Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thay Cho Lời Phân Ưu

Collapse
X

Thay Cho Lời Phân Ưu

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thay Cho Lời Phân Ưu



    Thay Cho Lời Phân Ưu

    Vài hàng viết về Hắc Long (819), Nguyễn Đức Tiến vừa ra đi

    Trong chúng ta, có lẽ trẻ nhất cũng đã ngoài 70 tuổi và lớn nhất cũng đã gần 80 hay có thể cao tuổi hơn nữa. Tất cả đều đang cầm sẵn trên tay vé xe đò một chiều, chờ tài xế lái ngang qua ngừng lại mời lên, khi xe còn ghế trống .

    Chuyến xe đò vào lúc 7:32 sáng , ngày 13 tháng 08, 2020 chỉ có một chỗ, nên Hắc Long Nguyễn Đức Tiến buớc lên trước. Sắp tới đây, lần luợt cũng sẽ đến phiên chúng ta. Cuối cùng, tất cả đều xuống xe cùng một điểm hẹn. Đó là cõi Vĩnh Hằng.

    Giữa bạn Tiến và tôi không quen nhau. Chỉ biết nhau sau này, khi tình cờ liên lạc qua lại bằng Email. Qua nhiểu lần trao đổi, tôi quý Tiến ở chỗ hiền lành, điềm đạm và là một con người biết cầu tiến, chịu khó học hỏi từ lúc còn phục vụ trong Không Quân ở quê nhà, cho đến khi qua Mỹ.

    Khi vợ chồng Tiến dọn về San José, có mời tôi đến dùng điểm tâm. Tiến cho biết sống và làm việc ở Tiểu Bang Washington hơn bốn mươi năm. Sinh hoạt hàng ngày rất bình lặng, ít có cơ hội gặp lại bạn bè để hàn huyên.

    Sau khi về hưu, vợ chồng Tiến quyết định chọn San José để nghỉ ngơi vì nơi đây khí hậu tốt, có nhiều sinh hoạt về cộng đồng, cũng như về tôn giáo của người Việt, nhiều nhà hàng, chợ búa và đông bà con Việt Nam. Những nguồn vui này, từ lâu vì mãi chạy theo chuyện cơm áo, gạo,tiền. nên chưa bao giờ được hưởng. Căn nhà vợ chồng Tiến mua rất khang trang và nằm ngay trung tâm San José.

    Sau này, vì bận nhiều việc. Tiến và tôi chỉ liên lạc qua Email và thỉnh thoảng gọi điện thoại hỏi thăm sức khoẻ, nói chuyện lẩm cẩm về thời sự, điểm danh ai còn, ai mất, hay nhắc lại những kỷ niệm của Sài gòn thân yêu ngày trước mà bây giờ đã nghìn trùng xa cách..

    Một vài lần, tôi gặp vợ chồng Tiến trong các buổi hội ngộ do các hội cựu học sinh tổ chức. Chỉ hai lần có ghi lại hình ảnh tại Paloma Cà Phê và Paris Baguette, trong khu Grand Century, Vietnam Town trên đường Story, San José.

    1- Khi Hắc Long Vĩnh Tân từ Tiểu Bang Maryland ghé San José.
    2- Khi gặp lại các bạn từng có thời gian sống trong trại gia bình thuộc căn cứ Tân Sơn Nhất.

    Nay, bạn Tiến đã ra đi vội vàng trong mùa Coronavirus. Vĩnh viễn rời xa vợ hiền, các con, dâu rể, các cháu, người thân và bạn hữu.Tang lễ được tổ chức tại Oakhill Funeral Home, San José, CA trong phạm vì gia đình.

    Xin được đại diện các bạn bè quen biết Hắc Long Nguyễn Đức Tiến viết vài dòng chia buồn đến chị Tiến và cùng toàn thể tang quyến.

    Xin các bạn tùy theo tôn giáo của mình. Chúng ta cùng cầu nguyện cho hương linh một người bạn dễ thương sớm về miền miên viễn. Trước sau gì chúng ta cũng sẽ gặp lại bạn Tiến. Chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi!

    Thành kính Phân Ưu,
    Trần Đình Phước (San José, 09/2020)





Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X