PDA

View Full Version : Syria - HÌNH ẢNH CHIẾN TRANH KINH HOÀNG



Trần Hòa
09-15-2015, 01:12 AM
Những bức ảnh đáng suy ngẫm về cuộc sống ở Syria
Những bức ảnh thảm khốc, hoang tàn vì cuộc khủng hoảng ở Syria cho thấy lý do người Syria đang tìm mọi cách trốn chạy khỏi đất nước mình, với hy vọng về một cuộc sống mới tốt đẹp hơn ở phương trời Tây.

Cuộc khủng hoảng ở Syria đã kéo dài dai dẳng nhiều năm qua, nhưng thế giới chỉ thực sự được đánh thức về tình trạng trên kể từ khi hình ảnh của cậu bé Aylan Kurdi đáng thương trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.


http://hoiquanphidung.com/userupload/img/b1_1442278579.jpg

http://hoiquanphidung.com/userupload/img/b2_1442278698.jpg

Bức ảnh cậu bé Syria chết bên bờ biển gây chấn động thế giới.

Cậu bé trong ảnh là Aylan Kurdi, 3 tuổi, đến từ phía bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Cậu bé cùng bố mẹ, và anh trai lên thuyền vượt biển sang Kos, Hy Lạp, nơi không có chiến tranh, bom đạn. Nhưng thật không may, chiếc thuyền quá tải, đã chìm sâu xuống lòng đại dương, lấy đi tính mạng của cậu bé, và anh trai cùng nhiều người khác.

Sáng 2/9, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy thi thể của Aylan trên bờ biển trong tư thế nằm úp, tay duỗi thẳng theo thân. Hình ảnh cậu bé mặc quần jeans, áo đỏ như thiên thần đang say ngủ, khiến cả thế giới thương cảm, xót xa.

Hình ảnh đó là đề tài cho các Nghệ sĩ trên khắp thế giới vẽ những bức tranh đầy cảm xúc về những Thiên Thần bé bỏng đang phải chịu thiệt thòi không đáng có, vì chiến tranh, tị nạn.

Tình hình ở Syria hiện nay vô cùng thảm khốc. Cuộc nội chiến ở quốc gia này đã giết chết 250.000 người kể từ năm 2011 và khiến một nửa trong số 22 triệu người Syria phải rời bỏ nhà cửa của họ. Vox (một trang tin tức của Mỹ) mô tả, toàn bộ các khu phố bị san bằng và hàng triệu người dân phải sống trong các khu tồi tàn, nguy hiểm.


http://hoiquanphidung.com/userupload/img/syria_1442279151.pdf Onthenet