Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ông Bà Cụ Tổ Lạc Long Quân-Âu Cơ nam du Bình Định

Collapse
X

Ông Bà Cụ Tổ Lạc Long Quân-Âu Cơ nam du Bình Định

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ông Bà Cụ Tổ Lạc Long Quân-Âu Cơ nam du Bình Định

    "Khoảng 7 giờ 30 sáng ngày 25 tháng 10, khối đất đá trên núi Bà Hỏa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bất ngờ đổ sập xuống đường nơi có xe cộ đang lưu thông khiến ít nhất ba người bị thương.
    Điều đặc biệt đáng chú ý đó là khu vực này cũng là nơi UBND tỉnh dự kiến tạc phù điêu "Lạc Long Quân và Âu Cơ" trị giá 86 tỷ đồng thẳng vào vách núi."


    https://www.rfa.org/vietnamese/news/...021051515.html
    ------------

    Có lẽ Bà Hỏa nổi giận vì lãnh đạo tỉnh Bình Định quá dốt sử nước Nam: Ông Bà Cụ Tổ Âu Lạc chưa hề dắt nhau đi phược đến đất Bình Định để cho con cháu đời sau phải bỏ ra 86 tỷ mà khắc phù điêu tự sướng cho các ngài.

    Đất Quy Nhơn là đất cảng cho nên có đến thì chỉ có cụ Tổ Lạc Long Quân đưa 50 con xuống biển rồi đến một mình, vì hai ông bà Tổ đã 'chia tay hoàng hôn' tận ngoài Bắc từ mười đời tám hoánh.

    Đề nghị quý lãnh đạo tỉnh Bình Định nếu dư tiền tạc phù điêu cho tổ tiên thì nên tạc hình đôi uyên ương Huyền Trân Công Chúa và Chiêm Vương Chế Mân, để dân ta tưởng nhớ đến tình hữu nghị Việt Chiêm 4 tốt 16 chữ vàng đã mở đường cho dân ta Nam tiến.

    Mấy bữa ni ở Bình Định lũ lụt triền miên, và dịch Cúm Tàu cũng đang hoành hành khốn khổ. Xin các đồng chí cấp trên thư thả cho mấy bữa, để dân ta chạy dịch chạy lụt xong xuôi rồi mới bán đô bán vàng mà đóng góp cho các đồng chí tạc phù điêu.

    Xem thêm:
    - Báo Lao Động: Hình ảnh bức phù điêu trăm tỷ dự kiến tại Quy Nhơn.


    - Có vẻ như các sử gia Bình Định đã cố tình bỏ qua chuyện 'Trăm trứng trăm họ':
    Lạc Long Quân lấy con gái vua Đế Lai tên là Âu Cơ, đẻ một bọc có một trăm cái trứng (đồng bào), nở ra được 100 người con và đặt cho trăm trứng trăm họ khác nhau (bách tính: trăm họ)... nhưng không có cái trứng nào họ Lạc.
    Lạc Long Quân bèn nói với Âu Cơ: 'Ta là dòng dõi Rồng, nàng là dòng dõi Tiên, ăn ở với nhau lâu ngày không đặng, nên chia 50 con theo ta xuống biển, 50 con theo nàng lên núi...'

    Sách Đại Việt Sử Ký Toàn Thư kể rằng: "50 người con theo mẹ đi đến ở Phong Châu, người anh cả trở thành vua Hùng Vương của nước Văn Lang". Do đó không thể nào có chiện 2 Cụ tổ Âu Lạc đứng nắm tay nhau có 100 con đứng vây quanh tại đất biển Quy Nhơn.
    https://laodong.vn/ban-doc/sat-lo-ga...hoa-967542.ldo
    Last edited by TH-72G; 10-29-2021, 01:02 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X