PDA

View Full Version : Vợ VN cầm dao phay rược chồng ra đường...



TAM73F
09-23-2011, 10:52 PM
DẬY CHỒNG BẰNG DAO PHAY.


EAGAN, Minnesota --Một phụ nữ gốc Việt cư dân thị trấn Eagan đã bị truy tố một tội đại hình sau khi cảnh
sát nói rằng cô đã cầm dao phay chặt thịt rượt ông chồng ra khỏi căn nhà của họ, vì cô nổi giận về cách ông chồng dọn dẹp sau bữa ăn tối.
Cô Lynn Elizabeth Tran, 38 tuổi, bị truy tố tội đe dọa khủng bố, tội này có án tối đa 5 năm tù và 10,000 đôla tiền phạt.
Tran hiện tại ngoại với 5,000 đô tiền bail. Buổi điều trần kế tiếp sẽ là 29-8-2011 tại tòa Dakota County District Court ở thị trấn Hastings.
Cảnh sát Eagan được gọi tới nhà cô Trần ngày 14-8-2011 sau khi một người đàn ông gọi, nói rằng vợ ông đang rượt ông ra khỏi nhà.
Khi cảnh sát tới, nạn nhân có một vết bầm bên cánh tay phía trái và một vết cắt bên mắt trái, đứng nơi lối xe nhà hàng xóm cùng với 2 cậu con song sinh 2 tuổi.
Ông kể với cảnh sát rằng gia đình vừa ăn xong bữa tối, thì cô Trần nổi giận vì 2 ghế cao ở bàn ăn chưa được đẩy vào, nên ông phân trần rằng ông dự tính lấy miếng sponge để lau ghế.
Thế rồi cô “Trần nổi giận, gây gỗ rằng tại sao tính dùng miếng sponge mà không dùng thứ khác để lau chùi ghế,” hồ sơ tòa nói.
Cô Trần nắm vĩ sắt từ lò nướng và đánh chồng, trúng cánh tay trái. Khi nạn nhân lùi ra khỏi nhà bếp, cô Trần la hét và tìm cách đánh nữa, và cô cầm cây dao phay chặt thịt trong bếp rượt theo chồng, chém về hướng đầu ông, nhưng ông đẩy ra và dao chỉ trúng phía trái đầu ông, theo hồ sơ cảnh sát.
Cô Trần thú nhận với cảnh sát là đã nổi giận, và đã cầm vĩ sắt đánh chồng. Nhưng cô nói cô chỉ cầm dao lên nhứ nhứ để dọa thôi, nhưng cô “sẽ không bao giờ gây nguy hại cho chàng cả,” theo lời hồ sơ tòa./.

Lời Bàn:
1/Không hiểu sao đàn bà đời nay quậy quá cở, nếu có giận thì chén dĩa bay hay guốc bay là những người chồng hồn vía lên tận mây xanh rồi . Đằng này dùng dao phay rượt chồng thì quá sức tưởng tượng của các đấng mày râu . Nói lở dại nếu chém trúng "gia tài của mẹ " thì ôi thời oanh liệt còn đâu. Nếu các bà kén chồng để hành hạ chồng như cô Lynn Trần chắc chắn cánh đàn ông sẽ chạy dài không dám ngoái đầu nhìn lại . Hy vọng đức phu quân của Lynn Trần vì tình nghĩa phu thê mà bãi nại nếu không cảnh gà trống nuôi con ở Mỹ khổ lắm.
--------oo-------

2/Hy vọng đức phu quân của Lynn Trần vì tình nghĩa phu thê mà bãi nại
Ở chỗ ông chồng, mình sẽ không bãi nại. cho bà ta vô tù nằm cho chừa đi. Đàn bà gì mà dữ wá, ai mà chịu nỗi. Gặp một 'La Sát' như vậy, tốt hơn hết là 'đi luôn': une de perdue, dix de retrouvée. Ở lại với con cọp cái này thì kỳ tới ông ta có thể sẽ ko may mắn như lần này.
Xem những chuyện như vầy, đàn ông mới hiểu là gặp được một người đàn bà hiền dịu là 'phúc bảy mươi đời' !

----------oo--------

3/Hy vọng đức phu quân của Lynn Trần vì tình nghĩa phu thê mà bãi nại

Lời bàn Mao Tôn Cương của người làm báo VN tại hải ngoại này lại cương bậy nữa rồi.
Quyền truy tố hay bãi nại trong những trường hợp này không còn nằm trong tay ông chồng nữa!
Người khởi tố trong những trường hợp này là cảnh sát, sau khi đã lập biên bản tại hiện trường (thực địa, nếu dùng danh từ VC bây giờ). Và vụ án này là "Tiểu bang Minnesota truy tố bà Lynn E. Trần (The state of Minnesota versus Lynn E. Trần)". Ông chồng chỉ ra Tòa với tư cách nạn nhân/nhân chứng chứ không phải là nguyên đơn/nguyên cáo và ông chồng nếu không ra Tòa có thể bị truy tố với tội danh Coi thường Tòa
(contempt of court) hoặc Cản trở luật pháp (Obstruction of justice). Bãi nại hay không trong những trường
hợp này là quyền của công tố viện. Tuy nhiên, tang chứng đã rành rành như vậy, công tố viện chỉ có thể xin Không truy tố (nolle prosequi) chứ khó lòng Thỉnh cầu bãi nại (Motion to dismiss).
Bàn bậy như đa số những người làm báo VN ở hải ngoại, thiếu kiến thức và thiếu nghiên cứu, chỉ làm sự hiểu lầm giữa đôi bên đương sự trầm trọng thêm khi bà vợ đinh ninh rằng ông chồng nhất định không muốn tha/bãi nại.

-----//----