở mắt nhanh chóng, nhưng nó rất đau đớn. Một cuộc chiến tranh là một phát giật điện, nhưng miễn là nó xảy ra ở xa nhà, thì hầu hết mọi người lại tiếp tục phủ nhận sự thật, hoặc giải thích chúng theo cách tương tự như trước đây.

    Tôi đã nhận thấy điều này với cuộc tấn công sinh học. Sau một số phản ứng chính trị lên án nó vào tháng 3 tháng 4 năm 2020 (Roselyne Bachelot, Eric Ciotti, Guillaume Peltier), thì chúng ta thích phủ nhận thực tế, nói về tê tê, về một tai nạn, sự không hoàn hảo của chế độ Trung Cộng, so với vụ Chernobyl, nói tóm lại mọi thứ ngoại trừ trách nhiệm của ĐCSTQ. Nhà báo Brice Perrier của Marianne, người đã điều tra nguồn gốc của virus trong 4 tháng thậm chí còn dám nói với Denis Robert (mặc dù là một nhà báo rất dày dạn kinh nghiệm) rằng ông tin tưởng nhiều hơn vào một đại dịch do một con mèo máng xối ở Vũ Hán phát động hơn là bởi ĐCSTQ, khiến Robert rất quan tâm, trước sự ngạc nhiên của tôi. Sau đó, “vắc-xin” xuất hiện, vì vậy dễ dàng chuyển hướng Trung Quốc bằng cách nhắm mục tiêu vào Mỹ, Pfizer, Moderna, v.v. Ngoạn mục! Không còn là Trung Cộng nữa! Trung Quốc này, nơi không có người Do Thái hay người tự do để buộc tội, mà chỉ có những người cộng sản tuyên bố chủ quyền. Chúng ta đã thoát khỏi nó một cách tuyệt vời, chúng ta có thể một lần nữa xóa bỏ chủ nghĩa Cộng sản, và đánh vào những kẻ thù yêu thích của chúng ta, cũng chính là những người đã mang lại cho chúng ta hầu hết các quyền tự do của chúng ta trong thế kỷ 20 (và họ cũng đã cứu chúng ta trong hai cuộc chiến tranh thế giới), và trong thế kỷ 21 (với Internet).

    Trong chủ nghĩa chống Mỹ của Tây Âu, sự vô ơn trộn lẫn với đức tin xấu, như Jean-François Revel đã phân tích một cách rất tốt. Trump đã hạn chế hiệu ứng này nhưng với Biden, nó đã quay trở lại một mánh khóe, và Trung Cộng, nếu có thể, sẽ trao điểm tín dụng xã hội cho tất cả những kẻ ngốc hữu ích, những người đã xóa sự thật về nó một cách có hệ thống bằng cách nói về những người Mỹ xấu xa, thậm chí cả người Do Thái, và rộng hơn là những người Do Thái tin lành khét tiếng đã phát triển chủ nghĩa tư bản và chỉ trong ba thế kỷ là cường quốc hàng đầu thế giới. Vị trí mà họ đã nắm giữ trong một thế kỷ, nhưng họ có thể dễ dàng thua như chúng ta đang thấy. Sau đó, sẽ là địa ngục trên trái đất này, và cả thế giới sẽ nếm trải kết cục giống như kết cục mà chính người dân lành Trung Quốc đang nếm trải, và thậm chí còn tồi tệ hơn vì sẽ không còn các thế lực đối lập mang tính dân chủ trên thế giới.

    Phóng viên ET: Cuối cùng, một câu hỏi để kết thúc và cũng là để tập trung hơn vào vũ đài nước Pháp: “Không thể không là người Pháp”, có bao nhiêu ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ bị “chôn vùi bởi mùa đông nước Nga”?

