Remember ?

Trang 5/5 đầuđầu ... 345
kết quả từ 25 tới 28 trên 28

Tựa Đề: Mặt trái cuộc chiến VN

  1. #25
    vinhtruong's Avatar
    Status : vinhtruong v?n ch?a c m?t trong di?n ?n
    Tham gia: Jun 2010
    Posts: 1,924
    Thanks: 0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default Phải trả lại sự thật cho lịch sử

    Bài Trương Văn Vinh

    Phải làm cho rỏ về 3 cái chết bí mật của Tướng Ba-Cụt Lê Quang Vinh, Trịnh Minh Thế và Nguyễn Chí Thanh. Vì quyền lực, địa vị mà Ngô Đình Nhu và Lê Đức Thọ giống nhau một điểm là mưu mô, thủ đoạn vượt bực để đánh lừa dư luận. "Nhưng làm sao cây kim để lâu trong túi không bị lú ra?"

    I - Cái chết Ba-Cụt Lê Quang Vinh
    Phải trả lại tính trung thực cho lịch sử, dù các vị nguyên thủ ở các nước nhược tiểu mà có dính dấp đến quyền lợi Mỹ, thì CIA luôn chọn tướng lãnh để nắm quyền cai trị. Đó là lý do gây cuộc thảm sát 3 vị TƯỚNG nêu trên. Người viết cảm thấy phải nêu ra nhược điểm đáng chê trách của chính quyền Cụ Diệm Nhu: Nhứt là sự kiện đối xử với chiến sĩ Ba Cụt, một nông dân yêu nước đã từ trong quần chúng miền nam, quật khởi lên chống đối Việt Minh được Secret Society đưa vào tầm nhắm, vì họ ám sát Giáo chủ Huỳnh-Phú-Sổ, thần tượng của Ba-Cụt. Sự sai lầm tai hại của ông cố vấn Nhu khi ra tay đàn áp các giáo phái và các đảng đối lập chính trị miền nam. Tiếc thay hành động nầy lại gián tiếp cho sự tuyền truyền có lợi cho phía Hà Nội theo mưu đồ của chính sách sau hậu trường nước Mỹ là gây rối nội bộ để dễ nắm t óc. Vì thế biến cố thất nhân tâm nầy làm cho Tổng thống Ngô Đình Diệm mất hẳn uy tín đối với dân chúng nông dân trong tầm nhìn chủ quan của một trí thức khoa bảng đầy tính quan lại miền trung, Cụ Diệm đã không thấu hiểu được tâm trạng của một chiến sĩ như Lê Quang Vinh tự Ba-Cụt, một nông dân yêu nước như Đinh Bộ Lĩnh thời nay, chất phát đã từ trong quần chúng đồng bằng sông Cửu Long, quật khởi đứng lên chống đối Việt Minh cùng Trịnh Minh Thế đã được trùm CIA đại tá Lansdale đi tận núi Bà Đen cung thỉnh.

    Lê Quang Vinh lo công việc đồng áng từ lúc còn nhỏ, nhưng khi lớn khôn, đã tiêm-nhiểm những lời giảng của Huỳnh Giáo chủ về Phật Pháp và bổn phận tranh đấu chống ngoại xâm. Ông mê thích học vỏ nghệ với thầy Sáu-Kim; Ông có lần bị người cha quở mắng dữ-dội vì chễnh mảng bỏ bê công việc. Ông lấy cây dao phãng phát cỏ, tự chặt một lóng tay và thề “Nếu ngón tay nầy mọc lại, sẽ an phận về làm ruộng cho vui lòng cha” Kể từ ngày đó Lê Quang Vinh thường được biết đến với tên Ba-Cụt
    Tình báo OSS Mỹ xúi bẫy tham vọng của thực dân Pháp trở lại đô hộ Việt Nam để Mỹ viện trợ tiêu xài cho hết số vũ khí thặng dư của Thế chiến II; Ngày 6/3/1946 quân đội Pháp được Đại tá OSS, Alfred Kitts hướng dẩn, đổ bộ vào Hải Phòng trang bị từ đầu đến chân đều là quân viện của Mỹ.
    Cậu Lê-Quang-Vinh năm ấy được 21 tuổi đầy nhiệt huyết yêu nước, đã tụ họp các thanh niên ở rạch Bằng Tăng, phát động việc vọt tầm vong đâm Tây giựt súng để thành lập toán vỏ trang địa phương đánh Tây. Toán cảm tử quân Ba-Cụt càng ngày càng bành trướng đúng vào vào năm 1946, được sát nhập vào Vệ Quốc Liên Đội Nguyễn Trung Trực của ông Nguyễn Giác Ngộ. Ngày 16/4/1947, Việt Minh ám hại Đức thầy Huỳnh Phú Sổ tại Dốc Vàng Hạ. Các nhóm như Trần Văn Soái cần nơi nương tựa, nên đã phải ký kết Hiệp định Liên quân với Cluzet, Đại tá Pháp Tư Lệnh Miền Tây.
    Ba-Cụt vẩn một dạ quyết chống Pháp, không tán thành, kéo quân vào bưng tiếp tục kháng chiến dưới danh nghĩa mới “Nghĩa Quân Cách Mạng” nắm vững địa hình địa vật, lính Ba-Cụt đã nhiều lần di chuyển nhanh chóng lâm trận để tiếp ứng các toán vỏ trang bạn bị lính Tây truy nã. Ba-Cụt đã tỏ ra là một chỉ huy gan dạ, luôn luôn sát cánh với đồng đội, nhiều mưu lược nên đã được tôn vinh, kính nể, những trận đụng độ với các toán nhỏ Việt Minh, các chiến sĩ kháng chiến Hòa Hảo đã cang cường đương đầu với bộ đội của Nguyễn Bình nên thanh thế càng ngày càng tăng. Một toán bộ đội Việt Minh định xâm nhập vùng trú đóng Hòa Hảo, lúc đó các kháng chiến quân Ba-Cụt đã áp dụng chiến thuật “đống chốt” với các toán võ trang quyết tử đóng rãi rác ở các vị trí hiểm yếu, khiến trận mạc nầy kéo dài từ sang đến tối dựa vào địa hình quen thuộc để lòn-lách tiêu diệt đối phương, cuối cùng Nguyễn Bình phải thãm bại rút lui.
    Cụ Diệm là một tín đồ Ky-Tô-Giáo, một trong những tôn giáo lớn trên thế giới với những lời thuyết giảng về tình thương và tôn trọng sự sống, Cụ Ngô Đình Diệm đã ký sắc lịnh số 98-TP ngày 8/7/1956 không ân xá cho Lê Quang Vinh. Quyết định tối hậu về mạng sống của Lê Quang Vinh đến lúc chót nầy ở trong tay Thủ Tướng Ngô Đình Diệm là người duy nhứt có quyết định cứu xét đơn thỉnh cầu ân xá của tội nhân. Trong một cuộc phỏng vấn được thâu hình và phát thanh do đài Saigon TV ở California, Cụ Lâm Lễ Trinh có cho biết là Cụ đã tình cờ chứng kiến được việc Cụ Ngô Đình Nhu vào trình lên Cụ Diệm, thơ can thiệp của Đại Sứ Anh quốc ở Việt Nam, đề nghị xin ân xá Ba-Cụt.
    Thật tội nghiệp là một quân nhân có cấp bậc chính thức là Trung Tá trong quân đội Việt Nam, Lê Quang Vinh xin được xử bắn ở pháp trường, nhưng lời yêu cầu được chết trong danh dự nầy của một sĩ quan cũng không được chấp thuận, chúng ta nghĩ thế nào? Cái máy chém của thực dân Pháp xử dụng trong thời Pháp thuộc đã được đao phủ thủ là Đội Phước lau chùi, đem từ Saigon xuống Cần Thơ để xử trảm Ba Cụt; Sau khi bị chặt đầu, thi thể Lê Quang Vinh đã không được trao trả cho thân nhân chôn cất. Xác của chiến sĩ áo vải Nam bộ nầy hình như đã được sự bí mật nào đó, một việc làm tàn ác, bất nhân, trái với đạo lý và văn hóa dân tộc Việt – Có phải đây là “Ác lai Ác báo?” của nghiệp “Nhân-Quả” .

