Mười mấy năm trước Kiwi35, Firebird24, Thanh536 hay vào CT làm thơ con cóc, giởn chơi qua lại cho vui, cho thư thản. Thỉnh thoảng niên trưởng NGHICH_NHI cũng có góp ý vào với những vần thơ vui, dí dõm...
Qua năm tháng nổi trôi, Kiwi35 trở thành KiwiTeTua trong HQPD.

Hôm kia phone Firebird24, Kiwi nói mới thấy niên trưởng NGHICH_NHI xuất hiện trong HQPD. Fb24 nói niên trưởng ở cùng thành phố với him. He có vẽ ái mộ, khen niên trưởng dể thương.

Sau đây chỉ là thiển ý cá nhân của Kiwi, không có ý viết chống đối lại bài viết của niên trưởng NGHICH_NHI chi hết.

- Sau cả trăm năm bị bắt làm nô lệ, dù vẫn còn bị kỳ thị, phân chia giai cấp (vẫn chưa được hòa nhập cùng trường học, nhà hàng, những nơi công cộng,...), người Mỹ da đen cuối cùng được Quốc Hội Hoa Kỳ ký dự luật cho người da đen được quyền bầu cử ngày February 3, 1870.

- Biểu tình trước White House, đòi hỏi quyền lợi được bầu cử từ năm 1917, mãi đến 1920, phụ nữ Hoa Kỳ mới được Quốc Hội ký dự luật cho phép.

- Saudi Arabia, một trong những xứ dầu hỏa giàu nhất thế giới, thế nhưng mãi đến tháng 12 năm 2015, phụ nữ Saudi mới được Quốc vương (Sheik) và chính phủ Saudi cho quyền đi bầu cử.

- Với số lượng đông, dân Hispanic ở Hoa Kỳ, đa số là dân Mễ và các sắc dân khác vùng Nam Mỹ (Columbia, Honduras, El Salvador, Guatemala,..), đã biết dùng lá phiếu bầu cử để đưa các người dân cử của họ (Councilman/woman, Congressman, Senators,...), vào các chức vụ quan trọng trong thành phố, tiểu bang và liên bang (federal).

- Dù trên lãnh vực học vấn cấp Trung Học và Đại Học và trên công việc thương mãi, quán hàng buôn bán, dân Hispanic thua người Việt nhưng dân Hispanic có tiếng nói mạnh mẽ trong chính trị, trong chính phủ tiểu bang và liên bang Hoa Kỳ. Dân Hispanic có sức mạnh chính trị là nhờ lá phiêu của họ!

Giữa một anh Mù, chống đối & ngăn cản người tỵ nạn Việt Nam vào đất Mỹ và một anh Chột, phát ngôn lung tung ben, đụng chạm nhiều người và vài quốc gia trên thế giới nhưng anh Chột dám làm những việc anh hứa hẹn, dám đương đầu với thằng Tàu phù nguy hiểm, với mộng ước làm bá chủ thế giới.

Thiết nghĩ ta cũng nên dùng lá phiếu để chọn người hướng dẩn đất nước Hoa Kỳ trong 4 năm tới. Chột cũng còn hơn Mù!

Bỏ phiếu trắng, không đi bầu thì "bù trất", một quyền lợi mà nhiều người đã tranh đấu, bị đàn áp... để có được quyền lợi BẦU CỬ đó. Tiếc lắm thay nếu những lá phiếu của người Việt bị bỏ "phiếu trắng".

Những lần bầu cử trước, Kiwi làm biếng, chỉ bầu qua Absentee Ballot (bỏ phiếu qua mail). Năm nay Kiwi nhất quyết đi đến phòng phiếu để tự tay mình bỏ phiếu bầu cử vào thùng... Cho chắc ăn, tránh chuyện gian lận khi gởi lá phiếu của mình qua mail!