    Tôi vô cùng thờ ơ đối với cuộc bầu cử tổng thống này. Tất cả các ứng cử viên (ngoại trừ Jadot) đều ủng hộ Trung Cộng, thân Nga hoặc cả hai. Tất cả đều trích dẫn Marx một cách tích cực, tất cả đều tránh việc tố cáo ngay cả cuộc tấn công sinh học của Trung Cộng vào Pháp và thế giới, cũng như việc bắt thóp giới tinh hoa ở Pháp và trên toàn thế giới của Trung Cộng, cho phép nó nhân đôi mô hình Trung Cộng ở bất cứ nơi nào những người theo đuôi nó hưởng lợi.

    Hơn nữa, kể từ cuộc trưng cầu dân ý năm 2005, tôi cho rằng chúng ta không còn trong một nền dân chủ, và chúng ta phải khôi phục nền dân chủ thay vì ủng hộ chế độ độc tài với một cuộc bỏ phiếu sai lầm.

    Tôi đã tuyên bố điều này một cách công khai trong 12 năm, và tôi tin rằng sự thật đã không ngừng chứng minh tôi đúng kể từ đó. Vì vậy, tôi sẽ không thay đổi quan điểm của mình bây giờ khi mà những gì tôi đang nói ngày càng có thể kiểm chứng và không thể chối cải.

    Đức hạnh duy nhất của cái gọi là cuộc bầu cử này là cho mọi người thấy một sự thật rằng tất cả đều đang quay trong một guồng máy định sẵn, từ Philippot (người sẽ tham gia ủng hộ Zemmour) cho đến Zemmour (người được tài trợ bởi chính những kẻ chi tiền cho Macron), đến Marine le Pen (người sẽ nhận được những lá phiếu như Zemmour mà François Bayrou vận động) thông qua Pécresse (ứng cử viên được chỉ định nhờ hàng trăm người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc) và Macron (người là hiện thân của guồng máy này bằng cách tự nhận mình là mao-ít).

    Bỏ phiếu trong một chế độ độc tài cũng giống như bỏ phiếu để trao toàn quyền cho Pétain. De Gaulle vào năm 1940 đã nói không với điều này, và ông đã dự đoán chính xác những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Đây là những gì mà chúng tôi yêu cầu ở một nguyên thủ quốc gia: không được nhầm lẫn một cách quá lộ liễu như Zemmour, Le Pen, Mélenchon và thậm chí cả Macron về Nga và U-crai-na.

    Phóng viên ET: Ông có thấy mình phải nói thêm điều gì cho tình trạng hiện nay hay không?

    Bị kiểm duyệt một cách không công bằng trong hầu hết các phương tiện truyền thông, tôi nhân cơ hội này cảm ơn bạn vì cuộc phỏng vấn của bạn; và tôi mời những người muốn nâng cao kỹ năng của họ theo dõi video của tôi trên kênh YouTube của tôi và khám phá sách của tôi trên Amazon.

    Ngoài “Chúng ta đang ở trong chiến tranh ngoài khuôn khổ” ("Nous sommes en guerre hors limites"), vừa được phát hành và là một bản tóm tắt dài 160 trang về hai năm điều tra của tôi về Trung cộng, tôi đã xuất bản một cuốn sách dài 500 trang có tựa đề “Biên niên sử về cuộc chiến tranh thế giới thứ 3”, ("Chroniques de la 3e Guerre Mondiale"). Trong đó, tôi trở lại một cách chi tiết với tất cả các khía cạnh của cuộc chiến ngoài khuôn khổ này mà hiện đang trở thành một cuộc chiến tranh quân sự.

    Những cuốn sách này sẽ trở nên quan trọng hơn khi chiến tranh tiến triển, và người ta sẽ phát hiện ra rằng tôi đã công bố hầu hết những điều đang xảy ra, và vì vậy, cũng là cả những gì sẽ xảy ra tiếp theo đó.

    Mathieu Sirvins - Epoch Times Pháp Ngữ
    Cao Tùng biên dịch


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X