PDA

View Full Version : Tại sao tôi bầu cho đảng Cộng Hòa !



TAM73F
10-18-2016, 03:03 PM
Đây chỉ là vấn đề tranh luận, xem ai thuyết phục được ai thế thôi.

Tôi quan niệm bầu cho chính sách chứ không bầu cho cá nhân, từ đầu tôi đã chọn ông Marco Rubio, ông Scott Wlker, ông Mike Huckabee, bà Carly Foirina nhưng nay chỉ còn lại ông Donald Trump nên tôi không có một chọn lựa nào khác hơn là phải bầu cho ông Trump và đảng Cộng Hòa hơn nữa chính sách của đảng Cộng Hòa thì rất phù hợp với quan niệm sống của tôi.
Là người Việt Nam tỵ nạn, tôi hiểu quá về chính sách xã hội chủ nghĩa của cộng sản, cho nên tôi ủng hộ chính sánh của đảng Cộng Hòa đã nêu ra rõ ràng chứ không thể nào ủng hộ cái chính sách hoang tưởng của đảng Dân Chủ. Nếu tôi bầu cho tất cả các ứng viên Cộng Hòa mà không bầu cho ông Trump thì bà Clinton sẽ thắng và các chính sách mà tôi muốn sẽ không được thực thi.
Trong 8 năm qua với lối mị dân, TT Obama đã đưa đất nước Hoa Kỳ xuống rất thê thảm, chính phủ liên bang tiêu xài vô tội vạ, nợ lên đến 20 ngàn tỉ dollars (gần 11 ngàn tỉ nợ vào thời Obama), chỉ một mình tt Obama đã vay nợ hơn 43 vị tổng thống tiền nhiệm cọng lại; chưa hết, 13 ngàn tỉ cho các chương trình phúc lợi (pensions) của chính phủ liên bang và tiểu bang. ObamaCare đã tiêu hềt 270 tỉ dollars (theo như MSNBC) mà lại đang trên đà phá sản (chính cựu tt Bill Clinton đã nói trong tuần qua: "ObamaCare là một chương trình điên rồ nhất thế giới"), chưa nói đến quỹ An Sinh Xã Hội sẽ hết tiền vào khoảng hơn chục năm nữa, tt Obama luôn đổ dầu vào lửa cho vấn đề kì thị người da đen, từ năm 1975 đến giờ tôi chưa thấy nạn kì thị lại tồi tệ như hiện nay, phần lớn là lỗi của chính phủ Obama và bà Clinton, họ chỉ mang ra nói cho đã vào những năm bầu cử tổng thống và rồi chẳng làm gì hết cho đến lần bầu cử tới rồi mang ra nói tiếp.
Chiến tranh Iraq đã tạm ổn khi tt Bush bàn giao cho tt Obama nhưng ông Obama và bà Clinton quyết chí rút quân về để lại lỗ trống to bự cho ISIS thành hình và bây giờ lại phải đem quân qua để tái chiếm (khoảng 6 ngàn quân Mỹ đang ở Iraq).
Ông Ghadafi sợ Hoa Kỳ làm tới sau chiến tranh Iraq nên đã vội vã giao nộp hết kho hạch nhân cho chính phủ Hoa Kỳ thế mà bà Hillary và Obama quyết chí lật đổ cho bằng được Ghadafi mà không có một chính sách gì cho Libya sau nầy cho nên cả đất nước của họ hiện giờ toang hoang và ISIS đang có hàng chục ngàn quân ở đó và đang thao túng đất nước Libya nầy; lập tòa lãnh sự ở Banghazi mà không cho bảo vệ an ninh và một khi
bị khủng bố giết chết nhân viên tòa lãnh sự kể cả ông Đại Sứ Christopher Stevens, chính phủ Obama và bà ngoại trưởng Clinton đổ lỗi cho cuốn Video, bà ta nói láo với thân nhân người chết, cho bà Susan Rice lên nói láo trên các đài truyền hình và tệ nhất là bỏ tủ người làm cuốn video.
Vì hành động chần chờ của Obama mà nước Syria nay lọt hẳn vào nước Nga và họ còn đe dọa nếu Hoa Kỳ léng phéng thì họ sẽ không tha. Thảm cảnh Leppo đang diễn ra kinh khủng, hàng ngàn người chết mỗi ngày mà chính phủ Hoa Kỳ và toàn thế giới đang ngoảnh mặt làm ngơ, đường lằn đỏ của tt Obama ở đâu rồi? Một khi Hoa Kỳ yếu thế là lúc thế giới lọan lạc, biển đông đang bị trung cộng chiếm đóng mà cả thế giới chỉ biết nhìn xem.
Hiện nay đâu có ai coi Hoa Kỳ ra gì, ông tt Phi Duterte không tin nên đã bảo Obama rút hết quân về, khi tt Obama qua tàu dự cuộc họp G20 Tập Cận Bình bắt tt Obama phải xuống bằng cửa sau của Air Force One, còn gì nhục cho bằng phải không quý cử tri?. Đó là đường hướng thê thảm của đảng dân chủ trong 8 năm qua; cho nên hơn bao giờ hết, chúng ta cần thay đổi.
Về đối nội thì tôi chú ý các chính sách sau đây:
Chính sách (Platform) của đảng dân chủ là cho phá thai từng phần, có nghĩa là nếu đứa bé chưa chào đời cho dù là ngày mai sẽ sinh thì bác sĩ vẫn có quyền cho cắt ra từng phần ở trong bụng người mẹ và từ từ lấy ra từng chi thể một; chúng mình nghĩ sao khi chính phủ lại làm luật cho con người tàn ác như vậy? chính phủ phải khuyến khích người mẹ nên chịu trách nhiệm phần nào và nếu có sinh ra thi đâu có thiếu người nhận nuôi dưỡng đứa bé, rất nhiều người Hoa Kỳ đi xin con nuôi khắp nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam điển hình là cặp Brad & Angelina cũng đã có một đứa con nuôi là người VN. Là một con người có niềm tin, cuộc sống của tôi cũng như của mọi người đều hạn hữu, mình sẽ phải trả lời sao đây với đấng tối cao của mình khi mình ủng hộ và bầu cho một đảng, một cá nhân đã và đang giết những đứa trẻ con như thế chỉ vì chúng chưa được đi bầu, cho nên tôi phải bầu cho đảng Cộng
Hòa và ông Donald Trump cho dù tôi biết ông ta có rất nhiều khuyết điểm nhưng những khuyết điểm của ông chỉ anh hưởng đến ông và một số rất ít người khác còn khuyết điểm của bà Hillary Clinton ảnh hưởng đến quốc gia đại sự trong đó có gia đình của tất cả chúng ta; giả sử 33 ngàn email của bà đã bị xóa sạch và nếu Nga, Trung Cọng hoặc một nước nào đó có được những chuyện bất lợi cho bà và bắt ép bà làm những việc bất lợi cho Hoa Kỳ thì sao?
"Thượng bất chính, hạ tắt loạn", theo dõi các việc làm của chính phủ Obama trong vụ "email gate" nầy đã làm cho tôi rất thất vọng về hai chữ "Công Lý" của Washington DC, họ chỉ biết bảo vệ cho nhau cho dù sự việc có tồi tệ đến đâu đi nữa.
Các vấn đề chính của Hoa Kỳ hiện nay:
Tối Cao Pháp Viện:
Tối Cao Pháp Viện là nơi diễn giải Hiến Pháp Quốc Gia thì phải là
những người sáng suốt có tinh thần bảo thủ đôi chút để vệ quyền lợi quốc gia, chị nhìn xem các thẩm phán được cử bởi đảng dân chủ đều là những người có khuynh hướng cấp tiến và dẫn giải Hiến Pháp theo lối suy nghĩ của họ, nếu để cho bà Clinton lên làm Tổng Thống bà ta sẽ đưa những người cấp tiến làm quan tòa thì nước Hoa Kỳ nầy một ngày không xa sẽ là xã hội chủ nghĩa.
Di dân:
Tạ ơn đất nước Hoa Kỳ, phải nói là tạ ơn Tổng Thống Gerald Ford đã cho chúng ta có cơ hội đến đây lập nghiệp nhưng nếu TT Ford không quyết liệt tranh đấu thì thương nghị sĩ Joe Biden và ông phản chiến John Kerry đã không cho chúng ta qua đây một mống nào. Chúng ta ủng hộ immigrant nhưng phải có trật tự, ai nộp đơn trước thì xét trước ai sau thì xét sau. Đảng dân chủ và bà Hillary muốn ở toan biên giới ai đến từ đâu và bao nhiêu cũng được vì họ chủ trương nhận nhiều người nhập cư thì họ sẽ có nhiều phiếu bầu, bằng chứng là hiện nay nhà trắng và bộ nội an cho nhân viên làm tối đa giờ phụ trội (overtime) để có nhiều người tuyên thệ công dân Hoa Kỳ trước ngày 8 tháng 11 nầy vì trên 70% sẽ bầu cho đảng Dân Chủ. Hơn nữa theo như: "bên nây biên giới là nhà bên kia biên giới vẫn là anh em" thì không cọng sản thì là thứ gì? nếu
mở cửa biên giới thì sẽ giảm mức di dân của người Việt Nam vì sẽ không còn chỉ số.
Năng lượng:
Năng lượng độc lập (energy independent): Đảng Cộng Hòa chủ trương làm sao cho khỏi phụ thuộc năng lượng vào các nước Trung đông bằng cách bỏ bớt hàng rào ngăn cản của chính phủ với tư nhân để cho các hãng xưởng dễ dàng hơn trong các ngành nghề về năng lượng như xăng dầu, khí đốt, than đá trong lúc đảng dân chủ thì siết hết lại vì xảo thuật hâm nóng môi trường. Kỹ nghệ xanh thì tốt nhưng cũng phải theo đà thăng tiến của khoa học làm sao cho giá thành không ảnh hưởng đến nên kinh tế, ô nhiễm môi trường từ các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam cũng đang ảnh hưởng đến bầu trời Bắc Mỹ.
Thuế má:
Hai bằng chứng hiển nhiên là hai thời kỳ khác nhau tt Kennedy và tt Reagan giảm thuế thì kinh tế Mỹ tăng vọt: thời kỳ giảm thuế của
Kennedy GDP tặng 7.6%, thời kỳ giảm thuế của Reagan GDP tăng 4.2%, so với thời kỳ tăng thuế của Obama GDP là 1.5%. Với nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ hiện nay và nếu GDP tăng 3.5% trở lên thì đất nước sẽ giàu mạnh mà nếu muốn GDP tăng thì phải giảm thuế mà bà Clinton hứa sẽ tăng lên 1200 tỉ thuế nữa để trả chi các chi phí của bà thì nền kinh tế của Hoa Kỳ suy đồi là cái chắc.
Học Đường:
Hiện nay chính phủ liên bang và các nghiệp đoàn chủ trương nắm giữ các ưu thế phúc lợi cho ban giảng huấn, cho nhân viên các cấp, đảng DC thì được phiếu bầu và người thua lỗ là phụ huynh và con cháu của mình vì các chương trinh với mục đích nhồi vào đầu các em bằng những tư tưởng cấp tiến chẳng ăn nhập gì đến khả năng của các em cho những công việc mai sau. Lệ phí tăng một cách kinh khủng để lo cho phần nhiều là phúc lợi, tôi nhớ năm 1975 lệ phí cho California State University khoảng dưới $200 cho một năm nay 2016 các em phải đóng $6344.00 cho một năm chưa tính sách vở ăn uống chỗ ở. Không được giáo dục tốt cho nên đa số
các em người da màu luôn sống trong một nếp sống không lối thoát, 59% thanh thiếu niên người da đen bị thất nghiệp, hỏi sao tội ác không gia tăng được. Chính sách giúp người nghèo (welfare) của cố tổng thống Lyndon Johnson với một thiện chí nhưng kết quả thật vô cùng bi đát cho người da màu, vì những điều kiện của nó đã biến những gia đình người da đen không có người cha đến 72% như hiện nay; giống như chính sách "xóa đói giảm nghèo" trong chế độ cọng sản VN mà khô nổi trong 8 năm của tt Obama lại thêm 12 triệu người nữa được hưởng trợ cấp Food Stamp.
Việc làm:
Tỉ số thất nghiệp của bộ lao động cho ra mỗi tháng không phù hợp với thực tế vì theo thống kê thì tỉ số người có việc làm hôm nay là 62.4% (tệ nhất trong vòng 38 năm qua) trong lúc năm 2000 nó là 67%. Các việc làm ở các nền công nghệ cho những người có tay nghề gọi là (blue collar workers) đã biến mất ra ngoại quốc với sân chơi không công bằng ví dụ như Tàu cọng: họ tập trung nhân công vào một nơi ăn ở làm việc trong môi trường tồi tệ và trả đồng lương rẻ mạt, số còn lại thì chính quyền giữ để khuynh loát thế giới trong lúc ở Hoa Kỳ thì môi trường và công nhân thì tuyệt đối được bảo vệ, sân chơi như vậy là không công bằng và người thua thiệt là người của phe ta.
An ninh:
Có lẽ nước Hoa Kỳ đang bị chia rẽ trầm trọng, hãy nhìn các thành phố Fugerson, Baltimore, New York, Chicago, và nhiều nơi khác đang diễn ra hằng ngày, khủng bố San Bernardino, Miami, New York, New Jersey, Minnesota, Boston, Fort Hook; gần 40 cảnh sát bị giết khắp mọi nơi trong 9 tháng qua. Tội phạm gia tăng, chỉ ở thành phố Chicago mà có đến 3000 người bị bắn trong 9 tháng qua và có đến gần 4000 người bị giết trong thành phố nầy đa số là người da đen trong vòng 8 năm của tt Obama, các thành phố nầy đều dưới quyền điều hành của đảng Dân Chủ.
Theo tôi, chính phủ chỉ lo bảo vệ an ninh cho quốc gia như quân đội, cảnh sát, chữa lửa, và an sinh xã hội vừa đủ để bảo vệ những người sa cơ thất thế có một mức sống tối thiểu cho cuộc sống của con người, đặc biệt luật pháp để bảo vệ tính cách công bằng xã hội, không chèn ép kẻ nghèo người giàu, phải công minh để giá trị con người luôn được thăng tiến."

