PDA

View Full Version : Tìm hiểu bản chất "đấu đá" của những người cộng sản.



TAM73F
06-10-2012, 04:22 PM
Cộng sản là tam vô: vô gia đình, vô tổ quốc và vô tôn giáo... trong đó có căn bản là gia đình, họ còn coi là không có, thì quan hệ tình đồng chí chỉ là từ ngữ trên đầu môi chót lưỡi được gắn liền với từ ngữ đặc thù dành riêng cho đảng và bên trong là mối quan hệ chằng chịt quyền lợi. Do đó, những người cộng sản thường hạ nhau quyết liệt, không loại trừ cả việc hạ thủ tàn độc như kẻ thù, vì mỗi người cộng sản đều mang trong huyết quản bản chất không bao giờ thay đổi: không có tình đồng chí vĩnh viễn, nhưng chỉ có quyền lợi là trên hết.

Bản chất đảng cướp là thế ấy, trong nội bộ thường có những phe cánh, tranh ăn sau khi cướp được tài sản và đưa đến những cuộc thanh toán đổ máu. Tuy nhiên, quyền lợi có được là nhờ vào quyền lực, tức là đảng cộng sản, nơi xuất phát quyền lực. Đó là lý do mà Hồ Chí Minh dạy cho đảng viên:" thà mất nước, chứ đừng để mất đảng, phải bảo vệ đảng như con ngươi trong tròng mắt".

Như thế, đảng viên cộng sản, dù bất cứ phe cánh nào, đấu đá quyết liệt với nhau, nhưng vẫn một lòng bảo vệ đảng, vì khi đảng không còn, quyền lực và quyền lợi mất tất cả. Đừng lầm tưởng phe cộng sản yếu thế chống phe cầm quyền là họ chống đảng, tức là họ vẫn yêu đảng, kính bác, không bao giờ thay đổi tâm tính.

Do đó, khi những người cộng sản vô quyền, bỏ chạy ra nước ngoài, công kích, chửi đảng thành phe đang cầm quyền, thường là tố cáo tham nhũng, vi phạm nhân quyền, đây là những điều nầy thế giới đã biết, dù nói thêm bằng thừa và không có hại gì cho đảng cộng sản nhu câu tục ngữ " cùi không sợ lở ". Tuy nhiên nhữ ng thành phần đảng viên chống đảng mà một số người bênh vực, tâng bốc là là" phản tỉnh " hay là cao hơn là " nhà dân chủ, nhà đấu tranh ", có kẻ còn tin là thành phần nầy là nhân tố làm thay đổi chế độ, đưa đất nước đến dân chủ...hoàn toàn là mơ mộng và sai lầm cả.

Trên thực tế, dù phản tỉnh, chống đảng cầm quyền nhưng qua những người cộng sản chống đảng vẫn tìm cách bênh vực đảng, như trường hợp Bùi Tín, khéo léo bênh đảng qua cuộc tàn sát tết Mậu Thân ở Huế năm 1968 là do cấp dưới làm sai, chứ đảng không chủ trương. Dương Thu Hương với Đỉnh Cao Chói Loại, Bùi Kim Thành " dù sao bác hồ vẫn kính yêu ", Trần Khải Thanh Thủy bắt đầu trở giọng dịu dàng với Hồ Chí Minh, sau khi sang Mỹ định cư, đầu quân vào đảng Việt Tân rất là hợp chủ trương như đảng cộng sản:" xem Hồ Chí Minh là người yêu nước", đó cũng là điều tự nhiên như câu tục ngữ:" ngưu tầm ngưu, mả tầm mả".

Đây cũng là mệnh đề về mặt trận Hoàng Cơ Minh, nay là đảng Việt Tân, dù họ chia thành hai phe, chửi bới nhau là chệch hướng, cánh cho là đúng hướng, nhưng hai cánh Hoàng Cơ Long và Hoàng Cơ Định vẫn tôn thờ Hoàng Cơ Minh là anh hùng và chệch hướng bịp bợm : " đối đầu bất bạo động để tháo gỡ độc tài ", hai cánh vẫn tôn vinh, yểm trợ những nhà dân chủ giả hiệu thuộc khối 8406.

