PDA

View Full Version : Vén Rèm Châu



saomai
10-08-2016, 07:26 AM
<iframe width="853" height="480" src="https://www.youtube.com/embed/KRChaGWSI10?rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
Vén rèm châu - Hoắc Tôn Full Sing my song


Sing My Song chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm bài hát hay nhất Trung Quốc. Đây là sân chơi cho những ca sĩ - nhạc sĩ có cơ hội được đứng trên sân khấu trình bày ca khúc do chính họ sáng tác. Trong chương trình này, các nhạc sĩ cả không chuyên lẫn chuyên nghiệp sẽ giới thiệu bài hát của mình đến với khán giả. 4 vị giám khảo trong chương trình là Lưu Hoan, Dương Khôn, Chu Hoa Kiện và Thái Kiện Nhã sẽ đánh giá các tác phẩm và quyết định xem có chọn bài hát để thu âm album hay không.

Trong mùa giải đầu tiên của chương trình Sing my song phiên bản Trung, chàng trai trẻ Hoặc Tôn đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Những phần thi của Hoắc Tôn được công đồng mạng yêu nhạc dịch lại và thu hút rất nhiều lượt xem và chia sẻ tại Việt Nam. Một trong đó là ca khúc Vén rèm châudo chính anh sáng tác ở vòng đầu nhận được cơn mưa vỗ tay và những nút chọn của cả 4 vị HLV. Thậm chí, HLV Lưu Hoan còn bật khóc trước ý nghĩa lời bài hát của Hoắc Tôn.

Bài hát được lấy từ bài thơ “Oán tình” của thi nhân Lý Bạch:
Người đẹp vén rèm châu
Ngồi lặng đôi mày chau
Chỉ thấy ngấn lệ ướt
Nào biết giận ai đâu.