Tôi đã mất rất nhiều thời gian để tham khảo đủ thứ tài liệu, nhằm giải toả khối óc vì sao "Nền văn minh đã thua chế độ man rợ" … rồi đi đến kết luận tất cả chỉ nằm trong kịch bản Eurasia-1 do tác giả W.A.Harriman (1891-1986) phóng tác qua góc nhìn khác mà thật ra khó ai hiểu nổi: Đó là lý do tại sao trên Web có 55 links tiếng Việt và 7 links tiếng Anh nói về “Siêu Chiến Lược Eurasia-1” mà thật không có biến cố nào trong lịch sử Hoa Kỳ bị hiểu lầm hơn cuộc chiến Việt Nam, hồi đó đã được tường trình sai và bây giờ người ta vẫn tiếp tục nhắc tới một cách sai lạc. Thật là hy hữu có lắm người sai lầm như vậy. Chưa bao giờ hậu quả những sự hiểu lầm của họ đã bi đát như thế.

Việt nam đã là đề tài của hơn 1,200 cuốn sách, hàng nghìn bài báo, mấy chục cuốn phim và tài liệu truyền hình, điển hình là BBC, VOA … không cho phép post những videos trong “Trang Thời Sự VT” mà cứ để cho người Việt khù khờ 2 bên tốn không biết bao nhiêu nước bọt, rướn gân cổ … đa số kết luận thiếu chứng liệu thuyết phục chỉ trừ … !?

Thêm một link cũa Viện Albert Einsten một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ: Military Analysis: Vinh Truong.
militaryanalysis.blogspot.com/2012/04/vinh-truong.html

Người viết sinh ra và lớn lên trong chiến tranh Việt Nam dù đã đâm đầu vào chiến trận từ vĩ tuyến 18 đến Cambodia, qua Hạ Lào rồi trấn giữ ngay tuyến đầu hoả tuyến, nhưng với tri thức rất hạn hữu về những gì sau bức màn bí mật về cuộc chiến này bởi nó mang nhiều ẩn số sâu kín của cuộc chiến ý thức hệ trên cục diện toàn cầu giữa Cộng sản Chủ nghĩa và Tư bản Chủ nghĩa. Với kiến thức cùng tầm nhìn có giới hạn cho một đề tài khá rộng lớn, nên những điều mà tôi trình bày, (cả ngàn bài) dĩ nhiên sẽ có nhiều thiếu sót và có thể đôi khi mang tính phiến diện.
Tuy nhiên, không vì vậy mà tôi chọn thái độ câm lặng. Hơn thế nữa, điều tôi nêu ra đây không phải là chỉ để phê phán, bất đồng hoặc ngay cả việc thù oán Bonesmen, mà là tôi muốn bày tỏ những cảm nhận và sự nhận định của một con dân Việt Nam qua những giai đoạn dâu bể của cuộc đời mà sự đau đớn, buồn tủi tưởng như tận cùng của bất hạnh và sự bất hạnh ấy vẫn kéo dài cho mãi tận hôm nay mới bắt đầu sáng tỏ qua mầm móng cuộc chiến từ bài “Dưới Rặng Trường Sơn Tây” (Hot Tip air defoliation mean the project TPP for next generation).

- Operation lam son 719 - Hội Quán Phi Dũng
hoiquanphidung.com › ... › Văn Nghệ › Văn đàn ngọai ngữ - Nov 30, 2010 - 6 posts - ‎1 author
“…When a woman falls in love with a spy-pilot or Project Delta pilot, ... to the outpost of Airborne Field Headquarter located on top a mountain ..... Recently, before 1959 that named Truong-Son Route range means West mountainous-chain Route. .... And Air defoliation from C-123 “Hot Tip campaign” for ground ...”

