"Khen ai khéo vẽ trò vui thế, Vui thế bao nhiêu nhục bấy nhiêu!" Secret Society chưa cho phép BBC + VOA post Videos Mỹ không cho phép Hà Nội đầu hàng, có nghĩa là “con tin” trong bí mật, cũng như TQ chiếm Hoàng Sa và Trường Sa nhưng không dám khai thác dầu khí là sao? Trong khi 2015 VN trở thành VNCH nhưng Mỹ không phỗ biến, chỉ hiểu rằng Mỹ đang khai thác hết mọi lô trừ 3 lô 141, 142, 143 sẽ khai thác sau. Có nghỉa con tin VN bắt đầu là nước VNCH nhưng Mỹ chưa chịu tuyên bố. Xem nó như nồi áp xuất cực mạnh để cho nó xì hơi nhẹ nhàng vài năm sau rồi mọi người Việt tự biết thì tốt hơn

Trước khi lên đường công du Châu Á, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter (như tôi đã viết đáng lẻ bà Michèle Flourney) hôm thứ hai tuyên bố Hiệp định Thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP là một bộ phận quan trọng của chiến lược xoay trục Châu Á của chính quyền Obama (mà tôi đã viết là “roll-back” thay vào chữ Xoay Trục xoá bỏ đường tơ lụa trên biển của TQ trong bài nổi tiếng “Siêu Chiến Lược Eurasia-1” bằng đường bay TPP)

Nguyễn Phú Trọng tăng cường quan hệ với TQ bất chấp quyền lợi quốc gia

Ông Tập Cận Bình: TQ, Việt Nam phải hợp tác trong vụ tranh chấp lãnh hải Việt Nam không nên tăng cường quan hệ quân sự với nước cựu thù Hoa Kỳ từ khi vụ tranh chấp ở Biển Đông nóng lên do họ dựng lên
Trong chuyến viếng thăm Bắc Kinh, Chủ tịch nhà nước Trung Cộng Tập Cận Bình và ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng bí-thư CSVN đã cùng bàn luận nhiều vấn đề, liên quan tới hợp tác kinh tế, thắt chặt quan hệ hữu hảo và vấn đề tranh chấp Biển Đông.
Chuyến thăm Trung Quốc của ông Nguyễn Phú Trọng được báo chí 2 nước cho rằng nhằm "tạo điều kiện thuận lợi" để giải quyết vấn đề giữa hai nước. Tân Hoa Xã của Trung Cộng đánh giá chuyến thăm báo hiệu hai bên "trân trọng mối quan hệ mạnh mẽ và lâu dài" giữa hai nước.
Đặc biệt, “đại cục quan hệ” giữa hai đảng và hai nhà nước cộng sản, gắn bó từ mặt ý thức hệ, cho đến sinh mạng chính trị mới thực sự là điểm mấu chốt. CSVN cần sự hậu thuẫn của Trung Cộng để duy trì quyền cai trị độc tôn, nên không thể làm căng hơn, hay làm phật lòng Trung Cộng.

Nguyễn Phú Trọng như Ó bị xẻn cánh và tướng Tố Lâm áp đặt qua Mỹ ph ải đổi màu!
Nguyễn phú Trọng giữ chức Tổng Bí Thư của phe nhóm cộng sản là một đảng không thuộc về chính phủ tại sao lại dám ký thỏa ước với Tàu. Chữ ký của Nguyễn phú Trọng có giá tri gì không bởi Trọng Lú chỉ đại diện cho cái đảng cướp Đỏ. Chỉ có chữ ký của Nguyễn Tấn Dũng là phía hành pháp trung ương mới có quyền ký những thỏa ước với các quốc gia, và chữ ký của Nguyễn tấn Dũng mới có giá trị. Nguyễn Phú Trọng đối với đảng cộng sản là lãnh đạo nhưng đối với quốc dân Việt Nam thì Trọng Lú chỉ là một công dân quèn như mọi người dân khác thôi và chả có quyền hạn gì cả. Đó là lý do Bonesman Kerry hơi hổn là mời NPT qua qua cú điện thoại nhắn gởi từ người thứ ba nhắn lại là Phạm Bình Minh. Nếu thấy quê quá thì đừng qua cũng không sao, vì VN là con tin của Mỹ, nói gì mà Dũng/Vịnh lại dám cải lịnh?
NPT trong đại hội-6 dù đã lôi kéo được Trương Tấn Sang vào phe nhưng không đủ quyền lực để đuổi Nguyễn Tấn Dũng về vườn, vì Dũng là công cụ của Mỹ, rồi qua đại hội 7 cũng không đem nổi 2 con Gà Vương Đình Huệ cùng Nguyễn Bá Thanh vào được Bộ Chính trị thì ăn nói gì mà ký văn kiện với TQ, nếu có giá trị thì bàn quan văn vỏ đều biết.

