Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhìn lại lịch sử Việt Nam - HENRY KISSINGER

Collapse
X

Nhìn lại lịch sử Việt Nam - HENRY KISSINGER

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhìn lại lịch sử Việt Nam - HENRY KISSINGER

    Nhìn lại lịch sử Việt Nam - HENRY KISSINGER



    Nguyễn Gia Việt
    1/12/2023


    Henry Kissinger là người mà lịch sử Việt Nam ghi nhớ vì ông gốc Do Thái này chính là thủ phạm bán đứng Việt Nam Cộng Hòa.

    Kissinger đã sắp xếp hai chuyến thăm thượng đỉnh nổi tiếng của TT Mỹ Nixon: một tới Trung Quốc và một tới Liên Xô, cùng trong năm 1972. Món quà là Việt Nam Cộng Hòa.

    Đọc sử, chúng ta hiểu được sự láu cá và dã tâm của người Mỹ trong cuộc chiến VN, rằng họ chưa bao giờ thực lòng muốn VNCH thắng.

    Hai phe trong cuộc chiến tranh, trong khi bên Bắc Việt thì Liên Xô và Tàu rót tài chánh ào ạt, còn Mỹ thì... cầm chừng, rồi những toan tính sau hiệp định Paris.

    Ngày 23-6 năm 2009, tin từ AFP cho biết Cơ quan Lưu trữ quốc gia Mỹ đã công bố các cuộn băng ghi âm dài hơn 150 giờ và khoảng 30.000 tài liệu văn bản dưới thời tổng thống Mỹ Richard Nixon.

    Tổng thống Mỹ Richard Nixon và ông Henry Kissinger ép Việt Nam Cộng Hòa phải ký hiệp định Paris.

    Chỉ vài giờ trước lễ nhậm chức lần thứ hai vào tháng 1-1973, Nixon đã gọi điện cho Henry Kissinger và hối thúc ông này gây sức ép để Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu ký vào Hiệp định Paris, Nixon nói “Tôi không biết liệu lời đe dọa đó có đủ không, nhưng tôi sẽ làm bất cứ việc chết tiệt gì, hay cắt đầu hắn ta, nếu cần thiết”.

    Henry Kissinger nói: “Bộ trưởng ngoại giao VNCH (Trần Văn Lắm) là một con lừa và chẳng thể làm gì hết".

    Như ta biết, Kissinger là người mà TT Nguyễn Văn Thiệu ghét cay ghét đắng và Kissinger cũng ghét cay ghét đắng TT Nguyễn Văn Thiệu.

    Ngày 21/02/1972 TT Nixon thăm Trung Quốc.

    Ngày 22/10/1972 Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã nổi giận khi Kissinger ép buộc ông phải chấp nhận bản dự thảo Hiệp định đình chiến mà Kissinger đã cùng Lê Đức Thọ soạn thảo tại Paris.



    Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu khuyến cáo Kissinger:

    “Tôi không đồng ý về việc một số nhân viên của quý vị đi nói khắp Sài Gòn là tôi đã ký. Tôi chưa ký kết gì cả. Tôi không phản đối hòa bình nhưng tôi chưa nhận được một trả lời thỏa đáng nào của quý vị cho nên tôi sẽ không ký”.

    Kissinger mất bình tĩnh với tuyên bố của Tổng thống Thiệu, ông nói ông đã thành công ở Bắc Kinh, Mạc Tư Khoa và Paris mà bây giờ ông phải thất bại tại Sài Gòn: “Nếu ngài không ký, chúng tôi sẽ xúc tiến một mình”.

    Ngày 25/10/1971 Trung Quốc giành ghế Hội đồng Bảo an LHQ, thay Đài Loan tiếp quản quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Ngày 27/1/1973 ký hiệp định tại Paris, Hoa Kỳ coi như bán đứng VNCH.

    Mỹ bán Hoàng Sa cho Tàu, tháng 1/1974 Mỹ ngăn chặn hải quân Việt Nam Cộng Hoà đem những chiến ham lớn ra đánh TQ, Mỹ ngồi ngó Tàu chiếm Hoàng Sa.

    Cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu từng nói : ”Họ (Huê Kỳ) đã đâm sau lưng chúng tôi”.

    Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu trước khi từ chức nói rằng:

    “Người Mỹ từ chối giúp đỡ cho một nước đồng minh, bỏ rơi một nước đồng minh như vậy là một điều vô nhân đạo. Các ông để cho chiến sĩ của chúng tôi chết đuối dưới làn mưa đạn của địch. Đó là hành động vô nhân đạo của một đồng minh vô nhân đạo”.

    Ông Thiệu chua chát nói rằng:

    “Tại một vài nơi, quân đội của chúng ta đã chiến đấu rất dũng cảm nhưng tôi cũng phải nhìn nhận rằng có một vài cấp lãnh đạo quân đội, không phải tất cả, đã tỏ ra hèn nhát. Tôi có thể tiếp tục nhiệm vụ tổng thống để lãnh đạo cuộc chiến đấu tuy nhiên tôi không còn có thể cung cấp vũ khí đạn dược (vì người Mỹ đã cúp viện trợ) để cho quân đội tiếp tục công cuộc chiến đấu”.

    Nhân dân có thể ghét tôi và họ cho rằng tôi sẽ là một chướng ngại vật cho hoà bình và do đó tôi chỉ còn một giải pháp duy nhất, đó là từ chức”.

    TT Trần Văn Hương lên, trong bài phát biểu ngày 26/4/1975 nói:

    "Thưa quý vị, tình trạng đất nước khó khăn như thế nào, có lẽ quý vị đã biết rõ rồi. Tổng thống trao quyền lại cho tôi chẳng những là khó khăn, mà còn rất là bi đát. Bởi vì như quý vị đã biết, trong bốn vùng của chúng ta, hiện giờ chúng ta đã mất hơn hai vùng rồi, còn lại vùng III và vùng IV thì đã sứt mẻ, và sứt mẻ này có thể một ngày một lan rộng, và tình trạng khốn khổ, đau thương chẳng những là của toàn xứ mà của cả Sài Gòn và Chợ Lớn này trong những ngày gần đây".

    Henry Kissinger một người Mỹ gốc Do Thái đã chơi một ván cờ với Liên Xô và Tàu, trong đó Miền Nam là một món hàng hóa.

    Dân tộc VN dính chưởng của dân Do Thái

    Chúng ta hiểu vì sao không vô duyên cớ mà Adolf Hitler lại rất ghét dân Do Thái.

    Tuần báo Đức Der Spiel số 50 ngày 09.12.1979 có phỏng vấn cựu TT Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu.

    Spiegel:
    - Có bao giờ ông thấy một chút gì như là biết ơn đối với những điều mà người Mỹ đã làm để giúp nước ông không? Trong cuốn sách của mình, Kissinger viết rằng: “Biết công nhận những cống hiến của người khác không phải là đặc tính của người Việt.”

    TT Nguyễn Văn Thiệu (cười):
    - Về những điều mà Kissinger viết trong cuốn sách của ông ấy thì tôi cho rằng chỉ một người có đầu óc tầm bậy, chỉ một người có tính khí tởm lợm mới nghĩ ra được những thứ như vậy. Trong cuốn sách đó ông ấy còn tỏ ý sợ người Việt sẽ đem những người Mỹ còn sót lại ra trả thù, sau khi Washington bỏ rơi chúng tôi. Không bao giờ chúng tôi làm những điều như thế, không bây giờ và không bao giờ."

    Đây là một bài học lịch sử của VN.

    Chìa khóa tồn tại và phát triển của dân tôc Việt chúng ta sau này không có nằm bên Hoa Thịnh Đốn hay Ba Lê, Bắc Kinh…, nó nằm trong lịch sử, trên trống đồng, trong trái tim và lòng dạ của mỗi người VN chúng ta.

    (nguồn: FB Nguyễn Gia Việt)


    * * *


    THAY LỜI BÌNH:

    Giáo sư Larry Berman nói người miền Nam hoàn toàn có lý do để ‘cảm thấy cay đắng về sự dối trá của Kissinger’ và, nếu phải viết một câu lên mộ chí của Kissinger, thì câu đó nên là: “Một nhân vật đáng gờm nhưng gây tranh cãi, quan trọng nhưng dối trá.”


    (VOA Tiếng Việt)
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 12-01-2023, 04:32 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X