Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ta thà làm quỷ nước Nam...

Collapse
X

Ta thà làm quỷ nước Nam...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ta thà làm quỷ nước Nam...

    Sách Sử Ký Bật Mã Ôn thời Hoàng Đế thần thoại bên Tàu chép rằng:

    Trần Phú Trọng nguyên họ Lê. Ông là Cao cao Tổ của một dòng dõi anh hùng thời hiện đại như Lê Văn Nin, Lê Văn Tám... Là vị tướng giỏi nên ông được vua Trần gả con gái và ban cho họ Trần. Khi quân Nguyên Mông bên Tàu tràn sang xâm lăng Đại Việt, tướng Trần Phú Trọng đã cầm quân ngăn giặc tại Bãi Thiên Mạc. Quân ít thế cô nên ông bị giặc bắt. Tướng giặc là Hắc-Bạc-Cốt dụ khị: "Tướng quân hãy nói cho ta biết đại quân của vua Trần đóng ở đâu, ta sẽ ban cho tước Vương."
    Trần Phú Trọng đã khẳng khái trả lời: "Ta thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm Vương đất Bắc"...

    Tướng Tàu là Vạn-Thịnh-Phét nghe vậy cười lớn: "Ngài không mún làm vương đất Bắc thì thôi. Nhưng nếu ngài chịu chích vắc-xin Xi-nô Pham để làm gương cho dân Bình Dương, Đồng Nai của Đại Việt thì ta sẽ phong cho ngài chức Tổ trưởng Dân phố..."
    Một lần nữa, Trần Phú Trọng lại khẳng khái đáp: "Ta thà làm quỷ nước Nam, còn hơn là chích vắc-xin Tàu".
    Ngay lập tức, Trọng bị Phét sai lâu la lôi ra chém đầu vì cái tội chê hàng Tàu.

    Đức Thánh Trần nghe báo về cái chết của Trọng thì nổi giận, bèn rút gươm chỉ xuống sông Bạch Đằng mà quát: "Hàng Tàu là hàng dõm, đem mà đổ xuống sông chớ chích với choác con mẹ gì cái thứ vắc-xin đó?"
    Bọn gián điệp Nguyên Mông nghe nói bèn tâu lại cho UBND quận I. Xúc phạm tới tình hữu nghị 4 tốt Việt Nam-Trung Hoa là đại tội phản động. Ngay lập tức lãnh đạo tp HCM đã ra lệnh tịch thu cái lư hương trước tượng đài của Đức Thánh Trần trên bến Bạch Đằng để trừng phạt mà làm gương cho dân thành Hồ.
    Phong tục thờ cúng Tổ Tiên của người Việt là dùng bát nhang lư hương mượn nhang khói để dâng lên Ông Bà Tổ Tiên tấm lòng thành kính của con cháu, mong các đấng linh thiêng thượng hưởng mà phù hộ độ trì cho con cháu được quốc thái dân an... Đại Thánh mà bị mất lư hương chẳng khác gì dân đen bị mất sổ gạo, dân vùng phong tỏa bị mất giấy phép đi chợ. Đó là một sự trừng phạt vô cùng ác độc dành cho Đức Thánh Trần vốn là niềm tự hào tự tôn nòi giống của dân tộc Việt...


    Vậy mà có những thanh niên Đồng Nai vẫn không tè, đã lên mạng Phây chê vắc-xin Tàu, nói rằng dân Việt chích Vê-rô Xeo của Xi-nô Pham vô là... 'giãy đành đạch'. Ngay lập tức, đám thanh niên này đã bị Công An Đồng Nai bắt đem xử lý.
    Một bậc thánh hiền Đại Việt đã từng nói: " Bao giờ nhổ hết cỏ nước Nam, mới hết người nước Nam chuộng đồ Tây chê đồ Tàu".


    - Sở Y tế TPHCM giải trình việc nhập và sử dụng năm triệu liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc

    Năm triệu liều vắc-xin Vero Cell của Sinopharm –Trung Quốc do tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ toàn bộ chi phí mua, đã được tập đoàn này chuyển đến Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để tiêm chủng cho người dân.

    Đó là nội dung tại tờ trình mà Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) thực hiện trong ngày 9/8 theo yêu cầu của Bộ Y tế về việc làm rõ những vấn đề liên quan đến vắc-xin Vero Cell mà dư luận đã và đang bàn tán nhiều tuần qua trên mạng xã hội.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu TP.HCM giải trình việc sử dụng năm triệu liều vắc-xin Vero Cell chỉ sử dụng trên địa bàn TP.HCM hay cả các địa phương khác trên toàn quốc và nguồn kinh phí mua, sử dụng vắc-xin.

    Với những yêu cầu trên, Sở Y tế TPHCM cho biết, căn cứ công văn số 3988 của Văn phòng Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 của TPHCM, lãnh đạo TP đã giao Công ty Dược Sài Gòn (Sapharco) - một trong 36 doanh nghiệp kinh doanh dược 100% vốn Nhà nước -thương thảo, ký kết các hợp đồng mua vắc-xin.

    Theo đó, thông qua sự tài trợ của tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP), Sapharco đã ký hợp đồng với công ty China National Biotec (Sinopharm của TQ) để mua năm triệu liều vắc-xin Vero-Cell.

