PDA

View Full Version : Tổng kết năm cũ và Chúc mừng Năm Mới .



loibangTQLC
01-04-2010, 03:57 AM
Khai bút đầu năm Dương Lịch 2010

Chúng ta vừa vẫy tay giã từ năm 2009 với nhiêu kỷ niệm vui buồn. Tôi chỉ muốn đề cập đến vài tin tức rất là vui trong năm 2009 liên quan đến VN và Hoa Kỳ:
Việt Nam:
-Hội Nghị Việt Kiều tại Hà Nội: Một thất bại thảm hại về chính trị cho chế độ độc tài độc đảng Cộng Sẵn tại VN. Chủ đích của hội nghị này là nhằm đánh bóng cho cái chế đó đang thẳng tay khủng bố những nhà tranh đấu cho dân chủ, đang thẳng tay đàn áp bắt bớ giam cầm những người yêu Tự Do, Nhân Quyền và Dân Chủ cho dân tộc VN. Vỏn vẹn chỉ có khoảng 75 vziet kiều từ Hoa Kỳ về tham dự hội nghị này trong số 1.5 triệu người đang sinh sống tại Bác Mỹ là một cú đánh ngoạn mục và trực diện vào những tay lãnh đạo của Cộng Sản VN. Chỉ có 75 con người này là khom lưng trước bạo quyền Hà Nội vì muốn kiếm chút cơm thừa cá cặn từ cai chế độ mà cả thế giới đều lên án

-Lời tuyên bố của Chủ Tịt Nguyễn Minh Triết:
"VN thức để cho Cu Ba ngủ và Cu Ba gác để cho VN nghỉ... để giữ gìn hòa bình thế giới...và những lời nói với Mỹ cũng là để phá hoại nội bộ của Hoa Kỳ".
Được coi là lời phát biểu ngô nghê, ngốc nghếch, vô duyên và vô ý thức nhất trong năm. Chúng ta thật là vui mừng vì trong giới lãnh đạo cao cấp của Công Sản VN toàn là những thứ thiếu đầu óc và rỗng tuyech như NM Triết. Thế giới và cộng đồng VN hải ngoại thì không còn lạ gì nữa với cái chế độ phi nhân này nhưng đồng bào trong nước kể cả các đảng viên CS lại có dịp nhìn thấy bộ mặt thật của cấp lãnh đạo đang cai trị đất nước.

Hoa Kỳ: Cải tổ về Y Tế đã được Thượng Viên thông qua với đa số phiếu của Dân Chủ (Cộng Hòa đều bỏ phiếu chống). Nước Mỹ đã bước sang một trang mới về dân sinh mà 7 đời Tổng Thống trước Obama đã không làm được. Chúng ta hãy bỏ qua một bên khac biệt về Dân Chủ Công Hòa, vì TT Mỹ là một người da đen, v.v. để cùng vui mừng rằng mạng lưới y tế từ nay sẽ được áp dụng rộng rãi cho dân chúng Hoa Kỳ để 50 triệu người Mỹ hiện đang không có bảo hiểm y tế có thể được thụ hưởng và nó không còn như là là một đặc quyền nữa.
TT Obama ngoài tài hùng biện ra còn chứng tỏ là một nhà lãnh đạo biết hòa đồng với mọi người, xoa dịu sự chống đối từ Cộng Hòa và thuyết phục được hầu hết các dân biểu thượng nghị sỹ Dân Chú và có được nhiều tài năng giúp đỡ ông ta trong chính phủ.

HAPPY NEW YEAR đến Quý Niên Trưởng và Bạn Hữu .