NVMỹ

ducquany
10-19-2016, 07:08 PM
Donald Trump – Mãnh Hổ Địch Quần Hồ!


Huỳnh Quốc Bình

Có người nói với tôi rằng ứng viên Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hiện nay giống như hình ảnh “Mãnh Hổ Địch Quần Hồ”, tức một con hổ khỏe mạnh đang bị vây bởi một bầy sói dữ. Hoặc ông là một chiến sĩ đang “tứ bề thọ địch”… Nhận xét này đúng hay sai người viết xin tạm không lạm bàn trong bài viết này vì khuôn khổ của nó. Người viết chỉ muốn nói ngắn gọn rằng, ông Donald Trump đang chiến đấu đơn độc. Ông “đơn độc” không phải theo nghĩa ông thiếu sự ủng hộ của cử tri, nhưng ông đơn độc đối với những người đồng đảng với ông. Có thể vì tham lam, vì quyền lợi chính trị, vì tức tối trước sự quyết liệt hay “cứng đầu” của ông, nên đã khiến họ quay lại “cắn xé” ông. Điều này giống như thời chiến tranh ở Việt Nam có kẻ nhận mình là người yêu nước nhưng chỉ vì bất mãn hay không đồng ý với chính quyền Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Công Hòa một điều gì đó, đã khiến họ phải bán linh hồn cho giặc khi quyết định chạy theo hàng ngũ bọn cộng phỉ để rồi sau đó phải thân bại, danh liệt và ôm hận ngàn đời vì đã góp phần cho các hành động bán nước hại dân.

