Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chính Nghĩa Quốc Gia Trong Sấm Trạng Trình (Kỳ 2)

Collapse
X

Chính Nghĩa Quốc Gia Trong Sấm Trạng Trình (Kỳ 2)

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chính Nghĩa Quốc Gia Trong Sấm Trạng Trình (Kỳ 2)

    Chính Nghĩa Quốc Gia
    Trong
    Sấm Trạng Trình (Kỳ 2)


    Phạm Văn Bản

    Lời Mở
    Không chỉ một mình Hồ Chí Minh viết thư cho Pháp và Hoa Kỳ mà người đầu tiên tuyên bố Việt Nam Độc Lập chính là Hoàng Đế Bảo Đại, vào ngày 25 tháng 8 năm 1945, trước tuyên ngôn độc lập ngày 2 tháng 9 của Hồ Chí Minh. Hoàng Đế Bảo Đại trong bức thư gởi Pháp Quốc “Message de Mr Vinh Thuy, ex-empereur d’An Nam, à la France” in lại trong Histoire d’une Paix Manquée của nguyên Tổng Ủy Viên Xứ Bắc Kỳ Jean Sainteny, yêu cầu Tướng De Gaulle hãy chấp nhận Việt Nam độc lập trong Liên Hiệp Pháp với mọi ưu tiên hợp tác kinh tế, văn hóa dành cho nước Pháp. Ngoài ra Bảo Đại cũng cảnh cáo rằng mọi tham vọng tái lập chính quyền thuộc địa tại Đông Dương sẽ đưa đất nước dẫn tới chiến tranh.


    Năm 1948 chính quyền Pháp trao trả độc lập chánh thức cho Bảo Đại, thành lập quân đội quốc gia, chính quyền quốc gia, sáng tỏ Chính Nghĩa Quốc Gia cho dân nước Việt Nam. Đến đây, cơ hội đình chiến và thương thuyết hợp tác, tái thành lập một chính phủ liên hiệp, một lần nữa đã bị Cộng Sản Việt Nam tuyên truyền và đánh lạc hướng.

    Ta Hồ vô phụ vô quân
    Ðào viên tán lạc, ngô dân thủ thành

    Than ôi! Hồ (Chí Minh) theo chủ nghĩa vô gia đình, vô tổ quốc (vô phụ vô quân) làm cho anh em chia cách, đất nước phân đôi (tích kết nghĩa Vườn Đào), may mà có người Dân Việt là Ngô (Ðình Diệm) còn giữ được phần giang sơn (thủ thành). Khi Ðức Trạng Trình khen ông Ngô là dân, thì ngài đã không coi ông Hồ là giặc và không còn là người Việt, vì rằng Ngô Dân còn giữ được (thành) Miền Nam Việt Nam, thì ông Hồ đã đem Miền Bắc mất vào tay giặc Vô Sản, Vô Phụ, Vô Quân!

    I. Tổng Quan

    Tiên báo về thời kỳ Dựng Lại Kỳ Ðài Bách Việt, bên Phương Tây có Michel de Nostredame hay còn gọi là Tiên Tri Nostradamus’ Les Propheties, và Phương Ðông cũng xuất hiện Nguyễn Bỉnh Khiêm gọi là Sấm Trạng Trình. Thơ của Nguyễn Bỉnh Khiêm được so sánh với thơ của Nostradamus, vì trong đó chứa cách xử dụng từ ngữ Việt Nam sớm nhất được biết đến. (Nguyen Binh Khiem's oracular poetry has been compared to that of Nostradamus. It contains the earliest known use of the word Vietnam).

    Ngoài hai vị tiên tri này ra, chúng ta thấy dấu chỉthời điểm gần năm 2000 của các giáo phái Kitô giáo, dấu chỉ Phật lịch hơn năm 2500 vàcác lời Sấm Giảng… Sấm Thất Sơn, Hội Long Hoa, Cơ Ðốc Phục Lâm, Tôn Phật Di Lặc, hay thời Thiên Hệ Bảo Bình…

    Tất cả dấu chỉ một thời đại huy hoàng mà Con Người bước vào kỷ nguyên an bình toàn vẹn. Vị Cứu Tinh xuất hiện cũng là Hiện Thân Mới, Lãnh Đạo Mới, Dân Chủ Mới thành công trong việc mang lại hạnh phúc đích thực cho toàn thể nhân loại.

