Hội Ngộ SVSQKQ LK -IV ( Nov-3-2012)
San Antonio Tình Bạn Khó Quên.

Hôm sau theo chương trình thông báo của BTC, chúng tôi toán HK CA sẽ đến Hội Trường để dợt lại phẩn Nghi Lễ. GPS mất hướng tại ngã tư đường khi gần đến nơi thay vì queo phải thì GPS chỉ quẹo trái , chúng tôi lây quay mât hướng trong khu Shopping center.
Tôi lại phải gọi cho Tăng Được để nhờ chỉ tiêp hướng đi đến Hội Trường, Tăng Được bận rộn với mây ông Tân khoá sinh 2012, và bây giờ là phải nhờ đến Lâm sĩ Hùng chỉ đường..

Hey PH... tôi là LSH bây giờ PH đi ra ngã tư đường trở lại thay vì quẹo trái thì AE HK quẹo phải, chừng 100 thước tôi đang đứng trên đồi mặc áo đỏ chờ bạn đến OK!

AE chúng tôi cho xe chạy ra theo sự hướng dẫn của LSH khỏi khu Shopping và chạy 100 thước AE ngó bên phải , rồi bên trái chẳng thấy Hội trường ở đâu... và LSH mặc áo đỏ cũng không thấy. Đặng C Kỳ cho xe chạy thêm 200 thước cũng không có dấu hiệu gì tôt hơn.
Tôi bốc phone gọi cho LSH và đồng thởi cho Đặng C Kỳ biêt là có thể check point bị sai nên quay xe trở lại check xem ngã tư đường tên đường có đúng không ?

Tôi cho LS H biết là chúng tôi trở lại ngã tư đường, hướng đầu xe là hướng bắc, bây giờ đã xác định đúng check point, và nhờ LSH chỉ lại một lần nửa và tiêp tục nói chuyện trên phone để không khỏi lạc.

Đúng rồi AE HK CA đi đúng hướng ! lời của LS H .... Nhưng đi sâu vô hơn nửa mile (1/2 )mới đến.
Tôi càm ràm cái ông LSH này không được huấn nhục kỷ ! hơn nửa mile là gần cây số vậy mà ông LSH nói chạy vào cách ngã tư 100 thước .... Thiệt là chơi bạn bè quá.

Tuy làm lại từ đầu từ ngã tư đèn xanh đèn đỏ, chúng tôi nhìn lên hướng đồi thì thấy ngay Hội Trường, tuy muốn nói vài câu cho đở âm ức với c/b LSH trên phone, nhưng không hiểu sao tôi lại nói : OK .. được rồi thấy Hội trường rồi!

Đến nơi AE vui vẻ, gặp cái ông áo đỏ LSH vẫn đứng chờ chúng tôi bên lề đường bên trái , chúng tôi có cảm tưởng sự chân tình của LSH, bất đắc dĩ thay mặt AE BTC đón tiếp chúng tôi, bao niêm vui rạng rở trên nét mặt, đã đánh tan mọi sự trục trặc vừa qua.

Vào bên trong Hội trường, nhìn sơ qua chúng tôi biết rằng công việc ai người nấy làm, Tăng Được đang lu bu với mây ông TKS, tuyên thệ, đứng lên quỳ xuống trên sân khấu ... và riêng toán HK CA chúng tôi, chúng tôi biêt là cơ hội tôt nhât là lúc này, lúc ít người qua lại, AE tổng dợt cho thêm nhuần nhuyễn.

Chúng tôi yêu thích Hội trường có trần nhà cao, vì đấy là một trong những yêu tố rât quan trọng tạo nên phân nghi lễ trang nghiêm. Đi cơ bản thao diễn mà lo vướng cờ trên trần nhà, phải né trong lúc đi thì mất đi nhiều sự oai nghiêm, hùng khí cùa cả toán.

Kinh nghiệm đau thương của toán HK CA đã xãy ra không bao lâu trước đó khi AE xuống San Deigo phụ trách phần nghi lễ đã bị vướng cờ, có người AE muốn giúp toán HK nên chạy ra giựt đi sợi dây, không may cờ lại bị tuột xuống làm cho cả toán quờ quạng ... mât đi đôi ba phút để chờ đợi sửa cờ.

Sau trở ngại kỷ thuật tại San Deigo này, AE chúng tôi có sáng kiến nên thành lập thêm một toán HK CA "group B" tuyển lựa AE SVSQ KQ từ 1 m 6 hoặc càng lùn càng tôt, dành cho những nơi tổ chức mà trần nhà không được cao. Đề nghị nầy được mấy ông cựu SVSQ KQ LK không được thước tât hưởng ứng ngay, như hôm Tiền phi tại nhà Phi đoàn Chi Mén: Trưởng toán HK "B" Hải râu, Hão tùng lâm, H T Tỉnh , bác Giáo nhà ta v v.

Còn tiếp