Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hình ảnh của những ngày cuối 30 Tháng Tư năm 1975...

Collapse
X

Hình ảnh của những ngày cuối 30 Tháng Tư năm 1975...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hình ảnh của những ngày cuối 30 Tháng Tư năm 1975...

    ... ngày chấm dứt chế độ Tự Do của Việt Nam Cộng Hoà... Những hình ảnh sau cùng và những ngày tháng đen tối tiếp theo đó cho dân tộc Việt.

    Thấm thoát đã 49 năm qua mà đôi khi nhớ lại mọi chuyện như vừa mới xảy ra vài tháng trước... Bước vào nước Mỹ với hai bàn tay trắng nhưng với sự hăng say của tuổi còn trẻ, sẳn sàng làm mọi chuyện để xây dựng lại cuộc đời. Ban ngày đi làm "cu li", lau chùi sửa sang lặt vặt, và cùng 2 người Mỹ, đi phụ sửa chữa tất cả máy lạnh trong cơ sở, văn phòng, restaurant và những căn phòng hotel của một Country Club ở Tucson, Arizona... Chỉ bảo trì (maintenance) và sữa chửa hệ thống máy lạnh/nóng nếu cần thiết hay không hoạt động mà thôi... Chiều về lủi thủi một mình vào trường học lại, hy vọng có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Không ngày nào ngũ đủ 8 tiếng, thỉnh thoảng cuối tuần tôi xin Country Club cho làm thêm, vào "làm bồi" trong những buổi tiệc đám cưới, anniversary... để kiếm thêm tiền. (Hồi đó ốm nhom nhưng sức rất khoẻ, "ngựa non, trâu non háu đá”, bây giờ thì làm biếng quá trời, "NO WAY" mà làm được như thế).

    Cùng làm chung 3 người - 1 anh chàng Mỹ lớn hơn tôi vài tuổi, anh ta là sếp của cả nhóm. từng là Trung sỉ Không Quân, có qua Việt Nam 1 tour. Anh Mỹ kia còn trẻ, tóc tai bù xù để ngang vai như Hippies nhưng rất hiền, lúc nào cũng cười tươi... Cả hai đều thân thiện và rất dể thương. Anh sếp đã có gia đình với 1 đứa con trai nhỏ, thỉnh thoảng cuối tuần hay rũ tôi đến nhà ăn uống và cả hai vợ chồng đều rất friendly, đáng mến...

    Cả gia đình đạo Công Giáo nhưng bà già tui dị đoan vô cùng.. Ngày còn nhỏ ở VN, bà già xách đầu tui đi coi bói "bà Hàng Xanh",,, Bà này nói, "... cậu này lúc nào cũng có "qưới nhân" (?) phù hộ, cuộc đời sẽ được an lành, bình yên??"


    Những hình ảnh đau buồn của ngày 30 tháng Tư, 1975
    Last edited by KiwiTeTua; 05-03-2024, 06:25 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X