    VTP đã tài trợ toàn bộ chi phí có liên quan đến việc mua vắc-xin như: thuế, phí bảo hiểm hàng hóa (do vắc-xin giao tại kho nơi bán ở Bắc Kinh, Trung Quốc), chi phí nhập khẩu, bảo quản và vận chuyển năm triệu liều Vero Cell đến kho của các điểm tiêm theo kế hoạch tiêm TPHCM.

    Sapharco có trách nhiệm cung cấp nội dung hợp đồng và chi tiết các chi phí thanh toán liên quan đến mua, vận chuyển, nhập khẩu vắc-xin cho UBND TP, Bộ Y tế khi có yêu cầu.

    UBND TP cam kết thực hiện việc tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển, phân bổ và sử dụng vắc-xin để tiêm miễn phí cho người dân theo đúng quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

    Tuy nhiên, nhiều người dân TPHCM cho RFA biết họ từ chối tiêm vắc-xin của TQ cho dẫu có bị phạt vì nghi ngờ chất lượng và độ an toàn của vắc-xin do TQ sản xuất.

    Trước sự phản đối kịch liệt của người dân, lãnh đạo TPHCM hôm 3/8 đã lên tiếng rằng người dân có quyền từ chối tiêm vắc-xin Sinopharm của TQ mà không bị phạt. Tuy nhiên vắc-xin này vẫn chưa được tiêm cho người dân TPHCM trong đợt tiêm mới nhất bắt đầu từ ngày 3/8 vì đang chờ Bộ Y tế kiểm định chất lượng.

    Hai ngày sau đó, hôm 5/8, truyền thông Nhà nước VN cho biết UBND thành phố Hải Phòng đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Y tế và UBND TPHCM đề nghị được "mượn tạm 500.000 liều vắc-xin Sinopharm" để tiêm cho những đối tượng ưu tiên như lái xe, phụ xe đường dài và các công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp TQ.

    Tuy vậy đến thời điểm này, lãnh đạo TPHCM chưa lên tiếng trả lời hay xác nhận việc sẽ chuyển 500 ngàn liều cho Hải Phòng mượn tạm...

    http://https://www.rfa.org/vietnames...021081139.html


    - Bộ Y tế đề nghị TP Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương tăng tốc tiêm vắc xin
    02.09.2021 12:08
    Ngày 1/9, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An về việc sử dụng vắc xin COVID-19.

    Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 31/8/2021, TP Hồ Chí Minh đã được phân bổ 9.115.690 liều vaccine phòng COVID-19, tỉnh Bình Dương được phân bổ 2.369.650 liều và tỉnh Long An được phân bổ 1.652.180 liều (đảm bảo bao phủ 100% mũi 1 cho những người từ 18 tuổi trở lên tại từng địa phương). Tỉnh Đồng Nai được phân bổ 1.799.090 liều (đảm bảo bao phủ 80% mũi 1 cho những người từ 18 tuổi trở lên tại tỉnh).

    Tiếp theo Công văn số 418/BYT-DP ngày 30/8/2021 về việc sử dụng COVID-19 vaccine (Vero Cell) và Quyết định của Bộ Y tế về việc phân bổ vắc xin COVID-19, để đảm bảo tiến độ tiêm chủng và cung ứng vắc xin phù hợp trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy nhanh, tăng tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đã được phân bổ đảm bảo an toàn, hiệu quả.

    Tổ chức tiêm tại các cơ sở tiêm chủng cố định và bố trí nhiều điểm tiêm lưu động tại các khu vực đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh chống dịch trước, trong và sau buổi tiêm chủng.

    Người dân phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm.

    Bộ Y tế đề nghị TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương báo cáo ngay tiến độ và kết quả tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại địa phương tính đến ngày 2/9/2021, nêu rõ số đối tượng tiêm 1 mũi, 2 mũi; tỷ lệ vắc xin đã sử dụng so với số vaccine đã được phân bổ; kế hoạch tiêm số vắc xin đã được cấp; trong thời gian tới dự kiến số đợt tiêm, số lượng vắc xin cụ thể của từng đợt và thời gian tiêm cụ thể của từng đợt; báo cáo đề nghị gửi về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước ngày 6/9/2021 để làm cơ sở cung ứng các đợt vắc xin tiếp theo.

    Theo thống kê của Bộ Y tế đến nay, tổng số liều vắc xin COVID-19 đã được tiêm là 20.210.381 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 17.483.818 liều, tiêm mũi 2 là 2.726.563 liều.

    Việt Nam đã tiếp nhận hơn 29 triệu liều vaccine COVID-19 từ các nguồn khác nhau, gồm: Hơn 19 triệu liều vaccine AstraZeneca, hơn 5 triệu liều vắc xin Moderna, khoảng 3 triệu liều vắc xin Pfizer, 2,5 triệu liều vắc xin Sinopharm và 12.000 liều vắc xin Sputnik V. Bộ Y tế đã phân bổ hầu hết số vắc xin đã tiếp nhận về các địa phương, đơn vị.

    TTXVN
    http://dongnaicdc.vn/bo-y-te-de-nghi...c-tiem-vac-xin

    Last edited by TH-72G; 09-08-2021, 05:49 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X