Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Một Kỷ Niệm Với Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh

Collapse
X

Một Kỷ Niệm Với Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Một Kỷ Niệm Với Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh



    Một Kỷ Niệm Với Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh
    Nhà Văn Toàn Phong - Cựu Tư lệnh KQVNCH

    Cách đây gần hai mươi năm. Vào ngày Thứ Bảy 01 Tháng 10, năm 2005 tại Hội Trường Học Khu Franklin McKinley, số 650 Wool Creek Dr, San José, CA 95112 từ 1:30 PM đến 4:30 PM có tổ chức buổi ra mắt sách “Đời Phi Công” của Giáo Sư Nguyễn Xuân Vĩnh tức nhà văn Toàn Phong. Sách được tái bản lần thứ VI để gây quỹ cho Hội Khuyến Học Truyền Thống Nguyễn Xuân Vinh với sự có mặt của tác giả.

    Dù bận nhiều việc, nhưng tôi cũng cố gắng đến tham dự buổi ra mắt sách “Đời Phi Công” mà khi còn là học sinh trung học, không những tôi mà hầu như các học sinh thời ấy đều yêu thích đọc quyển sách này. Nhất là những lá thơ tác giả viết cho nhân vật chính tên Phượng trong Đời Phi Công rất lôi cuốn, hấp dẫn, lãng mạn và thơ mộng. Cá nhân tôi đã đọc đi, đọc lại nhiều lần mà vẫn không bao giờ chán.Và tôi cũng muốn nhân cơ hội này được gặp mặt tác giả vì tôi rất trân quý ông.
    Khi chương trình ra mắt sách kết thúc là đến phần các khán giả gặp tác giả. Gần cả trăm người trong hội trường có dịp gặp tác giả để hàn huyên, trò chuyện và đều muốn tác giả ký tên trên quyển “Đời Phi Công” để làm kỷ niệm.

    Nhiều người xếp hàng dài cầm trên tay “Đời Phi Công” chờ tác giả ký tên. Tôi là người cuối cùng gặp ông để xin ông ký tên trên quyển “Đời Phi Công” do Tố Như xuất bản và được nhà in Trường Thi ấn loát vào mùa Hè năm 1959, mà tôi đã giữ từ hơn bốn mươi năm, khi còn ngồi dưới mái trường trung học.

    Khi cầm quyển sách trên tay mà tôi trao cho ông là quyển sách đã cũ không giống như những quyển sách mà mọi người đưa ông ký tên trước đó. Ông cầm quyển sách của tôi rất lâu. Sau đó ngước nhìn lên tôi. Ông hỏi ở đâu mà tôi còn giữ quyển sách này. Tôi trả lời là tôi mua quyển sách này từ nhỏ và tôi luôn luôn giữ gìn rất kỹ để thỉnh thoảng có thời giờ lấy ra đọc.

    Chính quyển “Đời Phi Công” ra đời là động cơ và ảnh hưởng rất lớn đến các bạn tôi và tôi đến tuổi sắp bước chân vào quân đội quyết định tình nguyện vào Quân Chủng Không Quân Việt Nam Cộng Hoà.

    Sau 30 Tháng 04. Năm 1975. Dù có lệnh thiêu hủy và cấm không được tàng trữ các sách báo của chế độ cũ phát hành. Nhưng, tôi đã cố gắng giữ quyển“Đời Phi Công” bằng mọi cách. Đến khi được đi định cư ở Hoa Kỳ, tôi đã mang theo trong hành trang. Nay, may mắn được gặp tác giả. Đó là niềm vui sướng cho tôi vô cùng.

    Ông nói với tôi, ông rất cảm động khi được thấy lại đứa con tinh thần của ông đã gần nửa thế kỷ mà cho đến giờ này vẫn có người còn giữ. Sau đó, ông chậm rãi cầm viết ghi trên quyển sách “Bản Quý Cần Lưu Giữ và ký tên”. Ông dặn tôi cố gắng giữ gìn cẩn thận vì đây là bản rất quý hiếm mà bây giờ ít có ai còn giữ được như tôi.

    Ông trao lại sách và bắt tay tôi. Tôi cảm ơn, chào từ giả và Kính Chúc ông được nhiều sức khoẻ. Với tôi, đây là một kỷ niệm khó quên mà tôi may mắn được gặp lại tác giả“Đời Phi Công”, tức nhà văn Toàn Phong, Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, Cựu Tư Lệnh KQVNCH.

    Trần Đình Phước
    (San José, California - 2022)





Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X