    Một bản án đưa đến xử tử hình một tội nhân trong thời gian vỏn vẹn trong vòng ba tháng, cộng với việc từ chối đơn xin ân xá án, đã chứng tỏ Cụ Thủ Tướng Ngô Đình Diệm dứt khoát muốn loại trừ bộ phận vỏ trang Hòa Hảo dưới sự chỉ huy của Ba-Cụt, một người đã bắt đầu cuộc kháng chiến từ ngày thực dân Pháp trở lại đô hộ. Chỉ có Lê Quang Vinh mới làm được việc đó thôi, nhưng Lê Quang Vinh đã nói lời thề trước tòa án: “sở dĩ phải đụng chạm với quân đội Quốc Gia là vì tôi ở trong thế kẹt tứ phía, chớ mỗi lần đụng độ như vậy, tôi hết sức đau lòng. Bởi vì tôi nghĩ rằng một ngày không xa tôi cũng trở về với quân đội Quốc Gia” .
    Việc điều động một ông Đại Sứ Nguyễn Ngọc Thơ đang công tác ở ngoại quốc về tìm cách chiêu dụ Lê Quang Vinh ra hàng, nhưng đã hành xử không trong sáng với một người đã góp nhiều công trong việc đương đầu với Việt Minh, với quân đội Pháp, một chiến sĩ như Đinh Bộ Lĩnh thời nay, nhưng đã giữ vững được ba khu vực quân sự: Khu Thốt Nốt Cờ Đỏ, Khu Đồng Tháp Mười, và Khu Rừng Tràm Long Châu Hà. Cụ Ngô Đình Diệm đã thật sự đánh mất lòng tin cậy, ái-mộ của người dân hiền lành Miền Nam, Cụ Ngô Đình Diệm thất tín, thất nghĩa, khi Bảo Đại từ Cannes gởi liên tiếp hai công điện, ngày 28/4/1955 và 30/4/1955 để triệu hồi Cụ Diệm, Cụ đã không tuân lệnh, chính nhờ có hội nghị các 18 Chính-đảng và 29 Nhân-sĩ miền nam, ngày 29/4/1955 do Cụ Nguyễn Bảo Toàn chủ tọa đã đưa đến quyết định: Truất phế Bảo Đại, giải tán chính phủ và ủy nhiệm Cụ Ngô Đình Diệm thành lập chính phủ lâm thời, tổ chức tổng tuyển cử, trưng cầu dân ý. Sau đó Cụ Diệm trở thành tổng thống của nền Đệ 1 Cộng Hoà phần lớn do Nguyễn Bảo Toàn chủ toạ. Đặc biệt Cụ Nguyễn Bảo Toàn, một nhà ái quốc đã từng bôn ba tranh đấu thời thực dân Pháp, tuy rằng Cụ không phải thuộc giáo phái Hòa Hảo nhưng được Giáo chủ Huỳnh Phú Sổ tín nhiệm trong chức vụ Tổng Bí Thư đầu tiên của Dân Xả Đảng. Mật vụ của Ngô Đình Nhu đã bí mật bắt Nguyễn Bảo Toàn, bỏ vào bao bố, cột vào trụ xi-măng và xô nhận chìm thân xác ở sông Nhà-Bè đề phòng Cụ Toàn có thể thay thế Cụ Diệm, khi Mỹ cần thay ngựa giữa đường.

    Ngày 13/7/1964, một lễ kỷ niệm 18 năm Lê Quang Vinh tức Ba-Cụt bị bức tử đã được long trọng tổ chức ở Thốt Nốt với sự tham dự của hơn 5000 chiến sĩ Dân Xả Đảng. Đại diện chính quyền thời đó có Tổng Trưởng Nội Vụ, Thiếu Tướng Lâm Văn Phát và Tổng Trưởng thông tin ông Phạm Thái; Một kiến-nghị xin hủy bỏ các bản án, phục hồi công quyền và phục chức của Ba-Cụt đã được trình lên chính phủ nhưng Lê Quang Vinh đã đi vào cỏi vĩnh hằng. Trong việc xử án Ba-Cụt, việc cố tình thủ tiêu đối thủ của hai Cụ Diệm Nhu đã quá rỏ ràng. Các nhà viết sữ trong tương lai cũng nên truy tìm xem những ai ở hậu trường trong ngành Tư pháp vào thời buổi ấy, đã bày mưu đặt kế để các thủ tục pháp lý có thể đưa đến xử một án tử hình gấp rút trong ba phiên tòa liên tiếp trong vòng 23 ngày? Không cần phải suy nghĩ dông dài: Đây là một sự cố tình chính trị, dứt khoát thủ tiêu một chướng ngại trong tương lai cho quyền lực của Ngô triều. Thái độ ấy có lẽ sau nầy cũng đã được những người lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm suy gẫm lại, đưa đến quyết định cuối cùng là cái chết thê thãm của hai Cụ Diệm Nhu, đó là những gì người viết ước ao “Phải trả lại tính trung thực cho lịch sử Việt Nam”
    Dụ này đã được ký chỉ 3 ngày sau khi tòa sơ thẩm Đại hình kết án tử hình Ba Cụt ngày 11-6-1956 và sau khi Ba Cụt đã kháng cáo. Dụ số 33 chưa kịp đăng vào Công báo mà ông Tổng trưởng Tư pháp đã ký sửa thành phần của tòa. Luật sư Vương Quang Nhường đã nêu việc pháp lý này để xin tuyên bố phiên tòa là bất hợp pháp nhưng phiên tòa vẫn cứ được tiếp tục để tuyên bố y án tử hình cho Ba Cụt.

    Trong một cuộc phỏng vấn được thâu hình và phát thanh do đài Sai Gòn TV ở California, ông Lâm Lễ Trinh có cho biết là ông đã tình cờ chứng kiến được việc ông Ngô Đình Nhu vào trình lên ông Diệm, thơ can thiệp của Đại sứ Anh quốc ở Việt Nam, đề nghị xin nên ân xá Ba Cụt. Tuy là một tín đồ đạo Gia Tô, một trong những tôn giáo lớn trên thế giới với những lời thuyết giảng về tình thương và tôn trọng sự sống, ông Ngô Đình Diệm đã ký sắc lịnh số 98-TP ngày 8-7-1956, không ân xá cho Lê Quang Vinh! (thường Mỹ tránh tiếng để cho đồng minh uy tín như Anh, Úc, Canada can thiệp)

    Sau khi đã bị chặt đầu, thi thể Lê Quang Vinh đã không được trao trả cho thân nhân chôn cất. Xác của người quân nhân áo vải Nam Bộ này hình như đã bị chặt thành nhiều đoạn và phân tán ở những nơi bí mật nào đó, một việc làm tàn ác, bất nhân, trái với đạo lý và văn hóa dân tộc Việt.

    ► o ◄

    II. Ai giết Tướng Trịnh Minh Thế

    Một trong những bí mật lớn nhứt của lịch sử cận đại là cái chết bất ngờ của Tướng Cao Đài Liên Minh Trịnh Minh Thế vào ngày 3/5/1955, đúng vào lúc mà cuộc chiến dẹp Bình Xuyên, do thực dân Pháp đứng đằng sau lưng xúi dục và do Savani chỉ đạo, đang ở vào giai đoạn cuối cùng; uy tín của Tướng Thế và nhóm Liên Minh đang ở vào lúc cao nhất sau khi giúp TT Diệm dẹp yên được vụ đảo chánh của Vỹ. Vị trí của Tướng Thế trong lịch sử VN có thể coi Ông như một vì sao băng chói lòa bay vụt trên nền trời Miền Nam vào những lúc đen tối nhất rồi tắt lịm trong khoảng khắc, khiến không còn mấy ai nhắc tới nữa; tên tuổi, công trạng của ông đã bị lịch sử quên lãng! Cái chết bí mật của Tướng Thế dĩ nhiên cũng bị nhiều người nghi ngờ là do TT Diệm hoặc Nhu hoặc CIA giết sau khi thấy uy tín của ông đang lên theo chìu thẳng đứng (bạo phát bạo tàn?)
    Nhắc đến cái chết của Tướng Thế thì cũng phải mất hàng chục năm mới có thể biết được sự thật (cây kim để lâu trong túi rồi sẽ có ngày lú ra) Sau khi bị ám sát cho đến nay đả có hàng chục giả thuyết khác nhau khiến dư luận hết sức hoang mang và có nhiều lời bàn soạn đôi khi thiên lệch vì mục đích chính trị hay tư thù cá nhân, không đúng với sự thật khách quan. Giờ đây cây kim đã từ từ lú ra với nhiều bằng chứng khá chính xác về những lời khai của những người dính líu trực tiếp đến vụ án nầy nên có thể nói là bí mật bắt đầu bật mí về cái chết của Tướng Thế đã được sáng tỏ qua lý luận liên quan với thực tế.


    (còn tiếp)

  2. #26
    vinhtruong's Avatar
    Status : vinhtruong v?n ch?a c m?t trong di?n ?n
    Tham gia: Jun 2010
    Posts: 1,924
    Thanks: 0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default Đúng là thế thiên hành đạo LHQ là tao, tao là LHQ!

    Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3, theo tin từ Bộ Ngoại giao, Diễn đàn Biển ASEAN lần thứ 5 (AMF-5) và Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3) sẽ được tổ chức từ ngày 26-28/8/2014 tại thành phố Đà Nẵng. Cái ngộ là tại Việt Nam lúc nầy vui ghê à nghen, liên tiếp tấp nập chính khách dồn dập ngao du VN vì công việc chính trị chính em chớ không phải để du hí
    Phái Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam dẫn đầu sẽ tham dự các Diễn đàn này.
    Diễn đàn Biển ASEAN và Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng gồm 10 nước ASEAN và 8 nước đối tác trong cấp cao Đông Á là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Nga và Hoa Kỳ.
    Diễn đàn nhằm phát huy vai trò chủ đạo của ASEAN trong thúc đẩy hợp tác biển và xây dựng lòng tin ở khu vực, nhất là trong việc bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải. Đã tới giai đoạn giải quyết gấp vì thế giới cần Xăng nhưng chìa khoá COC thợ rèn chưa đúc. Cho nên năm nay phải lo sốt sắn mà đúc ra cho kịp
    Việc Việt Nam tình nguyện khai mở tổ chức các Diễn đàn Biển ASEAN và Biển ASEAN mở rộng lần này nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp của Việt Nam đối với lĩnh vực quan trọng và ưu tiên của ASEAN về hợp tác biển và bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải ở khu vực.
    Trên căn cứ nầy, diễn đàn sẽ là nơi nói chuyện về các vấn đề liên quan đến hợp tác biển với trọng tâm là xây dựng lòng tin, bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông trên căn bản luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm tiến tới Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC); thúc đẩy đoàn kết ASEAN và tranh thủ các nước đối tác liên quan của ASEAN, tập trung vào các ưu tiên chung của ASEAN.
    Tại các Diễn đàn AMF-5 và EAMF-3, các nước tham gia sẽ tập trung trao đổi về tình hình trên biển, hợp tác biển trong khu vực thời gian qua; kiểm điểm, đánh giá các sáng kiến đã và đang được thực hiện trong AMF và EAMF, cũng như định hướng tương lai cho AMF và EAMF.
    Được biết, Diễn đàn Biển ASEAN lần thứ 4 và Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 2 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng 10/2013.
    Tại các diễn đàn này, các đại biểu đã ủng hộ việc xem xét tăng cường hợp tác về nghiên cứu biển, ứng phó thiên tai, tăng cường kết nối an ninh trên biển ở khu vực, hợp tác về chống cướp biển, bảo vệ môi trường sinh thái biển, tìm kiếm cứu nạn, ngăn chặn và quản lý các sự cố hoặc khả năng khủng hoảng trên biển.
    Các đại biểu cũng nhấn mạnh duy trì đối thoại xây dựng bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải, tự do hàng hải, giải quyết hòa bình các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
    Các đại biểu cũng đã đánh giá cao vai trò và đóng góp của AMF trong việc phối hợp các hoạt động hợp tác biển trong khuôn khổ ASEAN.
    Hiện nay có 11 cơ chế về hợp tác biển trong ASEAN với nhiều hoạt động hợp tác chuyên ngành cụ thể thông qua các kênh quốc phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, giao thông vận tải, ngư nghiệp và nghề cá, du lịch, môi trường…

    Trùng hợp diển biến nội tình Việt Nam
    Đồng thời giải quyết chính tình Việt Nam là sự kiện song sinh trùng hợp với biến cố giàn khoan HD-981. Ở nội tình trong nước đang sôi sục ở giai đoạn chót cho vở bi kịch gọi là đòn phép chính trị của Secret Society, đòn Tâm Lý Chiến “Những giọt nước mắt càng đổ xuống theo chiều ấn càng sâu cái lò so … càng tuông trào đau khổ bấy nhiêu thì cũng từ dung dịch giọt nước mắt đó khi bun lên trên, nổi sung sướng thì càng vinh quang trong hớn hở. Nói theo định luật Malthus thì Secret Society rất ưa và cho rằng sau tàn phá vì Bom đạn Âu Châu được tái thiết theo kế hoặch Marshall làm Âu Châu nguy nga tráng lệ. Hai trái Bom nguyên tử gây điêu tàn thì ngày nay Nhựt Bản phồn vinh. Đức Nhựt mang ơn Mỹ thì VN sau 30 năm chinh chiến, Mỹ chỉ có xài 14 triệu tấn Bom cho chiến tranh, thì ngày nay nhà cao từng thay thế nhà ngói và lá mọc lên mỗi ngày mỗi nhiều
    Nhưng trước khi tắt tịt, ngọn đèn dầu phải bùng lên. Từ 1/2/2013 BTNG Kerry có đặc tính kinh dị làm theo cẩm nang định lý của Secrets of the Tomb thích chơi kỳ mà không kỳ, vì sướng cũng khóc và đau khổ cũng khóc đó mà; cho nên họ phải đài thọ ngân sách ngầm (vì cán bộ tiển bỏ túi không đủ) để mướn 100.000 côn an để trù dập kể cả chiến dịch quăng nước dơ vô nhà để khủng bố nửa. Thật kỳ quái nhưng đầy thú vị trong trò chơi hoả mù được gọi là “Truyền thông Văn hoá” mới đau, nhưng lại của Secret Society nh ào nặn ra để người dân lùng bùng không hiểu gì cả trong vở bi hài kịch do Bonesmen đặt ra.
    Đến 1 tháng 9 nầy là hết vì theo định luật phải bùng lên trước khi ngọn đèn tắt tịt: Vì có cuộc hợp TPP, rồi Asean-3 …nhộn nhịp các chính khách ngoại quốc nuồm nuộp vô ra VN vui lắm, quan trọng là $ thì có Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC), ông José Manuel Barroso, đầu tuần tới khởi sự chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 25 và 26 tháng 8.

    Về chính tình Việt Nam chọn người để làm chính trịLàm chính trị phải ở tù chính trị (như HCM, Lê Duẩn, Ngô Đình Diệm ..) sao lại tù trốn thuế nghe quê quá. Như vậy đâu được có Résumê đủ tiêu chuẩn (criteria) Dù rằng luật sư Lê Quốc Quân tuy ên bố:
    “Tôi sẵn sàng ngồi tù cho đến chết”. Một tù nhân lương tâm nổi tiếng của Việt Nam, ông Lê Quốc Quân, vừa gửi thư từ trong tù khẳng định khát vọng tranh đấu đến cùng cho tự do và dân chủ cho đất nước
    Một ngày trước phiên phúc thẩm luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân, tổ chức Human Rights Watch (HRW) kêu gọi xóa bỏ bản án đối với ông.
    Vào lúc ngọn đèn dầu đang bùng lên để tắt lịm, tôi hy vọng sẽ có được sự đột biến ở các phiên tòa phúc thẩm sắp tới và rất mong có được sự ủng hộ của đồng bào. Sự ủng hộ bên ngoài có ‎ý nghĩa quyết định đến chiến thắng của tự do và công l‎ý tại tòa của lần nầy. Đó là mục đích sau cùng của Secret Society “Điều tốt sẽ lớn lên, điều xấu sẽ nhỏ lại”. Dân chủ sẽ được mở rộng, độc tài sẽ phải co giò chạy. Nhân dân Việt Nam bị đè nén bấy lâu nay sẽ xứng đáng được sống phồn vinh, hạnh phúc trong kịch bản của Secret Society. Nhân dân sẽ tự biết cách và sẽ tự làm. Không ai được quyền và có thể làm thay" Điều quan trọng là với chính danh duy nhứt đòi lại biển đảo do bọn cộng sản lén lúc hiến dâng cho Tàu. Vì đã đến thời điểm Mỹ ra mặt trù dập TQ, dù TQ co cụm sau vụ rút giàn khoan cũng không tha, mà phải thi hành theo huấn thị điều hành trong cẩm nang của Ngôi Mộ Huyền Bí
    Bốn dân biểu Mỹ viết thư cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi Việt Nam trả tự do cho luật sư Lê Quốc Quân.
    Ông Quân bị Tòa phúc thẩm TP Hà Nội y án 30 tháng tù giam vì Tội Trốn thuế hồi tháng Hai.
    Trong khi HRW kêu gọi xóa bản án với LS Quân; Các tổ chức nhân quyền nói bản án có động cơ chính trị nhắm đến vị luật sư hoạt động vì nhân quyền. Cái chữ “tù chính trị” đó mới đúng ý Secret Society .. sao lại tù trốn thuế nghe quê quá?
    Lá thư ngày 22/8 được dân biểu Zoe Lofgren, Alan Lowenthal, Gerry Connolly và Lorretta Sanchez ký tên.
    Họ viết: “Mặc dù nhà cầm quyền Việt Nam đã biểu lộ ý muốn thắt chặt quan hệ kinh tế và an ninh với Hoa Kỳ, chúng tôi quan ngại việc tiếp tục giam cầm các tù nhân chính trị như ông Lê Quốc Quân, cho thấy thiếu cam kết việc tôn trọng nhân quyền.” (Diển tiến màu-mè theo kịch bản Secret Society muốn vậy)
    “Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phải tôn trọng các cam kết đối với luật pháp quốc tế và thả ông Quân ngay lập tức và vô điều kiện.”-