Trong nội bộ đảng cộng sản, đấu đá, sát hại, hạ bệ nhau là điều không thể tránh khỏi, đó là tình trạng chung của hầu hết các tổ chức, kể cả tôn giáo, thường có tình trạng bè phái, vây cánh, tranh nhau quyền lợi, quyền lực. Tuy nhiên, các tổ chức, đảng phái, tôn giáo không sát phạt thẳng tay, tàn ác giữa các phe cánh, cùng lắm là mạt sát, khai trừ và thành lập phe cánh khác, đấu chọi nhau, nên trong các tổ chức, đảng phái, càng mâu thuẫn càng suy yếu và dể bị tan rả.

Trường hợp hai cánh Việt Tân là mối hoài nghi: có thể họ dùng ly gián kế để giả vờ chia hai cánh và từ đó các cộng đồng tỵ nạn chia hai đấu đá nhau theo hai lãnh đạo hai cánh, làm phân hóa cộng đồng, để không còn chú ý đến mục tiêu chánh là chống bọn cộng sản nằm vùng, các cơ sở kinh tài, tôn giáo vận, trí vận hoạt động đánh phá, xâm nhậpt. Đó là trường hợp đấu đá cuội của đang Việt Tân, vì đảng nầy trong tình trạng suy yếu, mất dần hậu thuẫn quần chúng, dùng tương kế tựu kế để xé cộng đồng thành nhiều mảnh bằng lối phân hai cánh nầy.

Trong khi đảng cộng sản, đấu đá quyết liệt, thằng tay tàn sát, hạ bệ nhau, và sau cùng, chỉ còn một cánh bao trùm quyền lực, tức là đảng cộng sản càng đấu đá, càng mạnh, sau khi các phe đối nghịch bị thanh toán hoàn toàn. Lenin cảnh giác:" kẻ thù của đảng cộng sản là phe cánh"...nên việc thanh trừng tàn bạo để chỉ còn một phe cầm quyền, là kim chỉ nam của Lenin trong việc duy trì sự đồng nhất từ trên xuống dưới trong đảng, tức là đồng nhất thành sức mạnh.

Tình trạng tranh quyền quyết liệt sau khi Lenin qua đời vì bệnh giang mai, đưa đến cuộc đấu đá giữa hai cánh: Stalin và Trotsky. Kết quả cánh Trotsky bị yếu thế và dần dần cánh Stalin tiêu diệt toàn bộ cánh thù nghịch, nên thời kỳ Stalin, những cuộc tàn sát dã man trong nội bộ thường xảy ra, ngay cả lãnh tụ Trotsky, bỏ Nga trốn sang Mễ Tây Cơ, Stalin sai người đến hạ sát để diệt trừ tận gốc.

Đảng cộng sản Việt Nam cũng thế, ngay thời Hồ Chí Minh, có cuộc tranh quyền giữa phe cánh Hồ ( hàng hai, đong đưa giữa hai quan thầy Nga-Tàu) và cánh tuyệt đối thân Nga, do thiếu tướng Đặng Kim Giang và viện trưởng nghiên cứu Marx Lenin là Hoàng Minh Chính, để đưa đảng cộng sản theo hẳn Liên Sô. Dù Hoàng Minh Chính bị thất bại, nhưng hắn vẫn một lòng trung thành, phục vụ đảng, nên sau nầy, giả vờ phản tỉnh để lừa bịp người Việt hải ngoại, được qua đảng Việt Tân đánh bóng, cũng là " đồng chí thân thương " cũng có chung" bác Hồ có công với đất nước", sau nầy hắn bị lật tẩy khi sang Hoa Kỳ

Vào cuối tháng 8 năm 2005, hợp qua cùng với bác sĩ Nguyễn Xuân Ngải, Bùi Diễm và hậu thuẫn là đảng Việt Tân, để cho ra cái gọi là Tiểu Diên Hồng, nhằm đưa hải ngoại vào vòng tay đảng cộng sản, với ba thành phần bịp: trí thức trong nước ( Việt Cộng ) , trí thức hải ngoại ( Việt Tân trong Hội Chuyên Gia) và đảng cộng sản, cùng nhau bày ra hội nghị, mà trong đó toàn là Việt Cộng, Việt Tân, người Việt hải ngoại không có ai vào đấy để họp theo tinh thần Diên Hồng cả.