Trong lĩnh vực kinh tế, cùng song song đàm phán TPP với Hoa Kỳ, CSVN vẫn muốn duy trì quan hệ kinh tế thân thiết với Trung Cộng, cho dù điều này hoàn toàn bất lợi. Nền kinh tế của Việt Nam đang bị lệ thuộc, cùng với tình trạng nhập siêu từ Trung Quốc. Nếu quan hệ kinh tế với TQ càng “thân thiết” hơn nữa, thì sự lệ thuộc và nhập siêu cũng sẽ tăng theo, “bóp chết” nền sản xuất yếu ớt ở trong nước. Mặt khác, cũng sẽ làm giảm ảnh hưởng và vai trò tích cực từ các đối tác kinh tế khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU …

Mãi đến ngày 30/4/2015 năm nay Việt Nam mới thật sự có TỰ DO cũng chinh do Mỹ thả cương (Bạn nên để con mắt tình báo ở Biễn Đông mà quyết đoán nền Đệ 3 Cộng Hoà đang lồ lộ hiện ra bằng Hoa Kỳ đã tự động khai thác các lô dầu khí và đang chuẩn bị 3 lô cuối cùng 141, 142, 143)
Có bao giờ bạn nghĩ tại sao TQ chiếm Hoàng Sa mà không dám khai thác dầu tại đây? Đó là kịch bản Mỹ muốn thách thức TQ, nhưng TQ nhát quá không chịu chơi. Hoàng Sa của mình mà không khai thác mới là lạ chớ?
Ngày 30 tháng 4 năm 2015 đánh dấu một ngày khởi đầu cho trang sử Việt, mà một thế hệ hậu chiến trưởng thành và sẽ đảm nhận trách nhiệm chính trị cho đất nước VNCH. Thế hệ hậu chiến không cần có một lý tưởng hoàn toàn để canh tân đất nước hay các biện pháp xé rào để cứu Đảng, mà cần nhất là có một ý thức bừng tỉnh về sự tồn vong của dân tộc. Ngày 30 tháng 4 năm 2015 đánh dấu một ngày quan trọng trong lịch sử của Việt Nam,(sau 40 năm mới có tự do) vì là ngày kỷ niệm 40 năm chiến tranh kết thúc.
Hiện nay, các thế hệ tham chiến hầu như đã lần lượt ra đi hay đang quên đi những hậu quả của chiến cuộc. Thời gian dài này cũng đủ để làm một thế hệ hậu chiến trưởng thành mà không vướng bận với ký ức thuộc về lịch sử. Nhìn lại sau 40 năm dài thì thực tế cho thấy dù là ký ức của các chứng nhân lịch sử đang nhạt nhòa và bản sắc của đất nước đang tàn phai, nhưng người Việt vẫn còn bị ám ảnh bởi những chiến tuyến trong quá khứ, đề cao thành quả chiến thắng mãi làm cho việc hòa giải giữa người Việt còn khó khăn và những giá trị phổ quát trong xu thế thời đại như tự do, dân chủ, nhân quyền và trọng pháp lại chưa áp dụng. Lý do chính là người Việt đã không có và sẽ không thể chia sẻ một quá khứ chung của lịch sử cận đại.
Với ý thức phản tỉnh chúng ta có thể nói cho nhau hôm nay về ý nghĩa đích thực của ngày 30 tháng 4 là đây là một ngày toàn thắng trong tiến trình cướp chính quyền của ĐCSVN và là một ngày đại bại của toàn dân tộc Việt. Vì sao?
Ngày 30 tháng 4 năm 2015 bắt đầu một chương mới trong lịch sử Việt Nam và một thế hệ mới đang trưởng thành. Giới trẻ không có các ký ức dị biệt và không chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra trong quá khứ, nhưng họ đang và sẽ có trách nhiệm đối với những gì sẽ trở thành lịch sử. Họ sẽ đóng một vai trò chính về số phận của con người, đất nước và dân tộc trong khoảng thời gian bốn mươi năm tới. Nhưng ngày 30 tháng 4 năm 1975 lại có ý nghĩa tỉnh thức vì ký ức cá nhân kéo dài chỉ trong bốn mươi năm. Nếu ký ức phai nhạt thì những gì quan trọng khác còn lại cũng không còn ý nghĩa. Thế hệ tham chiến cần giúp cho giới trẻ hậu chiến tìm hiểu về sự thật của lịch sử, không thiên vị theo ý thức hệ, trốn chạy trách nhiệm và nhân danh đạo đức. Đâu là giá trị tỉnh thức trong ngày 30 tháng 4?
Ngày 30 tháng 4 năm 2015 đánh dấu một ngày khởi đầu cho thế hệ hậu chiến trưởng thành. Họ có trách nhiệm chính trị cho đất nước trong thời kỳ mới. Nhưng họ phải nghĩ gì và làm gì để canh tân đất nước và tìm lại độc lập cho dân tộc?