Vấn đề chiến lược của Hoa Kỳ trên toàn thế giới là những vấn đề vô cùng quan yếu và rộng lớn. Là một người Việt Nam, tôi xin mạo muội đem những vấn đề của Hoa Kỳ trong cuộc chiến vừa qua, những tháng năm sau đó, cũng như những vấn đề của hiện tại, nên 2 tác phẩm phải in ấn tại đệ tam quốc gia vì USIA. Cho nên bài viết này chỉ đề cập đến những gì có liên quan đến đất nước tôi mà thôi.
Sự uất hận kèm theo cả tủi nhục cho toàn thể Quân Cán Chính VNCH và đại đa số đồng bào miền Nam qua sự phản bội của Mỹ (vì Siêu chiến lược toàn cầu Eurasia-1). Vào lúc bấy giờ, Chính quyền Mỹ sẵn sàng thí con tốt VNCH nhỏ bé để đạt đến những tính toán lớn lao hơn. Ở một góc độ nào đó, miền Nam Việt Nam cũng rất tự hào và mãn nguyện vì chính VNCH đã góp phần rất lớn qua sự hy sinh của mình vì cái thế “Bên Kẻ Mạnh” để cho thế lực Mỹ đạt được mục tiêu rộng lớn hơn là đánh sập được khối cộng sản Đông Âu trước rồi “roll back” đánh tan TQ ra từng mảnh sau.

Bởi nhắm Cái nôi của nó ở Liên Xô đã khiến Hiệp định Ba lê 1973 được hình thành và (Virus/CIA ngầm buộc Lê Đức Thọ xé bỏ cũng như ngày nay Nguyễn Chí Vịnh xoá bỏ điều 4 dưới sự witness của bà Sally Jewell Homeland Security Secretary) và cuối cùng là ngày Quốc Hận 30 tháng Tư 1975. VNCH đã bị nhận lãnh sự cưỡng bức tàn độc của các chính khách Bonesmen mà trong đó Henry Kissinger gốc Do Thái với bàn tay lông lá, nhưng chỉ là một “tổng đài truyền lịnh” để che dấu biết bao war-criminal tên tuổi.

- TPP song hành với Diễn Biến Hoà Bình và biểu hiện của “thoát Trung”

Trong lăng kính chiến lược về màn phụ diển chính sự VN (1955-2015) là Harriman bung thả dollar cho VNCH tốn máu. Khổ nỗi dollar Mỹ bắn đâu trúng đó lại có khả năng xoa dịu tất cả mọi vết thương chiến tranh, hàn gắn mọi khổ ải nhọc nhằn bằng những hàng tiêu dùng sắp hết hạn để giải quyết “khủng hoảng thừa” đầy trăn trở. Như các loại thuốc hút sắp móc bao bì thật đẹp với Logo bắt tay triều mến, chua vào câu thơ cho kẻ thất thế khỏi quê:

Hút thuốc nầy nâng cao sĩ diện
Thơm mồm bổ phổi diệt trùng lao !


