Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thắp nén hương lòng

Collapse
X

Thắp nén hương lòng

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thắp nén hương lòng

    THẮP NÉN HƯƠNG LÒNG




    Ngày này cách đây đúng 47 năm, miền Nam thân yêu của chúng ta bị lọt vào tay cộng sản. Nhiều vị sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ thuộc các quân binh chủng trong QLVNCH, nhiều viên chức của nền Đệ Nhị Cộng Hòa đã chọn cái chết để bảo vệ khí tiết, không chấp nhận sống nhục trong cảnh nước mất, nhà tan.

    Thành kính thắp nén hương lòng tưởng nhớ chư Anh linh. Xin chư Anh linh phù hộ cho dân tộc VN sớm thoát ách cộng sản bạo tàn, để cùng nhau quang phục quê hương, tái lập tự do dân chủ, đem lại thanh bình, ấm no thực sự cho con dân nước Việt.






    ANH HÙNG TỬ KHÍ HÙNG BẤT TỬ

    Tưởng niệm Thiếu tá KQ NGUYỄN GIA TẬP

    (tuẫn tiết sáng 30/4/1975)




    Thiếu tá Nguyễn Gia Tập là một phi công khu trục xuất sắc của Không Lực VNCH. Ông sinh năm 1943, gia nhập Không Quân năm 1964, tốt nghiệp “Top Gun” trên khu trục cơ A-1 Skyraider tại Hurlburt Field, FL, Hoa Kỳ. Về nước, ông lần lượt phục vụ tại các Phi Đoàn 514 Phượng Hoàng, 518 Phi Long. Sau đó ông được tuyển chọn làm sĩ quan liên lạc cho trường bay Keesler, Hoa Kỳ.

    Hết nhiệm kỳ ông trở về phục vụ tại Khối Đặc Trách Khu Trục, thuộc Bộ Tư Lệnh Không Quân, Tân Sơn Nhất..

    Ngày 30/4/1975, sau khi Tổng thống Dương Văn Minh ra lệnh buông súng đầu hàng, tại tiền đình của BTL Không Quân, Thiếu tá Nguyễn Gia Tập trong bộ lễ phục chỉnh tề, đã bình tĩnh kê khẩu súng vào đầu tự sát để giữ trọn lòng trung với Tổ Quốc.


    HÌNH: Đại úy Nguyễn Gia Tập (mặc quân phục ka-ki vàng) và các khóa sinh khu trục VN vừa tốt nghiệp tại trường bay Keesler

    Last edited by Nguyen Huu Thien; 04-30-2022, 09:00 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X