Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ước Mơ của Bạn Tôi

Collapse
X

Ước Mơ của Bạn Tôi

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ước Mơ của Bạn Tôi



    Ước Mơ Của Bạn Tôi
    (Tưởng nhớ bạn Huỳnh Bá Thanh - Khoá 7/68 KQ)

    Mỗi khi có dịp về Sài Gòn. Tôi đều ghé Phật Bửu Tự, số 80 A đường Cao Thắng, phường 4, quận 3. Nơi đây hũ tro cốt của thân mẫu bạn Huỳnh Bá Thanh đang được để thờ. Mỗi lần đến, tôi đều nhờ người trông coi các hũ tro cốt tìm hũ tro cốt thân mẫu bạn Thanh. Sau đó, họ đem lau chùi thật sạch, rồi đặt cạnh bên một mâm trái cây và trao cho tôi một bó nhang. Tôi lấy ba cây nhang đốt và khấn nguyện trước hũ tro cốt của bà.

    Tôi nhớ lại, chiều chiều một số bạn của Thanh và tôi hay đến chơi nhà Thanh, số 57 bis Bùi Thị Xuân, Quận1, Sài Gòn để ngắm các nữ sinh trường Trung Học Nguyễn Bá Tòng tan học về. Lần nào thân mẫu Thanh cũng làm cơm cho chúng tôi ăn. Giọng bà miền Nam hiền hoà, nhỏ nhẹ và chất phát.“Các con là bạn của thằng Thanh thì bác coi cũng như con của bác. Có gì ăn nấy! Đứa nào mắc cỡ không dám ăn thi đói ráng chịu nghe bây!” Ăn xong bà thường hay hỏi:“Tụi bây, có đứa nào khen chê, phê bình gì không? để lần sau bác sẽ làm theo ý tụi bây.”

    Những cử chỉ săn sóc ân cần và trìu mến ấy không bao giờ tôi quên được, dù bây giờ đã gần năm mươi năm. Bà ra đi vội vàng, khi tuổi mới ngoài sáu mươi. Bà sanh ngày 08 tháng 10, năm 1910 (Canh Tuất) và mất ngày 14 tháng 02, năm 1973, nhằm 12 tháng Giêng Âm Lịch, Quý Sửu.

    Nay! Bạn Huỳnh Bá Thanh cũng đã đi về miền miên viễn! Bạn tôi không bao giờ thực hiện được ước mơ hằng ấp ủ, mà bạn đã từng tâm sự với tôi nhiều lần .

    Mong một ngày thật đẹp trời. Tôi sẽ đem hũ tro cốt của Thân Phụ về thờ chung với Thân Mẫu ở Phật Bửu Tự, để cho ông bà được hàn huyên nơi chín suối.”
    Trần Đình Phước
    (San José, California)
    - Phía ngoài đường là chùa Tam Tông Miếu, số 82 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3. Còn Phật Bửu Tự thì nằm sâu trong hẻm.




Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X