Thưa Quý vị
Trong tập sách nhỏ : Skyraider và Không Quân Việt Nam Cộng Hoà " chúng tôi có dành một chương từ trang 163 đến 169 để viết về các Phi công đã ra đi cùng Skyraider trong các phi vụ hành quân và trong các trường hợp gặp tai nạn..
Danh sách này , ghi nhận vào 2006 nên còn rất nhiều thiếu sót và chưa thật chính xác.
Sau khi tập sách được phát hành vào 2006, chúng tôi nhận được nhiều thư riêng, e-mail.. từ quý vị Niên trưởng giúp bổ xung và sửa chữa các sai lầm..Chúng tôi dự trù sẽ ghi lại khi tập sách được "tái bản" nhưng do những lý do chủ quan và khách quan..nên việc tái bản chưa thực hiện được . Nay được phép của Quý Anh chủ trương Diễn đàn Phi Dũng, chúng tôi xin đưa lên Diễn đàn các chi tiêt đã nhận được với hy vọng Quý vị đang có tập Skyraider sửa lại hoặc thêm vào Danh sách đó.
Xin trân trọng cám ơn
Trần Lý

- Trường hợp hy sinh của Thiếu Uý Nguyễn Ngọc Thống PDD 520 ( trang 167) :
" Trực bay night alert với Thiếu uý Dương Ngọc Bích. Vào đêm 23-12-1966, anh bay phi vụ túc trực trên không từ 10:00 đến 12:00 để phòng chống VC pháo kích vào phi trường. Anh dẫn phi tuần đáp sớm trước 30 phút. Phi tuần vừa đáp và trở vào ụ xong thì VC pháo kích phi trường. Sau đó anh được lệnh cất cánh trở lại (trong tình trạng phi trương đang bị pháo kích). Anh đã dẫn phi tuần ra phi đạo, và vì cất cánh khẩn cấp nên không kịp cài dây an toàn. Trong khi đang cất cánh, một trái đạn pháo kích nổ gần, phi cơ của anh bị chạy ra cỏ phía trái và đụng vào đài GCA bốc chấy và anh tử nạn..
Lúc bấy giờ, Th/uý Bích bay chiếc số 2 cất cánh theo sau nhưng không kịp thấy tình trạng của chiếc số 1 nên vẫn cất cánh và cuối cùng phi tuần trưởng của phi tuàn sau đã dẫn anh về đáp..Anh vẫn không hay biết chuyện gì đã xẩy ra, mãi đến khi chuẩn bị đi ngủ, mới hay Th/uý Thống đã tử nạn."
(Xin xem tiếp các bài sau.)