Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Một vài tính năng mới của vBulletin5 trên HQPD

Collapse
X

Một vài tính năng mới của vBulletin5 trên HQPD

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Một vài tính năng mới của vBulletin5 trên HQPD

    vBulletin 5 (vB5), version mới nhất của loạt nhu liệu vBulletin, là một chương trình dùng thiết kế diễn đàn được soạn theo chiều hướng phát triển của internet hiện nay, có thể dùng trên các thiết bị di động như Smartphone, Tablet… tức kích thước phải thích ứng được với khuôn khổ display nhỏ, tức responsive. Version 4 (vB4) không có tính năng nầy, do vậy coding của Version 5 cũng khác nhiều với vB4, cũng là cơn ác mộng cho những người dùng nhu liệu nầy khi muốn thay đổi cấu trúc, công dụng.

    Thời gian cài đặt cho một forum dùng vB5 hoàn toàn mới thì không lâu, nhưng việc upgrade cho một version cũ lên vB5 thì quá nhiêu khê, phức tạp, lại thêm quá trình cài đặt lên hosting lại không hề đơn giản mà thường bị ngắt đoạn, phải refresh máy thường xuyên. Ngoài ra, nếu muốn chỉnh sửa những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong forum, bạn sẽ cần thông qua những bước tùy chỉnh phức tạp, rắc rối, cần nhiều kiến thức và thời gian tìm hiểu.
    (Hình minh họa internet)




    HQPD 5 đã cố gắng chỉnh sửa theo nhu cầu và thị hiếu nhưng không được nhiều mặc dù đã tốn nhiều thời gian (hãy tưởng tượng các „bô lão“ sấp sỉ bảy bó của thế hệ thứ 1 hải ngoại đang mò mẫm gần như tuyệt vọng bên đống code của ngôn ngữ computer php, Javascript, html, css, BBcode, … để tìm một lời giải thích hợp dùng cho HQPD, có khi phải lên mạng như https://stackoverflow.com/questions chẳng hạn thì xin thông cảm cho những sơ sót giùm, vì không còn biết được bao nhiêu hơi sức).
    Trở lại HQPD, từ giao diện chính của trang vBulletin (https://forum.vbulletin.com/ ), HQPD5 đã thay đổi một số chi tiết, xin lần lượt giới thiệu sau đây (default cũng như đã thay đổi):

    1.Việc post hình vào HQPD:

    vBulletin có phần gắn hình vào bài viết rất tiện dụng và đa năng, tuy nhiên images thuộc dạng đính kèm (attachment), bất tiện là:
    - chỉ dành cho member xem, khách không phải member HQPD sẽ không xem được hình.
    - images được lưu giữ trong database của HQPD, với thời gian, kho dữ liệu nầy sẽ phình to ra nhanh chóng.
    HQPD từ version 4 đã dùng hệ thống upload hình "tự biên tự diễn" riêng, công dụng:
    - hình được upload vào một ngăn riêng trên server, không lệ thuộc vào database.
    - Mọi người đều có thể xem được mà không cần phải login.

    vB5 đã làm khó Ban Kỹ Thuật rất nhiều, cuối cùng cũng tạm thành công để có thể upload hình riêng vào server HQPD và gắn hình vào editor. Việc upload nhạc và file cũng tương tự.




    2. Nút Thanks : (nguồn vbulletin.org)

    Nếu vB4 đã có hàng trăm chương trình phụ trơ (Add on) để giúp người sử dụng những phương tiện vận hành tiện lợi và hữu ích thì ngược lại, vB5 chỉ có một ít Addons loại nầy dù đã ra đời từ hơn 5 năm nay. Một trong những Mods nầy là bộ phận Thank và InfoPanel của hãng DragonByte Technologies mà HQPD đang sử dụng. Đặc tính của nút thank nầy là khi một member nhấn nút Thank, một thông bào sẽ được gởi cho người nhận (có thể làm phiền người nhận nếu có quá nhiều,cách giả quyết: không nhận PM), đồng thời, khi cho cursor đứng trên con số thanks và nhấn chuột trái, danh sách những người bấm nút thank sẽ hiện ra




    3. Comments:

    Trong khung bài viết đã đăng, member có thể trực tiếp comment vào mà không cần viết vào khung trả lời (bấm nút “comment” nằm bên nút Thank). Công dụng comment nầy chỉ dùng cho các bài trả lời, riêng bài chủ thì không có.



    4. Công dụng của các nút trên editor:
    Last edited by chimtroi; 09-12-2020, 02:34 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X