Hiện nay là thời điểm thuận lợi nhất dành cho những kẻ đạo đức giả có dịp chứng minh với mọi người rằng họ là những người “đạo đức”; khi công khai lên tiếng chỉ trích những khuyết điểm của ông Trump. Họ quyết tâm làm sao cho hình ảnh của nhân vật Donald Trump càng tồi tệ chừng nào thì uy tín và “đạo đức” của họ nổi bật lên chừng ấy. Đây cũng là cơ hội bằng vàng cho những ông bà nào hay tự hào “không làm chính trị” hay “không thích chính trị” ra tay, hầu cho hình ảnh thiêng liêng hay đạo đức của mình được nổi bật.

Đã có nhiều bài báo của người bản xứ hay phía người Việt tỵ nạn VC công khai bênh vực hoặc chống đối hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton bằng những chứng minh cho sự tốt xấu của hai bên. Tôi tin rằng mọi người đã đọc mỏi mắt và nghe mệt tai rồi, cho nên tôi không viết thêm về những điều đó mà chỉ xin nêu thêm vài nhận xét của mình trong vụ này.

Vừa qua phía truyền thông ủng hộ đảng Dân Chủ hay ủng hộ bà Hillary Clinton đã tung các chiêu thức để “đánh dưới thắt lưng” ông Trump về bằng chứng ông đã có những lời lẽ xúc phạm phụ nữ của hơn Thập Niên năm trước đây, trong chỗ riêng tư giữa ông và một người đàn ông khác. Tôi cũng nghe thấy những thành phần tin rằng mình “đạo đức” hơn ông Trump đã hùng hồn lên án các câu nói của ông ấy. Nói trắng ra là tôi vô cùng chán ngán những kẻ đạo đức nửa vời và muốn công khai ủng hộ ông Donald Trump vì tôi tin rằng ông vẫn còn tốt chán, so với ứng viên đối lập với ông- Hillary Clinton. Đối với tôi, những phát biểu và hành động của ông thật đáng trách nhưng cũng “rất người” và những phát biểu đó đã trở thành cái cớ để người ta hay bà Hillary Clinton bêu xấu ông với hy vọng là có thể đánh gục ông. Đúng là “Chân mình thì lấm bê bê, lại đi cầm đuốc mà rê chân người”.

Cá nhân tôi, tôi chỉ “chê” ông Trump là vì ông không có khả năng che dấu “những điều xấu” của mình như bao nhiêu “nhà đạo đức” khác nên ông mới bị “vây hãm” trong lần tranh luận vừa qua. Dù vậy, nhờ ông có bản lãnh hay “chịu chơi”, tức là dám nhìn nhận khuyết điểm “rất người” của mình nên khó cho kẻ gian hay phe đối lập có thêm cớ gì khác để làm cho vụ đó “tồi tệ” hơn.

Kể từ khi bắt đầu công khai tranh cử chức vụ Tổng Thống, ông Donald Trump đã có những lời nói và cử chỉ mà người ghét ông đã cho rằng ông ăn nói bạt mạng, ngông nghênh, và với thái độ đó thì không thể thắng các đối thủ của mình và cũng không thể có đủ tư cách để làm Tổng Thống Hoa Kỳ. Với nhận xét như thế thì rất ư là hài hòa và tử tế. Tôi còn đọc được những lời nhận xét hết sức chủ quan và có phần thiếu lễ độ của những người không biết khả năng của họ tới đâu mà dám cho rằng người khác “u tối” khi họ khẳng định ông Trump là: “đầu óc ngu đần, ăn nói như một tên thất học, không đủ tư cách giữ vai trò tổng thống và tổng tư lệnh quân đội…”. Thành phần này còn lên án những ai ủng hộ ông Trump là: “theo đuôi đảng Cộng Hoà nên đã có cố gắng gân cổ cãi chày hộ cho ông Trump… “

Phía ủng hộ ông Donald Trump thì bênh vực rằng: “Ông Trump xấu nết, nhưng ông đã nói lên những điều mà đa số người Mỹ ưu tư về tương lai, về an ninh quốc gia, mà đa số các nhà chính trị không dám mở miệng vì sợ bị chụp mũ kỳ thị. Bà Clinton có vẻ đường bệ, ăn nói khôn khéo, nhưng nấp đàng sau là những mưu đồ cá nhân, tham vọng mà chỉ phục vụ cho quyền lợi riêng. Bà ta sẵn sàng nói để vuốt ve, lấy lòng cử tri, nhưng những điều đó không chắc là đường lối của bà ta. Vì thế, trong hai kẻ xấu, họ đành chọn kẻ ít nguy hiểm…”

Đối với nhật xét của người viết, nhân vật Donald Trump không phải là thành phần mà người Mỹ gọi là “nobody” (người không ra chi) mà thực tế thì ông ấy là “somebody” (người có vị trí cao trọng trong xã hội). Một người từng là triệu phú rồi tỷ phú và có thời gian bị phá sản nhưng sau đó đã vươn lên một cách lừng lẫy thì không thể là người tầm thường. Một người từng am tường về ngành truyền thông thì không thể không biết tâm lý của khán thính giả hay “quần chúng”. Một người hết sức thành công về ngành thương mại thì không thể thiếu hiểu biết về sự lợi hại của công việc “marketing” (tìm kiếm khách hàng). Một người là tỷ phú thì không thể không biết chi tiền để mời những nhân vật có khả năng chính trị làm cố vấn cho mình. Với chừng ấy thành tích, ông Donald Trump không thể là một “người điên” như có người đã vội nhận xét như thế.

Chính trị gia nào cũng cần giới truyền thông ủng hộ khi ra tranh cử, nhưng riêng ứng viên Donald Trump đã tỏ ra “xem thường” những cơ quan truyền thông mà ông biết là không ủng hộ ông, nên ngay từ đầu ông đã thẳng thừng từ chối những cuộc phỏng vấn của họ. Vì họ tức giận ông nên họ phải thường xuyên nhắc đến tên ông, khiến cho tên tuổi ông không bao giờ bị lãng quên. Ông đã dám nói những điều mà thông thường các ứng viên ra tranh cử dù vị trí nào cũng đều “tối kỵ” và tìm cách né tránh. Ông Donald Trump đã dám làm những điều mà nhiều người không dám đụng đến vì sợ ảnh hưởng đến “nồi cơm” và “cái ghế” của họ. Hay nói kiểu bình dân thì ông Donald Trump biết cách gảy đúng chỗ ngứa của “quần chúng” nên ông đã dần dần loại các đối thủ của mình một cách rất là ngoạn mục. Một kẻ thiếu bản lãnh hay một thằng điên không tài nào có được khả năng đó, mà phải là một nhân vật hết sức đặc biệt hoặc dám làm những chuyện “không giống ai”. Nói theo đám đông thì dễ. Nói nghịch đám đông mà sau đó thuyết phục được họ mới là khó. Ông Donald Trump đã làm được điều đó.