Để rồi Diễn Biến Hòa Bình của đồng dollar thật oan nghiệt. Đúng 40 năm sau thì chiếc áo “cộng sản ảo” bị cổi ra thay vào chiếc áo Cộng Hoà. Và cái gọi là (the so called) VC phải bị mất quyền lãnh đạo quân đội ngày 1/7/2015 … rồi thì cái lăng Ba đình không còn cao nửa sẽ được phá bỏ sau đó, và bị dời về Nghệ Tịnh ? Thế nào rồi Tam đầu chế tướng lảnh quân đội cùng đứng lên lật đổ đảng theo lệnh của Secret Society khi cần thiết vào đúng mốc thời gian gọi là Decent Interval để khuyến nghị Nguyễn Tấn Dũng làm nhiệm vụ an nhàn Baby sister cháu ngoại mà đừng hòng làm tổng thống như Putin cho match với bài viết quá dài “TT Nguyễn Tấn Dũng sẽ tự ý xuống”
Thi hành check-list Truyền Thông Xám Bonesmen đầu tư yễm trợ VN thuê 100 ngàn Côn Đồ từ thời kỳ tướng Nguyễn Văn Hưởng, kết hợp với Côn An để khủng bố, bắt giam TNLT thật nhiều, kể cả những tội thật vô lý, nếu đám này thấy ngứa mắt là cứ bắt đông vui. Đợi khi TPP được thông qua cùng ngày quốc tế nhân quyền vì có số phiếu đỉnh điểm 184/192 và chủ chốt là Tập Cận Bình sẽ qua VN đích thân bật đèn Xanh theo lịnh Bonesmen thì sẽ có đợt thả TNLT ồ ạt. Tại sao ư? Tại vì nằm trong kế hoạch của Secret Society, cuối năm 2016 VN phải thay da đổi thịt màu Xanh, tất cả những bất công do CSVN mà phải gọi cho chính xác là đáng cướp Đỏ/Xanh gây ra đều do nhà đạo diễn Bonesman Kerry dàn dựng, nhắc tuồng Khủng bố, bắt bớ, sáng chế ra các điều luật mù mờ, loại thuế má cao để cho người Dân bất mãn tự đứng lên đạp đổ chế độ tham nhũng mục nát XHCN, vì người dân Việt bị khủng bố cai trị quá lâu nên mất lòng tin e-dè, không dám làm những điều mình suy nghĩ, vượt qua khỏi sự sợ hãi. Vì thế kế hoạch của Bonesmen phải trì hoãn cho đúng thời gian, không thể sớm hơn được v ào quý một, 2016 hay nói theo ngày đại hội đảng xe tăng và chiến xa phải lật đổ ngay cái gốc cây cổ thụ Bộ Chính Trị
Quý vị thử nghĩ coi chiến tranh VN ai đã gây ra, không phải do soạn giả Harriman hay sao, khi ngày đầu tiên trước khi có QĐND, Mỹ đã cho OSS tiền thân của CIA nhảy xuống Tuyên Quang, huấn luyện cho đám trung đội vũ trang tuyên truyền của V.N.Giáp (như ngày nay Điếu Cày + Tạ Phong Tần) biết bắn súng Carbin M1 và ném Lựu đạn MK2. Mỹ đã thả dù tiếp tế cho VC trong Chiến khu D, đã làm ngơ cho VC xâm nhập vào miền Nam năm 1968 Mậu Thân trong 3 ngày không yểm trợ không lực. Và nhân dịp oanh tạc 12 ngày đêm cảnh cáo Hà Nội rồi bất ngờ rút lui êm khi BV đánh điện xin đầu hàng vô điều kiện, giúp Hà Nội lợi thế trong việc hòa đàm Paris, nuốt lời hứa khi BV đem quân tràn qua vĩ tuyến 17 chiếm trọn miền Nam để thực thi định-đề-1 (axiom-1 = bức tử miền nam)
Ngày 30-04-1975 Mỹ cố tình né tránh việc di tản, chỉ nhận một số những người đã tuyển chọn lên máy bay tại phi trường TSN (ghi ơn đại sứ Martin kéo dài) Rồi sau nầy hủy bỏ cấm vận cho HN, giúp HN vào WTO, mời ngồi vào ghế Ủy Hội Nhân Quyền Quốc Tế với số phiếu thuận 184/192, cho vào thành viên của IMF, xúi HN bắt lung tung TNLT để đánh lạc hướng mọi người sau đó rước vài ba người qua Mỹ gây tiếng vang tốt cho Mỹ để hủy bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho HN, sau cùng là bồng bế Baby Bald Eagle vào TPP. Như thế chứng tỏ VN đang nằm gọn trong bàn tay lông lá của Mỹ không có cách nào giãy giụa ra được, chứ không phải Trung Quốc đâu các bạn ơi !!!!!!!!!!!!!!!

