Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ngọc Long

Collapse
X

Ngọc Long

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ngọc Long

    Ca sĩ Ngọc Long tên thật là Từ Ngọc Long, sinh năm 1928 tại Hà Nội, mất vào ngày 23 tháng 3 năm 2006 vì già yếu tại nhà riêng số 41 Trường Sơn, cư xá Bắc Hải, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Ông cùng anh ruột là ca sĩ Anh Ngọc đã nổi danh từ giữa thập niên 50 đến những năm 70 thế kỷ trước qua Đài phát thanh Huế, Đài phát thanh Pháp Á, Đài phát thanh Sài Gòn và cũng cộng tác thường xuyên với đài Phát Thanh Quân Đội.
    Cũng như rất nhiều những ca kịch sĩ thời đó (thập niên 50-65), Ca sĩ Ngọc Long cũng chạy sô - thường gọi là attraction cinema - với các nhạc sĩ Trọng Khương, Vũ Ngoạn, ca sĩ Vũ Huyến, Minh Hoan, kịch sĩ Hoàng Hải, Vũ Huân, Trần Văn Trạch. Tiếc rằng hồi đó chưa có phong trào thu băng đĩa rầm rộ như bây giờ nên không có một băng nhạc nào của Ngọc Long trên thị trường âm nhạc hiện nay tại VN.
    Có một thời nhạc sĩ Đoàn Chuẩn ở Hà Nội đã ký giấy ủy quyền cho Ngọc Long được bán bản quyền những tác phẩm của ông tại Sài Gòn. Nhưng Ngọc Long phải ký tên Từ Linh (vì Từ Linh là đồng tác giả với Đoàn Chuẩn). Câu chuyện có vẻ éo le nhưng đó cũng chỉ là một trong những cách đòi được tiền bản quyền, không bị mất trắng.

    Ca sĩ Ngọc Long để lại trong ký ức những người Sài Gòn một giọng hát trầm ấm mà cho đến nay ít có ca sĩ nào theo kịp. Mỗi lần nghe Ngọc Long hát như đánh thức cả một quãng thời gian Sài Gòn xưa cũ. Đấy mới đúng là Sài Gòn! (theo Văn Quang, Lẩm cẩm Sài Gòn Thiên Hạ Sự)

    Xin mời cùng nghe lại một số nhạc phẩm Ngọc Long đã trình bày.





    Tiếng hát Ngọc Long





    ]
    Last edited by chieutim; 11-18-2020, 11:28 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X