Theo dõi cuộc vận động bầu cử tổng thống Mỹ lần này, tôi tin rằng ông Donald Trump có chiến thuật và chiến lược hẳn hoi chứ không phải một kẻ mơ hồ về những gì mình nói hay làm. Đây là ứng viên duy nhất mà cả hai phía Dân Chủ và Cộng Hòa đều đã và đang e ngại. Quả thật là thế, hiện nay ông Trump là người duy nhất của phía đảng Cộng Hòa đã và đang đương đầu với bà Hillary Clinton một phụ nữ có tài hùng biện và nhiều tham vọng về quyền lực ngay từ khi còn trẻ. Chính người viết cũng từng có thời gian bị thu hút bởi tài ăn nói của người đàn bà đầy quyền lực này. Tiếc là “thần tượng” này của tôi ngày càng làm tôi chán ngán và nay tôi quyết định không ủng hộ bà trong cuộc bầu cử cho chức vụ Tổng Thống Hoa Kỳ.

Đáng lẽ bà Hillary Clinton nên thúc thủ trong vài trò làm vợ một ông cựu Tổng Thống Hoa Kỳ từng nói dối trước tòa án và có hành vi xúc phạm phẩm giá của phụ nữ ngay Tòa Bạch Ốc, trung tâm quyền lực của Hoa Kỳ trong vụ ông tà dâm với một phụ nữ đáng tuổi con cháu của ông. Thời gian đó chính bà Cliton cũng bảo vệ chồng để tấn công nạn nhân của chồng bà.

Người viết gần như đã quên chuyện này nhưng nay phải nhớ lại sau khi nghe những lời lẽ của bà Hillary Clinton đề cập đến vấn đề phục vụ con người, yêu thương người khác và tôn trọng giới phụ nữ… Bà đã không tiếc lời chỉ trích hay xách mé ông Donald Trump … Những lời nói trông có vẻ điềm tỉnh hay hùng hồn của bà Hillary Clinton trước cử tri Hoa Kỳ không khác nào hình ảnh (nếu có ai thấy) của các bà vợ của những tên hải tặc Thái Lan chu du vào cộng đồng người Việt tỵ nạn VC tại hải ngoại để cổ vỏ cho vấn đề “bảo vệ phẩm giá cho phụ nữ Việt Nam” không hơn không kém.

Những ai có tội hay khuyết điểm về vấn đề bảo mật cho an ninh quốc gia đã phải vào tù hay phải mất chức nhưng trái lại dù bà Clinton phạm nhiều tội, hơn gấp bội người khác, mà bà vẫn “hiên ngang” và hùng hồn để kêu gọi những người Mỹ dễ dãi tiếp tục ủng hộ bà.

Phe ủng hộ Bà Hillary Cliton hay chính bà đã kết án ông Donald Trump xúc phạm đến Hồi Giáo nhưng chính họ lại xúc phạm Thiên Chúa Giáo là tôn giáo của nhiều công dân Hoa Kỳ. Vậy mà có những người nhận mình là Tin Lành hay Công Giáo lại ủng hộ bà hay phe nhóm của bà mới là điều khó hiểu. Họ lên án ông Donald Trump kỳ thị người tỵ nạn vì ông chủ trương xây bức tường giữa biên giới Hoa Kỳ và Mễ Tây Cơ, mặc dù nhà của họ hay dinh thự của họ thì luôn “cửa đóng then cài”. Họ đã quên rằng nước Mỹ hay căn nhà của Mỹ mà họ đang ở hay cư trú không phải là cái chợ trời để ai muốn vào thì cứ xé rào mà vào, ai muốn ra thì cứ tự nhiên mà ra?

Trong xã hội, “người tốt” là người chưa lộ ra những điều xấu. Ai nhận mình là Thiên Chúa Giáo và tin rằng mình là người đạo đức hơn người khác và đang hùng hồn lên án ông Donald Trump về những lời lẽ của ông hơn mười năm về trước, thì cũng nên lên án hành vi tồi bại của ông Bill Clinton, chồng của bà Hillry cho nó công bằng. Ngoài ra những người đó cũng nên xem lại câu truyện “người đàn bà tà dâm” được ghi trong Kinh Thánh- Phúc Âm Giăng, đoạn 8 để xem mình có đủ tư cách “ném đá” ông Donald Trump hay không?
Tôi nghĩ, người ta không thể để tình cảm hay cảm tính hoàn toàn chế ngự lý trí nếu mình không muốn nhìn thấy bà Clinton, một ứng viên có quá nhiều bằng chứng cho các việc làm có thể nguy hại đến an ninh quốc gia Hoa Kỳ trong vị trí của một Tổng Thống.

Có người nói với tôi rằng: Thông thường hễ thấy ai cầm dao thì người ta đều sợ, nhưng họ quên rằng con dao nằm trong tay kẻ cướp và bác sĩ giải phẩu hoàn toàn khác nhau. Kẻ cướp cầm dao để giết người còn bác sĩ cầm dao là để cứu người. Cũng với ý niệm này thì “gươm lệnh” nằm trong tay trung thần thì xã tắc sẽ bình an, còn gươm lệnh vào tay gian thần thì muôn dân đồ thán là điều không thể tránh. Tôi rất mong “con dao” hay “gươm lệnh” được nằm trong tay ông Donald Trump trong chức vụ Tổng Thống Hoa Kỳ mà hiện nay tôi là một công dân của đất nước này.

Huỳnh Quốc Bình

TAM73F
10-19-2016, 08:40 PM
Bỏ phiếu cho Trump làm TT Mỹ để lấy lại thế siêu cường cho nước Mỹ !

Tờ Washington Post hôm nay đưa tin: Bà Linda McMahon, một nhà triệu phú, là co-founder của tổ chức "Professional Wrestling Franchise WWE", đã yểm trợ vào quỹ tranh cử của Donald Trump là 6 triệu đồng. Trước đây, giữa năm 2007 và 2009, bà McMahon và chồng cũng đã hiến tặng cho Quỹ từ thiện của Donald Trump là 5 triệu đồng.
Trong tháng qua, bà cho hãng thông tấn AP biết: Trump không phải là chọn lựa đầu tiên của bà trong liên danh Cộng Hòa, nhưng bây giờ bà đã trở thành là một người ủng hộ cho liên danh của Trump mạnh mẽ nhất. Trump được xem như là ống thoát hơi cho một nồi nước sôi giận dữ của những người Mỷ quan tâm tới tương lai của Hoa kỳ phải chịu lụn bại dưới 8 năm của triều đại Obama và Clinton ! Dù vậy, điều đáng buồn là khi so sánh lực lượng đôi bên, tài chánh của phe Trump "Rebuilding America Now" vẫn còn thua xa phía "siêu quyền lực" Hillary Clinton !!!
"Priorities USA Action", được điều hành bởi nhóm Clinton thu góp được $ 132 triệu chỉ trong vài tháng vừa qua, trong khi phía Trump chỉ thu vào được chỉ 33.5 triệu trong cả 3 tháng ! Đúng là Mãnh Hổ địch lại cả Quần Hồ !
Một câu nói đáng giá của bà McMahon khi nói về Donald Trump: "Once you're his friend, he is loyal to the end". Bà nói thêm: "He is an incredibly loyal friend". Một khi bạn trở thành là bạn của Trump, ông ta sẽ trung thành cho đến cuối cùng. Là một người bạn trung thành đến mức tuyệt vời".
Lũ truyền thông thổ tả mấy ngày qua tiếp tục đưa Trump lên thớt để bầm và đặt câu hỏi "một cá tính như Trump liệu có xứng đáng làm Tổng Thống ?", nhưng chính kẻ thù của Trump là Hillary Clinton cũng nhìn nhận là đám con của Trump, cả trai lẫn gái, đều được cha giáo dục toàn hảo và đã thành công. Điều đó, chứ không phải là những câu nói khoác của một Playboy, đã định nghĩa được nhân cách biết Tề Gia của Trump. Có thể Trump cho rằng "đàn bà năm trong tầm tay của mình", nhưng "khinh đàn bà" thì không. Nhìn Ivanka con gái tuyệt đẹp của Trump là biết ông ta đã thương yêu và giáo dục con gái của mình thành công như thế nào !