Đấu tranh cho dân chủ, chúng ta cần phải nhìn rõ tình trạng này để vùng lên đúng thời điểm. (nhưng vùng làm mẹ gì Bonesmen sắp sếp hết rồi)
Mà Secret Society ước tính "Bằng một cuộc cách mạng bất bạo động bởi toàn dân Việt Nam cộng với sự hỗ trợ của lương tri thế giới" cho thấy Virus/CIA là một khối óc không tưởng! Làm gì có cái gọi là "toàn dân" đi làm cách mạng, mà lại là cách mạng "bất bạo động" nữa chứ! Còn"lương tri thế giới" ư? Làm gì có cái lương tri đó! Sao họ không nói rõ là "với sự bật đèn xanh của Mỹ" để cho nó chính xác và vắn gọn! Đúng vậy đó b ạn, nếu Mỹ muốn N.T.Dũng làm tổng thống độc tài của VN, kiểu Putin hậu Gorbachov, thì NTD sẽ được! Nhưng chính xác hơn, không phải là Mỹ, mà là Freemason, tức Illuminati! Ngay từ lúc con gái Dũng lấy con Việt kiều con của một viên chức cao cấp của VNCH, (cũng như mối tình chính trị của đại sứ cựu trung tá POW lấy vợ Việt) rồi vào quốc tịch Mỹ, thì ông đã phải thấy họ được xức dầu thánh rồi, chứ bây giờ ông mới tung cái tin này ra thì quá cũ! Còn một chi tiết nữa nêu ra cũng thiếu hấp dẫn: việc NTD không bị kỷ luật, hạ bệ dù phe Trọng Lú (phe Đảng quyền thì tác giả đã giải thích rồi) đã chuẩn bị để làm thịt ông ta! Ngay trước đó, thinh giả đã báo trên VOA rằng cựu TT Anh Tony Blair, người đại diện cho các thế lực Freemason đã bay đến Hà Nội đêm hôm trước cuộc đại hội và bay khỏi VN qua ngỏ Côn Minh, TQ! Bonesmen ủy quyền Ông Blair đã đến để truyền đạt yêu cầu dàn xếp của Quyền Lực cho Dũng !
Nếu Nguyễn tấn Dũng làm được như vậy, dân tộc VN sẽ cám ơn. Thà một ông vua độc tài còn hơn lủ csvn độc tài, bán nước làm tay sai cho táu khựa. Độc tài như Lý Quang Diệu được không? Nhưng Dũng như Chanh vắt hết nước rồi … phải giao cho quân đội bằng 2 ông mới lên đại tướng và 4 vị mới lên làm thứ trưởng quốc phòng nắm an ninh nội chính để chuyển đổi thể chế bằng khoắc lên vai một bộ Veston quyền lực cho Nguyễn Chí Vịnh nắm trọn quyền hành “chỉnh lý” y chang như Lê Đức Thọ thời chiến.
Giáo sư Zachary Abuza nói rằng thế hệ tiếp theo của lãnh đạo Việt Nam sẽ là những người biết làm việc với báo chí và thấu hiểu yêu cầu của xã hội, muốn thúc đẩy cải cách kinh tế và hội nhập với phương Tây mà theo tác giả thì Mỹ đã ngầm sắp sếp nhân lực bằng nhóm trẻ dưới 40 tuổi thuộc Nhóm Fulbright rồi.
Có ba yếu tố quan trọng đối với các lãnh đạo tương lai là: kinh nghiệm quản lý kinh tế, chuyên môn, và sức hút quần chúng đã được đào tạo bài bản rồi, được đánh giá dựa trên thành tích hoạt động, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Sức cuốn hút của các cá nhân cũng dần dần trở nên một tiêu chĩ quan trọng
Đảng cộng sản, chính quyền Việt Nam đang đứng trước một sự sụp đổ hoàn toàn do những bất công, bất mãn sâu sắc, khó bề khỏa lấp, hóa giải từ ngay trong nội bộ và chỉ có quân đội giải quyết. Đó là hiểm họa lớn nhất với chế độ chứ không phải là từ phong trào dân chủ theo sự dàn dựng ngầm của Virus/CIA nhúng tay vào Tổng Cục-2 của tướng Nguyễn Chí Vịnh. Cho nên quân đội sẽ ra tay nắm giử chính quyền mà Vịnh là công cụ tam trùng cho Mỹ, một Phạm Xuân Ẩn thời đại !
Trong Thông điệp đầu năm mới 2014 của Thủ tướng, (được móm trước) Nguyễn Tấn Dũng đã không tiếc lời tụng ca dân chủ, pháp quyền. Nào là “Đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân”, nào là “Dân chủ cũng là xu thế khách quan trong tiến trình phát triển của xã hội loài người”, nào là “Dân chủ và Nhà nước pháp quyền là cặp ‘song sinh’ trong một thể chế chính trị hiện đại”, nào là “Người dân có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép. Mọi quyết định quản lý của Nhà nước đều phải minh bạch” vv…vv

Giờ tất tất những sự kiện trên sẽ đi vào thực thi một cách nghiêm chỉnh không thể đảo ngược được.
Rồi ngày 15.10.2014 tại Viện Körber ở Berlin, Đức, Nguyễn Tấn Dũng được lịnh tiếp tục cương lên lớn tiếng: “Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. VN không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này.” Nói như thế là hình thức giống tiếng trước để thực hành sau.

