Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Huynh Trưởng của Đại Đội 38/KQ - Lâm Kim Thạch

Collapse
X

Huynh Trưởng của Đại Đội 38/KQ - Lâm Kim Thạch

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Huynh Trưởng của Đại Đội 38/KQ - Lâm Kim Thạch


    Huynh Trưởng của Đại Đội 38/KQ
    Lâm Kim Thạch

    Có lẽ các bạn Đại Đội 38 của khoá 7/68 KQ vẫn còn nhớ một trong những huynh trưởng đầu tiên. Đó là Lâm Kim Thạch. Anh có dáng người cao. nói giọng miền Nam và lúc nào cũng nở nụ cười hiền hoà, dễ mến.

    LKT nhập ngũ khoá 5/68, thuộc Đại Đội 58 là Đại Đội có nhiệm vụ hướng dẫn săn sóc và giúp đỡ Đại Đội 38 KQ trong suốt thời gian huấn nhục tám tuần tại Quân Trường Thủ Đức.

    Lâm Kim Thạch sinh quán ở Biên Hoà. Chắc các bạn trong khoá như : Nguyễn Đình Nguyên, Lê Tấn Thành, Liêng Hoàng Điệp…đều có quen biết!
    Sau khi tốt nghiệp Phi Công Trực Thăng từ Mỹ về. LKT được thuyên chuyển đến Phi Đoàn 227 Hải Âu, trú đóng ở Sóc Trăng.

    Trong một phi vụ đi lấy thùng phiếu bầu cử độc diễn của liên danh Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu và Phó Tổng Thống Trần Văn Hương vào ngày Chúa Nhật, 03 tháng 10, năm 1971. Phi cơ trực thăng bị lâm nạn tại xã Tân An ,tỉnh Cà Mau. Trưởng Phi cơ là MTH tử nạn. LKT may mắn thoát hiểm, chỉ bị thương nặng ở chân trái.

    Sau một thời gian điều trị ở bệnh viện. LKT ra hội đồng Giám Định Y Khoa và được giải ngũ.

    LKT lập gia đình với chị NTBH là một cư dân vùng Tân Định, gần nhà tôi. Đây là một mối tình thời chinh chiến rất đẹp. Hai người đã quen và yêu nhau từ khi LKT bước chân vào đời quân ngũ và gặp không may trong đời binh nghiệp. Cho đến nay, họ đã sống với nhau được hơn 50 năm rất là đầm ấm và hạnh phúc.

    Khi gia đình tôi rời Việt Nam vào ngày 27 tháng 10, năm 1992 đi Hoa Kỳ. Dù đường xá xa xôi, nhưng LKT từ Biên Hoà cũng cố gắng tiễn chân gia đình tôi tại phi trường Tân Sơn Nhất. Trong buổi chia tay này còn có nhiều bạn cùng khoá 7/68 KQ và một số thân hữu. Tình cảm mà LKTvà các bạn dành cho tôi không bao giờ tôi quên và rất trân quý.


    Năm 1996, tôi về thăm thân mẫu ở Sài Gòn. Dù, bn rộn nhiều chuyện gia đình. Tôi cũng cố gắng tìm địa chỉ nhà Thạch ở Biên Hoà để thăm. Đi cùng tôi là VHH cũng là bạn cùng khoá với LKT.

    Nhà Thạch gần rạp hát Biên Hùng. Khi tìm đến nơi thì được người nhà cho viết vợ chồng Thạch có một sạp nhỏ bán lưới đánh cá trong chợ Biên Hoà. Chúng tôi vội vàng ra chợ để gặp Thạch và chị BH. Trưa hôm đó, trước khi chia tay Thạch, H và tôi cùng kéo nhau ra quán cơm Siu Siu gần Dốc Sỏi hàn huyên, tâm sự.
    Sau này, công ăn chuyện làm và phải lo toan nhiều thứ. Tôi không có dịp liên lạc với Thạch.

    Gần đây nhất, tình cờ có địa chỉ Email của em vợ Thạch đang ở Nam Cali. Tôi đã Email hỏi thăm và rất mừng khi được biết tin t
    ức về gia đình Thạch. Hiện tại có cuộc sống tương đối ổn định tt quê nhà. Vợ chồng Thạch có tất cả ba người con: hai gái Lâm Kim Phi Phi, Lâm Kim Phi Yến và con trai út Lâm Kim Xuân Vũ. Hai cháu gái đã lập gia đình.


    LKT và chị BH không còn ở Biện Hoà mà dọn về Sài Gòn sống chung với gia đình con gái lớn gần nhà thờ Hạnh Thông Tây, Gò Vấp.

    Viết vài hàng để nhớ về bạn LKT. Một huynh trưởng dễ thương của Đại Đội 38 KQ và cũng là một người bạn thân của tôi. Chúng tôi cùng học lớp 70-34 A2 tại Fort Wolters (Texas).


    Hy vọng sẽ có một lần về Sài Gòn để gặp lại bạn.

    Xin cầu chúc gia đình bạn hạnh phúc và bình an.

    Cầu mong cơn đại dịch Covid-19 đang gây kinh hoàng tại quê nhà sớm chấm dứt để gia đình bạn và bà con được trở lại cuộc sống bình thường như trước.

    Trần Đình Phước
    (San José, CA -10/26/2021)




Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X