Tường Giang.

levannhan
10-19-2016, 09:41 PM
-Kính thưa toàn dân nước Việt:
-Kính thưa các cô chú bác cùng toàn thể anh chị em VN thương yêu:

Vì đang có nhiều chuyện buồn về tình hình đất nước Việt Nam mỗi ngày một xấu đi và cũng vì hằng ngày và hằng đêm cứ mãi nhìn thấy toàn dân VN trong nước cứ mãi chịu đựng một kiếp sống trong lầm than khốn khổ , môi trường ô nhiểm và bệnh tật tràn lan ,.....vv..... nên trong long cảm thấy thật buồn và gần như không còn muốn suy nghĩ hay là đóng góp ý kiến về tình hình chính trị tại QUÊ NGƯỜI ĐẤT KHÁCH (Hoà Kỳ) nữa nhưng vì sự nghiêm trọng của cuộc bầu cử này, tôi xin phép được có những ý kiến nhu sau:

1. Trong nhiều năm qua tôi lúc nào cũng bỏ phiếu cho những người LÃNH ĐẠO QUỐC GIA của đảng Cộng Hoà vì những chủ trương và đường lối của họ nhất là việc bảo vệ TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN ,...vv... và quan trọng nhất trong tất cả là họ lúc nào cũng tuyệt đối ĐƯƠNG ĐẦU và CHỐNG QUYẾT LIỆT cùng lũ QUỶ ĐỎ Cộng Sản như là CS Nga và CS Tàu . Nhưng năm nay thì tôi nghĩ những ai là người có lòng biết YÊU NUỚC THƯƠNG DÂN (YÊU THƯƠNG NHÂN LOẠI như yêu thương lấy chính bản thân mình) và có chút hiểu biết về CHÍNH TRỊ thì sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho người ra tranh cử Tổng Thống của đảng Cộng Hoà cả vì hắn ta đã vô tình hay cố ý muốn BẮT TAY, HỘI NHẬP hay là LÀM VIỆC cùng tên PUTIN hay là QUỶ ĐỎ CS Nga .

2. Thật ra nợ nần đã gây ra khốn đốn và xém chút đã làm cho nước Mỹ rơi xuống vực thẩm là do nơi đảng Cộng Hoà dưới thời của Tổng Thống George Bush Jr. khi đem đại binh tấn công IRAQ cùng AFGHANISTAN chứ không phải do nơi Tổng Thống Mỹ đen OBAMA .

3. 8 năm qua nếu không nhờ có OBAMA cố gắng tận tâm, tận lực làm việc siêng năng và tránh không làm ra những lỗi lầm thì hiện giờ nước Mỹ đã rơi xuống vực thẩm từ lâu rồi chứ không thể vẫn còn cầm cự như ngày hôm nay đâu .

4. Sỡ dĩ nước Mỹ còn sống còn và không bị vỡ nợ như những quốc gia trong khối CS hay là những quốc gia trong vùng Trung Đông hay là bên Âu Châu là do nơi tài lãnh đạo khôn ngoan, hiền lành , và nhu mì của OBAMA . Không dám đi gây chuyện với ai mà chỉ biết AN PHẬN THỦ THƯỜNG để chờ đợi thời cơ cho nước Mỹ có cơ hội vươn lền hùng mạnh trở lại .... Thật ra thì hiện giờ nước Mỹ tuy không bị rơi xuống vực thẩm và kinh tế thê thảm, nợ nần như những quốc gia khác nhưng nếu không cẩn thận kềm chế thì sẽ bị VỠ NỢ thật là khủng khiếp và có thể bị tan vỡ ra từng mảnh như thời NỘI CHIẾN Bắc Nam vậy . Cảnh NHÀ TAN, CỬA NÁT sẽ xẩy ra (Mỹ Trắng, Mỹ Đen sẽ chém giết nhau thật là khủng khiếp và tất cả những nhà cửa, tài sản của người DA MÀU như những người TỊ NẠN chúng ta sẽ bị ĐỐT PHÁ ra tro bụi hết một khi KINH TẾ của Hoa Kỳ vỡ nợ và rơi xuống vực thẩm . Nếu không có người LÃNH ĐẠO QUỐC GIA thật sự khôn ngoan, thông minh, tài giỏi, hiểu biết, hiền lành và biết phép HÀNH XỬ và ĐỐI XỦ cho thật đàng hoàng tử tế cũng như biết dùng THUẬT ĐẮC NHÂN TÂM để mà THÂU PHỤC NHÂN TÂM cùng CHIÊU HIỀN ĐÃI SĨ .

Không may cho toàn dân Mỹ hiện giờ chỉ có Donald Trump và Hillary Clinton . Ai trong chúng ta đều đã nhìn thấy một cách rõ ràng minh bạch và quang minh chánh đại đó là TRUMP là một con người như thế nào rồi và không ai mà không hiểu rõ cũng như biết rõ tài năng và đức độ của CLINTON đúng không .

Tôi xin phép không có ý kiến trong việc bỏ phiếu này, xin để dành sự suy nghĩ lại cho mọi người ai muốn bỏ phiếu Tổng Thống cho ai thì bỏ nhưng làm ơn chọn người thật sự XỨNG ĐÁNG để LÃNH ĐẠO QUỐC GIA Hoa Kỳ và cũng để tránh cảnh NHÀ TAN CỬA NÁT cho những người THẤP CỔ BÉ MIỆNG TỊ NẠN QUỶ ĐỎ CS .

Thương yêu toàn dân VN với hết cả tâm hồn .

Lê văn Nhân

nguyenphuong
10-20-2016, 07:40 PM
Điểm cuốn hút của Donald Trump
trong mắt người ủng hộ



Tính cách bộc trực và kinh nghiệm thương trường dày dạn là hai trong nhiều đặc điểm khiến Donald Trump giành được sự ủng hộ từ cử tri.

Tính khí bốc đồng - điểm yếu lớn nhất của Donald Trump Donald Trump dùng đam mê đồ ăn nhanh hấp dẫn dân Mỹ".



http://hoiquanphidung.com/upload_hqpd/hqpd616/1476992896-untitled.png
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh:Reuters

Dù không ngừng đưa ra những phát ngôn gây mất lòng, đề xuất hàng loạt chính sách được cho là viển vông, thiếu tính khả thi, tỷ phú Donald Trump đã liên tục giành chiến thắng trong những vòng bầu cử sơ bộ và bỏ phiếu kín để trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa chạy đua vào Nhà Trắng. Khoảng cách về tỷ lệ phiếu bầu giữa ông với đối thủ đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, cũng không quá lớn. Việc cử tri Mỹ vẫn ủng hộ nhà tài phiệt New York bất chấp thực tế rằng ông thể hiện không xuất sắc như những gì cam kết đang là một câu hỏi.

Theo BBC, một số cử tri Mỹ đứng về phía doanh nhân Trump bởi họ cảm thấy thất vọng và tức giận với các chính trị gia.


Donald Trump rất thực tế và chân thật. Chúng tôi đã quá mệt mỏi vì bị lừa dối rồi. Họ càng đả kích, chúng tôi càng yêu quý ông ấy", Sandra Stone đến từ bang Florida cho biết.