Truyền Thông Xám như ngọn đèn bùng sáng rồi tắt tịt
Trên thực tế, chỉ tính từ Thông điệp “dân chủ” 2014 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến nay đã có hàng loạt blogger và bất đồng chính kiến bị bắt giam và khởi tố theo các điều 79 (Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền), 88 (Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) và 258 (Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước…) Các thứ quỷ nầy do Secret Society xúi bẫy.
Bộ Luật Hình sự, những điều luật đã bị cả thế giới dân chủ lên án là những điều luật mơ hồ dùng để đàn áp bất đồng chính kiến (nhưng phải làm vì áp lực Mỹ). Đó là Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh và trợ thủ Nguyễn Thị Minh Thúy (Điều 88), Người Lót gạch - Hồng Lê Thọ, Bọ Lập - Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Ngọc Già – Nguyễn Đình Ngọc (Điều 258), nguyên tổng biên tập Người cao tuổi Kim Quốc Hoa (Điều 258), Trần Anh Kim (Điều 79). Bên cạnh đó, các vụ chính quyền dùng công an mặc thường phục và côn đồ để đánh đập dã man những người đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ cũng như những “dân oan”, nạn nhân của các vụ chính quyền cướp đất, gia tăng chóng mặt! đưa lên Internet cho người Việt câm phẩn để tăng thuốc bồi lật đổ dễ hơn, vì đây là mục tiêu Truyền Thông Xám mà !.
Mục tiêu Truyền Thông Xám là hình ảnh đàn áp với máu me được show-up trên Internet cho thế giới bực mình tức giận để chuẩn bị thay đổi thể chể cho hợp lòng người.

Thế như chúng ta đã thấy,(Bonesmen không cho phép) hơn một năm trôi qua nhưng tuyệt nhiên không có đơn của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng kiện Trung Quốc ra trước Tòa án của Liên Hiệp Quốc như Philippines (bất lợi vì công hàm Phạm Văn Đồng) đã làm trong khi ngày càng rầm rộ các hoạt động bồi đắp và xây cất công trình quân sự của Trung Quốc trên các đảo thuộc Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà nước này đã đánh chiếm. Như vậy, chủ quyền và lãnh thổ quốc gia rõ là đã bị Nguyễn Tấn Dũng hy sinh cho quan hệ vụ lợi của bản thân với Trung Quốc như đã từng thể hiện qua vụ Bauxite Tây Nguyên…? (Bạn nghĩ vậy là lầm đưa phe TQ lên để dập xuống vào năm 2014 kẻ tử hình, người ở tù dài hạn)

Để kết luận, Nguyễn Tấn Dũng có giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam thì cũng chỉ thay thế chế độ độc tài tập thể của đảng này bằng chế độ độc tài cá nhân trộn lẫn gia đình trị của bản thân Nguyễn Tấn Dũng. Do đó, dân chủ hóa Việt Nam gắn với “thoát Trung” chỉ có thể đạt được bằng một cuộc cách mạng bất bạo động của toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước với sự ủng hộ mạnh mẽ của lương tri dân chủ toàn thế giới. Tại sao bạn không cho độc tài mà có ích cho dân tộc như Pak Chung Hee hay Lý Quang Diệu. Nhưng thật ra không phải vậy đâu. Công cụ Nguyễn Tấn Dũng phải làm những gì mà tướng Nguyễn Chí Vịnh truyền lịnh, xong rồi thì ôm cục đất quê hương mà rời khỏi nước để lại cho Tam đầu chế tướng lảnh cai quản đất nước một thời gian rồi giao cho Chánh Phủ Dân Sự qua các phong trào “đối-lập” chớ không phải “đối kháng” đâu nhé !!! Như vậy mới đúng nghĩa Diển Biến Hoà Bình (The Social Scientists War)

KQ: TRUONG VAN VINH