Trò bịp bợm rất rẻ tiền nầy đã bị lột trần ngay sau đó, nên Hoàng Minh Chính phải bỏ về nước, còn dàn cảnh là nhà bị ném chai ( nhựa) và đảng Việt Tân ở nước ngoài đưa tin, đánh bóng như là anh hùng, nhà đấu tranh, nhà dân chủ, tù nhân lương thức....

Cuộc thanh trừng gay gắt thời chiến tranh Việt Nam giữa hai cánh thân Nga, Tàu, kéo dài, nhiều cán bộ thân Tàu bị hạ tầng công tác, hay bị giết như trường hợp đại tướng Nguyễn Chí Thanh, tên trùm khủng bố miền nam là Dương Bạch Mai, cùng với Trần Văn Giàu bị triệu ra bắc và Dương Bạch Mai bị uống trà độc chết ngay trong lần sinh hoạt đảng, khiến Nga tức giận, nhưng lúc đó, hai cánh thân Nga, Tàu đang giằng co nhau.

Đến sau nầy, khi nhìn thấy Tàu không đủ khả năng cung cấp các loại vũ khí tối tân như hỏa tiển SA-7, SA-10, xe tăng T-54, PT-67...nên Hồ Chí Minh bỏ Tàu, theo Nga. Tuy nhiên, cánh thân Nga như Võ Nguyên Giáp, là kẻ thù đáng ngại, vì Giáp có học đại học, có khả năng ngắm nghé ngôi vị chủ tịch, nên Hồ triệt hạ dần vây cánh, đến sau cuộc thảm bại trận Mậu Thân, 1968, Võ Nguyên Giáp bị thay thế bởi tướng dốt Văn Tiến Dũng, là đệ tử thân cận của Hồ, cùng là đàn em của Giáp.

Cánh thân Nga khống chế đảng khá lâu, nên sau khi chiếm miền nam năm 1975, cánh thân Tàu khốn đốn khi quan thầy Nga và Tàu càng gay gắt nhau. Cuộc chiến tranh biên giới Hoa-Việt vào năm 1979 và Pol Pot ở phía Tây Nam, khiến cánh thân Tàu phải chịu nhiều thiệt hại, năm 1978, phó chỉ tịch quốc hội là Hoàng Văn Hoan, kẻ thân tín với Hồ khi còn bôn tẩu sang Thái Lan, đã lơi dụng thời cơ, trốn sang Tàu, phát động chiến dịch chống Việt Cộng, là tập đoàn thân Nga do Lê Duẩn cầm đầu. Một số cán bộ thần Tàu, hay do Tàu đào tạo ở trường quân sự Quảng Tây bị hạ tầng công tác, phục viên hay đi tù cải tạo với những lý do ngụy tạo, thế nên thời ấy, cánh thân Tàu coi như là bị quét sạch trong bộ máy cầm quyền.

Ngày nay cánh thân Tàu trở thành trung tâm quyền lực, nên họ thẳng tay trả thù cánh thân Nga trước đây, làm mưa làm gió trong đảng, sau khi Liên Sô và toàn khối Đông Âu sụp đổ. Trong suốt thời gian mối tình hữu nghị Việt-Trung ráp nối trở lại, đảng cộng sản Việt Nam càng ngày càng nô thuộc Bắc Kinh để được bảo đảm quyền hành, nên Việt Nam ngày nay không khác gì thời bắc thuộc, có khác chăng thái thú là người Việt Nam, nên dễ khỏa lấp, ngụy trang chính sách đồng hóa, chiếm đất như tằm ăn dâu của Trung Cộng. Cánh thân Tàu không dung tha cánh thân Nga trước đây, trong đảng thường xảy ra những vụ thanh trừng, khiến nhiều cán bộ các cấp bị phục viên, tù...vì những ly do như tham nhũng, ăn cắp của công...nhưng thực ra đây là hình thức thanh toán lẫn nhau.

Cánh thân Nga qua sự thất thế, kẻ tù tội như Cù Huy Hà Vũ, ra rìa như Hoàng Minh Chính....một số phe cánh thân Nga cũ bỏ chạy ra nước ngoài như Bùi Tín, cũng không tránh khỏi, nên thỉnh thoảng đảng cộng sản tung ra nước ngoài những tài liệu bí mật về một giòng họ Việt Cộng, từng làm mưa làm gió một thời, hay những tên gián điệp nhị trùng, có khi nằm trong quân đội miền nam, đã trèo cao lặn sâu, lên lon cao... bỗng hồ sơ gián điệp bị Việt Cộng tung lên mạng thông tin. Đó cũng là cách thanh trừng nhau quyết liệt, vì khi cánh thân Nga cũ nắm chính quyền, là cánh thân Tàu bị thanh toán, là qui luật trong cuộc đấu đá không ngừng trong đảng cộng sản.