Hầu hết các chính trị gia khác đều bị một hoặc nhiều thế lực đứng sau giật dây. Nhưng Trump không như thế", cử tri Vern Engel từ thành phố Kansas nói.


"Ông ấy mang năng lượng trở lại với công chúng. Họ thực sự muốn một ứng viên tổng thống không có bất kỳ mối liên hệ nào với chính quyền", Linda Callahan, cử tri sống tại Florida, nhận định.

Mặt khác, theo giới quan sát, phong cách bộc trực, "có gì nói đấy", không màu mè của Donald Trump cũng là đặc điểm khiến một lượng lớn người dân Mỹ yêu quý ông.

"Tôi ủng hộ Trump ngay từ đầu vì ông ấy trung thực. Trump không cho phép những lời nói dối tồn tại. Ông ấy chỉ đơn giản phơi bày tất cả mọi thứ. Mục sư đôi khi vẫn cần giữ định hướng chính trị nhưng Trump thì không. Đó là điều mà tôi thích ở ông ấy", cử tri Crystal Myers đến từ bang California hồi tháng 5 cho hay.

"Trump rất thẳng thắn. Những ứng viên khác thường không đề cập đến bản chất vấn đề. Ông ấy thì có", một cử tri chia sẻ.

"Tôi thích cái phong thái đứng trên tất cả của ông ấy. Đối với tôi, tổng thống Mỹ phải có vẻ hiên ngang như thế, một người mạnh mẽ và quyền lực",Victoria Wilen từ Orlando bình luận.

"Trump không hề rụt rè. Bạn sẽ nhận được từ ông ấy những gì bạn thực sự tin tưởng dù chúng không phải lúc nào cũng là điều đúng đắn", Nicholas Poucher đến từ Florida hồi tháng 12 năm ngoái đánh giá về nhà tài phiệt New York.


http://hoiquanphidung.com/upload_hqpd/hqpd616/1476993117-untitled.png
diem-cuon-hut-cua-donald-trump-trong-mat-nguoi-ung-ho-1

Donald Trump chào các cử tri ủng hộ mình tại Richmond, Virginia. Ảnh: AP


Nhiều người Mỹ ngưỡng mộ đế chế kinh doanh cùng kinh nghiệm thương trường của Donald Trump.

"Nhiệt huyết, tự tin, năng động và có định hướng... Trong mắt tôi Trump là một doanh nhân vô cùng thành đạt và tôi muốn xem ông ấy lãnh đạo nước Mỹ như thế nào", Taylar Martin, 19 tuổi, sinh viên tại Đại học Mỹ ở Washington, cho hay.

"Ông ấy dường như khá am hiểu kinh tế, tài chính quốc tế ở cấp độ toàn cầu, không chỉ về mặt lý thuyết mà còn trên cả phương diện kinh nghiệm thực tế", Issac Eves từ Florida nhận xét.

"Trump có rất nhiều tiền nhưng vẫn thức dậy mỗi buổi sáng để vận động tranh cử. Có lẽ ông ấy quan tâm sâu sắc tới nước Mỹ", cử tri John Friedlander, một người ủng hộ Donald Trump đến từ Washington, cho biết.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, nhiều cử tri cũng đồng tình với đề xuất cấm người Hồi giáo và người Mexico nhập cư vào Mỹ mà ông Trump đưa ra.

"Chúng ta cần đóng cửa biên giới... Họ không thể cứ thế đến đây, lấy đi việc làm của ta và mong chúng ta phải chăm sóc cho họ", Peggy Smith Shortt đến từ bang Nam Carolina, nói. "Chẳng có gì xấu khi bạn không thích hay từ chối giúp đỡ ai đó. Chúng ta có quá nhiều người cần giúp đỡ rồi".

"Tổ tiên tôi cũng là người nhập cư từ Ireland tới vào những năm 1700. Tôi ủng hộ nhập cư hợp pháp như cách mà ông cha ta từng mong muốn. Nhưng hệ thống nhập cư hiện tại có vấn đề và hàng triệu người đang lợi dụng nó. Chúng mang tới những tác động tiêu cực cho toàn nước Mỹ", tay đua xe Nascar David Ragan nhận xét.

Thêm vào đó, các cử tri ủng hộ Trump còn bởi họ muốn "biến nước Mỹ vĩ đại trở lại" như câu khẩu hiệu quen thuộc trong chiến dịch tranh cử của nhà tài phiệt New York.

"Trump đã tiếp thêm hy vọng cho công chúng. Nếu ông ấy thực hiện được những gì đã tuyên bố, chúng tôi sẽ cảm thấy ít sợ hãi hơn. Chúng tôi rất sợ chính quyền liên bang",Robert Sandifer đến từ Nam Carolina hồi tháng một chia sẻ.

"Ở một bức tranh lớn hơn, Trump rõ ràng còn nhiều thứ phải học nhưng chúng tôi đều biết ông ấy là một nhà quản lý xuất sắc và còn rất rất thông minh nữa. Tôi tin tưởng rằng ông ấy sẽ học hỏi và phát triển được những chính sách có thể giúp biến Mỹ thành một siêu cường như chúng ta hằng mong muốn", Kathy Baker từ bang Virginia bình luận.


http://hoiquanphidung.com/upload_hqpd/hqpd616/1476993445-untitled.png
diem-cuon-hut-cua-donald-trump-trong-mat-nguoi-ung-ho-2

Những người ủng hộ Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử của ông ở Ashburn, bang Virginia, ngày 2/8. Ảnh: New York Times


Vũ Hoàng

TAM73F
11-07-2016, 04:03 PM
Hillary hay Trump !!!

Tin quan trọng , nên đọc để tìm hiễu giới thân cận nằm vùng của Hồi Giáo.


