Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Văn Hóa Ba Góc

Collapse
X

Văn Hóa Ba Góc

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Văn Hóa Ba Góc

    Văn Hóa Ba Góc
    Phạm Văn Bản

    Có người bạn già chê trách tôi rằng tại sao lại dùng lối viết văn tứ đoạn mà không dùng lối viết tam đoạn luận, một lối suy luận đi từ hai mệnh đề để tiến đến một kết luận tất yếu đã ngầm chứa trong hai mệnh đề đó, chẳng hạn người ta dùng tiền đề lớn, tiền đề nhỏ và kết luận hay lối dùng một mệnh đề chính và hai mệnh đề phụ như bao người viết văn hiện đại? Tôi vui vẻ trả lời bạn tôi rằng, trước hết bạn có chấp nhận và cho phép tôi dùng phương cách sáng tạo để trả lời cho bạn không? Ông bạn soi mói nhìn tôi một lúc gật đầu.


    Tôi thành thật thưa rằng, trong thời gian còn đi học ngành cao học về Giáo Dục Đai Học Dành Cho Người Lớn (Adult Higher Education) của Hoa Kỳ ở trường đại học và cao học Western Washington University, tôi cũng đã nghiên cứu sách báo trong Thư Viện và biên soạn một đề tài Tam Đoạn Luận là Văn Hóa Ba Góc vì rằng trên là chủ nhân ông và dưới là tập đoàn người nô lệ, điển hình là văn hóa chủ nô!

    Thấy ông bạn thinh lặng nên tôi tiếp tục giải thích rằng, nhân loại xưa nay đang cưu mang tư tưởng, văn hóa, truyền thông và tổ chức Kim Tự Tháp, tức là 3 góc, 3 đỉnh, 3 điểm hay 3 cạnh chủ nô! Bất cứ ai khi cầm viết để soạn thảo một đoạn văn cũng đều phải dùng lối viết tam đoạn luận hay văn hóa ba góc chủ nô.

    Bạn mở một Mỹ Kim là thấy ngay hình kim tự tháp, trên đỉnh tháp được vẽ con mắt đang nhìn cai trị xuống tới những lớp nô lệ ở tận đáy cấu trúc tổ chức, cấu trúc tổ chức như thế không phải là văn hóa chủ nô? Nhìn lại Kim Tự Tháp được nhân loại ca tụng và xếp hạng kỳ quan thế giới, thì chúng ta phải hiểu rằng sở dĩ vua chúa Ai Cập xây dựng tháp đã phung phí bao triệu sinh linh và máu xương.

    Các dân tộc bị bắt làm tù chiến binh mà đi xây dựng tháp đã bị cắt đứt lưỡi, chọc thủng mắt để họ làm những công việc khiêng vác đất đá nặng nề, cực nhọc. Nếu họ chống cự không làm thì bị chặt đầu và moi tim để cho Vua Chúa làm vật tế lễ thần linh mặt trời, hầu hưởng nhận ơn thiên triệu!

    Mỗi lần đứng ngắm nhìn kim tự tháp là lòng tôi héo quặn và dòng lệ tuôn trào, vì tôi phải khóc thương cho bao nạn nhân xấu số, bao hiền thê và bao trẻ thơ đã chịu cảnh đau khổ với những vành khăn tang cùng cực mất chồng mất cha trong công cuộc xây dựng tháp kim. Như thế văn hóa tam giác có còn được chúng ta xứng đáng ca tụng nữa hay không? Câu trả lời là tùy bạn.

    Với văn hóa và tổ chức 3 góc của con người đã tiêm nhiễm Chân – Thiện – Mỹ, cho nên Đức Chúa cứu thế giáng trần, và Ngài thêm chữ Tình vào, vì chân thiện mỹ để làm sao cho con người đạt đủ hạnh phúc, nếu không đạt tình? Bởi thế văn hóa và tổ chức 3 góc đã trở thành biểu trưng Thánh Giá, văn hóa và tổ chức 4 góc, 4 điểm, 4 đỉnh, 4 cạnh và theo phương pháp viết văn thập tự này gọi là Tứ Tuyệt vì rằng ta nối kết 4 điểm trở thành vòng tròn theo quan niệm người xưa gọi là “trời tròn đất vuông!”

    Cũng với lối văn hóa và tổ chức 3 góc chủ nô: “Phật – Pháp – Tăng” Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời và là giáo chủ cõi Ta Bà. Đức Phật Thích Ca sau khi chứng Thánh quả, Ngài có khả năng vận dụng trí tuệ, thần thông thấy biết sự vận hành của tất cả sự vật, hiện tượng, nhân sinh trong vũ trụ một cách chuẩn xác.

    Ngài ngồi trên hoa sen hình vòng tròn vì muốn thêm văn hóa 3 góc Phật, Pháp, Tăng bằng chữ Vạn, vì Ngài muốn khuyên con người siêng năng cần niệm thánh hiệu: Nam Mô A Di Đà Phật, thì khi chết sẽ được tái sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc. Như thế đó là văn hóa Tứ Tuyệt, là văn hóa và tổ chức vòng tròn, là Từ Bi Hỷ Xả theo lời Phật dạy, hay là Công Bình Bác Ái theo lời Chúa nói.

    Nhưng khi Phật Chúa lìa đời thì tư tưởng, văn hóa, truyền thông và tổ chức 3 góc chủ nô của con người lại hiển hiện và được các nhà cai trị giáo huấn phò trợ để giúp cho vua chúa hay giới chủ nhân dễ dàng thống trị và bóc lột toàn cõi địa cầu. Bởi thế bài văn 3 góc được mọi người cổ súy, học hỏi, luận bàn và kính cẩn văn hóa 3 góc và chấp nhận nguyên lý chủ nô.

    Bài luận văn của tôi giải nghĩa về nguyên lý tam giác của nhân loại cũng được thầy cô và bạn bè cùng lớp học hỏi và phân tích rõ ràng. Vì vậy mà trong các bài viết của tôi luôn trình bày phong cách Tứ Tuyệt, ví dụ bài Sách Lược Giúp Dân Cứu Nước mà nhiều bạn đọc và thắc mắc với tôi về lối viết mới, được mang tinh thần Đồng Bào, là anh em cùng một Mẹ Tiên Cha Rồng và do Bọc Mẹ Trăm Con: vì dân, của dân, từ dân và do dân Việt Nam mà ra mà có.


    Phạm Văn Bản


    Last edited by Phạm Văn Bản; 10-01-2021, 04:18 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X