Chuyến công du tới Bắc Kinh, trước khi ông Trọng tới Hoa Kỳ, với những gì thể hiện đã cho thấy đường lối ngoại giao của CSVN rất rõ nét. Những thành phần bảo thủ và thân Trung Cộng như ông Trọng muốn gửi thông điệp tới Hoa Kỳ rằng: CSVN vẫn không thể nào tách rời khỏi tầm ảnh hưởng của Trung Cộng, bởi sinh mệnh chính trị của chế độ cộng sản, cho dù chủ quyền quốc gia bị ảnh hưởng. Nhưng thật “tam đầu chế” cho phép NPT tự do muốn ký gì cứ ký thoả mái, nhưng khi qua Mỹ thì như con Tắt- Kè đổi màu Vàng cho mà xem!
Điều này khẳng định thêm một lần nữa, nếu người dân Việt Nam muốn thoát Trung thì phải dẹp bỏ sự cai trị độc quyền của CSVN. Thế nên 1 cuộc xuống đường vĩ đại sẽ được Việt Tân + tam đầu chế sẽ phải xảy ra vào 1 người rất gần

Secret Society có cho phép hai nhà lãnh đạo đã thoả thuận thành lập các toán đặc nhiệm để thăm dò hợp tác về các dự án cơ cấu hạ tầng và tài chính. Tuy nhiên, theo Tân Hoa Xã, ông Nguyễn Phú Trọng chỉ nói rằng Việt Nam đang cứu xét việc tham gia Con Đường Tơ Lụa Trên Biển. (Tôi muốn nói Mỹ có để cho trử lượng dầu ở Biển Đông lọt vào tay TQ hay không?)
Cuộc hội kiến giữa lãnh đạo hai Đảng Cộng sản Việt Nam-Trung Quốc tại Đại sảnh đường Nhân dân, nói rằng ông Tập nói với ông Trọng rằng “Hai nước phải tuân thủ các thoả thuận tương nhượng đạt được với nhau, là cùng quản lý và kiểm soát các cuộc tranh chấp biển, duy trì bức tranh toàn diện về các quan hệ hữu nghị cũng như tình trạng hoà bình và ổn định ở Biển Đông”. Cái quan trọng là Mỹ có đứng nhìn hay không?

Harriman đã có kế hoặch dẹp bỏ đường tơ lụa nầy bằng đường TPP từ 1965
Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để cho Việt Nam vượt ra khỏi cái bóng của Trung Quốc, tức là thoát ra khỏi quỹ đạo kìm kẹp của Trung Quốc. Bộ mặt xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam thì nó quá rõ. Đối với khu vực thì nó cũng quá rõ. Đối với biển Đông thì nó quá rõ. Toàn thế giới đều thấy cả. Bây giờ đây, trong mối quan hệ là Mỹ xoay trục sang châu Á thực ra cũng vì lợi ích của nước Mỹ mà thôi. (trong bài Siêu Chiến Lược là “roll back” 10 năm trù dập TQ trong kịch bản tính trước) Cũng vì lợi ích dân tộc mà người Mỹ thấy quá rõ bộ mặt của Trung Quốc. Với việc Mỹ xoay trục sang châu Á như thế, thì lợi ích của nước Mỹ đòi hỏi nước Mỹ gắn kết với một số nước ở vùng Đông Nam Á này. Đây là thời cơ nghìn năm có một Việt Nam phải chớp lấy. Để làm gì? Để chống lại âm mưu của Trung Quốc, để mà thoát ra khỏi quỹ đạo của Trung Quốc”