Mời đọc :
Huma Abedin là ai?
Nhân tiện việc FBI mở lại hồ sơ Hillary Email sau khi tìm ra Huma email trong laptop của Anthony Weiner, cựu dân biểu, chồng cũ của cô Huma , cánh tay mặt, phụ tá thân cận nhất của Hillary , chỉ sau giám đốc tranh cử tổng thống của Hillary là John Pedestra. CBĐ viết vài tin về cô này. Huma sinh 7/28/1976 ( 40 tuổi) tại thành phố tiểu bang Michigan, khi vừa lên hai, cô theo cha mẹ sang sống tại Saudi Arabia. Huma là con của người cha gốc Ấn Độ và Mẹ Pakistan, cả hai người này là những học giả, cả hai đều có bằng Tiến Sĩ, Huma có một người anh ruột, gia đình cô này có một tờ báo và hoạt động trong việc kinh doanh báo chí này, gia đình Huma vì thế rất ảnh hưởng tại vùng Trung Đông, Huma sau khi tốt nghiệp tại Mỹ, cũng đã từng viết báo cho tờ báo gia đình của cha mẹ hai năm. Sống tại Saudi 16 năm, vừa trưởng thành, cô trở lại Mỹ theo học đại học George Washington và đậu bằng BA về báo chí (Bachelor of Arts) tại trường này. Theo đạo Hồi giáo, nhưng thuở nhỏ sống theo cha mẹ, nên cô nói được tiếng Ấn (Hindi Urdu và Arabic). Tuy bằng cấp không cao, nhưng bước đầu, mới ra trường, năm 1996, cô này may mắn được thực tập (intern) tại tòa Bạch ốc với Hillary Clinton. Tính tình ít nói của những cô gái ảnh hưởng Hồi Giáo, nhẫn nại, chịu đựng, thông minh, cô ta đã được số mạng mỉm cười, từ đó được theo làm việc với Hillary Clinton, kể cả khi Hillary Clinton làm bộ trưởng ngoại giao. Năm 2009, Huma được tiến cử làm phó trưởng phòng nhân viên tại bộ Ngoại Giao (Deputy Chief ) . Giám đốc nhân viên bộ ngoại là một nữ luật sư da đen Cheryl Mills, nằm trong 5 người được hưởng quyền miễn tố trong vụ email server, 4 người trừ Huma đã dùng quyền thứ 5, tức là không khai báo và câu hỏi của FBI. Huma không những là phó nhân viên nhưng ảnh hưởng cá nhân của cô này rất mạnh vì cô ta được làm việc như một trưởng ban chuyên theo bộ trưởng Hillary trong công việc (travelling chief staff), hơn nữa cô có thể được xem như một body woman, lúc nào cũng cận kề, giúp việc cá nhân cho Hillary Clinton. Cô ta là chiếc bóng của Hillary ngay cả trong những bữa tiếp xúc ngoại giao, và trong những bữa tiệc với khách quan trọng. Một câu chuyện nhỏ về Huma như một người muốn gọi nhắc Hillary về một cuộc hẹn quan trọng, người này không liên lạc được Hillary, hỏi ý kiến Huma , có nên nhắc bà này không ?, lúc đó bà ta đang nghỉ trưa, Huma khuyên nên nhắc bằng cách đánh thức Hillary, Huma nói “ nhắc bà ây, bà ta hay quên lắm “. Ngoài công việc như một nhân viên, Huma được coi như một cố vấn về các vấn đề Trung Đông, chính điều này, John McCain cũng tin tưởng Huma. Trong một lần công cán tại nước ngoài, hai TNS Cộng Hòa nhận thấy Huma Abedin rất mật thiết với một trong những cố vấn của nhóm Hồi Giáo cực đoan Brotherhood, thủ lãnh nhóm này đã từng là tổng thống Ai Cập, sau đó bị nhóm quân nhân, đảo chánh và bắt giam. Hai TNS đã khuyến cáo với McCain, nhưng bị ông này bác bỏ cho rằng Huma Abedin hoàn toàn đáng tin cậy. Trong khi đi công tác các nước Trung Đông, Huma được coi như là thân cận và nói thông thạo Arabic, học Trung Học do trường của người Anh tại Saudi nên Huma nói tiếng Anh thông thạo và tiếng Arabic khi còn nhỏ, nên có thể thông dịch cho Hillary Clinton trong những tiếp xúc ngoại giao thông thường. Năm 2010, đám cưới Huma Abedin với Anthony Weiner, lúc đó đang là dân biểu tại New York do Hillary Clinton làm chủ hôn. Trong buổi tiệc cưới này, Hillary tuyên bố ( trích, dịch by LP) Tôi chỉ có một con gái là Chelsea , nhưng giả thử tôi có thêm một con gái , chắc hẳn là Huma Abedin. (I have one daughter, but if I had a second daughter. It would (be) Huma. Trong công việc, người ta có thể thấy Huma vừa là con gái (body woman), vừa là người em của Hillary Clinton. Một lần khác , khi Hillary thăm Saudi Arabia, mẹ ruột của Huma là Saleha Mahmood Abedin nói với Hillary Clinton ( trích, dịch by LP) Hillary , bà đã gần gũi con gái tôi nhiều hơn tôi đã gần nó trong 15 năm qua. Tôi phải ghen tức về việc này với bà đấy (Hillary, you have spent more time with my daughter than I have in the past 15 years. I’m jealous of you. Hai vợ chồng Huma , dân biểu Weiner và cô này khi làm tại bộ ngoại giao, cả hai người lãnh lương hàng năm là 155 ngàn ( dân biểu ) cộng 174 ngàn lương tại bộ ngoại giao. Lương hàng năm là 329, tức khoảng 27.4 ngàn một tháng. Nhưng cuộc đời không đơn giản như thế, Anthony vẫn liên lạc ngoài luồng với nhiều phụ nữ, và tai hại hơn ông này đã nói chuyện và gửi hình cho một cô gái ở tuổi 15. Tai nạn bắt đầu, cuối cùng hai vợ chồng ly dị. Chuyện cá nhân này sẽ không ảnh hưởng gì tới việc tranh cử của Hillary nếu FBI không tìm ra email của Huma trong những laptop, và cell phone của Anthony, họ tìm ra 650 ngàn email dủ loại liên quan về việc này. Nếu như vậy, câu hỏi về việc Hillary từng muốn dâu nhẹm là “ Tôi không nhận, hay gửi email loại được đánh dấu Mật hay tối Mật ra ngoài bằng email server tại nhà tôi. Diều này hoàn toàn sai, và Huma đã từng tuyên thệ với FBI, là cô ta đã nộp toàn bộ những gì cô ta có về emails này cho FBI (under oath, hữu thệ). Con cá lớn là Hillary hiện nay gặp trở ngại , tuy chưa đi tù , nhưng con tép riu Huma Abedin, có thể thành con dê tế thần . Theo tin tức, Huma qua trung gian của luật sư đang điều đình với FBI, lại một mặc cả về số phận nữa của những con tép riu dính líu tới phù thủy Hillary. Tuy hai người Anthony và Huma đã ly dị, Huma sống một mình, Hillary đã gíup cô này , vẫn giữ công việc của bộ ngoại gia, lãng lương hợp đồng, nhưng ở New York, cô ta làm thêm với chức vụ cố vấn cho một công ty khác, lãnh lương của hãng này , được trả $ 62. 06 một giờ (đủ sống Nghèo) với hai công việc. lương tổng cộng khoảng trên dưới 200 ngàn, đẻ trả tiền giữ con và thuê nhà, nhà riêng đã bán khi ly dị. Trong việc này, theo CBĐ, nước Mỹ cũng còn may mắn, vì giả thử Hillary Clinton đăc cử tổng thống, với Huma lên như diều, tất nhiên sẽ còn cơ hội nắm nhiều công việc quan trọng trong công việc, Huma là một người Mỹ như con cháu chúng ta , khác hơn vì cháu chúng ta đẻ tại Mỹ, lớn lên tại Mỹ, Huma đẻ tại Mỹ, lớn lên tại Saudi, học đại học tại Mỹ, giáo dục theo Hồi Giáo, hiện tại đang là mẹ một con, không chồng. Đặt một câu chuyện trong tương lai, Huma lấy chồng, một người hồi giáo chính cống có ảnh hưởng rất nhiều với Iran hay các nước thù địch của Mỹ, chuyện đó sẽ như thế nào, tất nhiên hai TNS Cộng Hòa có lý khi báo cho John McCain, chúng ta có hạt nhân hồi giáo trong guồng máy cao cấp tại bộ Ngoại Giao, lúc đó câu chuyện Con ngựa thành Troy có thể thành sự thật. CBĐ nhắc lại một việc khác mới đây là Donna Brazile, một người da đen, hiện nay là chủ tịch đảng dân chủ ( Democratic chair woman ), bà này còn làm việc cho đài CNN ( CNN contributor), với công việc như vậy, Brazile đã gửi những câu hỏi trước cho Hillary Clinton trong hai lần tranh luận 1 và 3, giúp Hillary chuẩn bị câu trả lời, chính vì vậy Trump gọi cuộc bầu cử bị ảnh hưởng từ phía ngoài và báo chí truyền hình ( rigged ) . Đài CNN không làm gì hơn được đàn hủy bỏ hợp đồng của Donna Brazile vơi đài, Hillary mất một nội ứng của CNN trong những ngày cuối của cuộc bầu cử. Tuy nhiên chưa có phản ứng của đảng Dân Chủ về số phận của bà này. CHúng ta nhận thấy chí Donald Trump mới dám đương đầu với CNN, ABC, MNBC, New York time khi chỉ trích báo chí thông tin một chiều có lợi cho Hillary Clinton, chính những ứng cử viên, dân biểu Nghị sĩ phe Cộng Hòa không dám mạnh miệng chống lại báo chí truyền hình như Trump, vì bản tính nói thẳng, không kiêng nể, và ông ta chỉ ứng cử một lần duy nhất mà thôi. Nếu đắc cử thì thành tổng thống Mỹ, nếu thua thì về vườn, sẽ không bao giờ ứng cử chức vụ gì trong chính quyền nữa. Donald Trump ở một thế là thắng tất cả, thua không thua gì, ( if you win, you win everything, if you lose, you lose nothing ), vì với khoảng 180 triệu tiền túi ứng cử không thấm thía gì khi đã từng bị lỗ 850 triệu trong năm 1995, mấy năm sau 9/11. Donald Trump có thể coi là người yêu nước, người bế cang tỏa cảng, hoặc gì đi nữa, chúng ta phải nhận một thực tế là, Donald Trump nhìn xa thấy rộng của một người lãnh đạo. Hãy nhìn sang nước Pháp, nước Anh, nước Đức hiện nay. Họ đang khốn đốn vì số người di dân từ Syria. Nước Pháp, đang xây bức tường như Donald Trump muốn xây tại biên giới Mexico, nước Pháp, đang khốn đốn khi nhóm người sống tạm trong khu rừng gần biên giới. Cảnh sát dẹp bỏ những shelters này, vài ngày sau, họ tiến vào thành phố, dựng lều ngay trên đường phố. Cảnh sát bất lực, họ giận chính phủ Pháp, bèn biểu tình đòi chính phủ phải áp dụng luật pháp để ổn định trật tự. Chính phủ Mỹ mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc hợp tác với Nga để thả bom đánh bọn ISIS. Nga là loại điếm chảy, bậc thầy so với nền ngoại giao Mỹ, do Hillary và bây giờ John Kerry. Máy bay Nga thay vì đánh ISIS, họ đánh nhóm chống chính phủ Asad, thân Nga. Họ đánh nơi tập trung dân Syria tại khu dân chúng, đánh lầm trường học , nhà thương, thực tế là cố tình gây nên xáo trộn, dân chúng phải bỏ nhà cửa chạy sang Pháp, Anh Đức, gây hỗn loạn cho các nước này. Tất nhiên, Mỹ mới sáng mắt gần đây, Obama và Kerry nhận ra việc di cư này là do Nga cố tình gây nên để phá Châu Âu, nhưng khi biết thì đã muộn , lại rơi cảnh “ Nói chi cũng muộn màng “. Hillary là hiện tượng tương lai, và copy của chính sách thiển cận, cúi đầu từ Đông Âu, Châu Âu, sang Á Châu của Obama. Nước Mỹ chưa đến nỗi quá tệ như hiện nay, nước Mỹ vẫn còn là cường quốc về quân sự , nền kinh tế Mỹ vẫn hạng nhất nhì trên thế giới trong khi đó nến kinh tế của Putin chỉ đứng hàng thứ 16 , Nga có kỹ nghệ quốc phòng trên Trung Cộng, do đó Mỹ chỉ cần một tổng thống giỏi, không lũng đoạn, phe phái, như hình ảnh Hillary hiện nay là có thể trở lại nước Mỹ Great Again, nếu không không giống như Strong Together theo khẩu hiệu tranh cử của Hillary mà sẽ càng ngày càng đi xuống, đừng quên thế giới đã từng chứng kiến nhiều nước đi xuống như đế quốc La Mã, Bồ đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp và Anh. Cảm ơn quý vị.
· ·
Politics
Post-ABC Tracking Poll: Trump 46, Clinton 45, as Democratic enthusiasm dips

