Thắc Mắc
Sau khi biệt phái Cần Thơ 2 tuần, trưa ngày 19/4/75 ở Biên Hoà tôi nhận lịnh Tướng Tính sau phi vụ hành quân chiều, tạm thời tôi mang 4 chiếc A-1 về Tân Sơn Nhứt gồm 1 phi tuần 2 chiếc của tôi và Th/uý Nguyễn Văn Chuyên, 2 chiếc thuộc phi tuần của Đ/U Trần Công Quận. Đêm đó chúng tôi không có chổ ngủ đêm, anh Chuyên cùng tôi ngủ dưới cánh máy bay. Đến 01 giờ đêm T/Tá Nguyễn Văn Huynh, PĐP/PĐ 518 gọi về TSN, điều động 1 phi tuần cất cánh khẩn cấp để diệt các ổ pháo đang pháo vào phi trường Biên Hoà. Với sự chấp thuân của PĐP (vì hôm đó chúng tôi đã bay 2 phi vụ với hơn 6 giờ bay, mà theo Huấn Thị Khu Trục, hoa tiêu KT không được bay quá 5 giờ mỗi ngày) tôi cùng anh Chuyên cất cánh bay lên vào khoảng 01 giờ 30 phút. Sau khi nhìn thấy rõ vị trí đặt pháo 130 ly của vẹm ở hướng Bắc Tân Uyên nên xin lịnh thả bom. Chờ hơn 45 phút sau chúng tôi nhận chỉ thị "Mang bom đi giải toả vì tướng Vùng bảo rằng toạ độ đó là nơi đóng quân của ông. Toạ độ giải toả tự do"
Bay cover trên BH và nhìn thấy từng trái đạn pháo rơi xuống phi trường, lòng đau như cắt, chúng tôi bực tức vô cùng, bất lực không thể giúp ích gì cho tất cả mọi người trong căn cứ BH. Rất đau lòng!!!
Vì biết được bom đạn đang khan hiếm nên sau khi hỏi ý anh Chuyên, tôi quyết định (liều lĩnh) chúng tôi mang bom vế đáp TSN lúc 04 giờ ngày 20/4/75. Sáng hôm sau chúng tôi hay tin kho đạn BH bị huỷ vì trúng pháo kích (không biết vào lúc nào?) và ngày 21/4/75 tất cả phi cơ A-1 di tản về TSN.
Tại sao lại có lịnh "Quái Đản" như vậy???
Từ bao nhiêu năm nay tôi vẫn hằng nhớ chuyện nầy mà không tìm ra câu trả lời thoả đáng? Anh em có thể giải thích ?

Còn 1 thắc mắc nữa, từ ngày 19/4/75 đến 29/4/75 trong 9 ngày trực, tôi bay 11 phi vụ hành quân, thực tế chỉ bay cover từ giờ nầy qua giờ khác để tỉm target và cuối cùng thả bom vào những target ID, không 1 phi vụ nào yểm trợ cho quân bạn. Có phải quân bạn thật sự không cần KQ yểm trợ ??? Hay có sự sắp sếp nào đó??? Thật vất vã gian nan cho lực lượng quân bạn!!!