  3. #27
    vinhtruong's Avatar
    Status : vinhtruong v?n ch?a c m?t trong di?n ?n
    Tham gia: Jun 2010
    Posts: 1,924
    Thanks: 0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default Hoa Kỳ đòi hỏi cải cách cấp thiết ở Việt Nam

    (Các bạn đang bàn luận mặt trên của đồng dollar “IN GOD WE TRUST”, nhưng tôi đang diễn giải mặt úp phía dưới của đồng dollar “SKULL & BONES 322”)

    Hoạt cảnh nó nằm trong kịch bản chủ trương kéo dài thời gian Mỹ thương thảo với Nhựt về vấn để bớt một thêm hai TPP. Thế nên về mặt trận “truyền thông” Bonesman Kerry muốn níu kéo thêm quyền hạn từ LHQ lần nầy sẽ bộc phát rộng khắp; (Để rồi trong tháng tới, các chiến hửu sẽ mục kích trên YouTube, Internet, có nhiều hội đoàn khắp thế giới tham dự khác hơn mọi năm dù trời quá lạnh và từ nơi nầy sẽ là động lực thúc giục CSVN thả hết tù chính trị trong dịp Tết đúng ý Bonesman Kerry người đang nắm chính sách Mỹ, “policymaker”)

    Vì ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-2014 Tại New York năm nay sẽ là biểu tượng buộc CSVN coi trọng “Nhân quyền” vẫn là trở ngại cho đường vào TPP của Việt Nam. Nhưng sự thật con tin VN muốn thả hết mà Bonesman Kerry muốn cứ từ từ, chưa chịu thả vì cần phải thực hành từng bước trên trục lộ đồ đã thiết kế từ Kerry’ check list

    Đài Tiếng nói Hoa Kỳ VOA cho hay, lãnh đạo của 12 quốc gia tham gia cuộc đàm phán về Hiệp định tự do thương mại xuyên Thái Bình Dương, viết tắt là TPP, đã thông qua một thông cáo chung vào ngày hôm qua 10 tháng 11/2014, tại phòng họp của đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh. Đặc biệt Mỹ để cho các thành viên dạy cho VN một bài học về nội quy khi gia nhập hội TPP phải chú trọng điều khoản tự do thành lập Công Đoàn độc lập trong đó có điều lệ bảo vệ quyền lợi cho công nhân … (Hoa Kỳ chơi gát dụng vỏ ngay trên đất nước TQ được gọi là ăn cơm hớt, và dĩ nhiên thành viên TPP phải đánh bại APEC của TQ)

    (Tôi nghĩ: CTN Trương Tấn Sang đang càm ràm trong bụng “Biết rồi nói mãi … năm vừa qua mình đã lịch sự muốn thả Điếu Cày để làm quà giao tế, mà cái thằng Kerry trật thượng không chịu mà còn xúi dại phải trao bức thư photocopy của HCM cho người có bản chánh trong tay, làm mình tự thấy “nhà quê thấy mồ!” Mà cũng là làm nhục cho thế giới thấy về phong cách người từ rừng núi Trường Sơn xuống kinh đô ánh sáng)

    Thông cáo này nói rằng, cuộc đàm phán đã rút ngắn một khoảng cách khá lớn để tiến đến thoả thuận mở cửa thị trường chung, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế tại các quốc gia ký kết hiệp định. Mười hai quốc gia cùng tham gia các cuộc thảo luận vòng đàm phán này, gồm Úc Đại Lợi, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Mã Lai, Mexico, Tân Tây Lan, Peru, Singapore, Hoa Kỳ và Việt Nam.
    Vẫn theo đài VOA, trở ngại chính của Việt Nam trên đường gia nhập TPP vẫn là những vấn đề liên quan đến nhân quyền. Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ và các tổ chức nhân quyền thế giới vẫn tiếp tục hô hào ngăn chặn đường vào TPP của Việt Nam, cho đến khi tình hình tôn trọng nhân quyền của Việt Nam được cải thiện đáng kể. (Làm sao ai hiểu nổi tìm ẩn của vở kịch nầy?!?!?!)

    Các tổ chức này đòi hỏi Việt Nam phải tiếp tục phóng thích các tù nhân lương tâm, và thay đổi một số điều luật, được xem là công cụ mà nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dựa vào để bắt bớ, giam cầm và trấn áp người dân khi họ thực thi các quyền tự do căn bản của mình, trong đó có quyền thành lập công đoàn độc lập. (Lần biểu tình ngày Quốc tế Nhân Quyền năm nay mới đúng trên trục lộ đồ thả tù tại VN)

    Đài VOA Việt ngữ dẫn lời ông Tom Malinowski, trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ cho rằng, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cần xác lập và tôn trọng quyền tự do lập hội để chứng minh những dấu hiệu tích cực có thể thuyết phục Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam gia nhập TPP.
    Theo ông Lê Đăng Doanh, kinh tế gia hàng đầu của Việt Nam, từng làm cố vấn của hai đời thủ tướng Cộng sản Việt Nam, thì Việt Nam chưa có dấu hiệu nhượng bộ trong việc tôn trọng quyền tự do thành lập công đoàn. Điều này cho thấy, trở ngại lớn nhất của nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội để gia nhập TPP vẫn chưa được giải toả là theo lịnh Tam đầu chế của tướng lãnh

    Sau đây là trò hề của màn kịch trì trệ để chờ đợi sự đồng thận sau cùng về TPP giữa Mỹ và Nhựt. Vì lẻ sự chuyễn biến nầy nó nằm trong decent interval mà chỉ có Secret Society mới biết được, khi nào ông bầu TPP nắm được chìa khoá TPP từ tay Nhựt Bản thì sự chuyển biến thể chế sẽ được chỉnh lý nhịp nhàng. Mặc dù gần đây Washington đã trong tư thế sản sàng dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí đối với Hà Nội nhằm nâng cao quan hệ giữa hai nước nhưng cho đến nay quan hệ Việt–Mỹ vẫn còn nhiều bế tắc chờ thời TPP là do đâu thì bạn đã biết
    Tam đầu chế đang theo dỏi kiểm soát Nhà nước pháp quyền, pháp luật chuẩn mực và quyền con người – các giá trị cốt lõi của cái gọi là Mỹ/Việt, vẫn còn là điểm mà hai bên “làm bộ” chưa thể đạt được sự đồng thuận. Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Tom Malinowski đã nêu rõ trong chuyến thăm Hà Nội kéo dài 5 ngày mới đây rằng quan hệ Việt/Mỹ có cơ hội tiến xa hơn hiện nay nếu Việt Nam “chỉnh lý pháp luật” và chứng minh đạt được tiến bộ về vấn đề dân chủ pháp quyền như thông điệp đầu năm của TT Dũng.
    Đảng cầm quyền tại Việt Nam có thể không thấy hoặc phớt lờ các điểm đó nhưng tuyên bố vừa qua của Hoa Kỳ rất rõ ràng: quan hệ Việt–Mỹ sẽ tùy thuộc vào việc liệu Việt Nam sẽ cải cách như thế nào và cải cách sâu rộng đến đâu. Ông Malinowski cũng đặc biệt nêu lên quan ngại về những hạn chế liên quan đến quyền tự do ngôn luận và tự do lập hội tại Việt Nam.
    Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã nhiều lần tìm cách tiếp cận với Việt Nam, từ việc trợ giúp Việt Nam tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP) cho đến dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí sát thương. Điều này phần nào cho thấy ý định của Hoa Kỳ muốn củng cố mối quan hệ gần gũi hơn với Việt Nam.
    Đối với một số người trong đảng cầm quyền ủng hộ quan điểm xích gần lại phương Tây thì cải cách chưa hẳn là mất khả năng kiểm soát quyền lực mà chính là cơ hội để định hình lại tương lai của Việt Nam. Trong khi đây không phải là lần đầu tiên Hoa Kỳ lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam nhưng lần này Washington có một số điểm khác biệt có thể giúp gia tăng sự ảnh hưởng lên chính quyền cộng sản Việt Nam, đặc biệt giữa lúc Hà Nội cần sự hỗ trợ của Washington trong vấn đề an ninh hàng hải tại Biển Đông và gia nhập TPP.
    Hoa Kỳ và Việt Nam đang ngày càng có nhiều nhiều điểm tương đồng trong môi trường địa chính trị lẫn kinh tế, nhưng để theo đuổi những mục tiêu này thì cũng cần đặt nặng đến quyền của người dân vốn là lợi ích cốt lõi của cả hai nước Việt/Mỹ
    Đối với Việt Nam, đây có lẽ là lúc để cùng thỏa hiệp nhằm giảm thiểu cũng như giải quyết một số điểm nóng mà đảng cầm quyền đang đối mặt, đặc biệt là sự lấn lướt quá giới hạn của Bắc Kinh ở khu vực Biển Đông lẫn sự phụ thuộc quá lớn vào nền kinh tế Trung Quốc.