http://hoiquanphidung.com/upload_hqpd/hqpd616/1478583093-1491573.jpg

http://hoiquanphidung.com/upload_hqpd/hqpd616/1478583280-1495660.jpg

---------///--------
Thêm một bài báo để đọc ...

HUMA ABEDIN LÀ KẺ NẰM VÙNG CHO QUÂN KHỦNG BỐ?
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)

Năm 2009, ngay khi nhận chức Bộ Trưởng Ngoại Giao, Hillary Clinton đã bổ nhiệm Huma Abedin vô chức vụ Phó Phòng Nhân Viên của Bộ, với “điều kiện đặc biệt” cho phép Huma Abedin cùng lúc đảm nhận 4 trọng trách ở 4 nơi khác nhau: Một, cố vấn riêng của Bộ Trưởng; Hai, cố vấn ăn lương cho Clinton Foundation; Ba, tiếp tục làm cho Teneo, cố vấn đường lối kinh doanh chiến lược cho những đại công ty như Coca-Cola, MF Global… Và bốn, phụ tá thân tín (body woman) cho Hillary Clinton. Không những thế, “điều kiện đặc biệt” còn cho phép Huma Abedin làm việc cho Bộ Ngoại Giao ngay tại tư gia ở New York mà không cần phải đến tổng hành dinh của Bộ ở Washington.
Ngạc nhiên trước chức vụ và “điều kiện đặc biệt” của Bộ Ngoại Giao dành cho Huma Abedin, các dân biểu Đảng Cộng Hoà đã tìm hiểu, điều tra và phát hiện nhiều chi tiết bất thường về lý lịch của Huma Abedin. Ngày 13 tháng 6 năm 2012, 5 dân biểu Đảng Cộng Hoà gửi thư cho Tổng Thanh Tra Bộ Ngoại Giao Mỹ (State Department Inspector General), trình bầy sự lo ngại, Huma Abedin xuất thân trong một gia đình Hồi Giáo, có cha, mẹ và anh/em, cùng có mối liên hệ gần gũi với các hoạt động của Muslim Brotherhood, một tổ chức Hồi Giáo cực đoan ngoại quốc, như các vị dân biểu mô tả trong thư. Điều này có nghĩa, lý lịch cá nhân của Huma Abedin không hội đủ những điều kiện cần thiết và bắt buộc về an ninh để giữ những chức vụ quan trọng trong Bộ Ngoại Giao. Vì vậy, câu hỏi được đặt ra, tại sao Huma Abedin lại được Bộ Trưởng Ngoại Giao Hillary Clinton trao cho những trọng trách với “điều kiện đặc biệt” như vậy?
Trong những năm tháng về sau, Quốc Hội, Bộ Ngoại Giao, cũng như FBI đã nhiều lần thẩm vấn Huma Abedin về nhiều vấn đề liên quan đến Clinton Foundation, vai trò phụ tá cho Clinton, việc Dân Biểu Anthony Weiner (chồng của Huma Abedin) gửi SMS cho thiếu nữ vị thành niên…
Đặc biệt, ngày 16 tháng 10 năm 2015, Uỷ Ban Đặc Biệt Hạ Viện, với trách nhiệm điều tra vụ khủng bố tấn công Benghazi năm 2012, cũng đã thẩm vấn Huma Abedin trong 8 tiếng đồng hồ.
Tháng 6 năm 2016, ông Roger Stone, cố vấn của Donald Trump, tuyên bố, Huma Abedin có thể là gián điệp của Saudi hoặc là kẻ nằm vùng cho quân khủng bố. Roger Stone cho biết, lý lịch của Huma Abedin không rõ ràng, gia đình của Abedin lại có quan hệ với Institute of Minority Muslim Affairs, một tổ chức được coi là “think tank” của Hồi Giáo.