Con Đường Tơ Lụa" trên biển hay "con đường nô lệ" bắt đầu.Với sự chênh lệch cán cân mậu dịch giữa VN và TQ sẽ chỉ tăng chứ không giảm. Nguyễn Phú Trọng chắc sẽ biến cảng Hải Phòng thanh nơi chở hàng, và kho chứa thuê cho TQ, còn Secret Society thì là Cảng nước sâu Sơn Dương mà do Trung Quốc phải xây dựng FREE cho Mỹ như xa lộ Harriman (Miến Điện + Đông Dương + …)
Như vậy ta có thể nhìn thấy một viễn ảnh Nguyễn phú Trọng sẽ đưa con tầu VN đi qua HOÀNG SA, và các bến bãi, cứ điểm quân sự, những thành phố TQ trên TS mà chúng chiếm của VN, như một sự chấp nhận rằng nó đã thuộc về TQ. (Secret Society dựng lên kịch bãn như vậy để người dân có cớ lật đổ trong lăng kính Harriman)
Việt Nam được hưởng gì trên "con đường nô lệ" này? Thật ra cũng chưa biết. Nhưng có điều "Tơ lụa" Bắc Kinh đã may Long Bào cho Nguyễn Phú Trọng, một cú "núp nách" ngoạn mục để dằn mặt cho đối thủ trong kỳ đại hội Đảng số 12 sắp tới. (nhưng biết có xảy ra không)
Xác định và hợp tác với TQ trên "Con đường Tơ Lụa" cũng mang ý nghĩa rằng BIỂN ĐÔNG thuộc về TQ. Như vậy cũng cho ta thấy CSVN không bao giờ ngưng làm thứ chư hầu cho TQ, và vẫn coi TQ như một thứ "NHÀ NƯỚC BẢO HỘ".

Nguyễn phú Trọng được trải thảm đỏ ở TQ và hãnh diện đội trên đầu cái Đại cục Bắc Kinh.Và, vẫn vận dụng "thặng dư mậu dịch" từ việc giao dịch với MỸ để bù đắp cho sự thâm thủng mậu dịch với TQ. Mỹ vẫn là "con bò sữa" để chúng vắt sữa hay chính Secret Society diển kịch khá xuất sắc để Dân Lật Đổ CS dễ dàng hơn và phục hồi Đệ-3 CH? Những việc sắm vũ khí với kinh phí quốc phòng "con muỗi" e rằng chỉ là một cảnh giả đề trấn an NDVN,và khi TQ không xây dựng quan lộ nào gần Biên giới VN, thì CSVN lại mở toang các cửa khẩu.
Chẳng bao giờ CSVN "chống TQ" cả, việc NPT qua MỸ cũng chỉ là mang tính biểu tượng. Tự hỏi NPT "Mưu tìm gì ở nơi MỸ", cũng vẫn bài bản cũ mà thôi.

Theo kịch bản, bạn sẽ ngạc nhiên con Tắt Kè NPT sẽ thay màu khi bước trên đất Mỹ
Liệu MỸ có cần giúp bọn "KÍ SINH" này "bay cao, bay xa với hợp đoàn Kim cương 12?" để rồi chúng liên minh với TQ quay lại tấn công MỸ.Và, Mỹ cũng đừng quên CSVN vốn là đạo quân đánh thuê cho QUỐC TẾ CS, nay có đánh thuê cho TQ thì cũng chẳng có gì là lạ cả.
Tóm lại MỸ có "xoay trục", mở ra "xuyên thái bình dương", cho CSVN gia nhập TPP thì CSVN vẫn không hề "Xoay Trục", vì rằng CSVN đã bám vào "Cái Trục TQ" quá lâu.
Đó là lý do Hội Đồng Chĩnh Lý đang lôi chúng xuống để đòi lấy chủ quyền Biển Đảo theo thủ tục nhịp nhàng kịch bản, chính trị mà, miễn sao, Tổ Quốc Việt Nam trên hết.