    Chuyển tiếp từng bước một từ nền tảng căn bản

    Đổi mới là cấp thiết đối với Việt Nam. Tuy nhiên, đối với một số đảng viên bảo thủ trong Đảng Cộng sản Việt Nam thì bất kỳ chủ đề cải cách nào được đưa ra thì họ cũng cho rằng Hoa Kỳ đang cố gắng tìm cách lật đổ chế độ tại Hà Nội. Nhưng điều quan trọng khác mà đảng cầm quyền không nhìn thấy là họ không thể tiếp tục giữ nguyên hiện trạng kiệt quệ về mọi mặt như hiện nay mãi được. Sự thôi thúc cải cách không chỉ đến từ các nước phương Tây mà đây còn là nhu cầu của chính người dân trong nước.
    Ngược lại, nếu Việt Nam mong muốn thắt chặt quan hệ với Hoa Kỳ thì Hà Nội cũng nên sẵn sàng thể hiện qua các hành động cụ thể, và việc này không chỉ mang tính biểu tượng như trả tự do cho một vài tù nhân chính trị. Đảng Cộng sản Việt Nam cần thực hiện chương trình cải cách cụ thể và sự cải cách này phải mang lại hiệu quả thực sự nhờ vào sự đổi mới
    Mặc dù Hoa Kỳ không trực tiếp kêu gọi Việt Nam cải cách chính trị nhưng để cải thiện tình trạng nhân quyền tồi tệ và pháp luật mờ ám thì việc này tất yếu phải cần cải tổ chính trị. Điều này có thể chưa phải là điểm cấp thiết đối với Washington nhưng là điều tất yếu đối với tất cả người Việt trong lẫn ngoài nước.

    Hoa Kỳ nhiều lần nói rõ Việt Nam cần chứng minh các cải thiện về nhân quyền

    Đối với một số người trong đảng cầm quyền ủng hộ quan điểm xích gần lại phương Tây thì cải cách chưa hẳn là mất khả năng kiểm soát quyền lực mà chính là cơ hội để định hình lại tương lai của Việt Nam qua sự chuyển tiếp từ thế hệ trẻ thuộc nhóm Fulbright nắm vững guồng máy nhà nước.
    Cải cách quốc gia lâu dài phải được xây dựng dựa trên nền tảng dân chủ và tuân thủ các nguyên tắc về quyền con người. Cải cách chính trị để có một nhà nước từ cộng sản qua “Cộng Hòa chính danh” không đồng nghĩa với việc loại bỏ đảng cầm quyền ra khỏi sinh hoạt chính trị của đất nước, mà để tất cả mọi thành phần trong xã hội có đồng đều cơ hội cùng nhau tham gia vào quá trình phát triển đất nước. Trước khi nói đến vấn đề ai hoặc đảng chính trị nào cầm quyền tại Việt Nam, nếu diễn ra, thì quyền làm chủ của nhân dân phải được tôn trọng trong thực tế để thủ tục bầu cử dân chủ có thể diễn ra một cách công bằng có giám sát của LHQ.
    Việc khuyến khích các hoạt động dân chủ bằng cách đối thoại ôn hòa với các tổ chức chính trị của người Việt Nam là cần thiết, và cũng là trách nhiệm của đảng cầm quyền.
    Ngoài ra, thiết lập nền tảng cơ bản bẳt đầu bằng bản Hiến pháp dân chủ là điều cấp thiết, từ đó tạo cơ sở để xây dựng các tiêu chuẩn cơ bản về luật lao động phù hợp với quốc tế để Việt Nam gia nhập TPP. Quan trọng hơn hết, cải cách từ nền tảng còn giúp Việt Nam tháo gỡ gút mắc về quyền tự do lập hội vốn đang trong vòng lẩn quẩn từ nhiều năm qua và là nguồn gốc của việc Đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền không “chính danh”.

    Theo đó, những lời kêu gọi của ông Malinowski không nên bị coi là mối đe dọa hoặc một chướng ngại vật mà cần xem đây là một cơ hội để phát triển mối quan hệ hai nước Việt/Mỹ lẫn đảng cầm quyền và người dân Việt Nam - Nền móng vững chắc cho mối quan hệ giữa chính quyền và người dân cũng như giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đều cần dựa trên những giá trị cốt lõi cơ bản mà các bên đều đồng ý: nhà nước pháp quyền và pháp luật chuẩn mực.
    Trong khi đây là cơ hội để đảng cầm quyền tại Việt Nam thấu hiểu thì Hoa Kỳ cũng nên tận dụng ảnh hưởng của mình để giúp Hà Nội đạt được những bước đầu tiên trong quá trình cải cách cũng như xây dựng nền tảng nhà nước pháp quyền. Trong thời gian tới, bất kỳ sự tiến bộ nào liên quan đến quan hệ kinh tế và an ninh giữa Washington và Hà Nội cũng đều dựa trên quyết định cải cách chính trị của đảng cầm quyền tại Việt Nam. Và cải cách chính trị cơ bản đó cần bắt đầu từ nền tảng Hiến pháp dân chủ và quyền làm chủ của người dân.

    Cuộc chiến kinh tế APEC đấu với TPP làm ảnh hưởng thả TNLT

    Hoa Kỳ khôn ngoan trao củ Cà rốt bự (share cho Nhựt quyền lợi bán vũ khí nhiều thêm 1 tí) Hạn chót là tháng Hai năm 2015 để không còn kịp nữa, vì TPP là chìa khóa kích thích kinh tế sau khi cũng chính Mỹ thủ phạm gây ra tệ trạng suy thoái 2008.
    Tổng thống Obama lạc quan về Hiệp định TPP sau khi tập hợp trước tại toà đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh, phát biểu trước khi dự thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương sáng ngày 10/11/2014 tại Bắc Kinh, Tổng thống Hoa Kỳ kêu gọi 12 nước liên quan nhanh chóng thông qua Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương TPP mà Trung Quốc làm đồ “Zõm” đứng ngoài TPP.

    Một khi hoàn tất, Hiệp định TPP cho phép đẩy mạnh trao đổi mậu dịch giữa 12 quốc gia liên quan gồm Brunei, Chilê, Singapore, New Zealand, Mỹ, Úc, Peru, Việt Nam, Malaysia, Mêhicô, Canada, Nhật Bản. Gặp gỡ các đối tác trong TPP tại tòa Đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh, ông Obama cho rằng đàm phán về Hiệp định xuyên Thái Bình Dương đã có nhiều tiến triển trong những tuần lễ gần đây. Trên thực tế, Washington và Tokyo vẫn chưa san bằng bất đồng trên hai hồ sơ lớn: đó là mức độ mở cửa thị trường Nhật Bản cho các doanh nhân Mỹ vào làm ăn và thị trường nông nghiệp, vốn được xứ hoa anh đào bảo vệ rất chặt chẽ.
    Với tôi thì mang nhiều ảnh hưởng đến vấn để thả tù chính trị tại VN, còn quá sớm chưa đủ thời gian tối thiểu cần và đủ cho cái “Résumé” với một phẩm cách chính trị gia như bà Aung San Suu Kyi hay bác sĩ Mandela để trở thành xứng đáng dân biểu ngồi trong toà nhà lập pháp mới nầy
    Tại Bắc Kinh, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: « Hiệp định TPP là ưu tiên hàng đầu của các quốc gia liên qua và khu vực ». Tuy nhiên, Nhà Trắng không chờ đợi gặt hái được những thành quả cụ thể nhân vòng công du Châu Á dài ngày của Tổng thống Barack Obama. Hơn nữa bản thân Trung Quốc, không tham gia vào Hiệp định xuyên Thái Bình Dương, đang nỗ lực vận động cho một hiệp định tự do mậu dịch khác – “FTAAP=人民网” mang tính cạnh tranh trực tiếp với Hiệp định TPP của Hoa Kỳ.

