Hôm qua về thăm Ba Má tao, bà già bịnh hoạn nằm đó mà không nói gì nhiều, thăm hỏi vài câu rồi hết chuyện nói vì má tao bị mệt, không có chuyện gì làm tao bèn lục lạo và xem lại cuốn album nhỏ và cũ mèm, Má tao đã giữ những tấm hình này qua bao năm dài và qua bao lần dọn nhà thay đổi địa chỉ..từ Thị Nghè đến kinh tế mới Chương Thiện, Long Phú, Sóc Trăng ..v..v..Những tấm hình này tao gởi cho má tao khi tụi mình vừa huấn nhục xong và được Cán Bộ Lâm 72 A KPH dắt mình đi tắm biển ở Hòn Chồng .


Tại sao có tên Tốt " robot ", robot Tốt hoặc Tốt lèn...hãy nghe lời Trần Huynh kể : .......Tốt Robot thì cả khóa 72G đều nhớ: Hồi đang học quân sự, khóa 72G thi diễn hành tại sân cờ TTHL để về Sài Gòn diễn hành ngày quân lực 19/6/73, thì SVSQ Nguyễn Văn Tốt nhà ta đi đứng rất hiên ngang: chân trái bước tới tay trái nó đánh theo, bước khừng khựng như Robot làm Trung tá Lăng đang ngồi trên khán đài phải bay xuống chịt cổ...
(Tốt Robot đừng có giận tao, vì chuyện này là do thằng Hồ Duy Quý kể lại mỗi lần anh em 72G họp mặt. Nó thêm mắm dặm muối làm tụi tao cười đau cả ruột).





Tốt first row, second right............Bebau second row, right (standing).




Tốt second row , left (standing) ...........Bebau second row, right (standing)

Sau lưng là dãy núi có hình dáng như là một người con gái nằm xoã tóc chạy dài ra biển, trên đỉnh núi có một tượng người lính đang đứng gác .


Anh đứng...ngàn năm thao diễn nghĩ ,
Em nằm ...xoã tóc đợi chờ ai ?



Tốt và bebau....41 năm sau (1972-2013) .

Đứng giữa là Niên Trưởng 72 A Nguyễn Tiến Cường, tất cả đàn em LK 72-73 đều biết , tên anh là đồng nghĩa của dòng chữ ..."không bỏ anh em,..không bỏ bạn bè" . Những lần lo lắng đóng góp cho những bạn bè kém may mắn, anh là con chim đầu đàn hô hào đứng ra giúp đỡ đàn em . Bebau xin ngã nón cám ơn anh.



Bebau và Hoà "ke' " 72 C
Đầu mùa hè 1973, vừa mới đến Lackland



Bebau và Nguyễn Ngọc Ni 72 B , Lackland




72 G họp mặt tại Little Saigon . California .

Left to right (standing) bebau, Phương 72H, Chơn, H.K. Thanh, Thôn, Tỷ, Phước P.S. Tốt, Liêm .
Front row : Tùng, Thiếc, Lộc, Thanh .