Những mảnh trời khác biệt
***

Ba mươi mấy năm về trước, vào những tháng ngày cuối năm 1972, toàn miền Nam VN vừa trải qua một mùa hè thật đặc biệt, một mùa hè không giống những mùa hè khác.. MÙA HÈ ĐỎ LỬA… Trong những ngày năm cùng tháng tận này, ở vùng trời Tân Sơn Nhất cũng thế, vùng trời này vừa dung nạp thêm 119 chàng trai từ mọi miền đất nước…. Họ là ai, tại sao họ đến nơi này, họ có hẹn hò gì không mà hội ngộ nơi đây??.. Rất nhiều câu hỏi???

Vâng, họ đã chọn điểm đến là nơi đây, vùng trời Tân sơn Nhất…!!
Cái chung nhất để khiến họ gặp gở nơi đây là chung lý tưởng, và lý tưởng của họ là:

TỔ QUỐC - KHÔNG GIAN

119 mái đầu xanh tuổi từ 18 đến đôi mươi, từ những mảnh trời khác biệt, xếp bút nghiên, giã từ bao kỷ niệm của tuổi học trò, giã từ gia đình, bè bạn, giã từ những người mà mình yêu mến… để dến quần tụ nơi này. Vô hình chung, định mệnh đã cột chặt họ lại thành 1 tập thể và tập thể đó được gọi là Khoá 72H SVSQ /KQ …
Từ những bỡ ngỡ ban đầu, họ đã dần dần kết thân với nhau tuồng như những anh em chung 1 gia đình. Những nhọc nhằn trong tháng ngày huấn nhục, những buồn vui khi học tập dưới mái trường QS, Anh ngử, rồi thì trường Phi Hành,,, tất cả như một chất xúc tác khiến họ keo sơn với nhau hơn.. Thời gian dần trôi, những mái đầu xanh ngày nào nay đã trở thành những SVSQ/KQ ưu tú, chửng chạc. Họ như những chú chim con được chim mẹ hằng ngàychỉ dạy từng dường bay,nét lượn.. Họ lớn dần lên trong cái “ Tổ” LUYỆN CẦN HUẤN CẨN. Để rồi trong những tháng ngày sau đó là những cuộc chia ly, có những con mọc cánh sớm, lìa tổ sớm; những con mọc cánh trể lìa tổ muộn màng hơn thậm chí có con còn nằm trong tổ..!!
Khung trời rộng chập chùng mây với gió đã khiến những con chim non vừa rời tổ ngất ngây ngây bay lượn. Tổ quốc này là của nó, Không gian này là của nó kia mà …
Rồi cái ngày 30 tháng Tư năm 1975 định mệnh xảy đến, như một trận đại cuồng phong thổi sạch tất cả, tất cả!! Khoá 72 H cũng không nằm ngoài vòng định mệnh đó, tất cả ly tán muôn phương, kẻ ở chân trời, người góc bể.. Tuy xa mặt nhưng không cách lòng, trong thâm tâm của họ vẫn đau đáu một nổi niềm mong có ngày đoàn tụ. Thời gian dần trôi, bao nhiêu là vật đổi sao dời, kẻ còn người mất nào ai biết được. Họ nghỉ rằng thôi thế là hết.!!.
Trang Web Cánh Thép ra đời, họ háo hức xăm soi theo dỏi, thoả được phần nào niềm nhớ nhung, ước vọng. Nhưng chiếc chiếu đó (trang Web CT) không phải là nơi chốn họ được ngồi, sinh hoạt. vì quanh họ toàn là những bậc đàn anh, trưởng thượng. Họ đi loanh quanh nhìn vào, rồi thở dài, vì niềm mong ước cùa họ không được trọn vẹn. Trang Web HQPD đến với họ thật kịp thời kịp lúc.. Họ như những kẻ sắp chết đuối giữa giòng vớ được chiếc phao. Tay bắt mặt mừng sau ba mươi mấy năm xa cách nay gặp lại nhau tóc đã nhuốm màu,
lưng đã hơi còng, tuổi 60 đã gần bước tới !! Không sao, nổi mừng đoàn tụ này có thể là liều thần dược khiến họ sẽ còn kéo dài cuộc sống..
Thay cho lời kết, người viết bài này, xin được phép thay mặt toàn thể cựu SVSQ /KQ khoá 72H gởi lời cám ơn chân thành đến quý vị trong Ban Điều Hành Trang Web HQPD. Quý vị đả đem đến cho chúng tôi một luồng gió mới sau những năm dài sống trong ngột ngạt, hoài mong. Chúng tôi cũng không quên cám ơn quý vị đã dành riêng cho khoá 72H chúng tôi có một sân chơi riêng, mặc dù mặt bằng của quý vị cũng không lấy gì rộng rải cho lắm. Xin gởi đến quý vị, quý NT xa gần những lời chúc tốt đẹp nhất. Xin dược đốt Nén Hương Lòng gởi đến Anh Linh của những bạn bè đã khuất. Các bạn đã mãi mãi sống trong mảnh trời của riêng mình .. Khoá 72 H sống mãi trong tôi.
Sept 2009 - Hbinhphuong