Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Có nên phân biệt vùng miền?

Collapse
X

Có nên phân biệt vùng miền?

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Có nên phân biệt vùng miền?

    CÓ NÊN PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN?




    Tu DucMinh - Thiên Hạ Chuyện

    Rất nhiều người phản đối tôi, vì đăng nhiều stt lên án những thói hư tật xấu của người miền Bắc. Họ cho rằng đó là sự phân biệt vùng miền. Vậy chúng ta có nên phân biệt vùng miền hay không?

    Ý kiến riêng tôi là CÓ. Chúng ta phải phân biệt vùng miền. Nhưng chúng ta nên biết rằng, ở đâu cũng có người nọ người kia. Người Bắc cũng có người tốt. Ngược lại người Nam cũng có người xấu.

    Những thói hư tật xấu & những đức tính tốt phần lớn xuất phát từ đặc thù từng vùng. Hay chính xác hơn là do ảnh hưởng từ Xã hội, Chính Trị của mỗi địa phương. Ví dụ như:

    - Người miền Bắc do sống quá lâu sống dưới chế độ Cộng Sản Việt thối nát nên họ ngày càng u mê, độc ác, lỗ mãng, v.v...

    - Người Hà Nội nổi tiếng thanh lịch, nho nhã. Sau năm 1954 họ đã di cư vào Nam, ra nước ngoài. Giờ lớp người Hà Nội mới đa số là bọn bần cố nông theo Đảng Cộng Sản tràn về Thủ đô sinh sống. Lũ này sống vô học, hống hách...




    - Người Hải Phòng do ảnh hưởng từ môi trường Đất Cảng, nơi hội tụ những tay giang hồ hảo hán khắp nơi tụ về. Chính vì thế cái chất "anh chị", ăn nói bạt mạng đã ngấm vào máu họ.

    - Người Nghệ An, Hà Tĩnh là nơi xuất thân của "Thánh Hồ". Lại thêm vùng này nghèo đói quanh năm vì mưa bão. Dân này có máu Cộng Sản nòi. Chính vì thế họ được Đảng & nhà nước có phần ưu ái hơn. Số đông họ di cư ra Thủ Đô vào những năm 80 và giờ họ tự xưng là người Hà Nội. Còn những lớp sau này hầu hết “ Xuất khẩu Lao động “ nước ngoài ở Đông Âu, Hàn, Nhật, Đài, v.v...

    - Người miền Trung, Nam bộ như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Yên thì đa số hiền lành chất phác. Họ chi tiêu cần kiệm vì hàng năm chịu mưa bão. Họ chịu khó lao động và sống lương thiện. Duy có một số dân Quảng Nam trước năm 1975 theo Cộng Sản. Nên giờ họ vẫn u mê, cuồng Cộng. Ví dụ như người ở Hoà Vang, Điện Bàn... quê hương của thằng hề Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Bá Thanh...

    - Người vùng cao nguyên Trung phần như Daklac, Ban Mê Thuột... cũng rất hiền lành. Đa số họ theo Đạo Công Giáo và ghét Cộng Sản. Họ có nguồn gốc từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh... chạy trốn từ đất Bắc Cộng Sản năm 1954 lên vùng cao nguyên miền Trung của chính phủ VNCH khai khẩn đất hoang.

    - Người miền Nam, Sài Gòn cũng vậy, họ được sống dưới chế độ VNCH đầy văn minh và nhân bản. Chính vì thế mà số đông họ tử tế, đạo đức. Nhưng rất tiếc sau năm 1975, do sống dưới chế độ Cộng Sản bạo tàn, ảnh hưởng từ sự giáo dục gia đình ít học , nên một số ít dân Nam (kể cả Bắc 54) cũng lỗ mãng, xảo trá, điếm đàng không kém dân Bắc 75 là bao...

    - Người miền Tây Nam bộ do được hưởng thiên nhiên ưu đãi nên có cuộc sống ấm no. Chính vì vậy họ ưa nhậu nhẹt, ham vui, chi tiêu phóng khoáng . tính tình họ rộng rãi, thật thà. Nhưng vùng Bến Tre, U Minh, Mỏ Cày thì người dân vẫn u mê tin theo Cộng Sản tới tận ngày nay. Khi xưa vùng này rất nhiều gia đình theo bọn Cộng Sản núp dưới cái tên Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam. Ví dụ như con mụ Nguyễn thị Kim Ngân, thằng cha Ba Dũng.





    Đó là một vài đặc thù mỗi sắc dân từng vùng. Vậy chúng ta có thể kết luận rằng chính điều kiện khí hậu & chính trị tác động lên tính cách, phong tục của người dân mỗi địa phương. Chúng ta nên phân biệt vùng miền. Vì đó là hành động tích cực, gạn đục khơi trong. Chúng ta phải lên án những thói hư tật xấu. Cổ vũ và phát huy cách sống đẹp. Để xây dựng một Việt Nam văn minh, hoà bình & tự do thực sự. Mong lắm thay!!!

    * Đó là suy nghĩ của tôi. Một người ở ngoài Bắc.
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 11-01-2022, 12:09 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X