    Trung Quốc “tấn kích” Mỹ tại hội nghị APEC/Bắc Kinh
    Nếu Mỹ coi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) không có Trung Quốc và Nga, là vũ khí của chiến lược tái định vị của Mỹ trong vùng châu Á -Thái Bình Dương, thì Vùng trao đổi mậu dịch tự do châu Á -Thái Bình Dương đang trở thành tấm khiên chắn ngăn cách Bắc Kinh và Moscow đi chỗ khác chơi thì dĩ nhiên dễ gì họ để cho Mỹ làm mưa làm gió?
    Trong khi tiến trình đàm phán TPP vẫn giậm chân tại chỗ do Secret Society chờ đảng Cộng Hoà lên ngôi để dễ thi hành chính sách, nên làm bộ kiếm chuyện gây ra những bất đồng chủ yếu giữa Mỹ và Nhật Bản về các điều khoản thương mại thì ngày 8/11/2014, những người đứng đầu cơ quan Ngoại giao và Thương mại các nước châu Á-Thái Bình Dương tại hội nghị ở Bắc Kinh đã thông qua “bản đồ lộ trình” để tạo lập khu vực tự do thương mại ở châu Á-Thái Bình Dương APEC=人民网”.

    Mặc dù chưa công bố các chi tiết của “bản đồ lộ trình” nhưng bộ trưởng các nước APEC (Asia-Pacific Economic Cooperation) khẳng định từng bước hình thành “FTAAP =人民网” ngay khi nào có thể, dựa trên cơ sở các sáng kiến đã có trong khu vực. Dự kiến chương trình nghiên cứu các vấn đề chiến lược gắn với việc thành lập FTAAP/APEC sẽ hoàn thành vào năm 2016.
    Như vậy, bằng cách đề xuất thành lập FTAAP, Trung Quốc đã dung cú “đấm thẳng” vào mặt Mỹ. Trong vài năm gần đây, Mỹ hăng hái đi đầu trong công cuộc vận động thành lập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương. TPP tập hợp 12 quốc gia đều là từ thành viên APEC nhưng loại trừ Trung Quốc vì làm đồ Zõm – nền kinh tế thứ nhì thế giới. Theo Bắc Kinh, nỗ lực này nằm trong chủ trương tái cân bằng chiến lược, hướng sang châu Á – Thái Bình Dương của Mỹ, nhằm ngăn trở sức mạnh đang lên của Trung Quốc trong khu vực.

    TPP được khởi xướng ngay từ năm 2003 theo đề xuất của New Zealand, Singapore và Chile. 5 năm sau, Mỹ chú mục đến dự án này và nhận về mình sứ mệnh tạo lập ra một khối liên kết với khu vực thương mại tự do tiềm năng. Tuy nhiên, các thỏa thuận về thành lập TTP cho đến nay còn chưa được ký kết. Một trở lực lớn cho TPP hiện nay là việc Tokyo và Washington chưa thống nhất được những điều khoản về nông nghiệp. Theo tôi vì Mỹ chơi Cha người ta nên đang kỳ kèo bớt một thêm hai rồi cũng okay thôi. Nhựt đừng sợ tháng 2 năm 2015 thì Mỹ sẽ bán đổ bán tháo như chợ chiều 30 Tết, không thì APEC của TQ sẽ chụp lấy
    Theo giới phân tích, dự án Vùng trao đổi mậu dịch tự do châu Á – Thái Bình Dương do Trung Quốc đề xuất sẽ làm giảm rất nhiều tác động của TPP. Do đó Mỹ đang tìm cách phá dự án này của Bắc Kinh. Không biết Mèo nào cắn miểu nào, nhưng tôi đoán thằng Skull & Bones 322 sẽ thắng vì nó có “Siêu Chính Phủ” vĩnh cửu 100 năm (1920-2020) với quyền lực bất tận

    QUEENBEE-1

  4. #28
    vinhtruong's Avatar
    Status : vinhtruong v?n ch?a c m?t trong di?n ?n
    Tham gia: Jun 2010
    Posts: 1,924
    Thanks: 0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default 26/1/2015, giải mả xác định lá bài con tin VN.

    “Hội thảo 20 năm Việt/Mỹ phải thành đạt để cùng “đối đầu với TQ”. Sau 20 năm Việt/Mỹ bằt đầu hợp tác cùng tiến bước trên con đường sáng lạng trước mắt bắt đầu vào TPP ngày 30/4/2015
    Thời gian thấm thoắt đã 20 năm từ ngày 2 cựu thù “khép lại quá khứ” vào năm 1995 và hôm nay 26/1/2015 những gương mặt ngoại giao Việt/Mỹ lại hội tụ gặp lại nhau.
    Peter Peterson bước vào gian phòng hội thảo “Quan hệ Việt Nam/Hoa Kỳ”, với 20 năm phải đạt thành công hơn lên, và lại bắt tay cựu đại sứ Lê Văn Bàng, với những lời lẽ xã giao dường như lặp lại thời hai người còn trong vai diễn giả lờ mờ ở hai bờ đối lập.
    Trong góc phòng, hai cựu Đại sứ Douglas Peter Peterson và Michael Michalak tại hội thảo hôm 26/1/2015; viên thứ trưởng ngoại giao Hà Kim Ngọc mang dáng vẻ hớn hở khó dấu diếm với phát ngôn đắc thắng bất thường về "cam kết của cả Việt Nam và Hoa Kỳ về việc hoàn thành đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay" (2015 như tôi đã viết trước là chỉ có đợi Nhựt Bản chịu vào TPP thì Mỹ mới cho phép VN vào. Cái thắt nút được thảo mở, nên liền sau đó Lực lượng tuần duyên của Nhựt đi xuống sâu hơn vào Biển Đông thay vì chỉ Hoa Đông mà còn sản xuất vũ khí để bán cho VN, nếu ai có tầm viển kiến thì an lòng TQ không còn làm trời làm đất ở Biển Đông vì bị cuốn vào vòng vây thiên la địa vỏng) với hạm đội Ấn Độ choàng qua tận Biển Đông. Đúng theo sách lược “roll-back” sau khi Eagle-pull 1975 for overhauling the damage control.

    ( Thép Súng: KGB/CIA đạo diển cuộc chiến VN
    nktthepsung.blogspot.com/2011/06/kgbcia-ao-dien-cuoc-chien-vn.html
    2011-06-29 · ... overhauling the damage control, to Roll-back) nhưng trên thực tế, không nước nào chịu hy sinh cho nước khác, ... KQ TRUONG VAN VINH )

    Một lần nữa tính từ năm 2013, giới quan chức lãnh đạo vừa hấp tấp và vừa mê thành tích của Bộ ngoại giao Việt Nam lại áp dụng từ "cam kết" như một thái độ vừa thúc giục vừa áp đặt đối với người Mỹ (vì chưa đến decent interval trên lộ trình kịch bản). Trong khi đó, Washington vẫn giữ nguyên khí thế “người Mỹ trầm lặng”, hầu như chỉ thể hiện từ ngữ "có thể", "may be", chứ chưa bao giờ can đảm đến mức "cam kết" vì chưa tới lúc phải lật ngữa con “bài tẩy”, với chính quyền Việt Nam về TPP vì chưa đúng 20 năm thiết lập ngoại giao. (Mỹ chĩ làm những gì trong huấn thị điều hành của SOP’ secrets of the Tomb căn dặn là phải có mặt thành viên thứ 12 là Nhựt Bổn mới được chu toàn)
    Ted Osius là một ví dụ. Trong các cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam ở Hà Nội, họp báo ở Sài Gòn và ngay tại cuộc hội thảo 20 năm bình thường hóa Việt/Mỹ, vị tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam vẫn luôn giữ vẻ thận trọng lạnh như tiền không kiểu cách. (như Bonesmen căn nhắc phải tuyệt đối giữ bí mật đến phút chót) Chưa bao giờ trên môi ông hiện ra từ "cam kết" trong khi phía VN đang hồi họp lắng nghe.
    Ngay cả vào năm 2015 kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt/Mỹ, "quyền đàm phán nhanh" mà còn chưa được Quốc hội Mỹ dành cho chính phủ nước này, nhưng chỉ Bonesman Kerry, người đóng vai chính đang nắm giữ chính sách đối với VN là am tường và có quyền đi đến quyết định, như trường hợp đã đến thời điểm gay cấn tại Biển Đông, Kerry cần thay đổi 1 BTQP mới thích hợp, vì có nguy cơ đụng độ giữa VN và TQ ngay tại đảo Gác Ma, Trường Sa, trước đã. Rồi mà nếu không có được thứ quyền thiết yếu đó của Quốc hội (Secret Society)
    Chính phủ Mỹ dù có thương đứa con cầu tự nầy đến mấy cũng sẽ không thể nào thông qua TPP cho Việt Nam được mà phải đợi Mỹ đang cò kè bớt 1 thêm 2 với đối tác Nhựt Bản, một thành viên rất quan trọng để na-kẹp thành viên VN chưa đủ tiêu chuẩn bơi lội qua sông. Hoa Kỳ phải nhượng bộ ít quyền lợi cho Nhựt, hậu quả Nhựt Bổn đã tuần tra sâu xuống Biễn Đông và đang sản xuất vũ khí bán cho VN là ưu tiên sau Ấn Độ... Tại sao Mỹ chỉ lo cho đứa con cầu tự theo mệnh lệnh mà nghiệp quả đã an bày như diện con lai Amerasian vì có máu mủ với giếng dầu ExxonMobil mà nước Mỹ đã deposit nơi đó gần 60.000 binh sĩ. Con Ó Mẹ đẽ trứng nơi đó nên không có lý do gì nở ra Le Le hay Vịt trời nơi ấy được !!!!!

