Thông báo

Collapse
No announcement yet.

8 Mối Phúc Thật

Collapse
X

8 Mối Phúc Thật

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • 8 Mối Phúc Thật

    8 Mối Phúc Thật


    Phạm Văn Bản



    Bản học hỏi Lời Chúa dạy trong điều 7 của 8 Mối Phúc Thật nơi đây: "Ai làm cho người hòa thuận ấy là Phúc thật vì chưng Nước Thiên Đàng là của mình vậy!" (Blessed is the one who makes such a peacemaker, because the Kingdom of Heaven is his own).


    Chúa dạy "Công Bình Bác Ái" hay Phật dạy "Từ Bi Hỷ Xả"... chính là nguyên lý xây dựng con người mà chúng ta không thể thiếu!

    Nhưng thực tại, chúng ta muốn làm đoàn kết, hay làm hòa thuận cho cả một Dân Tộc Việt Nam với hơn trăm triệu người, mà khác tôn giáo hay khác tín ngưỡng với nhau, thì chúng ta phải tìm ra học thuyết/ chủ thuyết nào để có tư tưởng áp dụng trong công cuộc xây dựng con người.

    Bởi thế Bản đi tìm chân lý, và Chúa Thánh Thần phù trợ ban ơn cho thấy ngay hai vấn đề tương đồng mà mình đang muốn tìm kiếm thì lại sẵn có trong những bài học của Dân Việt với những câu chuyện truyền miệng trải qua bao ngàn đời mà Bản đã viết trong bài Bộ Ba Nền Tảng của Huấn Ca Tiên Rồng. Bài học Trầu Cau, Tổ Tiên muốn dạy chúng ta về “Thân Thương,” và Tiên Dung Chử Đồng dạy chúng ta về “Bình Đẳng.”

    Hình Bảng Lời Chúa Dạy 8 Mối Phúc Thật này là của Liên Hiệp Quốc dựng lên ở Do Thái với ấn tín trên biểu tượng nền cờ Việt Nam Cộng Hòa, và đây là vinh dự cho chúng ta, cũng như cho vợ chồng Bản tới đây chụp hình và làm Lễ Tái Hôn Nhân trong thánh đường Tiệc Cưới Ca Na thuộc vùng Biển Hồ Galilia, nơi Chúa làm phép nước hóa thành rượu ngon mà chúng tôi đã tận hưởng hồng ân hạnh phúc sau 50 năm thành lập gia đình và chung sống với nhau cả hai nên một!

    Bởi thế “Thân Thương Bình Đẳng” cũng như [Công Bình Bác Ái/ Từ Bi Hỷ Xả] mà chính bạn phải làm Kết Hợp Toàn Dân hay Liên Minh Toàn Dân... Xin hỏi: Nếu như bạn không đồng ý hay chấp nhận chân lý THÂN THƯƠNG BÌNH ĐẲNG... thì bộ bạn ở gốc chuối chui lên hay sao mà cãi lời của Tổ Tiên Ông Bà của chính bạn? của Đồng Bào?
    Last edited by Phạm Văn Bản; 11-03-2022, 03:06 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X