    Hiện nay trong xã hội Phương Tây, những lời Sấm của Nostradamus là nổi tiếng nhất và đang được nhiều người luận đoán, chú giải. Và những lời Sấm của giáo sĩ Malachia về đặc điểm của từng vị Giáo Hoàng Roma, suốt từ thế kỷ 11 đến nay vẫn còn được hiệu nghiệm.

    Ở nước ta, nói tới Sấm là chúng ta nhớ ngay Ðức Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585). Ngài là người cùng thời với nhà tiên tri lừng danh phương Tây Nostradamus (1503-1566), đậu trạng nguyên năm 1535 thời Nhà Mạc và được phong tước Trình Quốc Công.

    Những lời Sấm của ngài đã tạo nên nhiều giai thoại ở mọi thời đại, nhất là ngày nay là Thời Đại Tín Liệu với nhu cầu Kiến Thức mà chúng ta đang sống và cần có một tương lai học. Đang khi hơn 400 năm trước, Ðức Trạng Trình đã tiên báo rằng:
    • 1995: Việt Cộng đảo chánh, thay đầu
    • 1996: Phục quốc Việt Nam khởi động
    • 2002: Việt Nam vào kỷ nguyên mới
    • 2010: Việt Nam vang danh thế giới
    • 2014 - 2027: Việt Nam hùng cường mọi mặt

    Và cũng như Nostradamus, Ngài cũng tiên báo:
    • Một Lãnh Tụ đặc biệt
    • Việt Nam góp phần vinh quang vào Kỷ Nguyên Mới của Nhân Loại.

    Trong bài Rồng Nằm Bể Cạn, qủy vương Hồ Chí Minh triệu tập đảng đầu trâu mặt ngựa thành lập Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, gieo rắc thêm tai họa khổ đau cho Dân Tộc Việt Nam qua việc công bố Chương trình 10 điểm ngày 13 tháng 2 năm 1961.

    - Với tiếp tay của bọn mặt người dạ qủy ẩn náu ở Miền Nam, và sự kiện phản bội của quân đội đồng minh Hoa Kỳ, giấu nhẹm tin tức tình báo Việt Cộng, đã giúp cho chúng xua quân tấn công lấn chiếm nhiều thành phố Miền Nam vào dịp Tết mậu thân 1968, và đem tại họa thảm sát toàn thể đồng bào và đất nước Việt Nam.

    - Năm 1975, theo Nostradamus, kết thúc Cuộc Chiến Quốc Cộng 27 Năm do qủy vương Hồ Chí Minh và đồng đảng gây ra. Cũng theo tiên báo, chấm dứt chiến tranh này hết sức đau lòng vì qủy đỏ thành công, hủy hoại ba quốc gia, đạp lên cổ họng của những quốc gia to lớn. Trên thực tế cuộc chiến chấm dứt bằng thế lực của qủy vương xâm chiếm toàn cõi Ðông Dương Việt Miên Lào thành địa ngục trần gian.

    - Và người viết cũng như bao triệu anh em chiến hữu vô tội gánh ách cải tạo cùng cực trong những trại tập trung như bao chốn âm ty!

    (1) Nếu như hỏa ngục qủy vương ra lệnh cắt lưỡi, thì Việt Cộng cấm dân nói năng phê bình chế độ độc tài tàn ác của chúng.

    (2) Nếu như hỏa ngục có khổ hình cưa tay chân, thì Việt Cộng cấm dân di chuyển đi lại.

    (3) Nếu như hỏa ngục bưng bít u tối, chọc tai khoét mắt, thì Việt Cộng cấm dân nghe dân nhìn thế giới văn minh nhân loại bên ngoài bức màn sắt.

