Phi công quân sự Nhật đã từng sử dụng tàu sân bay cách đây hơn 70 năm, nên họ không ngạc nhiên khi nghe nói lần đầu tiên phi công Trung Cộng có thể lái loại tiêm kích hàng nhái J-15 cất và hạ cánh xuống tàu sân bay ve chai Liêu Ninh. Vấn đề mà JSDF đang phải quan tâm là tăng ngân sách quốc phòng để đảm trách việc phòng thủ các nhóm đảo phía Nam Nhật Bản, khi Mr. Lọ sẽ rút hết quân Mỹ ra khỏi đảo Okinawa của Nhật và đem về trấn đóng tại đảo Guam của Mỹ để tiết kiệm ngân sách.

Việc Trung Cộng đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào sử dụng làm thị trường vũ khí phòng không trong khu vực vành đai tây Thái Bình Dương nóng lên. Dân Mỹ sẽ có một mùa bội thu bacons and eggs, vì mỗi trái tên lửa không-đối-không AMRAAM của Mỹ trị giá 2 triệu đô có thể đổi lấy 1 triệu ký thịt heo hơi... theo thời giá Việt Nam.

Và trong khi người Hoa đánh trống thổi kèn mừng chiếu tàu sân bay đầu tiên của con cháu bà Nữ Oa mua được từ đống ve chai vũ khí của các nưóc Liên Xô cũ, thì các thủy thủ Nga đang phải vất vả tập luyện trên tàu sân bay thứ thiệt Admiral Kuznetsov, và người Việt vẫn còn hồ hởi phấn khởi hát nhạc Tàu bằng tiếng Việt rền rỉ thương tiếc mối tình xưa: