Thông báo

Collapse
No announcement yet.

KQ Bắc Cali Tham Dự Lễ Tiễn Đưa Niên Trưởng ÔN VĂN TÀI

Collapse
X

KQ Bắc Cali Tham Dự Lễ Tiễn Đưa Niên Trưởng ÔN VĂN TÀI

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • KQ Bắc Cali Tham Dự Lễ Tiễn Đưa Niên Trưởng ÔN VĂN TÀI







    Đại Diện Không Quân Bắc Cali
    Tham Dự Lễ Tiễn Đưa Niên Trưởng Ôn Văn Tài

    Sáng Chúa Nhựt, ngày 13 tháng 08, năm 2023 là ngày Picnic hàng năm của Hội Ái Hữu Không Quân Bắc Cali. Vì lý do bất khả kháng này, nên tôi: Nguyễn Phú Chính tháp tùng Anh Chị Nguyễn Văn Mai đại diện Không Quân Bắc Cali lên thành phố Lodi, CA, thuộc San Joaquin County, cách San José gần 2 tiếng lái xe để tham dự Lễ Tiễn Đưa Niên Trưởng Ôn Văn Tài về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúng tôi đến nơi khoảng 11 giờ trưa.

    Các nghi lễ về Phật Giáo phần đầu tạm xong. Còn nhiều thì giờ nên chúng tôi gặp gỡ với bạn bè và gia đình hiền thê NT Ôn Văn Tài. Hôm nay, chúng tôi gặp lại Anh Phạm Đăng Khải và Phu Nhân Thanh Mỹ là em chị Thanh Thúy. Anh Khải, Anh Mai và tôi cùng bay chung Phi Đoàn 213, tai căn cứ Đà Nẵng cách nay hơn nửa thế kỷ. Trong khi đó NT Ôn Văn Tài là Phi Đoàn Trưởng Phi Đoàn Khu Trục 516/Phi Hổ ở cùng căn cứ, nên chúng tôi biết nhau và thân quen. Lâu ngày gặp nhau tay bắt, mặt mừng ôn lại những kỷ niệm khó quên của một thời bay bổng.

    Phần thăm viếng tang lễ bắt đầu lúc 12:00 PM. Anh Khải là MC giới thiệu chương trình: Trước hết hiền thê NT Ôn Văn Tài là bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, tức Danh Ca Thanh Thúy ngỏ lời cảm ơn quý thân hữu tham dự. Tiếp đến, là phần phát biểu của con trai duy nhứt của vợ chồng Niên Trưởng là cháu Ôn Văn Toàn. Sau cháu Toàn là phần phát biểu cảm tưởng của thân nhân tang quyến và Bác Sĩ Trần Hưng Toàn là thông gia với gia đình NT Tài.

    Tôi, đại diện Hội Ái Hữu Không Quân Bắc Cali và nhân viên 4 Phi Đoàn Chinook Thành Kính Chia Buồn cùng hiền thê NT và tang quyến.

    Nguyện cầu Hương Linh NT Ôn Văn Tài, Pháp danh: Quang Lộc sớm về Miền Cực Lạc.

    Kế tiếp là lời phát biểu của vợ chồng nhạc sĩ Trúc Hồ. Tuần tự, Anh Nguyễn Văn Mai cựu PĐT 247, với tư cách gia đình và thân hữu phát biểu.

    Để tưởng nhớ người anh rễ đa tài, cô Nguyễn Thị Thanh Mỹ, em Danh Ca Thanh Thúy trình bày ca khúc "Một Chuyến Bay Đêm" rất hay và buồn thấm thía, làm gợi lại biết bao kỷ niệm của NT Ôn Văn Tài, một thời là như thế! Sau đó, lần lượt phát biểu của quý thân hữu và một giọng nữ:" Unchained Mélody”"cất lên ai oán, buồn não nuột. Xin thưa đó là giọng hát của cô Thanh Châu, em ruột Danh Ca Thanh Thúy.

    Lần lượt các thân hữu thay phiên phát biểu cho đến khi kết thúc.

    Phần nghi lễ cuối cùng dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Minh Đạt, Viện Chủ Chùa Quang Nghiêm và làm Lễ Di Quan. Ban Hộ Niệm và chúng tôi cùng thân hữu xếp hàng đi theo sau quan tài đọc kinh, niệm Phật tiễn đưa NT lần cuối đến lò hỏa thiêu. Tất cả hồi hộp đưa mắt chăm chú nhìn vào nút điện...

    Thế là! xong một kiếp người. Xin ngàn thu vĩnh biệt Niên Trưởng Ôn Văn Tài.

    Nguyện Cầu Niên Trưởng Khả Kính của chúng tôi sớm "Nhìn thấy bóng Thiên Đường cuối trời thênh thang.”


    Nguyễn Phú Chính 237




Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X