    - Người viết cũng như bao triệu anh em chiến hữu vô tội rơi xuống đáy vực đau thương của Dân Tộc Việt! Cũng từ đáy vực đau thương của địa ngục trần gian, chúng ta loé lên nguồn ánh sáng Rồng Nằm Bể Cạn, với

    (4) tiên báo Thánh Chúa xuất hiện - Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa. Ðây cũng là Vị Lãnh Tụ mà Nostradamus báo trước là sẽ giúp Việt Nam góp phần vinh quang vào Kỷ Nguyên Vàng Son của nhân loại.

    - Tiếp đến năm 1989 bài sấm Non Ðoài, những quốc gia Ðông Âu quan thày gương mẫu của Việt Cộng bỗng nhiên vùng dậy lật đổ chế độ độc tài Cộng Sản. Việt Cộng, chẳng những bị mất chế độ mẫu mực tuyên truyền mà còn mất luôn cả hậu thuẫn bạo lực cách mạng.

    - Năm 1992, ba năm sau cũng theo bài sấm Non Ðoài ứng nghiệm thì Liên Sô tan rã, chôn vùi ngụy chứng Chủ Thuyết Cộng Sản, khiến cho Việt cộng mất nơi bá víu mà phải nới lỏng sợi thòng lọng xiết cổ dân chúng Việt Nam.

    - Năm 1995 Cụ Trạng báo trước, dầu gian trá đội lốt “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa,” một chế độ cuối mùa, nhưng cũng khó lòng mà chống chế lâu hơn. Và Việt Cộng đang thay hình đổi dạng, lột xác qủy!

    - Năm1996, Cụ Trạng cho biết tổ chức phục quốc Việt Nam hải ngoại đã bắt đầu hoạt động, giúp dân vùng lên đấu tranh cho nhân quyền và tự do dân chủ.


    II. Rồng Nằm Bể Cạn

    Rồng nằm bể cạn dễ ai hay
    Rắn mới hai đầu khó chịu thay
    Ngựa đã gác yên không người cỡi
    Dê không ăn lộc ngoảnh về tây
    Khỉ nọ ôm con ngồi khóc mếu
    Gà kia vỗ cánh chập chùng bay
    Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa
    Ăn no ủn ỉn lợn kêu ngày

    Ðọc xong tám câu trên, điểm thoạt tiên chúng ta chú ý tới những cặp đề, thực, luận, kết trong dòng họ thập nhị địa chi: rồng rắn ngựa dê khỉ gà chó heo (thìn tỵ ngọ mùi thân dậu tuất hợi). Các sự kiện lịch sử phải xảy ra liên tiếp trong những năm ứng hợp với 8 địa chi theo bốn cặp trong bài thất ngôn bát cú.

    1. Cặp đề:

    Rồng nằm bể cạn dễ ai hay
    Rắn mới hai đầu khó chịu thay

    a. Rắn mới: có nghĩalà năm Tân Tỵ, cứ 60 năm lại có một năm Tân Tỵ (lục thập hoa giáp) như năm Tân Tỵ 1941 hay Tân Tỵ 2001.

    b. Hai đầu:Khi bàn chuyện đất nước thì hai đầu nhắc nhở chúng ta nghĩ chuyện hai vua, hai chính phủ, hai phe nhóm có thế lực chính trị đối đầu trong một tổ chức đang cầm quyền.

    c. Khó chịu thay:Chịu sao nổi, khi Cụ Trạng bao trăm năm trước đã thấy dân tộc Việt bị hành hạ bởi qủy vương Hồ Chí Minh và đảng tay sai đế quốc cộng sản vô thần. Cụ khó chịu vì chúng vừa dốt nát lại chỉ biết tranh dành thế lực cầm quyền (hai đầu)… rồi khuyếch trương tham nhũng thối nát, áp bức bất công, cướp đoạt lợi lộc tư riêng chớ không phục vụ cho quốc gia dân tộc!