    Đã đến decent interval, giờ đây đại sứ Ted Osius mới tỏ vẻ lạc hoan thấy rỏ

    Hội thảo “Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: 20 năm thành công tốt đẹp theo đúng lộ trình “roll-back” do Học Viện Ngoại Giao Việt Nam, Ðại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên Cứu Chiến Lược Quốc Tế của Hoa Kỳ (CSIS) và Ðại Học Portland của Hoa Kỳ phối hợp tổ chức, có thể được xem là một sự kiện chính trị “không tuyên bố trước” và đượm “diễn biến hòa bình” trong không khí tránh không ồn ào lắm, làm ảnh hưởng tình hình chính trị ở VN, như sóng ngầm cuồn cuộn dưới đáy thềm lục địa nhưng trên mặt vẩn im hơi lặng gió vì cơn bảo chắc chắn sẽ đến trong nay mai.
    Có nghĩa đang có chỉ dấu Virus/CIA bật đèn Xanh cho cặp bài trùng Dũng/Vịnh ra tay làm thịt mấy con cá đang nằm trên thớt do Blog Chân dung Quyền lực rao giảng mà các thủ phạm không chịu đính chính thiệt hư với chứng liệu vì bị mắc khúc xương to làm á khẩu.
    Hội thảo này lại diễn ra sau cuộc họp báo có vẻ đặc biệt của tân đại sứ Ted Osius tại Sàigòn sau đó và thái độ “lạc quan về TPP” của ông.
    Hội thảo này liên quan đến “cú dứt” truyền thông cùng kết nối (Điếu-Cày + CDQL) cũng chỉ diễn ra vài ngày sau khi Đài truyền hình Việt Nam lần đầu tiên (BỊ) cho chiếu một bộ phim thời sự về trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974, mà chắc chắn phải được sự chuẩn y gấp của Ban tuyên giáo trung ương, nhưng thật ra là sự gục đầu của Tam đầu chế tướng lảnh đang giữ gìn an ninh nội chính một cách thầm lặng bí mật và nghiêm ngặt, người dân thường khó phát hiện giữa xã hội sinh hoạt nhộn bình thường.
    Bộ phim phỏng vấn cả những viên chức thuộc chế độ Việt Nam Cộng Hòa, mà cách nào đó có thể được đánh giá là sự thừa nhận chẳng còn cách nào khác của chính thể chiến thắng đối với những người thất bại, liên quan đến vai trò bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa trước mối xâm lắng của lá cờ “mười sáu chữ vàng”. Đó cũng là lý do Secret Society cấm nhặt không cho phép lảnh đạo cộng sản được có ý kiến gì vể Biễn Đông tự bấy lâu nay và chỉ đợi Quốc hội Mới, dân biểu Mới (không có đảng biểu) sẽ danh chính ngôn thuận đòi lại Biễn Đảo mà TT Phạm Văn Đồng đã dâng hiến cho Tàu dù lý do gì. Vì thế một cuộc xuống đường rần rộ sẽ do tam đầu chế hướng dẩn sẽ xảy ra theo đúng từng bước của Kerry’ check-list trong nay mai.
    Những thước phim dù thật ngắn ngủi về hải chiến Hoàng Sa lại phác họa cả chiều dài 20 năm so đo lận đận Việt/Mỹ đã được mỏ ra từ nút thắt..
    Tám năm trước, vào thời mà Việt Nam cầu cạnh để trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức thương mại thế giới WTO, đã chẳng hề có sự ghi dấu bóng dáng nào dành cho kẻ bại trận ở Hoàng Sa vì chưa đến thời điểm, nhưng thời điểm decent interval thì khác phải chờ con bài tẩy lật ngữa.
    Còn 15 năm trước khi xúc tiến Hiệp định thương mại song phương Việt/Mỹ, lời của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt “năm 1975 có một triệu người vui nhưng cũng có một triệu người buồn” còn bị giới chuyên chính đảng ghi hồ sơ như một sự lệch lạc trầm trọng về quan điểm vô sản. Đó là nguyên nhân đem cái chết TT Kiệt vì ló màu theo Mỹ nên số phận cũng giống như Đinh Bá Thi rồi Phạm Hùng!.

    Nhưng giờ đây, tâm trạng chiến thắng đã bị lu mờ đến thảm hại, không kể Videos Hà Nội cầu khẩn xin đầu hàng vô điều kiện (xem Videos trong trang Thời-sự Vinh Trương)
    Dù Việt Nam và chế độ độc đảng vẫn luôn bị coi là một trong những nền chính trị gói kín toàn thân, nhưng thực ra biến động chính trường và khuynh hướng tâm lý chính trị ở đất nước “thơ tôi khóc, lệ rơi hình chữ S” này còn dễ đoán hơn nhiều so với trường hợp Hoa Kỳ trong Ngôi Mộ Huyền Bí.
    Blog “Chân dung Quyền lực” là một ví dụ gần gũi và mang tính chất “chuyển biến”. Như một nút thắt của Khoa Xả Hội Tự Biến (The Social Scientists War) đang tháo ra sau HNTƯ- 10
    Sau trang Quan làm báo vào năm 2012, trang blog này nảy mầm từ cuối năm 2014 và khai hoa nở nhụy tung tăng ngay trong lòng quặn thắt của BCT vào hội nghị trung ương 10 đầu năm 2015 là cú dứt thảm thiết từ thượng tầng trở xuống.
    15 năm trước khi xúc tiến Hiệp định thương mại song phương Việt/Mỹ, lời của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt “năm 1975 có một triệu người vui nhưng cũng có một triệu người buồn” còn bị giới chuyên chính đảng ghi hồ sơ như một sự lệch lạc trầm trọng về sự thoái hoá quan điểm vô sản. Không thể nói khác hơn là chỉ có những người mang danh xưng cộng sản mới có được năng lực vượt trội trong việc truy tầm hồ sơ và bới móc nhau thấu cáy đến như vậy, nên giờ đây CDQL trình ra cho làng sớm xem thì coi như hết đời Cô Lựu rồi.
    20 năm bình thường hóa Việt/Mỹ cũng vì thế đang trôi dạt sang một dòng sông khác: khác hẳn với bầu không khí so le từng chút giữa Peter Peterson và Lê Văn Bàng vào thời kỳ hậu Đổi mới của Việt Nam, cũng khác rất nhiều so với câu chuyện quá khứ khi giới quốc phòng Mỹ tự ái “Mỹ sẽ tự tìm các quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh, chỉ cần Việt Nam cung cấp máy bay trực thăng” (dĩ nhiên mỗi một nơi nào phi cơ rơi cũng đều nằm yên trên toạ độ mà Mỹ sẽ tìm kiếm sau không khó đối với Virus/CIA), vào lúc này dường như người Mỹ có được ưu thế về gần hết các mặt, từ ngoại giao đến kinh tế, và đặc biệt là quân sự khi năm 2014 vừa nổ ra vụ giàn khoan HD 981 của Trung Quốc như một nốt phá cho bài ca “Bốn tốt + 16 chữ Vàng” của Hà Nội. Trong lộ đồ “roll back” có ghi “chấm dứt bi hài kịch “đu-dây” của VN và con tin VN phải ngoan ngoản theo Mỹ như con Trâu bị xõ mũi bởi sợi dây vô hình với cái tên “Không Cho Phép Hà Nội Đầu Hàng” bể kế hoặch Eurasia-1 của Skull & Bones 322 sao !?!?!?
    Cuối 2014 (theo secrets of the Tomb) cũng là thời điểm mà Hà Nội rất có thể đã lên cơn sốc “ý thức hệ” khi đã đến thời điểm decent interval, nên cả hai nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ và Cuba đồng loạt lên truyền hình tuyên bố về sự khởi đầu cho công cuộc bình thường hóa giữa hai quốc gia chỉ cách nhau 90 dặm biển. Theo văn kiện điều hành từ Ngôi Mộ Huyền Bí.
    Cuba không tốn một giọt máu của người dân mà Mỹ không bị văng miểng lựu đạn nếu có ai chơi kỳ quăng ra trước sân nhà chung của 2 nước, mà nó còn gây ra ô nhiễm môi trường khi khói lựu đạn bun lên lang thang đây đó dù có nhẹ hơn chất độc màu Da Cam?
    Chủ thuyết “Việt Nam và Cuba cùng nhau canh giữ hòa bình thế giới” của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thời dĩ vãng hóa ra lại có ý nghĩa chưa từng thấy trong hiện tình: bây giờ chẳng cần ai phải thức nữa nhưng nó là một câu chuyện trào phúng về chính trị thời sự cho một đất nước 4000 năm văn hiến về “pha chế thời sự”.