Trường hợp đáng nghi ngờ về 3 quyển sách mang tên GIẶC THẦY CHÙA, trong đó có ghi chép khá đầy đủ về lý lịch của nhiều vị thầy chùa, đa số nằm trong khối Ấn Quang. Tại sao Đặng Văn Nhâm, một người có thành thích trốn lính, tầm thường trong truyền thông miền nam trước 1975, không có tên trong danh sách WHO IS WHO, nhưng lại biết quá nhiều ?. Đây có phải là tài liệu do cộng sản cung cấp để triệt hạ những tên thầy chùa làm nội gián cho cộng sản trong thời kỳ chiến tranh, có gốc gác là cánh khác với phe cầm quyền hiện nay, nên cánh chính quyền cần triệt hạ?. Trường hợp Đặng Văn Nhâm, Trần Đại Sĩ, Nguyễn Mộng Giác, Nguyễn Hưng Quốc, Đặng Tiến, Nhật Tiến...về Việt Nam an toàn, xin in sách...nếu không có quan hệ với đảng, thì không dám về để làm việc nầy ?

- Đài truyền hình SBTN có nhiều nghi vấn : do có đại diện là qua Trần Thiện Anh Chương ( con trai lớn của nhạc sĩ Nhật Trường ) chính thức đi khắp các nơi như là vùng đất Hoa Kỳ, thân phụ Trúc Hồ là Trúc Giang, đi ngang về dọc làm từ thiện, gom tiền nước ngoài về giúp đảng, đài truyền hình là nơi quảng bá cho thiền sư Nhất Hạnh, từ thiện và chống cộng bằng những bài chung chung, được mọi người biết và cộng sản Việt Nam chấp nhận bị lên án, đã là ăn cướp, có bị nguyền rủa thêm nữa, cũng bằng thừa.

Sau vụ Thỉnh Nguyện Thư, bỗng nhiên một trang điện báo đưa lên cả lý lịch 3 đời của Trúc Hồ, gốc gác tại Kiến Hòa, là quê hương đồng khởi ... nếu không có quan hệ với đảng, thì làm sao có được những tài liệu chi tiết về gia đình Trúc Hồ ?. Đây có thể là cuộc thanh trừng, triệt hạ cánh cộng sản vô quyền, đang có những thành tựu ở nước ngoài, rất nguy hiểm cho cánh cầm quyền hiện nay, nên lý lịch bị bạch hóa?. Do đó, trang điện báo nào đưa lên gần như đầy đủ lý lịch ba đời của Trúc Hồ, cũng phải có mối quan hệ với đảng và không chừng qua cách nằm trong phe đang cầm quyền, tung ra lý lịch để triệt hạ cánh kia ?

Đảng cộng sản không có tình đồng chí vĩnh viễn, chỉ có quyền lợi, trong đảng các cánh thân Tàu, Nga ... và ngày nay có người còn khoát chiếc áo " thân Mỹ ", quả là họ không hiểu chút gì về cộng sản cả. Cộng sản chỉ mê tiền Mỹ, hàng Mỹ, đất Mỹ... Nhưng vẫn thù Mỹ là đế quốc tư bản phản động ; trong giai đoạn yếu thế, ve vãng Mỹ để sống, khi mạnh là Mỹ bị chúng giết trước .

Đừng lầm tưởng các phe cánh cộng sản đấu đá nhau quyết liệt mà nhảy vào làm ly gián kế để biến cánh cộng sản vô quyền trở lại nắm quyền, là đất nước có dân chủ, dù cánh nào, đảng viên cộng sản cũng tuyệt đối trung thành với bác( Hồ Tặc) giử đảng tồn tại, như là căn nhà chung, anh em dù có đánh đấm nhau, nhưng cũng là một nhà, khi hữu sự, họ đoàn kết với nhau để giữ đảng, như giữ nhà vậy, bản chất cộng sản là thế ấy ./.

PHAN ĐÔNG ANH
03.06.2012