    Trở lại sự kiện lịch sử của năm Tân Tỵ 1941, người Nhật lấn chân Pháp trong việc đô hộ nước ta làm thành ra hai đầu quái ác. Nói tới Nhật Bản, là nói tới con cháu Thái Dương Thần Nữ từ hải đảo mà ảnh hưởng vào nội địa rồng nằm bể cạn. Trước đây, mấy ai ngờ dễ ai hay Nhật Bản lại có thể vùng lên mà lấn chân Pháp một cách dễ dàng như thế.

    2. Cặp thực:

    Ngựa đã gác yên không người cỡi
    Dê không ăn lộc ngoảnh về tây

    a. Ngựa đã gác yên, ngựa đã mặc giáp và sẵn sàng lên đường ra trận, chớ không phải là lột yên mà chẳng chờ cỡi. Nơi đây, ngựa mặc giáp tức là giáp mã, giáp ngựa, tức năm Giáp Ngọ 1954.

    - Năm Giáp Ngọ 1954: Hiệp Ðịnh Ðình Chiến Genève ký ngày 20 tháng 7 năm 1954, tức là ngựa đã gác yên và đang sẵn sàng ra trận, hay đang chốn chiến trường mà bỗng dưng đình chiến, không người cỡi.

    b. Dê không ăn lộc ngoảnh về tây. Chữ dê còn gọi là dương. Trong qúa khứ, ông bà ta gọi người Tây phương là tây dương.

    Nếu dê là dương ám chỉ người Pháp, thì năm dê Ất Mùi 1955, Pháp bị dân ta qua chính phủ Ngô Ðình Diệm đuổi về nước. Rõ là tây dương không còn được hưởng lợi lộc gì ở nước ta nữa, nên đã phải ngoảnh về tây.

    - Ðây là Bài Sấm Cho Hiện Tại, chúng ta cần lấy mốc lịch sử giải thích rồi sẽ thấy tương lai, vận mệnh dân nước ra sao. Chúng ta vừa bàn bài này, thì câu nhất và nhị nhắc tới hai biến cố lịch sử quan trọng vào những năm Canh Thìn và Tân Tỵ (1940 - 1941)Nhật và Pháp hành hạ dân tộc ta.

    Câu tam và tứ đề cập tới hai biến cố đã làm thay đổi vận mệnh nước ta, Hiệp Ðịnh Genève 1954 và người Pháp chấm dứt đô hộ nước ta sau hơn 80 năm vào năm 1955.

    3. Cặp luận:

    Khỉ nọ ôm con ngồi khóc mếu
    Gà kia vỗ cánh chập chùng bay

    a. Khỉ nọ ôm con cho chúng ta hình ảnh ngoài khỉ mẹ thì còn có khỉ con, khỉ nhỏ cònít tuổi. Và theo chữ Nho,ít tuổi thì gọi là mậu niên. Với khỉ gọi là thân; và đó là Tết Mậu Thân!

    Khi khỉ mới sinh con nghĩa là đầu năm khỉ, những ngày Tết Mậu Thân năm 1968. Ai trong chúng ta mà không ngồi khóc mếu?

    Năm ấy quân đội đồng minh Hoa Kỳ giấu nhẹm những tin tức tình báo về Việt cộng, giúp đối phương bất thần tấn công đánh phá các đô thị Miền Nam, gây ra bao cảnh tàn phá và chết chóc cho cả đôi bên, đến nỗi chôn sống tập thể!

    b. Gà kia vỗ cánh chập chùng bay. Sau Tết Mậu Thân, VNCH ra Lệnh Tổng Ðộng Viên, cao điểm năm Kỷ Dậu 1969.

    Ngoài những cánh gà của quân đội đồng minh như B52, F4,...hay trực thăng vỗ cánh bay phành phạch,... thì QLVNCH với binh chủng Không Quân phát triển và người viết cũng như nhiều anh em Hoa Tiêu đi du học ngành phi hành ở Hoa Kỳ về nước thì chập chùng bay!

    Phạm Văn Bản

    (Còn tiếp)
    Last edited by Phạm Văn Bản; 12-02-2021, 11:35 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X