    Tại sao VN 2 lần bị TQ rồi Mỹ bỏ rơi
    Bộ chính trị Hà Nội đang đứng trước tâm trạng của kẻ bị bỏ rơi hai lần liên tiếp: một từ người đồng chí phương Bắc, và thứ đến bởi người anh em trầm lặng ở Tây bán cầu.
    Rõ là hoàn cảnh đã khác xưa quá nhiều vì nó nằm trong kịch bản “Cuộc Chiến Bỏ Mứa” hay “Cuộc Chiến Dở Dang” và đã đến mốc thời gian phải giải quyết. Nếu ngay cả những người bảo thủ nhất trong đảng cũng phải dao động thì có thể hình dung ra tư thế “đu dây” đã chao nghiêng đến thế nào. Nhưng trong kịch bản về cái bẫy Hoàng Sa sau 40 năm, Mỹ cần phải đi thăm bẩy (1974-2014) và báo tin mừng cho VN chấm dứt chương trình hài kịch của ban Tùng Lâm về “Đu-Dây” phải hạ màn vì nó vô duyên và chướng mắt thiên hạ. Và đây là hành động Quốc hội của Chú Sam rửa mặt cho nhóm chóp bu đảng cộng sãn về giàn khoan 2014. Thôi thì còn chờ đợi gì nữa, lo sửa soạn mau mau mặc lại chiếc áo “Cộng Hoà” cho người dân nhờ để bước vào thành viên TPP bay nhanh bay cao cùng thiên hạ !

    Hà Nội đang cần tới Washington để cân bằng lại với sức mạnh của Trung Quốc.
    Ván bài còn lại chỉ phụ thuộc vào tâm thế ngổn ngang và tràn phân hóa của giới lãnh đạo Việt Nam: họ sẽ “vừa đấu tranh vừa tranh thủ” tiềm lực kinh tế Mỹ để xuất siêu và nhận đầu tư nước ngoài, kiều hối như hai chục năm qua từ 1995, hay sẽ phải quỵ một gối để thực sự cầu cạnh sức mạnh quân sự Hoa Kỳ trong “vai trò lớn hơn” để bảo vệ Biển Đông? Tất tất nó nằm trong kịch bản để cột tay chưn đảng cộng sản cho người dân đứng lên lo chuyện đất nước dưới sự giám sát của LHQ trong năm 2015.

    Phương án ứng xử VN thời hậu chiến “20 năm thù địch” ăn Bo Bo, khoai ngô … (1975-1995 hostility) và “hai mươi năm bình thường hóa Việt/Mỹ” … với “bửu-bối tham nhũng” sẽ có ăn cắp, ăn chận, ăn cướp của dân theo mưu đồ ước tính của Secret Society. Rồi 10 năm sau (2005) hốt đống tiền tham nhũng sẽ gởi qua Mỹ và người Việt sẽ được Mỹ “lịch sự” nhường cho tha hồ muốn gởi bao nhiêu cũng được để giúp VN qua Nghị-quyết 36 mà Cuba không được hưởng. NQ-36 giúp hợp hiến cho cán bộ cs tha hồ gởi dollar, bất động sản … Và đồng thời nhị trùng Nguyễn Chí Vịnh chuyên phò TQ tuyển chọn danh sách những tay gộc thân TQ như Dương Chí Dũng, Bầu Kiên, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Xuân Phúc .. để vào thời điễm kĩ niệm 20 giao tế thì “CDQL” sẽ trình cho làng xóm biết.
    Nên ngay bây giờ nhị trùng phò TQ nên gắn máy camera ngay trong các biệt thự sẽ cất, cùng ghi âm xuyên điện thoại mà Virus/CIA nhân cơ 2004-2005 cho người nhái Việt nam nhận được 55 thiết bị nhìn xuyên đêm của Mỹ, được nhập khẩu bí mật qua đường ‘xách tay.mang nửa tấn thiết bị lặn dưới nước và truyền tin điện tử siêu việt để cộng sản có thể chận mọi tuyến lữa VOA, BBC … nhưng không chận được Blog “Chân Dung Quyền Lực” vì nó là của Virus/CIA rất cần thiết cùng kết nối Điếu Cày hải ngoại tấn kích ngay đầu nảo BCT chớ không đi lòng vòng qua vòng đai xa lộ như xưa nửa.
    Cùng năm 2004 và 2005 Virus/CIA cũng viện trợ cho tướng Vịnh (2004 + 2005) máy nhìn xuyên đêm cho người nhái sẽ chơi trò bắn súng nước 10 năm sau (2014) lúc nầy thì con tắt kè Chí Vịnh trở thành tam trùng thân Mỹ hết còn thân TQ, cùng TT Dũng nắm giữ trật tự nội an cho Dũng hoạt động để khống chế toàn BCT + TƯW đưa họ trở nên cá nằm trên thớt sau DHTƯ-10 sẽ hài tội chúng sau. ..
    Cũng vì thế mang tiếng Mỹ giúp VN lôi kéo theo nhiều hàm ý khó hiểu hơn là “Cuộc Chiến Bỏ Dở (The Unending War): nếu không thể “kỷ niệm” với người Mỹ theo cái cách đầy mỹ từ khoa trương như trước đây, làm thế nào để chính quyền Việt Nam và chính phủ Mỹ có thể ôm hôn nhau như một cặp tình nhân chung thủy đích thực mà thằng con trai đĩ miệng dụ dỗ con gái khờ một cách điệu nghệ trong con mắt tò mò của đệ 3 nhân?
    Sau “Đối tác toàn diện” dù đã được thiết lập nhưng chưa đi tới đâu, “Đối tác chiến lược” đang là danh từ thời xưa trong giới ngoại giao Việt Nam, bởi niềm hy vọng có vẻ khá thực tâm về tương lai mà người Mỹ sẽ đặc cách dành cho họ, dù về phía Washington chưa có một “cam kết” nào liên quan đến triển vọng còn quá non trẻ đó.
    Hội thảo hai mươi năm Việt/Mỹ “thành công hơn” ở Hà Nội có lẽ chỉ là một động tác thả bong bóng thăm dò trở lại. Và sự trở lại của cựu đại sứ trung tá cựu tù binh Peter Peterson cũng có lẽ chỉ là những bước nhấp đầu tiên về hướng một Hà Nội chưa mấy ngoan ngoãn của Bố già tốt tính bề ngoài và bên cạnh là quyền lợi chiến lược vĩ đại luôn luôn ám ảnh và lởn vởn trong mọi động thái chính trị.

Trang 5/5 đầuđầu ... 345

Similar Threads

  1. Cuộc Chiến Triều Tiên
    By PS khoá 72G in forum Sưu Tầm, Biên Khảo
    Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 08-07-2010, 10:21 PM
  2. Hai mặt của một cuộc chiến .
    By TAM73F in forum Nhận Định Thời Cuộc
    Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 12-11-2009, 08:38 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 05-24-2009, 12:12 PM
  4. Giờ thứ 25 của cuộc chiến 54-75
    By loibangTQLC in forum Chuyện 30.4
    Trả lời: 1
    Bài mới nhất : 04-10-2009, 08:19 PM
  5. Cuộc chiến bàn phím
    By SCut in forum Tin tức đó đây
    Trả lời: 0
    Bài mới nhất : 03-26-2009, 01:02 AM

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •